• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Thảo luận] Tắt máy mà quạt gió vẫn chạy vù vù

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,367
Động cơ
483,790 Mã lực
Cụ chỉ được cái đùa giai ,cụ đi xe buýt rồi mà ......?
 

Ngựa hoang TP

Xe hơi
Biển số
OF-462299
Ngày cấp bằng
18/10/16
Số km
104
Động cơ
213,284 Mã lực
Tuổi
46
Xe em Gentra 2007 hôm qua chạy về quê cũng bị bệnh này, tắt hết máy quạt làm mát vẫn chạy. Em phải tháo ắc quy ra thì mới hết. Em đang ở Bắc Giang thì đi kiểm tra, sửa chữa ở đâu các cụ ơi?
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,571
Động cơ
506,781 Mã lực
Xe em Gentra 2007 hôm qua chạy về quê cũng bị bệnh này, tắt hết máy quạt làm mát vẫn chạy. Em phải tháo ắc quy ra thì mới hết. Em đang ở Bắc Giang thì đi kiểm tra, sửa chữa ở đâu các cụ ơi?
Các cụ ở trên nói rồi mà. Do nhiệt độ nước làm mát vẫn cao nên quạt chưa dừng cụ nhé
 

ĐGP

Xe máy
Biển số
OF-507321
Ngày cấp bằng
28/4/17
Số km
99
Động cơ
184,290 Mã lực
Tuổi
37
hay quá, lót dép hóng cccm tí ạ !
 

Thehuynh

Xe đạp
Biển số
OF-504002
Ngày cấp bằng
10/4/17
Số km
46
Động cơ
185,550 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Website
giare360.com

khamlang

Xe đạp
Biển số
OF-523602
Ngày cấp bằng
26/7/17
Số km
20
Động cơ
174,600 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Bắc Giang
Cháu ko biết là có bình thường ko nữa, xe cháu civic mt 2007. Tự nhiên tối nay cháu đi từ cửa hàng về nhà khoảng cách là 2km, sau khi tắt máy cháu thấy quạt làm mát cứ chạy vù vù, cái quạt ở sau mặt ca lăng í ạ. Như thế có bình thường ko ạ. Bởi vì bình thường khi cháu dừng xe và đang bật điều hòa mới thỉng thoảng thấy cái quạt đó chạy vù vù
cuối cùng là nguyên nhân do đâu thế cụ,chiều nay e cũng đi có 5km về đến nhà cũng dính luôn và cũng là Honda civic 2.0 2007
 

khamlang

Xe đạp
Biển số
OF-523602
Ngày cấp bằng
26/7/17
Số km
20
Động cơ
174,600 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Bắc Giang
cái chìa khoá nó có 2 nấc, nấc tắt và nấc rút chìa. Nếu xe cụ bị nóng quá (do nước hết), khi tắt về nấc thứ 2 thì quạt vẫn quay. Phải kt nứoc làm mát xe có bị hết hay k?
Thứ hai là có thể xe nhiệt độ vẫn bt (kim chỉ nhiệt độ k lên cao) nhưg cảm biến nhiệt độ bị hỏng hoặc bị đứt jack nối cảm biến nhiệt độ.
Nguyên tắc cái cảm biết nhiệt độ là cái công tắc, khi nhiệt tăng nó dãn nở và tự động bật quạt thôi!
tắt rồi,rút chìa khoá đút túi rồi mà quạt gió điều hoà vẫn quay mới đau chứ
 

lonelybird

Xe đạp
Biển số
OF-530110
Ngày cấp bằng
4/9/17
Số km
47
Động cơ
170,900 Mã lực
Tuổi
39
thế này phải xem lại điều hòa ngay thôi cụ, lại tốn tiền thôi
 

Takara Momo

Xe máy
Biển số
OF-528754
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
74
Động cơ
172,030 Mã lực
Tuổi
31
Xe các cụ thật vi diệu :))))
 

truongsa1210

Xe buýt
Biển số
OF-527860
Ngày cấp bằng
21/8/17
Số km
854
Động cơ
179,255 Mã lực
Em nghĩ làm gì có chuyện tắt máy mà quạt vẫn quay nhỉ? Xe em tắt máy là mọi thứ iêm făng fuc.
 

Đạt Sơn

Xe máy
Biển số
OF-395315
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
79
Động cơ
235,190 Mã lực
Tuổi
39
Cháu ko biết là có bình thường ko nữa, xe cháu civic mt 2007. Tự nhiên tối nay cháu đi từ cửa hàng về nhà khoảng cách là 2km, sau khi tắt máy cháu thấy quạt làm mát cứ chạy vù vù, cái quạt ở sau mặt ca lăng í ạ. Như thế có bình thường ko ạ. Bởi vì bình thường khi cháu dừng xe và đang bật điều hòa mới thỉng thoảng thấy cái quạt đó chạy vù vù
Cụ cho e hóng với.
 

jonny.nghi

Xe tải
Biển số
OF-338184
Ngày cấp bằng
11/10/14
Số km
353
Động cơ
279,830 Mã lực
Nơi ở
Buôn Mê THuột
cái chìa khoá nó có 2 nấc, nấc tắt và nấc rút chìa. Nếu xe cụ bị nóng quá (do nước hết), khi tắt về nấc thứ 2 thì quạt vẫn quay. Phải kt nứoc làm mát xe có bị hết hay k?

Thứ hai là có thể xe nhiệt độ vẫn bt (kim chỉ nhiệt độ k lên cao) nhưg cảm biến nhiệt độ bị hỏng hoặc bị đứt jack nối cảm biến nhiệt độ.
Nguyên tắc cái cảm biết nhiệt độ là cái công tắc, khi nhiệt tăng nó dãn nở và tự động bật quạt thôi!
Cái cảm biến nó nằm chỗ nào bác nhỉ
 

nnquynh

Xe tải
Biển số
OF-358285
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
262
Động cơ
262,998 Mã lực
Tôi không đi Civic nên không biết. Nhưng một số dòng xe, đặc biệt là xe Đức, theo thiết kế thì có thể sau khi tắt máy, rút chìa khoá và khoá xe rồi, quạt làm mát vẫn quay thêm một lúc dùng điện ắc quy, có khi đến 10 phút, tuỳ theo nhiệt độ máy. Ý tưởng là khi máy chạy, khi máy nóng đủ, nhiệt độ nước làm mát đã lên khoảng 90 độ C, thì bơm nước làm mát sẽ bơm nước tuần hoàn quanh máy và qua dàn tản nhiệt phía trước để làm mát máy, bảo đảm nước làm mát luôn chỉ ở khoảng nhiệt độ 90 độ. Tuy nhiên, nhiệt độ các bộ phận kim loại của máy chắc chắn vẫn cao hon 90 độ nhiều. Khi tắt máy, bơm nước không chạy nữa, các bộ phận kim loại có nhiệt độ cao hơn không được nước làm mát có nhiệt độ 90 độ bơm qua làm mát, sẽ vẫn ở mức nhiệt độ rất cao, và làm nóng phần nước làm mát trong máy lên rất nhiều. Người ta thiết kế lúc này quạt chạy thêm một lúc để làm mát toàn bộ máy. Đối với các xe thiết kế kiểu này, khi tắt máy thì quạt làm mát có khi còn quay với tốc độ cao hơn so với khi máy chạy. Khi gửi xe, tôi đã nhiều lần bị bảo vệ chạy theo báo là quên tắt máy do họ nghe tiếng quạt vẫn chạy với tốc độ cao, tưởng máy vẫn nổ.
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,571
Động cơ
506,781 Mã lực
Tôi không đi Civic nên không biết. Nhưng một số dòng xe, đặc biệt là xe Đức, theo thiết kế thì có thể sau khi tắt máy, rút chìa khoá và khoá xe rồi, quạt làm mát vẫn quay thêm một lúc dùng điện ắc quy, có khi đến 10 phút, tuỳ theo nhiệt độ máy. Ý tưởng là khi máy chạy, khi máy nóng đủ, nhiệt độ nước làm mát đã lên khoảng 90 độ C, thì bơm nước làm mát sẽ bơm nước tuần hoàn quanh máy và qua dàn tản nhiệt phía trước để làm mát máy, bảo đảm nước làm mát luôn chỉ ở khoảng nhiệt độ 90 độ. Tuy nhiên, nhiệt độ các bộ phận kim loại của máy chắc chắn vẫn cao hon 90 độ nhiều. Khi tắt máy, bơm nước không chạy nữa, các bộ phận kim loại có nhiệt độ cao hơn không được nước làm mát có nhiệt độ 90 độ bơm qua làm mát, sẽ vẫn ở mức nhiệt độ rất cao, và làm nóng phần nước làm mát trong máy lên rất nhiều. Người ta thiết kế lúc này quạt chạy thêm một lúc để làm mát toàn bộ máy. Đối với các xe thiết kế kiểu này, khi tắt máy thì quạt làm mát có khi còn quay với tốc độ cao hơn so với khi máy chạy. Khi gửi xe, tôi đã nhiều lần bị bảo vệ chạy theo báo là quên tắt máy do họ nghe tiếng quạt vẫn chạy với tốc độ cao, tưởng máy vẫn nổ.
Chắc cũng không đến 10ph đâu ạ. Do nhiệt độ nước làm mát cao quá sẽ ảnh hưởng đến các gioăng và ống dẫn nên quạt vẫn sẽ làm việc 1 lúc nữa, thường là do xe đi ngắn, tắc đường nhiều và nhiệt độ ngoài trời quá cao.
 

leduchieu

Xe hơi
Biển số
OF-119743
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
172
Động cơ
384,950 Mã lực
Xe em mới bị quạt tới 20p => Vậy do đâu ạ ? BMW đời ơ kìa 2003 !
 

manhhung08

Xe máy
Biển số
OF-427369
Ngày cấp bằng
5/6/16
Số km
51
Động cơ
216,590 Mã lực
Tuổi
36
Mà đi 2km thì máy lam gì nóng mấy trừ khi tắc đường các cụ nhỉ.
 

Hoàng3993

Đi bộ
Biển số
OF-718989
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
2
Động cơ
79,120 Mã lực
Tuổi
40
Tôi không đi Civic nên không biết. Nhưng một số dòng xe, đặc biệt là xe Đức, theo thiết kế thì có thể sau khi tắt máy, rút chìa khoá và khoá xe rồi, quạt làm mát vẫn quay thêm một lúc dùng điện ắc quy, có khi đến 10 phút, tuỳ theo nhiệt độ máy. Ý tưởng là khi máy chạy, khi máy nóng đủ, nhiệt độ nước làm mát đã lên khoảng 90 độ C, thì bơm nước làm mát sẽ bơm nước tuần hoàn quanh máy và qua dàn tản nhiệt phía trước để làm mát máy, bảo đảm nước làm mát luôn chỉ ở khoảng nhiệt độ 90 độ. Tuy nhiên, nhiệt độ các bộ phận kim loại của máy chắc chắn vẫn cao hon 90 độ nhiều. Khi tắt máy, bơm nước không chạy nữa, các bộ phận kim loại có nhiệt độ cao hơn không được nước làm mát có nhiệt độ 90 độ bơm qua làm mát, sẽ vẫn ở mức nhiệt độ rất cao, và làm nóng phần nước làm mát trong máy lên rất nhiều. Người ta thiết kế lúc này quạt chạy thêm một lúc để làm mát toàn bộ máy. Đối với các xe thiết kế kiểu này, khi tắt máy thì quạt làm mát có khi còn quay với tốc độ cao hơn so với khi máy chạy. Khi gửi xe, tôi đã nhiều lần bị bảo vệ chạy theo báo là quên tắt máy do họ nghe tiếng quạt vẫn chạy với tốc độ cao, tưởng máy vẫn nổ.
thanks bác. Em đi con audi A6 đời 2015 mà lâu lâu cũng bị như thế này, quạt còn kêu to hơn cả lúc máy đang nổ, mặc dù quãng đường đi làm chỉ có tầm 1km là cùng. xong có lần đợi cả chục phút ko thấy nó tắt phải nổ rồi tắt máy mấy lần mới hết, để hôm nào ngồi canh xem nó có tự động tắt ko chứ sáng đi làm hết bình thì khỏi đề máy luôn :))
 

nnquynh

Xe tải
Biển số
OF-358285
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
262
Động cơ
262,998 Mã lực
thanks bác. Em đi con audi A6 đời 2015 mà lâu lâu cũng bị như thế này, quạt còn kêu to hơn cả lúc máy đang nổ, mặc dù quãng đường đi làm chỉ có tầm 1km là cùng. xong có lần đợi cả chục phút ko thấy nó tắt phải nổ rồi tắt máy mấy lần mới hết, để hôm nào ngồi canh xem nó có tự động tắt ko chứ sáng đi làm hết bình thì khỏi đề máy luôn :))
Tôi copy một đoạn trong hướng dẫn sử dụng xe Volkwagen đây:
After the engine has been switched off, the radiator fan in the engine compartment may keep
running for several minutes, or may start running after the vehicle has been parked for a while, even if
the ignition is switched off and the vehicle key has been removed. The radiator fan shuts off
automatically when the engine has cooled down enough.
Xe tôi đi trời nóng về, có khi quạt chạy thêm 5-6 phút, ban đầu với tốc độ cao nhất (khi đó nghe có vẻ tiếng to hơn tiếng máy nổ cầm chừng), sau đó giảm tốc độ rồi mới tắt hẳn. Tôi có tìm hiểu trên các diễn đàn nước ngoài về ô tô thì người ta nói quạt có thể chạy thêm 15 phút cũng không sao, tùy thuộc vào độ nóng của máy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top