Em đi E 240 khi lấy gió ngoài có mùi gì đâu các bác nhỉ, Mer nó có bộ lọc rất tốt rồi, nếu đường có bụi quá thì chỉ cần đưa về lấy gió trong là để đỡ bẩn bộ lọc thôi.
Xe nào cũng có chức năng này chứ ko riêng xe Mec đâu bác.liệu có bị lỗi phần mềm nguyên bản ko nhỉ
Bác nói chuẩn. Bgiờ mình quen lấy gió ngoài rồi, có hôm thử chỉnh sang lấy gió trong cảm thấy rất ngột ngạtVề vụ điều hòa, sau khi đọc toàn bộ ý kiến của các cụ, tôi có vài băn khoăn thế này:
1. Nếu có thể set up lại được phần mềm để xe mặc định lấy gió trông như các cụ nói, thì tôi nghĩ, mình cũng có thể tự làm được. Với điều kiện là đọc bản hướng dẫn (tiếc là chưa có tiếng Việt). Còn nếu chưa đọc được thì hỏi các chuyêng gia của Hãng, chắc họ sẽ hướng dẫn mình làm được. Sở dĩ tôi nói điểm này vì theo thiển ý của tôi, nếu cài đặt lại phầm mềm như thế mà không ảnh hưởng gì thì chắc hẳn, nếu khi mình muốn trở lại trạng thái ban đầu là mặc định lấy gió ngoài sau 30 phút lấy gió ttrong, mình vẫn có thể làm được mới là chuẩn.
Nói hơi dài dòng, nhưng tóm gọn lại là, sau khi cài đặt lại để mặc định lấy gió trong như các cụ nói, liệu khi mình muốn, có thể cài đặt lại như trạng thái ban đầu của xe hay không?
Tôi băn khoăn nhất điểm này, vì hồi còn đi em Camry 2.4 LE, có lần đỗ xe ở bãi Deawoo, bác bảo vệ bảo anh đừng kéo phanh tay, để khi cần chúng tôi còn đẩy xe cho xe trong ra được. Tôi nói rằng xe số tự động, muốn rút chìa được thì phải về P, mà về P thì không đẩy đi được đâu ạ! Thế là có một bác tài đang chơi ở đấy, rất nhiệt tình bảo tôi là dễ ợt, để bác ấy xử lý cho. Rồi sau đó có vể P vẫn đầy được xe như thường. Nói là làm, bác ấy nhiệt tình vào xe, dùng cái chìa lậy cái nấp nhỏ gần chân cần số ra. Ở đó có một cái chấm nhỏ sáng đèn. Bác ấy kiếm cái que nhỏ, chọc vào đó xong là chức năng P hết tác dụng, muốn đầy đi đâu cũng được. Tôi vội vàng ngăn lại hỏi, thế nếu bác chọc xong rồi chức năng P hết tác dụng, nhưng nếu sau đó em muốn làm lại, tức là vẫn muốn khôi phục lại chức năng P thì làm thế nào? Bác ấy thản nhiên trả lời không biết, cái đó chưa học, mà khôi phục lại làm gì, chức năng P ấy bất tiện bỏ mẹ. Hic! Hoảng quá, tôi phải can bác ấy ngay.
Vì thế, mới hỏi các cụ là cài đặt lại phần mềm để xe mặc định lấy gió trong, lúc muốn, có thể khôi phục lại nguyên trạng của xe là mặc định lấy gió ngoài sau 30 phút không là vì như thế đấy các cụ ạ!
2. Xe sedan thì theo tôi được biết, thể tích xe thường vào khoảng 1,5 đến 2,7 m3 tùy từng xe. Giả sử rằng thể tích 2,7 m3 thì sẽ đủ dưỡng khí trong khoảng từ 1-4 tiếng. Sau đó là thiếu dưỡng khí đấy ạ! Mà thiếu dưỡng khí với người cầm lái là nguy hiểm lắm. Vì chúng ta ít khi nào lại đóng cửa xe tới cả vài tiếng mà không mở 1 lần nếu có người trong xe, nên chẳng thấy được sự nguy hiểm này đâu. Các cụ cứ lên bác googel mà tìm thì có hơi bị nhiều vụ tai nạn chết người, mà nguyên nhân chỉ đơn giản là vào trong xe, bật điều hòa rồi ngủ quên, thiếu dưỡng khí đấy.
3. Hồi tôi mới đi xe Mercedes, nhất là lại mới chuyển tử em Camry 2.4 LE sang, cũng thấy các chức năng tự động lấy gió ngoài sau 30 phút hơi khó chịu. Nhưng sau này thì lại thấy đấy chính là cái ưu việt và an toàn của Mercedes. Không nên thay đổi các cụ ạ! Sau 30 phút xe tự động lấy gió ngoài, nếu muốn, các cụ chỉ cần ấn lại vào cửa lấy gió trong là xong. Trừ phi đi qua chỗ nào bụi, khói, hôi hám mới nên bật lại ngay, còn tốt nhất các cụ nên để một lát để xe trao đổi không khí với bên ngoài rồi hãy bật lại.
4. Tôi có nghe nói, nếu đi qua vùng bụi bẩn, ô nhiễm, Mercedes có chức năng tự động đóng gió và lấy gió lại tùy thuộc mức độ ô nhiễm môi trường, nhưng nói thật là tôi không tin cái chức năng này sẽ phát huy tác dụng được ở Việt Nam đâu.
Thôi, dài dòng quá rồi. Hi, mong các cụ thông cảm khi phải đọc cả một cái comt dài thế này về cái điều hòa bé tí xiu ở trên xe!
Cụ nói chuẩn ạ, em thề là 100 cụ đi xe trong nội thành thì 100 cụ lấy gió trong. Các cụ cứ kêu là thiếu ô xy ngột ngạt, khó thở, mệt, nhưng ko hiểu nếu so với mùi khói xe bay vào trong xe thì ở không gian kín như thế thì cái nào sẽ nhanh mệt hơn?Các cụ tranh luận ghê quá
Mấy cụ bảo lấy gió trong thiếu oxi, em nghĩ các dòng xe nhật, hàn ko có chức năng này nhưng các cụ ý có kêu thiếu oxi đâu. Trước em cũng đã cài đặt chức năng này và nhận thấy nó khá hữu ích đối với môi trường ở HN. Các cụ thử đi sau xe buýt mà lấy gió ngoài xem, còn thiếu oxi kéo kính khoảng 2 giây có mà đầy.
Cái này tùy nhu cầu mỗi người thôi, nếu cụ thấy ko cần thiết thì $50 sẽ là đắt, còn cá nhân em lại thấy hài lòng, vì thế $50 lại hợp lýEm thì cứ tiết kiệm 50$ bằng cách khi nào thấy mùi lạ lại ấn vào nút lấy gió trong, vừa tập thể dục tay, lại tỉnh ngủ
Em cũng nghĩ như cụCái vụ này nhà cháu làm từ năm 2009 rồi. nói chung hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam
Về vụ điều hòa, sau khi đọc toàn bộ ý kiến của các cụ, tôi có vài băn khoăn thế này:
1. Nếu có thể set up lại được phần mềm để xe mặc định lấy gió trông như các cụ nói, thì tôi nghĩ, mình cũng có thể tự làm được. Với điều kiện là đọc bản hướng dẫn (tiếc là chưa có tiếng Việt). Còn nếu chưa đọc được thì hỏi các chuyêng gia của Hãng, chắc họ sẽ hướng dẫn mình làm được. Sở dĩ tôi nói điểm này vì theo thiển ý của tôi, nếu cài đặt lại phầm mềm như thế mà không ảnh hưởng gì thì chắc hẳn, nếu khi mình muốn trở lại trạng thái ban đầu là mặc định lấy gió ngoài sau 30 phút lấy gió ttrong, mình vẫn có thể làm được mới là chuẩn.
Nói hơi dài dòng, nhưng tóm gọn lại là, sau khi cài đặt lại để mặc định lấy gió trong như các cụ nói, liệu khi mình muốn, có thể cài đặt lại như trạng thái ban đầu của xe hay không?
Tôi băn khoăn nhất điểm này, vì hồi còn đi em Camry 2.4 LE, có lần đỗ xe ở bãi Deawoo, bác bảo vệ bảo anh đừng kéo phanh tay, để khi cần chúng tôi còn đẩy xe cho xe trong ra được. Tôi nói rằng xe số tự động, muốn rút chìa được thì phải về P, mà về P thì không đẩy đi được đâu ạ! Thế là có một bác tài đang chơi ở đấy, rất nhiệt tình bảo tôi là dễ ợt, để bác ấy xử lý cho. Rồi sau đó có vể P vẫn đầy được xe như thường. Nói là làm, bác ấy nhiệt tình vào xe, dùng cái chìa lậy cái nấp nhỏ gần chân cần số ra. Ở đó có một cái chấm nhỏ sáng đèn. Bác ấy kiếm cái que nhỏ, chọc vào đó xong là chức năng P hết tác dụng, muốn đầy đi đâu cũng được. Tôi vội vàng ngăn lại hỏi, thế nếu bác chọc xong rồi chức năng P hết tác dụng, nhưng nếu sau đó em muốn làm lại, tức là vẫn muốn khôi phục lại chức năng P thì làm thế nào? Bác ấy thản nhiên trả lời không biết, cái đó chưa học, mà khôi phục lại làm gì, chức năng P ấy bất tiện bỏ mẹ. Hic! Hoảng quá, tôi phải can bác ấy ngay.
Vì thế, mới hỏi các cụ là cài đặt lại phần mềm để xe mặc định lấy gió trong, lúc muốn, có thể khôi phục lại nguyên trạng của xe là mặc định lấy gió ngoài sau 30 phút không là vì như thế đấy các cụ ạ!
2. Xe sedan thì theo tôi được biết, thể tích xe thường vào khoảng 1,5 đến 2,7 m3 tùy từng xe. Giả sử rằng thể tích 2,7 m3 thì sẽ đủ dưỡng khí trong khoảng từ 1-4 tiếng. Sau đó là thiếu dưỡng khí đấy ạ! Mà thiếu dưỡng khí với người cầm lái là nguy hiểm lắm. Vì chúng ta ít khi nào lại đóng cửa xe tới cả vài tiếng mà không mở 1 lần nếu có người trong xe, nên chẳng thấy được sự nguy hiểm này đâu. Các cụ cứ lên bác googel mà tìm thì có hơi bị nhiều vụ tai nạn chết người, mà nguyên nhân chỉ đơn giản là vào trong xe, bật điều hòa rồi ngủ quên, thiếu dưỡng khí đấy.
3. Hồi tôi mới đi xe Mercedes, nhất là lại mới chuyển tử em Camry 2.4 LE sang, cũng thấy các chức năng tự động lấy gió ngoài sau 30 phút hơi khó chịu. Nhưng sau này thì lại thấy đấy chính là cái ưu việt và an toàn của Mercedes. Không nên thay đổi các cụ ạ! Sau 30 phút xe tự động lấy gió ngoài, nếu muốn, các cụ chỉ cần ấn lại vào cửa lấy gió trong là xong. Trừ phi đi qua chỗ nào bụi, khói, hôi hám mới nên bật lại ngay, còn tốt nhất các cụ nên để một lát để xe trao đổi không khí với bên ngoài rồi hãy bật lại.
4. Tôi có nghe nói, nếu đi qua vùng bụi bẩn, ô nhiễm, Mercedes có chức năng tự động đóng gió và lấy gió lại tùy thuộc mức độ ô nhiễm môi trường, nhưng nói thật là tôi không tin cái chức năng này sẽ phát huy tác dụng được ở Việt Nam đâu.
Thôi, dài dòng quá rồi. Hi, mong các cụ thông cảm khi phải đọc cả một cái comt dài thế này về cái điều hòa bé tí xiu ở trên xe!