Đường quốc lộ Phnompeng-Siam Reap (Đường 6) đã được nâng cấp năm 2017-2018 cụ ợ. Bây giờ đi khá tốt. Nhưng Cam lại húng định làm thêm đường cao tốc, quá không cần thiết vì đường 6 hiện tại đã hoàn toàn đủ:Tôi lâu rồi ko qua Campuchia nên ko cập nhật, khoảng chục năm trước đi từ PhP - AkW sóc lộng óc, bụi mù và còn tệ hơn đường 13 ở Lào trong thời điểm này.
Riêng ở Lào thì tại họa sẽ ập đến trong ngắn hạn bởi vì những hạ tầng giao thông vay ko hiệu quả.
Trong 1 tuần tôi đi cao tốc Viengchan - Vang Viêng 4 lượt trong đó có 1 lượt sáng sớm coi như bỏ, còn 3 lượt chạy bạn ngày và tôi cố gắng để ý đếm ko quá 5 chục xe oto chạy với giá khoảng 140k Lak/ lượt.
Đường sắt cao tốc rất đông khách bởi vì (tôi đoán) vài ngày mới dc 1 chuyến. Ở đó chục ngày cố tính đi xem, tìm để hóng xem tàu họ chạy ra sau mà ko thấy bóng dáng 1 đoàn tàu nào.
Các con đường quốc lộ huyết mạch thì nát bấy, bụi mù. Đường 13 đang sửa, nâng cấp 1/2 toàn tuyến. Vậy thì sớm muộn họ cũng lỗ sặc.
Tàu nhanh Vientiane-Luang Phrabang chạy 4 chuyến đi về 1 ngày cụ ợ. Tất nhiên thế là rất ít. Làm ra tiền của đường sắt Lào không phải tàu khách mà là tàu hàng.
Lãnh đạo Lào mấy khóa trước đánh cược tất tay vào thủy điện, đinh dùng thủy điện để kéo nước Lào đi lên. Nhưng tiền thủy điện chưa có đã nôn nóng vay đầu tư hạ tầng quá nhiều. Nói chung tương lai Lào là khá bất định vì không thấy cửa nào để có tiền trả nợ cả.