Vậy theo cụ phải làm thế nào? Cụ đừng đề cập đến giải pháp là nhà nước bỏ tiền ra xây đủ trường C3 cho tất cả các học sinh có nhu cầu nhé.Không ai bị bỏ lại phía sau!!!
Chỉ có ai ko vào đc trường công thôi.
Nói chung là vất vả
Vậy theo cụ phải làm thế nào? Cụ đừng đề cập đến giải pháp là nhà nước bỏ tiền ra xây đủ trường C3 cho tất cả các học sinh có nhu cầu nhé.Không ai bị bỏ lại phía sau!!!
Chỉ có ai ko vào đc trường công thôi.
Nói chung là vất vả
Cụ nói chuẩn, bảo sao xây trường cấp 3 ít vậy! xây nhiều thì dân lập đói thối momDân lập thì 100% trường là do các bổ đứng sau, hoặc cổ phần, nên nó cứ ép và thắt chặt công lập để các con vào Dân lập, chỗ hút tiền của dân dễ nhất mà.
Hình như Sở có công văn các trường ko đc thu phí giữ chỗ nữa đúng ko cụ nhỉ?Em vừa nộp hồ sơ cho con vào dân lập, đang đợi gọi để đặt tiền giữ chỗ!
Giống kiểu ko cho học thêm thì gọi tên khác là học CLB, học tăng cường...Hình như Sở có công văn các trường ko đc thu phí giữ chỗ nữa đúng ko cụ nhỉ?
HANOI cứ phải gấp đôi lên nhỉ.Chắc chắn thiếu. Các cháu ở tỉnh điểm thi rất "bết bát" mà vẫn được học công lập. Trong khi các cháu ở TP lớn điểm tốt hơn nhiều mà phải đi học trường nghề. Nếu nói phân hóa thì nên phân hóa theo điểm số, nó mới thể hiện thực chất cháu nào "không đủ giỏi" mới đi học nghề - như đoạn tôi trích dẫn của bác kia.
View attachment 8433700
Chỉ cần làm quy hoạch sao cho đúng là mừng lắm rồi bác.HANOI cứ phải gấp đôi lên nhỉ.
Em quê ở Phú Thọ. Cháu em năm trước cũng thi 3 môn Toán, Văn, Anh. cách tính điểm x 2 hết tất cả các môn (HN Toán, văn x 2). Em chỉ không hiểu TH họ tính điểm kiểu gìChắc chắn thiếu. Các cháu ở tỉnh điểm thi rất "bết bát" mà vẫn được học công lập. Trong khi các cháu ở TP lớn điểm tốt hơn nhiều mà phải đi học trường nghề. Nếu nói phân hóa thì nên phân hóa theo điểm số, nó mới thể hiện thực chất cháu nào "không đủ giỏi" mới đi học nghề - như đoạn tôi trích dẫn của bác kia.
View attachment 8433700
Chắc là chung theo hướng dẫn của BGD thôi (Văn, Toán *2):Em quê ở Phú Thọ. Cháu em năm trước cũng thi 3 môn Toán, Văn, Anh. cách tính điểm x 2 hết tất cả các môn (HN Toán, văn x 2). Em chỉ không hiểu TH họ tính điểm kiểu gì
View attachment 8435135
Cụ phải xem lại cách tính điểm của từng Tỉnh, cách tính điểm rất khác nhauChắc là chung theo hướng dẫn của BGD thôi (Văn, Toán *2):
View attachment 8435194
Vì nếu không "nhân 2" thì thi 3 môn sẽ không xuất hiện điểm xét tuyển trên 30 được:
View attachment 8435215
Cc ở giữa thủ đô hn mà sao lại đi so bì với các huyện miền núi,..Chắc chắn thiếu. Các cháu ở tỉnh điểm thi rất "bết bát" mà vẫn được học công lập. Trong khi các cháu ở TP lớn điểm tốt hơn nhiều mà phải đi học trường nghề. Nếu nói phân hóa thì nên phân hóa theo điểm số, nó mới thể hiện thực chất cháu nào "không đủ giỏi" mới đi học nghề - như đoạn tôi trích dẫn của bác kia.
View attachment 8433700
Thế câu trả lời nên khác đi, không thể lấy lý do này được. Vì nếu nói chuyện phân hóa giỏi/dốt thì nó phải căn cứ ở mặt điểm số.Cc ở giữa thủ đô hn mà sao lại đi so bì với các huyện miền núi,..
Trên đó ngta còn phải động viên các nhà cho con em đến trường, phụ cấp cho GV cắm bản nếu ko chả có ai đi học đâu,..
Nhìn một số trường công lập ở Thanh Hóa theo bảng tổng hợp điểm kia trên 30 thì chắc phải x2 (ít nhất ở 2 môn Văn và Toán - như hướng dẫn của BGD).Cụ phải xem lại cách tính điểm của từng Tỉnh, cách tính điểm rất khác nhau
Hà Nội; Toán, Văn x 2. Tiếng anh hệ số 1 (vd; trường lấy 40 điểm; trung bình môn 8 điểm)
Phú Thọ; Toán, Văn, Anh x 2. (vd; trường lấy 40 điểm; trung bình môn 6.7 điểm)
Thanh Hóa???
Vậy nên không thể nhìn điểm Tuyển sinh vào C3 để đánh giá chất lượng học sinh. Vì cách tính điểm rất khác.
Đây là GDPT cụ ơi. So sao đc giữa 1 ô học ở Hn vs 1 ô ở miền núi. Nếu ai thích cạnh tranh thì cứ lên đó học c3, có ai hạn chế đâu,..Thế câu trả lời nên khác đi, không thể lấy lý do này được. Vì nếu nói chuyện phân hóa giỏi/dốt thì nó phải căn cứ ở mặt điểm số.
View attachment 8435258
View attachment 8435269
Thế bác lại không tìm hiểu quy tắc đăng ký nguyện vọng rồi.Đây là GDPT cụ ơi. So sao đc giữa 1 ô học ở Hn vs 1 ô ở miền núi. Nếu ai thích cạnh tranh thì cứ lên đó học c3, có ai hạn chế đâu,..
Sao cụ cứ tập trung vào điểm số tuyệt đối giữa các vùng miền vậy. E ví dụ thế này nhé.Thế bác lại không tìm hiểu quy tắc đăng ký nguyện vọng rồi.
F1 nhà bác cư trú ở đâu thì chỉ đăng ký được nguyện vọng thi các trường ở khu vực tuyển sinh đó thôi (trừ nguyện vọng 3).
View attachment 8435322
Còn nếu nói cạnh tranh thì cần phải có barem (để phân hóa giỏi/dốt như bác kia kiếm cớ). VD: quy định "điểm sàn", là 30 điểm chẳng hạn. Dưới điểm đó là dốt, không đủ khả năng học c3 và theo tiếp các bậc học cao hơn, nên đi học nghề.
Nhẽ cái này nó đến từ mấy tay tiến sỹ học bổ túc văn hóa sáng tạo ra, cụ đổ oan cho bộ ! KKVẫn là câu chuyện thi vào cấp 3
Cu lớn cháu đang L9, cbi thi c3 mà cũng đau đầu quá
Tìm hiểu sơ bộ thấy thi vào 1 số trường c3 bình thường thôi mà tỉ lệ chọi như thi đại học.
Trong khi từ ngày có cái bộ giáo dục đã thống nhất rằng c3 chỉ là bậc học phổ thông. Mà đã là phổ thông thì bất cứ ai muốn học đều được đáp ứng, thậm chí ko cần thiết phải thi đầu vào.
Còn phải thi, phải chọi thì nên bỏ cái gọi là học phổ thông đi
Ko biết bộ dục và các cụ lãnh đạo đảng, nhà nước có hiểu cái từ giáo dục phổ thông này ko cc nhể.
Dự kiến hơn 50.000 học sinh Hà Nội không có suất vào lớp 10 công lập năm nay
Năm nay, khoảng 135.000 học sinh trên địa bàn Hà Nội tốt nghiệp THCS, trong đó chỉ 60% vào các trường công lập, còn lại các em sẽ học trường tư hoặc trường nghề.cafef.vn
Chuẩn không phải chỉnh !Đây là GDPT cụ ơi. So sao đc giữa 1 ô học ở Hn vs 1 ô ở miền núi. Nếu ai thích cạnh tranh thì cứ lên đó học c3, có ai hạn chế đâu,..