[VHGT] Tạt đầu khi vào cua trên cao tốc

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
Có dấu hiệu nào chứng tỏ không cho vượt không nhỉ. Và khi vừa bị giảm tốc bất ngờ như vậy có cần phải thốc ga để lên ngay tới 80-90 không. Đi mà "Ko cần quan tâm điều kiện giao thông phía trước như thế nào" thì chắc là chỉ có hội người mù.
Tức là ý ở đây là bạn đã quyết định để ga tự động 70 thì nên chuyển làn, có một nghiên cứu là với cách làm đường 3 làn của UK, hoặc Đức thì hiệu quả hơn nhiều với cách làm đường nhiều hơn 3 làn ở mỹ, trung quốc hoặc các quốc gia đông dân (trong thống kê về tắc nghẽn và tai nạn giao thông).
Bảng hiệu "keep right except to pass" treo khắp EU là vì thế (mình từng ở EU nên chỉ biết EU, ko biết Mỹ như nào).
Đơn giản là khi 1 người muốn vượt, thì họ phải chuyển vào làn trái (passing lane) rồi chuyển ngược lại, thì chỉ gặp "phương tiện bao vây" (surrounding traffic) 1 lần từ phía bên phải (khi từ passing lane quay ngược về cruising lane), thay vì 2 lần từ cả 2 bên nếu chuyển làn liên tục (phải sang trái thì gặp vật cản di động trái, rồi ngược phải thì gặp vật cản di động phải) --> giảm thiểu 50% tai nạn.
Thế nên câu "không cần quan tâm điều kiện giao thông" là kiểu nói củng cố về lý, là bạn đang cản trở luồng giao thông tốc độ cao, thì việc dùng lý do để giải thích về việc lưu hành chậm là thiếu thuyết phục.
Thực tế thì tắc quá, ở uk vẫn lưu hành 3 làn song song được, nhưng trong clip thì 70km vẫn là tốc độ tương đối cao, bạn còn cách xa xe trước thì có thể chuyển làn về cruising lane để xe khác vượt được an toàn. Đến cuối khi con mer và innova đi đằng trước tăng khoảng cách, bạn ở làn passing lane nhưng vẫn giữ tốc độ thấp và lại còn giữ song song với xe bên cạnh thì càng làm cản trở giao thông phía sau.
Nói chung trong trường hợp này, tớ thì tớ nhận xét là mer vượt hơi vội, nhưng bạn cũng có trách nhiệm lớn nếu xảy ra tai nạn ... còn về lý thì một khi bạn dụi mông con mer thì cứ xác định là xuống tiền.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,934
Động cơ
526,175 Mã lực
Mấy ông chạy chậm nhưng bám trái thật chặt thì người chạy sau ức chế lắm. Em gặp nhiều rồi, là nhờ mấy ông đấy mà đoàn xe được dong thành 1 dãy dài.
Có người tài non, có người tài già. Có người chạy nhanh, có người thích đi chậm. Đi thế nào tùy mỗi ông, nhưng phải nhớ cho 2 điều trong luật:
- Đi chậm thì đi về phía bên phải. Bên phải chứ không phải bên trái hay lững thững giữa đường nhé. Nhớ lấy!
- Nếu có xe xin vượt thì phải nhường đường cho vượt nếu thấy an toàn.
Vậy nên đừng lấy lý do vẫn trong khoảng tốc độ cho phép hay tay lái non/già cản đường người khác rồi tự cho mình đúng.

Còn cụ chủ: em thấy các xe trước nó dần bỏ rơi xe cụ đấy.
 

Ngao The Quan Hung

Xe đạp
Biển số
OF-492622
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
32
Động cơ
189,620 Mã lực
TÔi thách vì tôi chắc rằng chỉ cần cái clip 5p trước khi bị tạt đầu thì cụ vẫn đi 70km/h ở làn 90. Non và xanh thì cứ đi làn giữa cho người ta nhờ. GTCC đã sinh ra cái làn 90 đó tức là để cho xe nào muốn chạy nhanh hơn thì chạy rồi. Và làn đó ở NN đa số chỉ để vượt thôi. Cụ nên nhìn nhận và sửa sai chứ đừng bao biện nữa. Nên có văn hoá giao thông, nếu chưa có thì học từ từ cũng được. :))
Thể loại trẻ trâu tự nhận mình có văn hóa giờ rất nhiều. Nghe lời thách thức mà làm theo thì chỉ có trẻ trâu dễ bị kích động thôi :)). Cố mà bình tĩnh và nhường nhịn cụ ah không lại có ngày kêu tại số :)).
 

Ngao The Quan Hung

Xe đạp
Biển số
OF-492622
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
32
Động cơ
189,620 Mã lực
Tức là ý ở đây là bạn đã quyết định để ga tự động 70 thì nên chuyển làn, có một nghiên cứu là với cách làm đường 3 làn của UK, hoặc Đức thì hiệu quả hơn nhiều với cách làm đường nhiều hơn 3 làn ở mỹ, trung quốc hoặc các quốc gia đông dân (trong thống kê về tắc nghẽn và tai nạn giao thông).
Bảng hiệu "keep right except to pass" treo khắp EU là vì thế (mình từng ở EU nên chỉ biết EU, ko biết Mỹ như nào).
Đơn giản là khi 1 người muốn vượt, thì họ phải chuyển vào làn trái (passing lane) rồi chuyển ngược lại, thì chỉ gặp "phương tiện bao vây" (surrounding traffic) 1 lần từ phía bên phải (khi từ passing lane quay ngược về cruising lane), thay vì 2 lần từ cả 2 bên nếu chuyển làn liên tục (phải sang trái thì gặp vật cản di động trái, rồi ngược phải thì gặp vật cản di động phải) --> giảm thiểu 50% tai nạn.
Thế nên câu "không cần quan tâm điều kiện giao thông" là kiểu nói củng cố về lý, là bạn đang cản trở luồng giao thông tốc độ cao, thì việc dùng lý do để giải thích về việc lưu hành chậm là thiếu thuyết phục.
Thực tế thì tắc quá, ở uk vẫn lưu hành 3 làn song song được, nhưng trong clip thì 70km vẫn là tốc độ tương đối cao, bạn còn cách xa xe trước thì có thể chuyển làn về cruising lane để xe khác vượt được an toàn. Đến cuối khi con mer và innova đi đằng trước tăng khoảng cách, bạn ở làn passing lane nhưng vẫn giữ tốc độ thấp và lại còn giữ song song với xe bên cạnh thì càng làm cản trở giao thông phía sau.
Nói chung trong trường hợp này, tớ thì tớ nhận xét là mer vượt hơi vội, nhưng bạn cũng có trách nhiệm lớn nếu xảy ra tai nạn ... còn về lý thì một khi bạn dụi mông con mer thì cứ xác định là xuống tiền.
Cụ ơi tôi cũng cố gắng để nhường con merc chứ không có ý định cản trở gì cả. Nghe cụ nói thì chắc cụ tham gia giao thông nươc ngoài cũng nhiều rồi. Theo những gì tôi biết thì ở NN có những tuyến và làn đường còn hoàn toàn không khống chế về tốc độ tối đa. VN thì chắc còn lâu mới có được.
 

Opioneer

Xe tải
Biển số
OF-404338
Ngày cấp bằng
12/2/16
Số km
383
Động cơ
231,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Đang giảm tốc chờ cho xe phía trước vượt thì thím MERCEDESBENZ S500 30A-286.66 không kiềm chế được cố tạt đầu xen giữa 2 xe để vượt chồng. Các xe đều đang chạy tốc độ xấp xỉ 70km/h.

Cụ đi con Mer ở Hà Nội hôm nay rất vội ......
 

tandq

Xe hơi
Biển số
OF-490255
Ngày cấp bằng
21/2/17
Số km
187
Động cơ
191,880 Mã lực
Chạy như cụ trong clip trên thì sao không vào làn 2 hay làn 3 mà đi cho đỡ cản trở giao thông. Các cụ xem clip sẽ thấy mấy giây cuối cụ ấy đi cùng tốc độ với ông taxi đi bên cạnh ở làn 2, đi như thế thì những xe đi nhanh hơn khó chịu và tạt đầu là phải rồi.
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
Cụ ơi tôi cũng cố gắng để nhường con merc chứ không có ý định cản trở gì cả. Nghe cụ nói thì chắc cụ tham gia giao thông nươc ngoài cũng nhiều rồi. Theo những gì tôi biết thì ở NN có những tuyến và làn đường còn hoàn toàn không khống chế về tốc độ tối đa. VN thì chắc còn lâu mới có được.
Em cũng ko rõ, nhưng ở uk thì tối đa vẫn là 70mph (khoảng 110kmh).
, cụ xem tạm cái link này để hiểu cách đi hơn.
Vì uk đi ngược nên phương tiện dồn về bên trái nhiều hơn, còn làn phải trong cùng thì đa số là để trống để xe khác vượt.
Chủ yếu là do an toàn cộng đồng nữa, nếu cụ bám làn trái, khi người đi sau muốn đi nhanh thì phải vượt phải, và gánh nhiều rủi ro vì ngồi bên trái (nhiều điểm mù góc phải), gián tiếp gây ra tai nạn cho người tham gia giao thông đồng tuyến.
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,220
Động cơ
584,890 Mã lực
Mấy ông chạy chậm nhưng bám trái thật chặt thì người chạy sau ức chế lắm. Em gặp nhiều rồi, là nhờ mấy ông đấy mà đoàn xe được dong thành 1 dãy dài.
Có người tài non, có người tài già. Có người chạy nhanh, có người thích đi chậm. Đi thế nào tùy mỗi ông, nhưng phải nhớ cho 2 điều trong luật:
- Đi chậm thì đi về phía bên phải. Bên phải chứ không phải bên trái hay lững thững giữa đường nhé. Nhớ lấy!
- Nếu có xe xin vượt thì phải nhường đường cho vượt nếu thấy an toàn.
Vậy nên đừng lấy lý do vẫn trong khoảng tốc độ cho phép hay tay lái non/già cản đường người khác rồi tự cho mình đúng.

Còn cụ chủ: em thấy các xe trước nó dần bỏ rơi xe cụ đấy.
Chuẫn luôn. Em em rất quan ngại với những trường hợp chạy (chậm) không đúng tốc độ quy định sẽ gây ra cản trở giao thông.
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
Cụ ơi tôi cũng cố gắng để nhường con merc chứ không có ý định cản trở gì cả. Nghe cụ nói thì chắc cụ tham gia giao thông nươc ngoài cũng nhiều rồi. Theo những gì tôi biết thì ở NN có những tuyến và làn đường còn hoàn toàn không khống chế về tốc độ tối đa. VN thì chắc còn lâu mới có được.
Bình thường em đi cao tốc HP thì chạy như này, bác cứ tâm lý chủ động trả làn là ổn thôi.
Mà em còn chạy máy V6, nên là đi tầm 105km làn giữa là còn hơi ngứa chân.
Nên chốt vấn đề là mình tự giác về quy tắc giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

THG Mitsu

Xe hơi
Biển số
OF-484128
Ngày cấp bằng
14/1/17
Số km
195
Động cơ
195,770 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Trên từng cây số
Website
facebook.com
cụ mẹc xe dài mà vượt quả sợ quá :-s
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Cụ chủ chạy hơn chậm, VD sau khi xe merc vượt thì cụ quá lâu chưa lấy được tốc độ của làn đó.
 

HAI.TBS

Xe tải
Biển số
OF-178316
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
262
Động cơ
341,299 Mã lực
các cụ xem kỹ video sẽ thấy
1 xe 7 chỗ chưa có dấu hiệu chuyển làn mà chủ thớt đã chạy chậm để nhường cho 7 chỗ vượt > phán đoán kém
2 khi xe 7 chỗ bị xe mẹc xin vượt thì 7 chỗ mới xin chuyển làn , khi ấy chủ thớt phải phán đoán được là mec sẽ chuyển làn theo 7 chỗ mà chạy chậm lại để tránh bị tạt đầu thì lại ko phán đoán được > lái non
Tóm lại chủ thớt chạy non và kém thì còn gặp nhiều thế này . Nói ko phải hay chứ gặp e còn tạt sát ván hơn nữa , chạy non và kém thì vào làn giữa và ngoài chạy cho lành đừng gây ức chế cho người khác
 

AMG GLC

Xe tải
Biển số
OF-411422
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
455
Động cơ
228,340 Mã lực
Thể loại trẻ trâu tự nhận mình có văn hóa giờ rất nhiều. Nghe lời thách thức mà làm theo thì chỉ có trẻ trâu dễ bị kích động thôi :)). Cố mà bình tĩnh và nhường nhịn cụ ah không lại có ngày kêu tại số :)).
Thôi thì tuỳ cụ nói em trẻ trâu cũng được. Chắc cụ lớn tuổi nên yếu sinh lý. Vậy cứ đi vào làn giữa nhé. Đừng bám làn 90 gây cản trở giao thông. Tuổi già nhưng non và xanh lắm. :))
 

HAI.TBS

Xe tải
Biển số
OF-178316
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
262
Động cơ
341,299 Mã lực
Dạ. Em vẫn nhường và bình tĩnh đấy cụ ạ. Nhưng cái loại chạy bò ra đường gây cản trở giao thông và con đường tiến lên CNXH thì phải đè cho chừa. :))
Thôi cụ ơi tranh cãi với chủ thớt làm gì thêm làm gì cho mệt . Tư tưởng luôn nghĩ chạy chậm cho an toàn mà chạy như thế còn bị tạt nhiều May có ông chạy thế này post lên e mới giải toả được nỗi ức chế với thể loại chạy xe thế này. Ko biết sau vụ này chủ thớt có rút được kinh nghiệm ko ? Còn cứ cho là chạy đúng thì còn nhiều video đăng lên đây
 

AMG GLC

Xe tải
Biển số
OF-411422
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
455
Động cơ
228,340 Mã lực
Thôi cụ ơi tranh cãi với chủ thớt làm gì thêm làm gì cho mệt . Tư tưởng luôn nghĩ chạy chậm cho an toàn mà chạy như thế còn bị tạt nhiều May có ông chạy thế này post lên e mới giải toả được nỗi ức chế với thể loại chạy xe thế này. Ko biết sau vụ này chủ thớt có rút được kinh nghiệm ko ? Còn cứ cho là chạy đúng thì còn nhiều video đăng lên đây
Dạ. Em cũng xin dừng tranh luận. :). Tại nhiều lúc thấy mình cứ phải tạt ra, tạt vào rất nguy hiểm chỉ vì thành phần này nên bức xúc thôi. Nếu làn 90 mà ai cũng chạy đều đều 90km/h thì tốt biết bao. Cứ đang bon bon 90 lại phải nháy pha, còi còi, không được lại chuyển làn, lại tạt vào rồi tăng tốc lên 90. Ức chế lại chửi bậy. Mà lái xe tâm lý ức chế thì cụ hiểu thế nào. :(.
 

Ngao The Quan Hung

Xe đạp
Biển số
OF-492622
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
32
Động cơ
189,620 Mã lực
Thôi thì tuỳ cụ nói em trẻ trâu cũng được. Chắc cụ lớn tuổi nên yếu sinh lý. Vậy cứ đi vào làn giữa nhé. Đừng bám làn 90 gây cản trở giao thông. Tuổi già nhưng non và xanh lắm. :))
Cụ thì chắc kinh lắm rồi. Em có nhận non già gì với cụ đâu nhỉ. Cụ cũng cứ mạnh dạn đóng max trong mọi trường hợp thôi. E xin phép không tranh luận với cụ nữa.
 

Ngao The Quan Hung

Xe đạp
Biển số
OF-492622
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
32
Động cơ
189,620 Mã lực
các cụ xem kỹ video sẽ thấy
1 xe 7 chỗ chưa có dấu hiệu chuyển làn mà chủ thớt đã chạy chậm để nhường cho 7 chỗ vượt > phán đoán kém
2 khi xe 7 chỗ bị xe mẹc xin vượt thì 7 chỗ mới xin chuyển làn , khi ấy chủ thớt phải phán đoán được là mec sẽ chuyển làn theo 7 chỗ mà chạy chậm lại để tránh bị tạt đầu thì lại ko phán đoán được > lái non
Tóm lại chủ thớt chạy non và kém thì còn gặp nhiều thế này . Nói ko phải hay chứ gặp e còn tạt sát ván hơn nữa , chạy non và kém thì vào làn giữa và ngoài chạy cho lành đừng gây ức chế cho người khác
Cụ xem kỹ mà nói tôi không chạy chậm lại nhường merc chuyển làn thì chắc xem qua thì nó ra thế nào.
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,546
Động cơ
418,127 Mã lực
Thế nào là điều kiện không cho phép hả cụ? Cách xe trước hơn 100m. Làn bên cạnh đông là do những thằng bò ở làn 90 nên họ mới phải đi ở làn 80 rồi vượt lên chuyển làn nhé. Đừng đổ tại cái chai cái lọ. Khúc cua á? Cụ mua bằng à? Có biển báo khúc cua hay tầm nhìn bị che khuất không mà bảo cua? Có biển báo giảm tốc độ không mà bò 70? Cụ giỏi thì chìa cái clip đi trước đoạn đó 5p đi.
Chạy xe đúng làn, ngập tràn hạnh phúc. >.<
 

HAI.TBS

Xe tải
Biển số
OF-178316
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
262
Động cơ
341,299 Mã lực
Cụ xem kỹ mà nói tôi không chạy chậm lại nhường merc chuyển làn thì chắc xem qua thì nó ra thế nào.
E nói với cụ thế này cụ có hiểu hay ko thì tuỳ cụ.
1 - con 7 chỗ nó đã chuyển làn chưa mà cụ nói là giảm tốc độ. ( hoặc là cụ chỉ chạy 70 ở làn đấy nhưng lên đây nói thế để cho oai thôi )
2 - ngay lúc ấy cụ chạy lên 90 thì con 7 chỗ sẽ ko có cơ hội chuyển làn và mẹc sẽ theo sau cụ > ko có tình huống mà cụ cho là mec tạt đầu nguy hiểm.
E là dân lái xe chuyên nghiệp ( ăn lương lái xe ) thì e phân tích như thế cụ thấy đúng hay ko đúng là tuỳ cụ. Còn xe chạy làn ngoài mà cứ chạy 70 phía trước đủ đk cho vượt mà ko cho vượt . Nói thật là sau 2 pha chớp đèn và 1 lần còi ko cho vượt chắc chắn phải tạt để cho biết và hiểu ra thôi.
Cụ có biết cụ chạy như thế đẩy những thằng như e vào lỗi tốc độ ko ?
Vì sang làn bên cạnh nó chỉ cho chạy 80 mà sang làn ngoài để vượt cụ chắc phải trên 80 mới vượt được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top