[VHGT] Tạt đầu khi vào cua trên cao tốc

Tengo.Mit

Xe tăng
Biển số
OF-175875
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
1,082
Động cơ
351,268 Mã lực
Nói thật với cụ không phải tự khen, em đi cao tốc mặc dù luôn giữ tốc độ max cho phép, nhưng cứ có xe nào bám sát hoặc nhanh đến là em nhường ngay cho dù chưa nháy đèn xin vượt.
Đường này các VIP đi lại nhiều, nên hội lái cho họ đi ẩu lắm. Cụ đi như vậy là chuẩn đấy, nhìn gương thấy phi như điên, mặc dù mình đi đúng tốc độ thì cứ nép sang một bên cho lành.
Các loại xe hay tạt đầu xe khác trên đường này gồm có:
- Biển 80A & 80B
- Xe to cỡ Range Rover, Land Cruiser, Mẹc gầm cao, nói chung xe tầm 4-5 tỷ trở lên, hoặc V8.
- Xe du lịch cỡ vừa (16 chỗ) đi đón khách ở sân bay.

Các xe đi chậm 70 nhưng ôm làn 90 đa số là taxi, xe gia đình.
 

AMG GLC

Xe tải
Biển số
OF-411422
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
455
Động cơ
228,340 Mã lực
Em đi vài lần tốc độ 70 ở làn trong cùng rồi, nhanh hơn hai làn kia mà không có ai tạt đầu. Tuy nhiên, đoạn từ cầu NT đến lối rẽ Đông Trù có xe máy chạy làn bên trong nữa nên nhiều cụ nhát, không dám chạy mà cứ ôm 70 ở hai làn kia.
Em đi đại lộ TL và đường VNG thực sự toàn đi vào làn trong cùng. Tốc độ bị hạn chế nhưng lại đỡ bị ức chế và đỡ phải chuyển làn, nguy hiểm.
 

Ngao The Quan Hung

Xe đạp
Biển số
OF-492622
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
32
Động cơ
189,620 Mã lực
Thế nào là điều kiện không cho phép hả cụ? Cách xe trước hơn 100m. Làn bên cạnh đông là do những thằng bò ở làn 90 nên họ mới phải đi ở làn 80 rồi vượt lên chuyển làn nhé. Đừng đổ tại cái chai cái lọ. Khúc cua á? Cụ mua bằng à? Có biển báo khúc cua hay tầm nhìn bị che khuất không mà bảo cua? Có biển báo giảm tốc độ không mà bò 70? Cụ giỏi thì chìa cái clip đi trước đoạn đó 5p đi.
Cụ ăn nói cho cẩn thận. Có khúc cua không đồng nghĩa với việc phải cắm biển. Còn giảm tốc độ xuống dưới 70 cũng chưa vi phạm tốc độ tối thiểu nhất là khi những thể loại hung hăng cố vượt hiện đang rất đông và hung hãn. Còn tôi không "giỏi" được như cụ nên chả thích up clip trước đoạn đó có sao không nhỉ? :-?
 

AMG GLC

Xe tải
Biển số
OF-411422
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
455
Động cơ
228,340 Mã lực
Cụ ăn nói cho cẩn thận. Có khúc cua không đồng nghĩa với việc phải cắm biển. Còn giảm tốc độ xuống dưới 70 cũng chưa vi phạm tốc độ tối thiểu nhất là khi những thể loại hung hăng cố vượt hiện đang rất đông và hung hãn. Còn tôi không "giỏi" được như cụ nên chả thích up clip trước đoạn đó có sao không nhỉ? :-?
Tôi nói rất cẩn thận và đúng luật. Việc up clip để chứng minh lời cụ nói là đúng khi cụ chỉ mới vừa giảm tốc độ xuống 70 còn trước đó ko bò ra đường ăn vạ. Còn cái giọng thách thức " có sao không nhỉ", " 70 cũng chưa vi phạm" thì còn tạt đầu nhiều nhé. Đừng lập thớt vì đây chưa phải lần cuối cùng bị đâu. :))
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Vâng, cụ giỏi rùi ;)) Ai cũng phải đi nhanh như cụ mới là "khôn" ;))

Không phải khôn,mà lo cho mạng mình trước tiên.Đến cái mạng mình mà không lo trước thì sao lo cho người ngồi sau được.Khi nào cụ kiếm tiền trên đường nhiều như em rồi sẽ hiểu
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Đang giảm tốc chờ cho xe phía trước vượt thì thím MERCEDESBENZ S500 30A-286.66 không kiềm chế được cố tạt đầu xen giữa 2 xe để vượt chồng. Các xe đều đang chạy tốc độ xấp xỉ 70km/h.

Mer đi thế là ẩu, láo rồi. Nhưng như nhiều cụ đã nhắc cụ hoàn toàn chủ động loại bỏ tình huống này bằng cách luôn cố đi làn bên phải. Đi bên phải thì chỉ có cụ tạt người khác chứ chẳng ai tạt cụ cả.
Góp phần tạo ra tình huống này có cả thằng taxi đi làn giữa nữa. Hy vọng nhận thức của cụ thay đổi sau khi mở thớt này
 

Developer87

Xe buýt
Biển số
OF-386653
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
897
Động cơ
248,706 Mã lực
Tuổi
37
Em mới lái được hơn nửa năm. Từ hồi lái xe em hay chửi bậy hơn hẳn chỉ vì những người như cụ chủ :(
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,177
Động cơ
970,333 Mã lực
Cụ cũng nên hiểu, mỗi người có 1 cách đi, 1 tốc độ tối ưu. Đi 90-100 mà ko xử lý nổi thì an toàn cái nỗi j? Cụ đang áp đặt cách đi của cụ (và cụ luôn cho là chuẩn) vào người khác đó;))



Không phải khôn,mà lo cho mạng mình trước tiên.Đến cái mạng mình mà không lo trước thì sao lo cho người ngồi sau được.Khi nào cụ kiếm tiền trên đường nhiều như em rồi sẽ hiểu
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
Ông chủ pic ôm làn trong chạy 70, ko cho nó vượt thì còn tai nạn nhiều.
Có quy chuẩn quốc tế đường 3 làn thì làn sát vỉa là passing lane, nếu ko đi nhanh thì phải chui ra làn giữa là cruising lane, hoặc làn hẳn ngoài nếu chưa có đoạn rẽ.
Ko cần quan tâm điều kiện giao thông phía trước như thế nào, đi chậm ôm làn là cũng thuộc team mua bằng rồi.
Xem đến cuối với để ý đoạn sau còn ôm làn, đi 55 giễu hành với thằng taxi, khả năng là chủ pic để ga tự động, bị ám ảnh xăng pháo rồi cũng nên, đi lù đù lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao The Quan Hung

Xe đạp
Biển số
OF-492622
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
32
Động cơ
189,620 Mã lực
Tôi nói rất cẩn thận và đúng luật. Việc up clip để chứng minh lời cụ nói là đúng khi cụ chỉ mới vừa giảm tốc độ xuống 70 còn trước đó ko bò ra đường ăn vạ. Còn cái giọng thách thức " có sao không nhỉ", " 70 cũng chưa vi phạm" thì còn tạt đầu nhiều nhé. Đừng lập thớt vì đây chưa phải lần cuối cùng bị đâu. :))
Ai cũng thừa biết đường cho phép chạy tối đa 90 nhưng khi không đủ điều kiện an toàn thì phải giảm tốc độ. Đó là điều bắt buộc. Còn với cách nói của cụ thì chắc cũng hiểu được cách lái xe rồi "còn tạt đầu nhiều" mà X_XX_XX_X. Còn cụ nói người khác giọng thách thức thì phải xem lại cách comment của mình đi: "Cụ giỏi thì chìa cái clip đi trước đoạn đó 5p đi".
 

Ngao The Quan Hung

Xe đạp
Biển số
OF-492622
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
32
Động cơ
189,620 Mã lực
Ông chủ pic ôm làn trong chạy 70, ko cho nó vượt thì còn tai nạn nhiều.
Có quy chuẩn quốc tế đường 3 làn thì làn sát vỉa là passing lane, nếu ko đi nhanh thì phải chui ra làn giữa là cruising lane, hoặc làn hẳn ngoài nếu chưa có đoạn rẽ.
Ko cần quan tâm điều kiện giao thông phía trước như thế nào, đi chậm ôm làn là cũng thuộc team mua bằng rồi.
Xem đến cuối với để ý đoạn sau còn ôm làn, đi 55 giễu hành với thằng taxi, khả năng là chủ pic để ga tự động, bị ám ảnh xăng pháo rồi cũng nên, đi lù đù lắm.
Có dấu hiệu nào chứng tỏ không cho vượt không nhỉ. Và khi vừa bị giảm tốc bất ngờ như vậy có cần phải thốc ga để lên ngay tới 80-90 không. Đi mà "Ko cần quan tâm điều kiện giao thông phía trước như thế nào" thì chắc là chỉ có hội người mù.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ cũng nên hiểu, mỗi người có 1 cách đi, 1 tốc độ tối ưu. Đi 90-100 mà ko xử lý nổi thì an toàn cái nỗi j? Cụ đang áp đặt cách đi của cụ (và cụ luôn cho là chuẩn) vào người khác đó;))

Không đi nhanh được thì sang phải nhường đường cho người khác.Còn tại sao không xử lý nổi thì phải trách đầu tiên chính là học lái xe đã không học tới nơi tới chốn đầu tiên.Trường dạy thì chỉ dạy cho có.Bởi chỉ dạy người lái xe đối phó để lấy cái bằng chứ không dạy kỹ năng lái xe.Nói thẳng là ngày cả xe có ABS cũng khối ông mang tiếng tài già mà còn phanh sai cách.Còn đã lên diễn đàn là để học hỏi,muốn học hỏi cần bỏ cái tôi để nghe người khác.Còn chưa bỏ được cái tôi thì chưa học được
 

ranger211

Xe tăng
Biển số
OF-135670
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
1,577
Động cơ
384,878 Mã lực
Phải e con ỉn kia ko có cơ hội chuyển làn , cụ chủ chạy thế nên con ỉn nó tạt quá dễ thì đương nhiên là mec sẽ tạt theo. Làn 90 mà cụ chạy thế thì còn bị tạt nhiều.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,177
Động cơ
970,333 Mã lực
Ngay lái 2b còn có người lái cứng, lái non. Thế thì ko thể yêu cầu ai cũng giỏi được, mặc dù thi có bằng. Hãy tạm gác chuyện học láo nháo đi cụ ợ.

Với cách đi của ông Mẹc kia, thì chắc chắn tạt đầu người khác là chuyện cơm bữa rồi. Bản thân e lái chả non, già thì ko dám nhận. Nhưng ko có việc gấp e cũng chỉ túc tắc 70-80 thôi và e đi làn phải or giữa. Nhưng rất nhiều lần, e chuyển sang làn trái để vượt xe thì mấy bố như bố Mẹc này cứ thích lách (e chuyển làn ko đè đầu nhé). Cơ bản e ko vội, e chuyển làn vượt thì có bố cứ thích nhoi lên đè.

Hãy học cách kiên nhẫn, nhường nhịn khi lái xe. Điều đó tốt hơn việc chửi họ đi chậm là ngu. Hãy để họ vượt xong thì mình vượt, chậm chút có làm sao? Ko thể nghĩ họ đi chuối, chiếm làn, cản trở mình ... để rùi mình sai khi đè họ???

Không đi nhanh được thì sang phải nhường đường cho người khác.Còn tại sao không xử lý nổi thì phải trách đầu tiên chính là học lái xe đã không học tới nơi tới chốn đầu tiên.Trường dạy thì chỉ dạy cho có.Bởi chỉ dạy người lái xe đối phó để lấy cái bằng chứ không dạy kỹ năng lái xe.Nói thẳng là ngày cả xe có ABS cũng khối ông mang tiếng tài già mà còn phanh sai cách.Còn đã lên diễn đàn là để học hỏi,muốn học hỏi cần bỏ cái tôi để nghe người khác.Còn chưa bỏ được cái tôi thì chưa học được
 

Tengo.Mit

Xe tăng
Biển số
OF-175875
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
1,082
Động cơ
351,268 Mã lực
Phải e con ỉn kia ko có cơ hội chuyển làn , cụ chủ chạy thế nên con ỉn nó tạt quá dễ thì đương nhiên là mec sẽ tạt theo. Làn 90 mà cụ chạy thế thì còn bị tạt nhiều.
Nhìn con Mẹc nháy đèn là cũng có thể đoán được nó sẽ tạt rồi.
 

ranger211

Xe tăng
Biển số
OF-135670
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
1,577
Động cơ
384,878 Mã lực
Mà e ko hiểu cụ chủ nói giảm tốc để chờ con ỉn kia nó vượt là sao . E xem video thấy con ỉn lúc ấy có dự định vượt đâu , chỉ đến khi con mec nháy đèn nó mới xin chuyển làn mà.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Ngay lái 2b còn có người lái cứng, lái non. Thế thì ko thể yêu cầu ai cũng giỏi được, mặc dù thi có bằng. Hãy tạm gác chuyện học láo nháo đi cụ ợ.

Với cách đi của ông Mẹc kia, thì chắc chắn tạt đầu người khác là chuyện cơm bữa rồi. Bản thân e lái chả non, già thì ko dám nhận. Nhưng ko có việc gấp e cũng chỉ túc tắc 70-80 thôi và e đi làn phải or giữa. Nhưng rất nhiều lần, e chuyển sang làn trái để vượt xe thì mấy bố như bố Mẹc này cứ thích lách (e chuyển làn ko đè đầu nhé). Cơ bản e ko vội, e chuyển làn vượt thì có bố cứ thích nhoi lên đè.

Hãy học cách kiên nhẫn, nhường nhịn khi lái xe. Điều đó tốt hơn việc chửi họ đi chậm là ngu. Hãy để họ vượt xong thì mình vượt, chậm chút có làm sao? Ko thể nghĩ họ đi chuối, chiếm làn, cản trở mình ... để rùi mình sai khi đè họ???

Nếu cụ nhìn kỹ clip thì ngay từ đầu chủ thớt đã giữ khoảng cách quá xa so với xe phía trước.Chạy đã không vượt ngay,không vượt dứt điểm để cho con 7 chỗ sang làn vượt.Với vượt xe trên cao tốc em đã nói rất nhiều về việc bị vây 2 mặt và vây 3 mặt mà vẫn nhiều người chưa tỉnh.Để cho con Mer nó vượt qua chính là nguy hiểm cho chính mình khi đi không dứt khoát.Đây là tình huống trên đường,không được để mình bị bao vây.Bị vây thì có hỗ trợ phanh khẩn cấp còn cứu được phía trước nhưng không cẩn thận toác đuôi sau
 

Độp Thủ

Xe hơi
Biển số
OF-501099
Ngày cấp bằng
28/3/17
Số km
143
Động cơ
187,830 Mã lực
Đường này em toàn đi 2 làn trong, làn ngoài chỉ vượt :)
 

AMG GLC

Xe tải
Biển số
OF-411422
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
455
Động cơ
228,340 Mã lực
Ai cũng thừa biết đường cho phép chạy tối đa 90 nhưng khi không đủ điều kiện an toàn thì phải giảm tốc độ. Đó là điều bắt buộc. Còn với cách nói của cụ thì chắc cũng hiểu được cách lái xe rồi "còn tạt đầu nhiều" mà X_XX_XX_X. Còn cụ nói người khác giọng thách thức thì phải xem lại cách comment của mình đi: "Cụ giỏi thì chìa cái clip đi trước đoạn đó 5p đi".
TÔi thách vì tôi chắc rằng chỉ cần cái clip 5p trước khi bị tạt đầu thì cụ vẫn đi 70km/h ở làn 90. Non và xanh thì cứ đi làn giữa cho người ta nhờ. GTCC đã sinh ra cái làn 90 đó tức là để cho xe nào muốn chạy nhanh hơn thì chạy rồi. Và làn đó ở NN đa số chỉ để vượt thôi. Cụ nên nhìn nhận và sửa sai chứ đừng bao biện nữa. Nên có văn hoá giao thông, nếu chưa có thì học từ từ cũng được. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top