có vẻ bác hiểu hơi nhầm điều 41
Trên giấy phép lái xe quốc tế ghi rõ: chỉ có giá trị khi đi cùng giấy phép lái xe quốc gia (bản gốc). Nội dung điều 41 là liên quan đến việc này
Tôi đã nói ở trên là nếu giữa các nước có thoả thuận về việc công nhận giấy phép quốc gia hoặc (bổ sung thêm) một quốc gia đơn phương thừa nhận giấy phép quốc gia của một quốc gia khác thì không cần bằng lái quốc tế. Nhưng nghĩa là mỗi lần đi đâu lại tìm xem nước mình sắp đến có cho lái không, trong khi mất 200k làm online và 1 tuần chờ đợi, và chỉ cần tìm trong danh sách hơn 80 nước tham gia và thừa nhận (ko tham gia) công ước. Việc làm đơn giản hơn sao lại không chọn ?
Bên dưới là vụ bị từ chối bảo hiểm do dùng bằng của IAA ở Đức, tôi nhớ đã đọc vụ này trên blog của bác lái xe nhưng giờ chịu không tìm được. Copy tạm bài của vp luật.