Hải Phòng Tất cả về Oto: Tính năng, nơi sửa chữa, độ xe, kinh nghiệm...

phongnbox

Xe máy
Biển số
OF-306406
Ngày cấp bằng
31/1/14
Số km
51
Động cơ
302,110 Mã lực
Các cụ phone cho e theo số 0944092966 để dc tư vấn rõ hơn, ship tận giường cho các cụ luôn....
 

Phú_Tùng

Xe hơi
Biển số
OF-461878
Ngày cấp bằng
16/10/16
Số km
105
Động cơ
203,750 Mã lực
Em bị bắt rồi nhé, em lôi đủ các thể loại ra dọa mà không ăn thua đâu cụ ạ. Về sau em vẫn bị phạt lỗi khác nhưng cảnh báo cho cụ cẩn thận vì em quen mà còn dính
 

SayHP

Xe hơi
Biển số
OF-444691
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
146
Động cơ
210,620 Mã lực
Tuổi
38
Em bị bắt rồi nhé, em lôi đủ các thể loại ra dọa mà không ăn thua đâu cụ ạ. Về sau em vẫn bị phạt lỗi khác nhưng cảnh báo cho cụ cẩn thận vì em quen mà còn dính
Thanks cụ. Có lẽ từ bỏ giấc mơ Van thôi! Cơ mà phạt lỗi chở quá người & thay đổi kết cấu bao nhiêu cụ nhỉ?
 

Phú_Tùng

Xe hơi
Biển số
OF-461878
Ngày cấp bằng
16/10/16
Số km
105
Động cơ
203,750 Mã lực
Thanks cụ. Có lẽ từ bỏ giấc mơ Van thôi! Cơ mà phạt lỗi chở quá người & thay đổi kết cấu bao nhiêu cụ nhỉ?
Đợt đấy em bị phạt như này
- Quá tốc độ 5km
- lắp vành R15
- Trở 5 người lớn
- thay đổi kết cấu.
Xxxxx bắt em hơn 10 củ nhưng em gọi điện cho xxxnhaf em nhưng ở hà nội thì họ ko nể nang gì đâu nhé. Mãi về sau em lôi bn người quen owe hải phòng ra với dc giảm lỗi thay đổi kết cấu xe và chở quá số người. Tổng bị phạt 1.7 tr hai lỗi còn lại đấy. Cụ đi để ý đừng dựng ghế và trở quá người là dc
 

SayHP

Xe hơi
Biển số
OF-444691
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
146
Động cơ
210,620 Mã lực
Tuổi
38
Đợt đấy em bị phạt như này
- Quá tốc độ 5km
- lắp vành R15
- Trở 5 người lớn
- thay đổi kết cấu.
Xxxxx bắt em hơn 10 củ nhưng em gọi điện cho xxxnhaf em nhưng ở hà nội thì họ ko nể nang gì đâu nhé. Mãi về sau em lôi bn người quen owe hải phòng ra với dc giảm lỗi thay đổi kết cấu xe và chở quá số người. Tổng bị phạt 1.7 tr hai lỗi còn lại đấy. Cụ đi để ý đừng dựng ghế và trở quá người là dc
Vang ah! Cam on cu.
 

L.anh102

Xe tải
Biển số
OF-511055
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
227
Động cơ
182,860 Mã lực
Tuổi
36
Em muốn bổ túc thêm ít lái xe số tự động - dòng vios. Cụ nào biết địa chỉ nào giảng bài dễ thuộc thì xin mách dùm em ah. Thank

cụ thử đến 71 nguyễn chí thanh chỗ cụ tuấn, giảng bài dễ hiểu lắm cụ ah, có gì cụ cứ liên hệ số 0969.288.628
 
Biển số
OF-208755
Ngày cấp bằng
4/9/13
Số km
439
Động cơ
319,655 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
141 Vạn Phúc Hà Đông HN
Em muốn bổ túc thêm ít lái xe số tự động - dòng vios. Cụ nào biết địa chỉ nào giảng bài dễ thuộc thì xin mách dùm em ah. Thank

Cụ có gần ldam hoàng mai e bổ túc lý thuyết và cả thực tế free . Cụ sang alo trước e hay rảnh lắm nhưng cũng ... sẽ có lúc bận . E lxe altis ợ AT
 

congtuptn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-313908
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
143
Động cơ
297,202 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
dailyhyundai.vn
Hình như có cái hàng ghế sau, khi nào cụ đi xa, không chở thêm ai thì gập lại thành cái khoang hành lý. Lúc cần mới bật lên làm hàng ghế sau cụ ạ. Giá rổ thấy sếp e lắp hình như hơn 3 củ thì phải.
 

hienhp

Xe tải
Biển số
OF-309460
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
422
Động cơ
302,341 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ở Phòng mình chỗ nào bọc ghế và tap pi chuyên nghiệp, giá cả phải chăng nhỉ.
Cảm ơn các cụ.
 

Thuong NT

Xe container
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
5,116
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Các cụ cho em hỏi ở Phòng mình chỗ nào bọc ghế và tap pi chuyên nghiệp, giá cả phải chăng nhỉ.
Cảm ơn các cụ.
Cụ qua 166 Lê Thánh Tông, gọi sđt này để được tư vấn: 0936.959.876
 

Thuong NT

Xe container
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
5,116
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Hệ thống cân bằng điện tử ESP

Một trang thiết bị đang trở thanh tiêu chuẩn tối thiểu cho một mẫu xe cao cấp, và dần được trang bị trên hầu hết các mẫu xe hiện đó chính là hệ thống cân bằng điện tử ESP (Electronic Stability Program).

Trong suốt quá trình điều khiển xe, mọi hoạt động đều được cảm biến ghi lại và truyền về liên tục cho hệ thống điều khiển trung tâm, để so sánh với những chương trình đã tính toán từ trước. Nếu đột nhiên có hiện tượng bất thường xảy ra như xe đi chệch quỹ đạo ở tốc độ cao hay vào cua bị phanh gấp thì ngay lập tức hệ thống ESP sẽ hoạt động theo những chương trình đã được cài đặt. Lúc này cơ cấu điều khiển thủy lực trong hệ thống sẽ thông qua chương trình điện tử can thiệp vào hệ thống chống bó cứng phanh ABS, nhằm điều chỉnh góc xoay và tốc độ của từng bánh xe sao cho cân bằng với góc trượt quán tính của xe. Ngoài ra cơ cấu này sẽ tự động giảm công suất tức thời động cơ điều khiển giảm tốc độ vòng quay tại các bánh đến khi bánh xe đủ độ bám đường cần thiết, đưa xe về vùng làm việc an toàn. Nhờ vậy mà xe không thể bị chệch hướng đột ngột hay lật xe.




Hệ thống cân bằng điện tử ESP
Đôi nét về sự phát triển của hệ thống cân bằng điện tử ESP

Hệ thống cân bằng điện từ xuất hiện lần đầu tiên trên 2 chiếc xe của BMW năm 1995, đó là 750iL và 850Ci với động cơ trang bị trên xe là 5.4L V12. Hệ thống cân bằng điện tử này lấy tên là DSC (Dynamic Stability Control) và được sản xuất bởi Bosch - một hãng nổi tiếng trong lĩnh vực thiết bị cơ khí và điều khiển điện tử của Đức. Hệ thống được trang bị cảm biến tại các bánh xe với tấn số 50 lần mỗi giây.

Một năm sau khi hệ thống cân bằng điện tử ra đời, Mercedes-Benz cũng bắt đầu ứng dụng công nghệ này lên mẫu xe của mình và lấy tên là ESP. Mẫu xe đầu tiên của Mercedes-Benz lắp đặt hệ thống cân bằng điện tử là S600. Cũng giống như BMW, Mercedes chọn đối tác cung cấp hệ thống là Bosch và tự mình đưa ra những quy định về những ngưỡng giá trị tối đa trước khi hệ thống ESP hoạt động. Nhưng một điểm nổi bật hơn trong hệ thống ESP của Mercedes là khả năng nhanh chóng lấy lại vị trí ổn định của xe sau khi ESP hoạt động.

Năm 1997, Cadillac công bố hệ thống cân bằng điện tử của mình với cái tên STS (StabiliTrak stability). Giống như hệ thống của BMW và Mercedes, Cadillac sử dụng 3 vị trí cảm biến, đó là cảm biến góc lái, cảm biến hướng của xe và cảm biến tốc độ bánh xe. Năm 1998, Lexus đưa ra cái tên VSC (Vehicle Stability Control) cho hệ thống cân bằng điện tử của mình. Ngoài việc trang bị các cảm biến như Cadillac hay Mercedes, Lexus lắp thêm cảm biến đo áp suất phanh nhằm phối hợp với hệ thống phân bổ lực phanh EBD, giúp xe đạt trạng thái ổn định nhất.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống cân bằng điện tử ESP

Nguyên lý hoạt động như sau: trong quá trình chuyển động, nếu hệ thống ESP phát hiện được tình trạng xe bắt đầu bị mất lái (rõ rệt nhất khi vào cua) thì ESP sẽ làm việc bằng cách can thiệp vào hệ thống phanh để giảm ngay vận tốc xe. ESP có thể ra lệnh cho hệ thống phanh hoạt động riêng rẽ trên một hoặc nhiều bánh xe trên cầu trước hoặc cầu sau. Nhiệm vụ chính của hệ thống ESP chính là giúp ổn định xe khi phanh, khi xe vào cua và ngay cả lúc xe mới khởi hành và tăng tốc. Tuy nhiên, để hiệu quả khi hoạt động, hệ thống ESP cũng tác động đến cả động cơ và hộp số.

Xét về bản chất, ESP là một “hệ thống tổng” bao gồm các hệ thống “cấp dưới” như sau


Hệ thống cân bằng điện tử ESP​

Hệ thống phanh ABS là hệ thống chống bó cứng xe khi phanh, nó có tác dụng lớn nhất là giảm thiểu tối đa hiện tượng mất lái khi người lái vừa phanh vừa tránh chướng ngại vật ở tốc độ cao. Nếu cảm biến bánh xe phát hiện thấy hiện tượng trượt trên bánh nào thì áp lực phanh trên bánh đó sẽ được giảm. Sự kiểm soát này thông qua ECU điều khiển và cơ cấu thừa hành gồm một hệ thống van điện từ. Các van trong cơ cấu thừa hành sẽ điều hòa áp suất phanh của bánh trị trượt theo các chế độ: tăng, giữ và giảm áp.

Hệ thống ASR (Acceleration Slip Regulator) được trang bị trên xe hơi nhằm chống hiện tượng trượt quay của các bánh xe chủ động khi xe khởi hành và tăng tốc đột ngột. Thêm một nhiệm vụ chính yếu của ASR là giúp xe cải thiện tính ổn định bằng cách điều chỉnh lực kéo của các bánh xe chủ động. Trong quá trình khởi hành, tăng tốc… nếu ASR phát hiện thấy bánh xe chủ động nào bị trượt quay, cảm biến tốc độ của bánh xe sẽ gửi tín hiệu này đến bộ ECU. “Bộ não” ECU sẽ ra lệnh cho hệ thống phanh tác động vào bánh xe và làm giảm việc quay trơn vô ích. Trong đó, áp suất phanh được liên tục điều khiển theo chu kỳ ở các chế độ tăng áp, giữ áp và giảm áp.

Đồng thời, hệ thống ESP cũng gửi tín hiệu đến hộp điều khiển động cơ để đóng bớt bướm ga lại hoặc làm chậm thời điểm đánh lửa nhằm giảm mô-men xoắn của động cơ.



1 – Cảm biến tốc độ bánh xe; 2 – Giắc chẩn đoán; 3 – Hộp điều khiển điện ESP; 4 – Công tắc ESP OFF; 5 – Đèn báo ABS; 6 – Đèn báo ESP; 7 – Đèn báo EPC (E –gas) 8 – Cảm biến gia tốc ngang; 9 – Hộp điều khiển làm trễ mômen động cơ; 10 – Đèn báo lỗi ESP; 11 – Cảm biến góc lái; 12 – Công tắc báo phanh; 13 – Bơm cung cấp ESP; 14 – Công tắc phanh đậu xe; 15 – Cảm biến áp suất xy lanh chính; 16 – Xy-lanh chính; 17 – Cơ cấu thừa hành thủy lực ESP.

Hệ thống EBR (Engine Brake Regulation) có tác dụng chống hiện tượng trượt của các bánh xe chủ động hoạt động ở chế độ không tải cưỡng bức và đảm bảo tính ổn định của xe. Ở chế độ không tải cưỡng bức như trường hợp xe xuống dốc, van bướm ga đóng, khi đó xe xuống dốc ở chế độ phanh bằng động cơ. Nhưng nếu xảy ra trường hợp lực cản của động cơ quá lớn dẫn đến hiện tượng các bánh xe chủ động bị trượt. Ngay lập tức, ESP nhận biết hiện tượng này và gửi tín hiệu đến hộp điều khiển động cơ nhằm làm giảm sự trượt ở các bánh xe chủ động. Quá trình này diễn ra mà người lái xe không nhận biết được.

Với sự phối hợp của các hệ thống cơ điện tử trên, chức năng chính của ESP là giảm thiểu hiện tượng “văng đầu” (understeering) và “văng đuôi” (oversteering) khi xe vào cua hoặc tránh chướng ngại vật trong trường hợp khẩn cấp. Trong các tình huống đó nếu xảy ra, hệ thống sẽ đảm bảo xe không bị lệch ra khỏi hướng điều khiển của người lái xe.

Để nhận biết được việc xe bị lệch quỹ đạo, ESP phải có thêm các cảm biến góc lái, cảm biến gia tốc ngang. Nếu phát hiện thấy hiện tượng xe chệch khỏi quỹ đạo, ESP tự động điều khiển lực phanh chính xác đến các bánh xe tương ứng để bảo đảm xe nằm trong tầm kiểm soát của người lái.

Hệ thống ESP sẽ nhận biết thông qua các cảm biến góc lái và cảm biến gia tốc ngang, tự động điều khiển một lực phanh chính xác đến các bánh xe tương ứng ở cầu trước hoặc cầu sau để duy trì hướng chuyển động của xe theo sự điều khiển của người lái.




Hệ thống cân bằng điện tử ESP​

Hình bên trái cho thấy khi xe có xu hướng bị “văng đầu” thì ESP điều khiển phanh bánh xe sau trái, còn khi xe có xu hướng “văng đuôi” (hình bên phải) thì ESP điều khiển phanh bánh xe trước phải, nhờ vậy giúp cho xe ổn định khi quay vòng.

Đồng thời với việc điều khiển phanh, ESP cũng gửi tín hiệu đến hộp điều khiển động cơ, điều khiển giảm bớt mô-men xoắn của động cơ. Nhờ vậy xe đạt được tính ổn định cao khi quay vòng. Ngoài ra, các dòng xe hiện đại ngày nay, ESP còn can thiệp vào cả hộp số nhằm tạo ra tính ổn định rất cao khi xe vận hành trong nhiều điều kiện khác nhau.
 

tranvinhhp

Xe hơi
Biển số
OF-47392
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
120
Động cơ
461,542 Mã lực
xe này toàn các bác báo chí, XX trong nghành mới đi chứ dân thường đi chỉ chiểm ko quá 10% đâu các cụ ah, đi xe này ko có quan hệ thì đi xa kiểu gì cũng bị hỏi thăm ......
 

Thuong NT

Xe container
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
5,116
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
NHỮNG HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP Ở KÉT NƯỚC

-Tắc két nước ô tô:
Hiện tượng tắc két nước làm mát là do bị cặn bẩn, tạp chất bịt kín ống dẫn nước khiến nước làm mát không được lưu thông nên không thể hạ nhiệt cho động cơ. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do nước làm mát không được thay mới theo định kỳ mà nhà sản xuất đã đưa ra, sử dụng nước làm mát không đúng tiêu chuẩn.
- Hỏng bơm nước:
Bơm nước đảm nhận chức năng luân chuyển dòng nước phía trong động cơ đi qua két làm mát và tiếp tục quay trở lại động cơ. Khi bơm bị hỏng nước làm mát không được luân chuyển dẫn tới nhiệt độ động cơ tăng, sôi nước. Bơm nước thường xảy ra các hư hỏng sau đây:
- Cụt cánh bơm: Sau một thời gian làm việc, nước làm mát bị lão hóa, biến chất tác dụng với các tạp chất có trong nó sinh ra các chất ăn mòn hóa học. Đồng thời cánh quạt luôn hoạt động trong điều kiện nhiệt độ cao và cường độ lớn nên cánh bơm bị ăn mòn nhanh hơn.
- Rỉ nước làm mát qua phớt chặn của bơm nước gây hao nước: hiện tượng này xả ra thường do phớt bị lão hóa, giảm khả năng bao kín hoặc do quá trình tháo lắp của người thợ không chuẩn.
Bơm nước ô tô
Cũng có trường hợp không phải do bơm hỏng mà nguyên nhân là dây curoa ô tô dẫn động bơm bị chùng khiến lưu lượng nước tuần hoàn chậm cũng làm động cơ bị quá nhiệt.
Hỏng van hằng nhiệt
Van hằng nhiệt trên hệ thống làm mát có nhiệm vụ giúp rút ngắn thời gian chạy sấy nóng của động cơ bằng cách đóng không cho nước làm mát bên trong động cơ luân chuyển ra ngoài cho tới khi nhiệt độ động cơ đạt được đến mức cần thiết để có thể hoạt động ổn định.
Van hằng nhiệt
Nếu van hằng nhiệt bị kẹt, không thể mở khi quá trình sấy nóng động cơ đã kết thúc sẽ khiến nước trong máy bị sôi, động cơ bị quá nhiệt gây bó máy (kẹt pít-tông).
Hầu hết các xe ô tô hiện này được lắp đặt quạt làm mát két nước với tốc độ quạt gió được điều khiển bằng ECU dựa vào tín hiệu từ cảm biến nhiệt độ nước làm mát. Nếu cảm biến này bị hỏng, đứt dây thì quạt sẽ không quay dẫn đến nước không được làm mát. Ngoài ra, hệ thống làm mát còn có các hiện tượng như hao nước làm mát do nước bốc hơi, rò rỉ do nứt, vỡ hoặc hở đường ống dẫn nước hoặc két sưởi.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG KÉT NƯỚC LÀM MÁT Ô TÔ ĐÚNG CÁCH:

Nên thay nước làm mát sau 4 – 5 vạn ki-lô-mét hoặc sau 2-3 năm sử dụng.
Cần kiểm tra nước làm mát thường xuyên và định kỳ để bổ sung nếu cần thiết.
Khi bổ sung nước làm mát chỉ cần bổ sung nước cất, không nên sử dụng những loại nước thông thường khác.
Khi gặp hiện tượng nhiệt độ động cơ tăng cao cần tắt máy ngay và xuống kiểm tra sơ bộ để có cách xử lý hoặc gọi cứu hộ.
Nếu nhiệt độ động cơ tăng cao vì lý do thiếu nước làm mát, cần tắt máy và để máy nguội sau đó mới bổ sung nước làm mát để tránh hiện tượng nứt thân máy hoặc cong vênh nắp máy.
 

Thuong NT

Xe container
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
5,116
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CẦN GẠT MƯA Ô TÔ HƯ HỎNG

Cần gạt nước ô tô là một trong những bộ phận thuộc hệ thống vỏ xe, nó có nhiệm vụ chính là loại bỏ những bụi bẩn, nước mưa... bám đọng trên kính chắn gió. Nhằm giúp cho người lái xe có một tầm nhìn tốt để có thể lái xe an toàn trên mọi khung đường kể cả khi trời mưa.

Trong quá trình sử dụng thì cần gạt nước ô tô không thể tránh khỏi được những hư hỏng và nếu không có những phát hiện kịp thời để sửa chữa thì sẽ rất nguy hiểm khi chúng ta đang tham gia giao thông mà trời mưa sẽ làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái xe. Với bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn những dấu hiệu có thể nhận biết được cần gạt nước ô tô hư hỏng:
Để dễ nhận biết nhất đó là mọi người chỉ cần để ý ngay đường gạt nước trên kính xe, nếu cần gạt xong mà vẫn để lại những đường nước trên kính xe thì khả năng cần đã bị hỏng và cần phải kiểm tra hoặc thay thế luôn.

Cần kiểm tra cần gạt nước mưa khi hoạt động có bị rít hay không. Khi dùng một thời gian thì lớp cao su ở bề mặt lưỡi gạt đã bị mài mòn khiến lớp nhựa hay kim loại bên trong lộ ra ngoài gây ra ma sát mạnh vào mặt kính chắn gió tạo nên âm thanh. Nếu không được khắc phục kịp thời thì sẽ tạo ra những vết xước làm đọng nước lại phía trước.

Một số tác dụng khác có thể dẫn đến như là các vết mòn, nứt, gãy... cần có thể rụng do hỏng lớp cao su hoặc quá trình lắp cần vào trục không đúng cách.

Ngoài ra dưới tác động của thời tiết cần gạt mưa không thể hoạt động hiệu quả như ban đầu. Tuy nhiên việc bảo dưỡng hoặc thay thế cần gạt mưa không tốn quá nhiều thời gian và chi phí nhưng rất nhiều người chủ quan không chú trọng đến dẫn đến những tình huống nguy hiểm bất ngờ khi tham gia giao thông vào trời mưa làm khuất tầm nhìn.

Theo như khuyến cáo của các chuyên gia hàng đầu Việt Nam thì lưỡi cao su cần được bảo dưỡng định kỳ hoặc thay thế 6 tháng một lần nếu không gặp phải hỏng hóc gì xảy ra và có thể yên tâm khi tham gia giao thông trên mọi khung đường.
 
Biển số
OF-520671
Ngày cấp bằng
10/7/17
Số km
1
Động cơ
176,110 Mã lực
Tuổi
35
Em xin chào các bác

Em mới tham gia diễn đàn nên chưa có nhiều kinh nghiệm về oto, mong được sự chỉ giáo của các bác

Em đang có nhu cầu mua xe < 300 tr để cho vk đi lại

mà không biết chọn mua xe ở salon nào cho phù hợp, định sang năm mua xe mới nhưng vk em tiêc tiền muôn mua xe cũ đi lại cho tiện

Các bác cho em xin tư vấn mua xe ở đâu với ạ ! Salon Hòa Bình ở lê thành tông có được không ạ !

Em xin trân thành cám ơn
 

TrungHưng39

Đi bộ
Biển số
OF-501235
Ngày cấp bằng
29/3/17
Số km
1
Động cơ
186,410 Mã lực
Tuổi
32
Chủ yếu bác muốn mua xe gì ấy, hiện tại giá xe mới cũng rẻ mà ngân hàng cũng cho vay 80 % mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top