[Funland] Tất tần tật về Chó nuôi, chó thả rông, chó hoang, chó trên đĩa

Vu Quang Ba

Xe tăng
Biển số
OF-185005
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,282
Động cơ
346,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
có hai quan điểm và luồng suy nghĩ : Tây thì không ăn và rất ghét ăn thịt chó mèo vì nó là những con vật cưng .
Việt Nam thì từ xa xưa cho đến nay chúng ta vẫn ăn tất cả những gì nuôi được trồng được,món khoái khẩu chó và meo vẫn được ưa chuộng ,quê em Thái Bình ăn thịt mèo nhiều nhất MB đó các cụ/
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
em thì tính khảnh ăn, ngồi nhậu mút mát tí rồi uống là chính, cũng chả máu mê thèm thuồng bất kì một món chó mèo, gà lợn gì nên cũng chả ủng hộ hay phản đối ăn thịt chó thịt mèo, đối với em nó cũng chả khác gì thịt lợn thịt gà, trừ khi chú chó mình nuôi trong nhà, e coi nó như bạn, có tình chủ với thú nuôi, ko bao giờ ăn thịt nó, nó có chết mình vẫn buồn tiếc và đem chôn cất chứ ko thịt. Chó thịt ngoài hàng đa phần là chó nuôi công nghiệp chuyên để thịt, nó cắt lữoi, nuôi nhốt như nuôi lợn ở các trang trại vùng Thanh Hóa giáp Lào thì phải.
nhiều thằng tây lông nó chê các dân tộc ăn thịt chó mèo là mọi rợ thì kệ mịe nó, nó quen với thịt bò đông lạnh, cá phile bán siêu thị nên thấy việc chọc tiết, lột da là man rợ rồi, giờ thịt chó đc thịt ở nhà máy giết mổ như bên kia nó thịt bò coi, lại chả ngọt lừ.
xưa em làm với bọn Nhật, nó cứ lèm bèm chê bai bọn nhà thầu Samwan Hàn xẻng với bọn VN bọn em ăn thịt chó thế nọ thế chai, điên tiết có hôm bọn em bẫy nó ăn thịt chó, bảo nó là hôm này ăn thịt .. thỏ.
mịe, ăn lấy ăn để khen ngon rối rít, cuối bát nhựa mận nó mới gắp đc cái .... chân chó=)), cười tí ngất. Sau đó thằng Nhật măm đều
túm lại là các ông tỏ ra văn minh, nhân đạo, đã kị sát sinh thì kị cho nó thanh tu, ăn chay trường chứ đừng ăn thịt lợn mán chấm mắm tôm rồi chửi thèng quán bên ăn thịt chó cũng chấm mắm tôm là mọi rợ, sát sinh...
Hơ hơ. Vụ của cụ kể giống nhà em. Ông anh rể nhà em ko ăn thịt chó nhưng bọn em cứ toàn lừa là giả cầy thì ăn ngon lành. Lần sau cứ bảo thịt chó nấu giả cầy =))
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Trước em có cô bạn gái khá thân người miền nam, bọn em thường trao đổi với nhau nhiều chuyện. Trong đó chuyện ăn thịt chó thì cô ấy phản đối em kịch liệt. Đến khi em vào thăm cô ấy ở SG thì cô ấy chỉ con chó ở cổng mà bảo rằng tại sao anh lại có thể ăn một con vật dễ thương như vậy được. Em thì lúc đã dìm miếng thịt chó vào bát mắm tôm, là chẳng còn nghĩ gì nữa, chỉ còn cảm giác ở đầu lưỡi và mũi mà thôi. Hồi nhỏ nhà em có nuôi lợn, hôm bán nó em cũng khóc dấm dức vì thương, nhưng thịt nó ngon thì vẫn phải ăn thôi.

Hôm nay đọc trên báo lại thấy mấy chú tây lông phàn nàn chuyện người Hà Nội ăn thịt mèo. Có bác giải thích dân tộc ta ăn cả chó lẫn mèo vì quá khứ đói nghèo. Nhưng em chẳng tin là thế, chúng ta ăn chó, mèo là bởi vì khoái khẩu mà thôi.

Vậy ý kiến các cụ/mợ về chuyện ăn thịt chó mèo thế nào? Chúng ta ăn chúng vì đói hay là văn hoá của chúng ta nó thế? Có nên giữ gìn cái "bản sắc" dân tộc này trong quá trình hội nhập không?
Ông bà tổ tiên ta vẫn ăn thịt chó và coi đó là một phần của văn hóa dân tộc, thịt chó thậm chí còn ghi dấu ấn trong văn học nước nhà.
Gần đây xuất hiện trào lưu phản đối việc ăn thịt chó, tôi cho đó là học đòi văn hóa Phương Tây mà không hiểu rõ vấn đề:
- Người Việt ăn thịt chó là chó ta, chứ không phải những con chó tây xinh xắn làm bạn với người như bây giờ.
- Người Việt coi con chó là con vật giữ nhà, chứ không coi con chó là bạn như người Phương Tây
- Chó có nhiều loại, không nên đồng nhất các loại chó một cách máy móc, ví dụ chó sói cũng là một loại chó, nhưng nó ăn thịt người
- Cách ăn uống, ăn con gì hay kiêng ăn con gì tùy thuộc văn hóa, tôn giáo của mỗi dân tộc (Người Pháp ăn ốc sên; Người Nhật ăn đồ sống; Người Hồi giáo kiêng thịt lợn, ăn thịt bò; người Ấn Độ giáo kiêng thịt bò, ăn thịt lợn, ăn bốc...), đó là chuyện bình thường.
- Người Việt có nhiều món ăn khá ghê rợn với người nước ngoài như tiết canh, trứng vịt lộn, rắn rết, ếch nhái, ba ba thuồng luồng... Chẳng có người Phương Tây văn minh nào đả kích người Việt vì ăn những món này, cũng như không đả kích người Nhật ăn đồ sống, người Ấn độ ăn bốc bằng tay...

Tóm lại, theo tôi, ai ăn gì kệ họ
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
19,991
Động cơ
404,163 Mã lực
Ông nào ăn thì cứ ăn, có gì phải tranh với luận. Kể cả chó mèo, rắn, hổ, chim, rùa .......... kệ người ta. Tây thì cũng ra gì, bảo không ăn nội tang, trong pate có khi vẫn cho vào ăn ầm ầm. Để sinh tồn thì con người vẫn là ưu tiên số 1. Còn khi đã khá giả, có nhiều sự lựa chọn mà vẫn ăn thì là việc của người ta, tự do mà. Em nghĩ không phải là không ăn thịt chó hay thịt mèo mới là văn minh. Tất nhiên cụ nào nuôi thì thịt con chó mình nuôi để ăn có vẻ cũng hơi khó. Nhưng cũng tùy vùng, đợt trước em về Nghệ An, người ta mời cơm mình, họ bảo ăn đi, con chó này nhà nuôi đấy. Ngày trước có dạo em không ăn thịt chó vì nghĩ chó ở quê hay ăn... nên không ăn, nhưng rồi hay đi các vùng lại thấy gà nó cũng hay ăn.... Chả nhẽ cũng không ăn gà quê. Rồi xem phóng sự người ta dùng đèn khò thui chó chết vàng rộm, thơm phức ra, xem xong sợ cũng không dám ăn nữa. Sợ đến tận bây giờ.
 

NIEM_KHUC_CUOI

Xe hơi
Biển số
OF-320892
Ngày cấp bằng
24/5/14
Số km
198
Động cơ
292,380 Mã lực
Nghĩ đến con cún dễ thương mà bị bọn trộm ngoằng thòng lọng lôi đi rồi bị cắt tiết thì điên máu. Mong các cụ ăn chó nghĩ lại, nhịn một món ăn cũng đâu có khó. Còn cụ nào so chó với lợn thật ko công bằng.
Em lại thấy lợn, gà mới đáng yêu. Em ko ăn lợn gà mà ăn tuyền chó với mèo cụ ợ8-}
 

duypq

Xe tăng
Biển số
OF-80393
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
1,654
Động cơ
432,310 Mã lực
Em đang nuôi chó & là thành viên của một CLB nuôi chó ở Hà Nội: Nhưng đa số bọn Em vưỡn ăn thịt chó.Miễn là không phải chó do mình nuôi. Nếu chó Em nuôi mà không bán được để nuôi chơi nữa hoặc chết Em sẽ cho người khác thịt chứ Em cũng không chôn. Theo em món ăn của mỗi Dân tộc là thể hiện văn hoá & thói quen ảm thực của mỗi DT và những DT khác không nên áp đặt văn hóa của DT mình lên DT khác. Người phương tây nghĩ sao khi những người theo đạo Hồi & đạo Hindu cấm họ ăn thịt Bò & thịt Lợn...
Người như cụ hiếm đó ạ, đa phần là sẽ thành 2 thái cực, nhất là với thành viên CLB Nuôi chó :)
 

Civic_2010

Xe tải
Biển số
OF-103585
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
429
Động cơ
399,916 Mã lực
Dù quê vợ em gốc Thái Bình, nhưng cá nhân em thấy ăn thịt mèo là không văn minh
Về phía chính quyền, cũng cấm các quán tiểu hổ tại HN (mặc dù ko triệt để, ít nhất về mặt chính thống là cấm), còn dự luận nói chung chắc cũng không đồng tình việc đưa món thịt mèo vào văn hóa ẩm thực người Việt được.
Về thị chó, em nhận thấy các bạn trẻ xu hướng sẽ dần ít ăn món này.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
22,874
Động cơ
739,715 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Dù quê vợ em gốc Thái Bình, nhưng cá nhân em thấy ăn thịt mèo là không văn minh
Về phía chính quyền, cũng cấm các quán tiểu hổ tại HN (mặc dù ko triệt để, ít nhất về mặt chính thống là cấm), còn dự luận nói chung chắc cũng không đồng tình việc đưa món thịt mèo vào văn hóa ẩm thực người Việt được.
Về thị chó, em nhận thấy các bạn trẻ xu hướng sẽ dần ít ăn món này.
Em chưa thấy thịt mèovăn minh nó liên quan ở cái chỗ nào.:))
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
em k có ý kiến vì ăn uống hay nhạc nhẽo,... là do sở thích cá nhân, vùng miền, quốc gia, khó có thể áp theo một chuẩn nào được,VN mình vẫn chê mấy thằng đạo hồi ăn bốc bẩn còn gì, nhưng chúng nó là phải thế hay tháng ramadan ăn chay, DM nhịn đói cả ngày đến tôi mới được hớp nước, bố khỉ, nhưng với nó là trong sạch, thần thánh.

Em kiêng ăn chó mèo, b-)
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,986
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Éo ăn thịt thì có cái mứt mà tiến hóa đc đến con người vẫn là con khỉ leo trèo trên cây phật ngu bỏ mie
Không sát sinh, ăn chay.

Người học Phật không làm các việc ác, nỗ lực đoạn trừ tất cả hành vi tội ác. Trong tất cả tội ác, tội ác nặng nhất là sát sinh, ăn thịt. Bởi vì, mạng của chúng sinh rất quý báu, không nên vì thân mạng mình mà giết, ăn thịt nó thì nó vô cùng căm hận, kết oán thù sâu nặng, đời sau nó sẽ giết lại chúng ta báo thù đòi nợ, máu trả nợ máu, quả ác rất là thảm khốc. Vì thế, chúng ta không làm các việc ác, không sát sinh, ăn chay là việc cần gấp.
TRÍCH :CỬA VÀO TỊNH TÔNG
PHÁP SƯ TỊNH KHÔNG

LIÊN TRÌ CẢNH SÁCH - Chương XXII
Tác giả: Pháp sư Viên Nhân.

11. Ăn thịt là đại ác
Riêng bạn, mỗi ngày đều bố thí làm việc thiện, làm được nhiều việc thiện liền có nhiều công đức. Bạn cần phải biết mỗi ngày ăn thịt giết hại là làm việc cực ác. Tất cả công đức tích luỹ được đều bù lại hết. Vì thế, khi sửa đổi thói quen xấu và lỗi lầm, trước hết phải từ nơi ăn chay phóng sinh mà làm trước.

12. Phóng sinh là việc thiện lớn
Những việc thiện trên đời có hàng ngàn thứ, nhưng có việc phải cần thời gian và đủ nhân duyên mới có cơ hội làm. Chúng ta không thể với tất cả mọi việc đều quan tâm và làm hết được. Nhưng có một việc thiện công đức rất lớn mà không hạn cuộc thời gian và địa điểm hoặc tiền nhiều hay ít, chỉ cần bạn phát tâm thì tuỳ thời gian nào đó bạn có thể làm được thì nên làm. Việc làm này chư Phật rất hoan hỷ, Long Thiên hết sức hộ trì. Đó chính là hạnh phóng sinh. Phóng sinh đầy đủ công đức không thể nghĩ bàn, là chánh hạnh niệm Phật, cũng là hạnh đẹp nhất của người học Phật. Chúng ta bỏ tiền mua chuộc mạng sinh vật để phóng sinh là chúng ta đã bố thí tiền tài, cứu sinh mạng chúng sinh trong khổ nạn nguy cấp và lo sợ là chúng ta bố thí sự vô uý. Vì sinh mạng chúng sinh Quy y và niệm Phật cho chúng là bố thí pháp. Trong hạnh phóng sinh gồm bố thí tài, bố thí pháp, bố thí vô uý đều đầy đủ, nên công đức phóng sinh là trên hết.
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
19,991
Động cơ
404,163 Mã lực
Nói chung ăn con gì chả dã man, có trường hợp lò mổ thịt bò, có con bò chửa còn quỳ xuống chảy nước mắt. Chú đao phủ không xuống tay được. Thế là tha cho nó đẻ xong rồi mới mổ.
 

Civic_2010

Xe tải
Biển số
OF-103585
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
429
Động cơ
399,916 Mã lực
Em chưa thấy thịt mèovăn minh nó liên quan ở cái chỗ nào.:))
Văn minh là khái niệm mang tính tương đối ợ.
Ngày xưa các cụ có tập quán nhuộm răng (em được bảo là để bảo vệ răng) và hàng ngày ko đánh răng. Khi bọn đế quốc sài lang sang, nó mang theo thuốc đánh răng, và những người trẻ hay phong trào văn mình thì ko nhuộm răng nữa mà dùng thuốc đánh răng, vẫn có tác dụng bảo vệ răng và văn minh hơn nhuộm răng.

Ngoài ra, trước em có đọc bài báo đâu đó, quỹ từ thiện của tỷ phú Bill Gates có tài trợ cho dự án nghiên cứu thịt nhân tạo. Vây, có khi, đời cháu chắt chúng ta, văn minh phải là ăn thịt nhân tạo thì sao?
 

Civic_2010

Xe tải
Biển số
OF-103585
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
429
Động cơ
399,916 Mã lực
Nói chung ăn con gì chả dã man, có trường hợp lò mổ thịt bò, có con bò chửa còn quỳ xuống chảy nước mắt. Chú đao phủ không xuống tay được. Thế là tha cho nó đẻ xong rồi mới mổ.
Vãi cả *** chuyện của cụ, thật ko ah
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,277
Động cơ
2,072,113 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Trước em có cô bạn gái khá thân người miền nam, bọn em thường trao đổi với nhau nhiều chuyện. Trong đó chuyện ăn thịt chó thì cô ấy phản đối em kịch liệt. Đến khi em vào thăm cô ấy ở SG thì cô ấy chỉ con chó ở cổng mà bảo rằng tại sao anh lại có thể ăn một con vật dễ thương như vậy được. Em thì lúc đã dìm miếng thịt chó vào bát mắm tôm, là chẳng còn nghĩ gì nữa, chỉ còn cảm giác ở đầu lưỡi và mũi mà thôi. Hồi nhỏ nhà em có nuôi lợn, hôm bán nó em cũng khóc dấm dứt vì thương, nhưng thịt nó ngon thì vẫn phải ăn thôi.

Hôm nay đọc trên báo lại thấy mấy chú tây lông phàn nàn chuyện người Hà Nội ăn thịt mèo. Có bác giải thích dân tộc ta ăn cả chó lẫn mèo vì quá khứ đói nghèo. Nhưng em chẳng tin là thế, chúng ta ăn chó, mèo là bởi vì khoái khẩu mà thôi.

Vậy ý kiến các cụ/mợ về chuyện ăn thịt chó mèo thế nào? Chúng ta ăn chúng vì đói hay là văn hoá của chúng ta nó thế? Có nên giữ gìn cái "bản sắc" dân tộc này trong quá trình hội nhập không?
Chỗ xanh xanh cụ giống em cực.
Hồi vào học cấp II, nhà em nuôi 1 chú lợn ỉ ngoan cực. Em là nhân vật chính trong nhà vớt bèo, nấu cám nuôi chú ấy, tắm rửa cho chú ỉ trơn lông đỏ da
Khi bán móc hàm, họ giết tại nhà em, em cũng khóc vì thương và cương quyết không động đến 1 miếng nào dù thời bao cấp cực đói.

Tuy nhiên em không thể ngăn người khác ăn thịt chú ỉ ấy và càng không thể lên giọng lên án những người ăn thịt chú lợn ỉ. Đơn giản là quan niệm của mỗi người mỗi khác và chúng ta bình đẳng. Cứ bắt người khác phải theo quan niệm của mình thì không đánh nhau thì cũng cãi nhau to - Loạn hết
 

Hương Điệp

Xe buýt
Biển số
OF-93052
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
681
Động cơ
409,528 Mã lực
Cháu k thấy ngon -> cháu không ăn. chẹp
 

Manh Hai Tran

Đi bộ
Biển số
OF-326386
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
3
Động cơ
285,830 Mã lực
Nhà nào đã từng nuôi chó mà có tình cảm thì sẽ không muốn ăn, ko cần nói vĩ mô hay theo đạo gì cả.

Nhà em không ăn, thế thôi.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,991
Động cơ
591,416 Mã lực
Mấy bác chơi gà cảnh với gà chọi có phản đối ăn thịt gà không nhỉ?
 

Charlesnguyen

Đi bộ
Biển số
OF-306308
Ngày cấp bằng
28/1/14
Số km
7
Động cơ
302,070 Mã lực
Em cũng bỏ thịt chó đc hơn 4 năm rồi, thực sự thịt chó em thấy chả có gì ngon. Bây giờ thì nhà em chuyển sang món cầy huơng :)))
 

Biahn

Xe điện
Biển số
OF-321991
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
2,243
Động cơ
311,850 Mã lực
Cụ chủ chuẩn, mình thích ăn vì nó ngon. Bọn tây cho ăn thử mà k nói cũng rối rít khen ngon. Lắm chuyện quá, mình đừng có mổ thịt hoặc ăn những con thú cưng nuôi trong nhà mình là được. Chó mèo nhà hàng xóm là e cứ chén vô văn tư.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top