- Biển số
- OF-35914
- Ngày cấp bằng
- 24/5/09
- Số km
- 1,087
- Động cơ
- 483,790 Mã lực
Cụ chỉ được cái đùa giai ,cụ đi xe buýt rồi mà ......?
Các cụ ở trên nói rồi mà. Do nhiệt độ nước làm mát vẫn cao nên quạt chưa dừng cụ nhéXe em Gentra 2007 hôm qua chạy về quê cũng bị bệnh này, tắt hết máy quạt làm mát vẫn chạy. Em phải tháo ắc quy ra thì mới hết. Em đang ở Bắc Giang thì đi kiểm tra, sửa chữa ở đâu các cụ ơi?
Hình avatar của cụ làm em hiểu nhầm quá, cụ thay hình khác điCác cụ ở trên nói rồi mà. Do nhiệt độ nước làm mát vẫn cao nên quạt chưa dừng cụ nhé
Để em thay cái khác.Hình avatar của cụ làm em hiểu nhầm quá, cụ thay hình khác đi
cuối cùng là nguyên nhân do đâu thế cụ,chiều nay e cũng đi có 5km về đến nhà cũng dính luôn và cũng là Honda civic 2.0 2007Cháu ko biết là có bình thường ko nữa, xe cháu civic mt 2007. Tự nhiên tối nay cháu đi từ cửa hàng về nhà khoảng cách là 2km, sau khi tắt máy cháu thấy quạt làm mát cứ chạy vù vù, cái quạt ở sau mặt ca lăng í ạ. Như thế có bình thường ko ạ. Bởi vì bình thường khi cháu dừng xe và đang bật điều hòa mới thỉng thoảng thấy cái quạt đó chạy vù vù
tắt rồi,rút chìa khoá đút túi rồi mà quạt gió điều hoà vẫn quay mới đau chứcái chìa khoá nó có 2 nấc, nấc tắt và nấc rút chìa. Nếu xe cụ bị nóng quá (do nước hết), khi tắt về nấc thứ 2 thì quạt vẫn quay. Phải kt nứoc làm mát xe có bị hết hay k?
Thứ hai là có thể xe nhiệt độ vẫn bt (kim chỉ nhiệt độ k lên cao) nhưg cảm biến nhiệt độ bị hỏng hoặc bị đứt jack nối cảm biến nhiệt độ.
Nguyên tắc cái cảm biết nhiệt độ là cái công tắc, khi nhiệt tăng nó dãn nở và tự động bật quạt thôi!
Cụ cho e hóng với.Cháu ko biết là có bình thường ko nữa, xe cháu civic mt 2007. Tự nhiên tối nay cháu đi từ cửa hàng về nhà khoảng cách là 2km, sau khi tắt máy cháu thấy quạt làm mát cứ chạy vù vù, cái quạt ở sau mặt ca lăng í ạ. Như thế có bình thường ko ạ. Bởi vì bình thường khi cháu dừng xe và đang bật điều hòa mới thỉng thoảng thấy cái quạt đó chạy vù vù
Ko sao đâu cụ ạ. Nó thế đấy ạ. Mới đi cháu để ý nên hỏi. Đi vài năm quên bẵng đi. Nó bình thường cụ ạCụ cho e hóng với.
Cái cảm biến nó nằm chỗ nào bác nhỉcái chìa khoá nó có 2 nấc, nấc tắt và nấc rút chìa. Nếu xe cụ bị nóng quá (do nước hết), khi tắt về nấc thứ 2 thì quạt vẫn quay. Phải kt nứoc làm mát xe có bị hết hay k?
Thứ hai là có thể xe nhiệt độ vẫn bt (kim chỉ nhiệt độ k lên cao) nhưg cảm biến nhiệt độ bị hỏng hoặc bị đứt jack nối cảm biến nhiệt độ.
Nguyên tắc cái cảm biết nhiệt độ là cái công tắc, khi nhiệt tăng nó dãn nở và tự động bật quạt thôi!
Chắc cũng không đến 10ph đâu ạ. Do nhiệt độ nước làm mát cao quá sẽ ảnh hưởng đến các gioăng và ống dẫn nên quạt vẫn sẽ làm việc 1 lúc nữa, thường là do xe đi ngắn, tắc đường nhiều và nhiệt độ ngoài trời quá cao.Tôi không đi Civic nên không biết. Nhưng một số dòng xe, đặc biệt là xe Đức, theo thiết kế thì có thể sau khi tắt máy, rút chìa khoá và khoá xe rồi, quạt làm mát vẫn quay thêm một lúc dùng điện ắc quy, có khi đến 10 phút, tuỳ theo nhiệt độ máy. Ý tưởng là khi máy chạy, khi máy nóng đủ, nhiệt độ nước làm mát đã lên khoảng 90 độ C, thì bơm nước làm mát sẽ bơm nước tuần hoàn quanh máy và qua dàn tản nhiệt phía trước để làm mát máy, bảo đảm nước làm mát luôn chỉ ở khoảng nhiệt độ 90 độ. Tuy nhiên, nhiệt độ các bộ phận kim loại của máy chắc chắn vẫn cao hon 90 độ nhiều. Khi tắt máy, bơm nước không chạy nữa, các bộ phận kim loại có nhiệt độ cao hơn không được nước làm mát có nhiệt độ 90 độ bơm qua làm mát, sẽ vẫn ở mức nhiệt độ rất cao, và làm nóng phần nước làm mát trong máy lên rất nhiều. Người ta thiết kế lúc này quạt chạy thêm một lúc để làm mát toàn bộ máy. Đối với các xe thiết kế kiểu này, khi tắt máy thì quạt làm mát có khi còn quay với tốc độ cao hơn so với khi máy chạy. Khi gửi xe, tôi đã nhiều lần bị bảo vệ chạy theo báo là quên tắt máy do họ nghe tiếng quạt vẫn chạy với tốc độ cao, tưởng máy vẫn nổ.
thanks bác. Em đi con audi A6 đời 2015 mà lâu lâu cũng bị như thế này, quạt còn kêu to hơn cả lúc máy đang nổ, mặc dù quãng đường đi làm chỉ có tầm 1km là cùng. xong có lần đợi cả chục phút ko thấy nó tắt phải nổ rồi tắt máy mấy lần mới hết, để hôm nào ngồi canh xem nó có tự động tắt ko chứ sáng đi làm hết bình thì khỏi đề máy luônTôi không đi Civic nên không biết. Nhưng một số dòng xe, đặc biệt là xe Đức, theo thiết kế thì có thể sau khi tắt máy, rút chìa khoá và khoá xe rồi, quạt làm mát vẫn quay thêm một lúc dùng điện ắc quy, có khi đến 10 phút, tuỳ theo nhiệt độ máy. Ý tưởng là khi máy chạy, khi máy nóng đủ, nhiệt độ nước làm mát đã lên khoảng 90 độ C, thì bơm nước làm mát sẽ bơm nước tuần hoàn quanh máy và qua dàn tản nhiệt phía trước để làm mát máy, bảo đảm nước làm mát luôn chỉ ở khoảng nhiệt độ 90 độ. Tuy nhiên, nhiệt độ các bộ phận kim loại của máy chắc chắn vẫn cao hon 90 độ nhiều. Khi tắt máy, bơm nước không chạy nữa, các bộ phận kim loại có nhiệt độ cao hơn không được nước làm mát có nhiệt độ 90 độ bơm qua làm mát, sẽ vẫn ở mức nhiệt độ rất cao, và làm nóng phần nước làm mát trong máy lên rất nhiều. Người ta thiết kế lúc này quạt chạy thêm một lúc để làm mát toàn bộ máy. Đối với các xe thiết kế kiểu này, khi tắt máy thì quạt làm mát có khi còn quay với tốc độ cao hơn so với khi máy chạy. Khi gửi xe, tôi đã nhiều lần bị bảo vệ chạy theo báo là quên tắt máy do họ nghe tiếng quạt vẫn chạy với tốc độ cao, tưởng máy vẫn nổ.
Tôi copy một đoạn trong hướng dẫn sử dụng xe Volkwagen đây:thanks bác. Em đi con audi A6 đời 2015 mà lâu lâu cũng bị như thế này, quạt còn kêu to hơn cả lúc máy đang nổ, mặc dù quãng đường đi làm chỉ có tầm 1km là cùng. xong có lần đợi cả chục phút ko thấy nó tắt phải nổ rồi tắt máy mấy lần mới hết, để hôm nào ngồi canh xem nó có tự động tắt ko chứ sáng đi làm hết bình thì khỏi đề máy luôn