- Biển số
- OF-151494
- Ngày cấp bằng
- 3/8/12
- Số km
- 2,415
- Động cơ
- 919,014 Mã lực
Dở nhất là ở ta tin vịt thì lại hay đúng mới chánChắc là tin vịt thôi cụ ạ. Chứ lẽ nào..
Dở nhất là ở ta tin vịt thì lại hay đúng mới chánChắc là tin vịt thôi cụ ạ. Chứ lẽ nào..
Trường nào bằng điểm xét học bạ đấy, mời cụ đưa ra dẫn chứng.Cụ hiểu chỉ số phụ là gì ko? Nhóm bằng điểm thì so nó đó.
Ối giời , sao cụ cố chấp và thiếu thực tế thế nhỉ? Nhà em luôn nói xét ruyển học bạ thì điều kiện cần và đủ thì sẽ phải là học sinh giỏi .Phan Huy Chú ko yêu cầu phải học sinh giỏi mới dc tuyển nhé.
Cụ vẫn chưa đưa dc bằng chứng như cụ comment.
![]()
Cụ nói điều kiện CẦN và đủ ban đầu mà, tôi có bịa ra đâu.Ối giời , sao cụ cố chấp và thiếu thực tế thế nhỉ? Nhà em luôn nói xét ruyển học bạ thì điều kiện cần và đủ thì sẽ phải là học sinh giỏi .
Đố cụ tìm được trong mấy trường đó có học sinh nào được xét tuyển thẳng mà có học lực khá đấy.
Rõ quá rồi còn gì hả cụ? xét tuyển của trường Phan Huy Chú, ME....thì đố con cụ học bạ có học lực khá mà qua được vòng gửi xe đấy. Chẳng qua các trường không muốn nói thẳng ra thôi. Ví dụ như cách tính điểm chênh lệch giữa học lực khá và giỏi thì cũng là hình thức tế nhị để cụ hiểu rồi còn gì.Cụ nói điều kiện CẦN và đủ ban đầu mà, tôi có bịa ra đâu.
![]()
Cụ đang đưa vấn đề về học thêm gồm 3 ý và em trả lời đủ thì cụ lai vòng sang học bạ và chuyển cấp. Em hỏi cụ.Cụ viết nhiều , viết dài nhưng vấn đề cơ bản lại không sát. Cụ có biết tình trạng chuyển cấp khi xét tuyển thì học bạ phải đẹp , điểm các môn phải hơn 8 không? Học kỳ 1 nhiều giáo viên điều tiết điểm của học sinh loanh quanh gần 8 không ? Chỉ cần đi học thêm kỳ tới thì điểm sẽ tốt hơn ( tốt ở đây là được làm bài trước , ôn luyện trước...). Chính vì kiểu dạy thêm , học thêm như vậy đã làm hại hs rất nhiều ,. Khiến các cháu mất đi sự chăm chỉ sáng tạo, mất đi sự công bằng . Hậu quả là khi ra các kỳ thi chuyển cấp rất nhiều cháu có kết quả không đáng có - ĐÂY là điều mà các BPH nên lưu tâm và có ý kiến.
Đọc còm của cụ mà e phải log in để còm. BPH lớp con nhà e chi cái gì, chi bao nhiêu chả hỏi ý kiến 1 câu. Sinh nhật các con cũng ko tổ chức luôn. Thế mà vẫn thu 1-1.5tr/kỳ. Riêng năm covid thì thu 500k/kỳ. Mà năm nào thu, đến cuối năm tổng kết là hết chằn chặn. Họp cuối năm thì chỉ thông báo là năm nay quỹ lớp thu được ABC, chi hết ABC, tóm lại là hết. Hỏi thì bảo cái này tế nhị, ko công khai; ai muốn biết thì gặp riêng trưởng ban để hỏi. Nẫu ruôt. PH đóng tiền từ cái giẻ lau bảng, giấy vs cho các con. Nhưng tiêu như nào thì giấu như mèo giấu ứt.Con cụ học trường gì nếu tư tôi ko bàn ? Nếu cụ nghĩ BPH nghĩ cách kiếm tiền từ phụ huynh thì loại người như cụ tôi khinh . Thưa với cụ từ chai nước con cụ uống khi đi thăm quan hay tổ chức sinh nhật cho các con và đủ thứ khác cụ nghĩ nhà nước đài thọ cho à với cái cơ chế chính sách này chờ đấy nhé có thì cũng xin duyệt chán đến lúc đó chắc các con cũng học xong rồi . Chi vào việc 8/3 20/11 họ cũng phải xin phép các cụ mợ đàng hoàng chi bao nhiêu như nào đều hỏi trước lấy ý đa số mới dám quyết .Nói thật ngan già nhà tôi đang trong ban phụ huynh tôi cũng ko muốn cho làm tự dưng mua việc vào người rồi gặp loại như cụ lại mang tiếng ra ăn chặn nọ kia . Cụ là đàn ông thì xem lại bản thân đi .Đi hát hò bo gái 500 -1 củ thì ko tiếc đây bỏ ra phục vụ con mình thì tiếcnếu cụ có con nhỏ đôi khi đi đón về nó cầm gói kẹo khoe nay lớp tổ chức sinh nhật bạn ABC thì cụ thấy sao ? Việc của cụ mới chỉ là đóng tiền mà đã kêu ca thì như tôi nói ở trên ý .Thử vào ban phụ huynh đi rồi biết .Toàn việc không tên mà ko làm thì thương các con làm thì gặp thể loại nghĩ như cụ lại mang tiếng đấy .
1 - Việc GV dạy phụ đạo cho hs và hs mong muốn gv dậy thêm , bổ túc một số kiến thức là điều không sai , hoàn toàn đúng đắn. Nhưng các biến rướng và sự lạm dụng dạy thêm là điều đáng trách và cần lên án. Bởi vì sao ? dạy trước , học trước , làm bài kiểm tra trước là đẫ tạo ra sự bất bình đẳng giữa các cháu học thêm và không học thêm . Nó tạo ra sự ỷ lại , không cần tư duy , thiếu sáng tạo của học sinh vì chỉ cần làm tốt bài cô chữa là đạt điểm cao.Cụ đang đưa vấn đề về học thêm gồm 3 ý và em trả lời đủ thì cụ lai vòng sang học bạ và chuyển cấp. Em hỏi cụ.
1. Ban phụ huynh có quyền j khi can thiệp vào chuyện hoc thêm? Đây là tự nguyện của phụ huynh cơ mà. Cụ bảo BPH phải đứng về phía các con ko đi học thêm, thế các phụ huynh muốn con được đi học thêm thì BPH đứng về phía ai? Tại sao cụ lại muốn cào bằng vậy? Hơn nữa, đã goi là giỏi và sáng tạo như cụ nói thì chả cần học thêm
Mà điểm vẫn cao với chương trính phổ thông.
2. Những bất cập như xét học bạ j đó, nói thật em ko biết vì em ko quan tâm, nhưng BPH bọn em có lỗi j nhỉ? Còn cụ bảo bọn em phải nói vấn đề đó thì em hỏi ngược cụ, tại sao bọn em phải nói khi người bức xúc ko nói? Em chỉ có thể nói khi có bằng chứng là các bạn ko đi học thêm điểm ko phản ánh trung thực so với các bạn đi học thêm thôi. Hoặc khi đưa ra vấn đề học thêm có bình chọn đấy, ai học hay ko học tích vào, lớp đủ thì học, ko thì giải tán. Nếu đa số phụ huynh ko thích con học thêm mà BPH thuyết phục này nọ thì cụ hãy kết tội chứ.
Cái này cũng cần dẫn chứng hả cụ, cụ tự tìm đi.Trường nào bằng điểm xét học bạ đấy, mời cụ đưa ra dẫn chứng.
Em ko nghĩ Bph ăn uống gì ở đây, chủ yếu ko có thời gian, ko chịu làm hay ko biết làm cho nó minh bạch để người khác hiểu nhầm, khi hỏi lại thì lại tự ái. Nói chung ai làm cũng để con mình có lợi hơn, cô nhớ và chú ý hơn còn việc trách nhiệm thì lại tuỳ người, người làm tốt, người kêu bậnĐọc còm của cụ mà e phải log in để còm. BPH lớp con nhà e chi cái gì, chi bao nhiêu chả hỏi ý kiến 1 câu. Sinh nhật các con cũng ko tổ chức luôn. Thế mà vẫn thu 1-1.5tr/kỳ. Riêng năm covid thì thu 500k/kỳ. Mà năm nào thu, đến cuối năm tổng kết là hết chằn chặn. Họp cuối năm thì chỉ thông báo là năm nay quỹ lớp thu được ABC, chi hết ABC, tóm lại là hết. Hỏi thì bảo cái này tế nhị, ko công khai; ai muốn biết thì gặp riêng trưởng ban để hỏi. Nẫu ruôt. PH đóng tiền từ cái giẻ lau bảng, giấy vs cho các con. Nhưng tiêu như nào thì giấu như mèo giấu ứt.
Ban PH là công cụ của "nhà trường" đấy. Còn nếu không phải thì sẽ thay ông/bà trưởng ban khácChuyện bình thường ở huyện. Em bảo rồi phải giải tán khẩn trương cái gọi là Ban phụ huynh, nó làm phá vỡ sự trong sáng của nền giáo dục. Cái này chỉ có anh đứng đầu ngành quyết định. Họp phụ huynh nghe chối hết tai mà vẫn phải im re để con yên ổn học hành.
Chuyện bt mà cụ, giỏi về cách truyền đạt, giỏi về giao tiếp.hic mới lớp 1 mà cũng cần gv giỏi ạ
Cái này em giải thích để cụ hiểu. Trong khoản chi có biếu tặng HT, HP và GV nên để phát tán là không hay. Khi em làm TB em thay mẹ bằng Chủ tịch, Phó CT, Tổng GĐ… rồi cho sao chụp thoải mái. Còn để file Google Sheet luôn ấy. Các PH check thoải mái. (Quan trọng giữ quỹ, rồi người chi là người khác, TB chỉ duyệt dựa trên vote)Các cụ đi họp phụ huynh cuối kỳ có bao giờ được Trưởng ban phụ huynh gửi cho bản kê chi tiết từng hạng mục chi tiền quỹ đóng của lớp trong kỳ không ? (bằng văn bản, có chữ ký của Trưởng ban) . EM dự tối thiểu khiêm tốn 60% là không được nhận. Việc này về mặt công khai thì rất đơn giản, chỉ cần liệt kê gia khoản thu và chi tiết các khoản chi rồi phô tô cho từng phụ huynh là xong, Tuy nhiên tại sao trưởng ban phụ huynh lại ko dám kê mà chỉ đọc trên lớp, sau đó chỉ nói phụ huynh nào có thắc mắc thì gặp riêng . Đa số các phụ huynh sợ mất thời gian và có 1-2 triệu đóng nên trả ai thèm để ý. Có cụ nào đó nói " Ban phụ huynh" là cánh tay nối dài của Thầy cô và Ban giám hiệu nhà trường là không sai đâu.
1. Em ko hiểu cô giáo con cụ day kiểu j chứ em ngồi nghe học online thì ko phải vậy. Vd như môn văn thì cô dạy cách viết văn thế nào, tưởng tượng ra sao, em thấy học rất ổn. Còn bài tập cô giao thì cô sẽ chấm từng bạn và chữa trên zalo luôn. Em ko thấy có hiện tượng làm bài kiểm tra trước hay làm mất đi sự sáng tạo nào cả. Do vậy, những j cu nêu ra rồi đánh đồng chỉ là th của cụ thôi, nếu tranh luận mất cả ngày.1 - Việc GV dạy phụ đạo cho hs và hs mong muốn gv dậy thêm , bổ túc một số kiến thức là điều không sai , hoàn toàn đúng đắn. Nhưng các biến rướng và sự lạm dụng dạy thêm là điều đáng trách và cần lên án. Bởi vì sao ? dạy trước , học trước , làm bài kiểm tra trước là đẫ tạo ra sự bất bình đẳng giữa các cháu học thêm và không học thêm . Nó tạo ra sự ỷ lại , không cần tư duy , thiếu sáng tạo của học sinh vì chỉ cần làm tốt bài cô chữa là đạt điểm cao.
2 - Đã là người trong BPH tức là đã nhận sự đại diện , ủy thác của các phụ huynh và hs để thay mặt họ giải quyết các công việc liên quan giữa nhà trường và gia đình. Thông thường các vị trong BPH đều nói mình làm việc từ cái TÂM, từ TRÁCH NHIỆM VỚI CÁC CHÁU ...v.và mây mây vậy thì cái TÂM và cái TRÁCH NHIỆM kia nó đi đâu khi mà các bất cập đối với hs vẫn tồn tại và đập vào mắt các vị trong BPH.
Việc đưa ra các bất cạp , biến tướng ....của BPH cũng chỉ là viêc phản ánh một hiện tượng trong giáo dục mà thôi, không hề ám chỉ hay chỉ trích bất kỳ cá nhân một ai cả. Tuy nhiên các vị trong BPH cũng nên bớt kêu ca , ý kiến hoặc có các hành động , động thái làm giảm đi sự biến tướng , dị dạng của cái gọi là BPH thời nay vì trên nguyên tắc các vị đang TỰ NGUYỆN làm công việc đó , làm với cái TÂM và TRÁCH NHIỆM của mình đấy.