[Funland] Tất tần tật về Chó nuôi, chó thả rông, chó hoang, chó trên đĩa

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,412
Động cơ
247,076 Mã lực
Ngày bé nhà e thịt con chó mà e cứ ám ảnh mãi... giờ vẫn nhớ :(.
Ngày xưa toàn mấy bác trong khu tập thể tự thịt nên chọc tiết k gọn lắm... con chó bị treo ngược lên đã rên rỉ rồi, chọc tiết nó càng rên khủng khiếp, rồi nó đ ái ỉa ra vì đau, nước mắt rớt rãi nó đầm đìa, giãy rụa... nhìn thảm thương vô cùng :(.
Nên từ đó e k dám xem thịt chó.
Giờ vẫn ăn nhưng chỉ dăm miếng gọi là chứ k ham món này.
Cụ mà xem thịt bò thì chắc cả đời không ăn thịt bò luôn.
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
461
Động cơ
133,248 Mã lực
Mỗi người 1 ý thôi, ai ăn thì cứ ăn ai nói thì cứ nói. Dần dần thiểu số phục tùng đa số. Với em, em vẫn thích chó, vài tháng làm bữa bổ sung đạm cuối tháng tuyệt vời!!!
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,873
Động cơ
559,153 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nghe mấy đồng chí viết báo này thì đổ cám ra mà ăn, cũng tương tự như nhiều kết quả nghiên cứu xã hội học hiện nay.
Thay bằng tin thời sự vậy :D

Nỗ lực xóa bỏ ngành công nghiệp thịt chó ở Hàn Quốc


Các nhà bảo vệ quyền động vật ở Hàn Quốc phản đối văn hóa ăn thịt chó ở Seoul. Ảnh: AP.

Sau buổi chiếu phim hoạt hình về những chú chó bị bỏ rơi, Thị trưởng Seoul Park Won-Soon hôm 11/2 cam kết sẽ xóa sổ ngành công nghiệp thịt chó nổi tiếng ở thủ đô, theo SCMP.

"Trước đây, ở Cheongnyangni (phía bắc Seoul) có vài cửa hàng bán thịt chó, nhưng thông qua nhiều biện pháp, tôi đã cho đóng cửa hầu hết những cửa hàng này", ông Park nói. "Hiện vẫn còn một tới hai lò giết mổ chó. Tôi không thể ép họ bỏ nghề, nhưng tôi sẽ gây áp lực để họ chuyển cửa hàng".

Hàn Quốc gần đây thực hiện nhiều biện pháp để loại bỏ truyền thống ăn thịt chó lâu đời nhưng hứng chịu nhiều chỉ trích, khiến nhiều người cho rằng ngành công nghiệp này sắp chấm dứt.

Suốt Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018, chính phủ yêu cầu các nhà hàng không được phục vụ thịt chó, khi các nhà hoạt động bảo vệ quyền động vật và khách du lịch phản đối truyền thống này, còn truyền thông phương Tây liên tục đưa tin.

Tháng 11 năm ngoái, dưới áp lực từ các nhà hoạt động, chính phủ Hàn Quốc đã đóng cửa Taepyeong-dong, khu phức hợp giết mổ chó ở thành phố Seongnam, phía nam Seoul vì điều kiện nuôi nhốt và giết mổ vô nhân đạo.

Năm 2017, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhận nuôi một con chó được giải cứu từ một trại nuôi và đặt tên nó là Tory. "Khoảng một triệu con chó được nhận nuôi, nhưng 300.000 con bị bỏ rơi mỗi năm", Tổng thống Moon nói. "Chúng ta cần chú ý nhiều hơn tới động vật bị bỏ rơi và chăm sóc chúng".

Từ lâu, thịt chó được coi là một loại thực phẩm chữa bệnh ở Hàn Quốc. Thịt chó thường được chế biến thành các món hầm và hay được sử dụng trong mùa hè. Nó được coi là món ăn ngon, giá 15.000 won (13,3 USD) mỗi suất, đắt hơn nhiều so với gà hầm chỉ 8.000 won một bát.

Giống như nhiều quốc gia ăn thịt chó ở châu Á, người Hàn Quốc coi thịt chó là món ăn giúp tăng cường khả năng sinh lý của đàn ông.

"Không chỉ người lớn tuổi ăn thịt chó. Những người vừa phẫu thuật thẩm mỹ cũng được bác sĩ khuyên dùng", Taehoon Lee, nhà báo kiêm giám đốc sản xuất Dog Meat Professionals, bộ phim tài liệu năm 2017 nói về ngành thịt chó ở Hàn Quốc, cho biết. "Nhiều người Hàn Quốc, đặc biệt là y bác sĩ, tin rằng nó có tác dụng khiến vết thương mau lành và cơ thể sớm hồi phục sau phẫu thuật".

Tuy nhiên, nhu cầu thịt chó đang giảm mạnh trong những năm qua. Theo một khảo sát năm 2018 của nhóm bảo vệ động vật Last Chance for Animal, 81,2% trong số 1.000 người được khảo sát cho hay chưa từng ăn thịt chó, còn 18,8% từng ăn thịt chó và 1,2% mỗi tháng ăn một lần.

Dù nhiều dấu hiệu cho thấy ngành công nghiệp thịt chó ở Hàn Quốc đang thu hẹp, các chuyên gia nhận định xã hội và pháp luật Hàn Quốc sẽ cần nhiều thời gian để thay đổi văn hóa thịt chó.

"Tôi nghi ngờ việc đóng cửa các lò mổ ở Seoul sẽ dẫn tới sự thay đổi lớn. Những người từng mở lò mổ ở Seoul nay vẫn giết mổ chó ở các thành phố lân cận, nơi chính quyền giám sát lỏng lẻo hơn", Lee nói.

"Ở Seoul, chí ít chúng còn được chết nhanh hơn, ít đau đớn hơn, do các nhà bảo vệ động vật và chính quyền theo dõi thường xuyên. Người dân không nên bị những thay đổi nhỏ này đánh lừa. Ngành công nghiệp thịt chó lớn hơn nhiều người nghĩ, ước tính hàng tỷ đôla".

Dù một số quốc gia láng giềng như Trung Quốc và Việt Nam cũng ăn thịt chó, Hàn Quốc là đất nước duy nhất ở châu Á nơi thị trường thịt chó được công nghiệp hóa và có nhiều trang trại cung cấp thịt.

Các chuyên gia tại SPCA Hong Kong ước tính khoảng 10 triệu con chó bị giết lấy thịt mỗi năm ở Trung Quốc. "Nhiều nghiên cứu cho thấy không có trang trại nuôi chó lấy thịt ở Trung Quốc, chỉ có các lò nuôi tư nhân trái phép", Fiona Woodhouse, phó giám đốc SPCA nói.

"Vấn đề ở Trung Quốc là cách thức thu mua, xử lý, vận chuyển, giết thịt chó. Ngành này tồn tại rất nhiều hành vi không phù hợp với xã hội và pháp luật", cô nhận định. "Ở Hàn Quốc có nghề nuôi chó lấy thịt. Nhưng ở những khu vực khác tại châu Á, ngành này dựa trên việc trộm cắp chó hoặc bắt chó hoang ngoài đường phố".


Một nhà hoạt động giơ khẩu hiệu "thịt chó không phải món ăn truyền thống của Hàn Quốc". Ảnh: AP.

Tổ chức Ủng hộ Quyền Động vật Hàn Quốc ước tính khoảng một triệu con chó bị giết thịt mỗi năm ở nước này. Các chuyên gia cho rằng ngành thịt chó Hàn Quốc đang ở trong thời kỳ hỗn loạn, khi truyền thống ăn thịt chó phải đối mặt với thế giới ngày càng toàn cầu hóa.

"Nuôi chó trông nhà, thói quen tồn tại lâu đời vẫn thịnh hành ở các khu vực nông thôn Hàn Quốc", Gina Boehler, giám đốc Korean K9 Rescue, một tổ chức phi lợi nhuận giải cứu chó khỏi bị giết thịt, nói. "Trong khi ở thành thị, chó thường được coi như một thành viên trong gia đình".

Tuy nhiên, Boehler nói rằng nếu chủ không muốn nuôi chó nữa, hay những con chó được nuôi để lấy giống, thì số phận của chúng có thể kết thúc ở chợ thịt. "Đó là ngành công nghiệp trị giá tỷ USD, nơi chó mẹ và chó bố sống trong điều kiện tồi tệ, không được chăm sóc thú y", cô nhấn mạnh.

Với thế hệ trẻ, thói quen ăn thịt chó đang phai mờ dần, còn thú nuôi chó cảnh tăng lên. Theo một khảo sát năm 2010 của Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc, 10 triệu người trong dân số 51 triệu người nước này có nuôi thú cảnh. Chó là lựa chọn phổ biến nhất.

Việc truyền thông nước ngoài đưa tin về ngành công nghiệp thịt chó ở Hàn Quốc khiến người dân giận dữ "là thật, khiến ít người Hàn Quốc ăn thịt chó hơn và nhiều người nuôi chó hơn", Taehoon Lee nói.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người Hàn Quốc tỏ thái độ thận trọng với những chỉ trích về truyền thống này. Một báo cáo năm 2018 cho thấy 37% người dân Hàn Quốc tham gia khảo sát phản đối đề xuất luật cấm tiêu thụ thịt chó, theo dữ liệu của công ty Realmeter.

"Nhiều người Hàn Quốc, bao gồm những người không ăn thịt chó, cảm thấy cấm tiêu thụ thịt chó là sai lầm. Họ không muốn bị người ngoài hoặc luật pháp nói rằng mình được ăn gì và không được ăn gì", Lee nhận xét.
 

skype0211

Xe tăng
Biển số
OF-390969
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,151
Động cơ
242,283 Mã lực
Giới trẻ giờ phải ăn bò Mỹ, trà sữa, phô mai que, kim chi kimbap, Nhật Hàn Âu Phi, đi đu đưa, shisha, ke đá cỏ nó mới thời thượng và chất. Chứ có thèm chó mèo gì đâu mà thích ăn được, xu thế mà.
 

hoangncibm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-674290
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,551
Động cơ
122,260 Mã lực
Cụ nuôi chó làm bạn mà bị bắt ăn thịt cụ sẽ hiểu chuyện. Còn lơn hay gà ko bị bắt trộm như vậy. Còn nuôi chó hợp pháp để làm thức ăn chẳng ai nói. Đừng đi trôm để làm thịt.
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,573 Mã lực
Chó nuôi trong nhà là pet cưng thì không nên giết ăn, còn chó ở quán thì ko phải pet cưng nên cứ việc ăn tẹt ga
 

LSMX5

Xe hơi
Biển số
OF-544543
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
155
Động cơ
162,750 Mã lực
Nơi ở
Công ty
Tôi không ăn thịt chó vì không thích mùi vị của nó là một, thứ nữa là vì nhà tôi bị cẩu tặc bả chết mấy con rồi. Cũng đã hơn chục năm chưa ăn miếng thịt chó nào.
Tôi ở HCM.
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,984
Động cơ
-84,282 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Vâng! Vì lợn gà nó chả có ích gì khác ngoài thịt cả. Còn chó thì nuôi nó trông nhà,làm bạn với trẻ em,trung thành tuyệt đối với chủ.
Vì vậy nhà em không nuôi chó nên có thể ăn thoải mái ạ!
Trời mưa lạnh rồi nghĩ mà thèm =))
 

Phanthiai

Xe hơi
Biển số
OF-602519
Ngày cấp bằng
9/12/18
Số km
159
Động cơ
126,082 Mã lực
Tuổi
37
Em bị chó cắn cho 2 lần may mà ko sao vì e cũng ko tiêm phòng, nên e sợ chó lắm. Chó nhà mình nuôi thì đương nhiên là mình quý nó rồi. Con chó nhà ngoại em nuôi ngoài bãi, cả năm em về quê được vài lần mà nó vẫn nhớ, xong rồi nó đẻ con ra, con nó cũng nhớ em ( vì em ra nó ko sủa, còn người lạ nó sủa). Còn thịt chó ngoài hàng em vẫn ăn đều. Chó nhà người khác e cũng ko thích vì e sợ nó cắn
 

Womanizer

Tháo bánh
Biển số
OF-709688
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
87
Động cơ
89,005 Mã lực
Tuổi
24
Bạn em chả đứa nào ăn mứt cả, mà đứa nào ăn được mứt thì chắc chắn đếu phải bạn của em hay con em, hay hàng xóm hay đứa trẻ nào đó. Giờ thịt Lon cao gấp đôi thịt chó thì ko ăn chóa còn ăn gì nữa.
Bts bọn nhà cuê nửa mùa.
Ăn m k phải ai cũng làm đc đâu cụ ơi
 

The GhostFather

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-610476
Ngày cấp bằng
19/1/19
Số km
494
Động cơ
125,346 Mã lực
Tuổi
90
Hãy tẩy chay thói vô lễ của lũ mọi rợ ăn thịt bò.
Bò là thần, là ân nhân, là sức kéo, lao động trồng nên cây lúa nuôi sống con người. Bò còn là mẹ nuôi của bao nhiêu đứa trẻ vẫn hàng ngày uống sữa bò. Bò là bạn.
Các bạn có bao giờ ăn bạn của mình hồn? Có bao giờ ăn thịt của mẹ nuôi mình hôn? Có bao giờ lột da của mẹ nuôi để làm giày, làm áo, làm túi hôn?














Khi ăn miếng thịt bò, tôi sợ ăn phải đức tin tín ngưỡng của cả 1 thế giới hồi giáo, ăn cả 1 thần tượng của cả 1 bộ phận chiếm 1/6 dân thế giới. Tôi sợ ăn phải 1 người bạn, 1 người lao động đắc lực của 1 hộ gia đình nào đó, ăn cả gia tài của gia đình người ta. Khi tôi đi những đôi giày bằng da bò, những chiếc áo da hay đôi găng tay bằng da bò, tôi lại nghĩ đến những hình ảnh những đức tin mà những người bạn Hồi giáo của tôi hàng ngày vẫn thờ phụng như 1 vị thần.
Hãy tẩy chay những đứa nào ăn thịt bò, giết thịt bò, hành hạ bò, đối xử thô lỗ với bò, sử dụng các đồ dụng bằng da bò. Đặc biệt những đứa cứ lấy ví dụ ngu như bò.
Thậc đúng nà bọn mọi rợ, chưa tiến hóa.
Khủng khiếp.
 

hoangncibm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-674290
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,551
Động cơ
122,260 Mã lực
Dạ.
nhà em từng bị trộm bê cả cái chuồng gà nhá :D
Ý em là cụ nuôi gà cũng để ăn nên ko có tình cảm. Còn em nuôi chó để làm bạn thì lại khác. Nếu cụ nuôi gà để làm bạn thì bác thật bất hạnh.:D
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,540
Động cơ
249,525 Mã lực
Đọc comment các cụ mà thèm thịt chó quá thể. Ước gì ..
 

grandis2012

Xe buýt
Biển số
OF-431211
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
676
Động cơ
221,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đọc lại thấy thương nhiều ông bố bà mẹ, mất bao nhiêu công sức, tiền của để sinh thành, nuôi dưỡng đứa con của mình. Chắc chắn các ông bố bà mẹ đó không bao giờ dạy con mình lớn lên hãy làm bạn với chó, coi chó là bạn - Một trong lục súc, là đối tượng khinh bỉ ( đồ chó má, ..). Làm bạn hãy chỉ làm bạn với người và người mà phải là người tốt và có thể làm mình tốt hơn.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,873
Động cơ
559,153 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em đọc lại thấy thương nhiều ông bố bà mẹ, mất bao nhiêu công sức, tiền của để sinh thành, nuôi dưỡng đứa con của mình. Chắc chắn các ông bố bà mẹ đó không bao giờ dạy con mình lớn lên hãy làm bạn với chó, coi chó là bạn - Một trong lục súc, là đối tượng khinh bỉ ( đồ chó má, ..). Làm bạn hãy chỉ làm bạn với người và người mà phải là người tốt và có thể làm mình tốt hơn.
Hì, cụ có nghe câu thành ngữ và đọc truyện cổ tích "Cứu vật vật trả ơn, cứu nhân nhân trả oán" chưa? :D
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,019
Động cơ
284,121 Mã lực
Định mệnh, có mỗi chuyện ăn thịt chó mà sao lắm đứa dở hơi cứ kêu như ăn thịt bố mẹ nó ko bằng, em thật. Để thời gian lo việc khác hữu ích hơn đê.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,229
Động cơ
672,045 Mã lực
Tổng kết thớt đến giờ phe ăn thịt chó vẫn đang thắng thế rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top