Hải Phòng Tất cả về Oto: Tính năng, nơi sửa chữa, độ xe, kinh nghiệm...

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,696
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

haiduong28

Xe đạp
Biển số
OF-349241
Ngày cấp bằng
3/1/15
Số km
25
Động cơ
268,150 Mã lực
Hôm nay trời mưa trái mùa mang em Nissan đi làm sơn phủ gầm tại chỗ bác Duy Tuấn ASC, Hải Phòng. 30/4 - 1/5 này đi du lịch biển không sợ han rỉ gì nữa !
 

truongthanhvu

Xe đạp
Biển số
OF-507302
Ngày cấp bằng
28/4/17
Số km
47
Động cơ
183,820 Mã lực
Tuổi
71
có đỡ ồn không cụ ? Thấy có cụ bảo chỉ đóng cửa có vẻ chắc hơn thôi .
 

haiduong28

Xe đạp
Biển số
OF-349241
Ngày cấp bằng
3/1/15
Số km
25
Động cơ
268,150 Mã lực
hết bao nhiêu tiền hả cụ haiduong28 ?
Tổng thiệt hại hết 3.5tr, giá cả thì đắt rẻ tùy gara nhưng nhìn chung thấy sơn đẹp, đều. Nhược điểm là mấy ông thợ che không kín gầm dưới ca pô để sơn bắn vào đen sì...rất bực. Độ ồn thì giảm nhiều, đi đường đá không bị tiếng loong coong ở gầm và hốc bánh nữa. Chống rỉ thì chắc là được. Anh em nào đi Đồ Sơn nhiều nên sơn....đồng bộ cả cho yên tâm.
 

nghiã279

Xe hơi
Biển số
OF-448464
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
156
Động cơ
209,460 Mã lực
Tuổi
46
Các cụ cho E hỏi HP chỗ nào chuyên sửa điện xe Matiz ạ
 

nghiã279

Xe hơi
Biển số
OF-448464
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
156
Động cơ
209,460 Mã lực
Tuổi
46
Các cụ cho E hỏi địa chỉ chuyên sửa dòng xe matiz ạ. Xe em bị cá vàng nổi.
 

wireless8668

Xe tải
Biển số
OF-337189
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
450
Động cơ
281,261 Mã lực
Sorento đánh hết lái có tiếng kêu lục cục ở gầm. hãng đang báo hỏng rô tuyn trái phải, 7186 * 2, với cả láp liếc j nữa 1219. tổng tầm 15 củ. có phương án nào khả thi hơn ko các cụ nhỉ??? căng phết
 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
NGUYÊN NHÂN GÂY RA TIẾNG ỒN CỦA LỐP XE

Hầu như người dùng xe hơi nào đều biết rằng lốp xe nằm trong số những thành phần “góp” tiếng ồn lớn nhất trong số các phụ tùng xe. Thậm chí, việc chỉ thay một bộ lốp tử tế cũng sẽ góp phần đáng kể không chỉ cải thiện cảm giác lái của xe mà còn thay đổi độ ồn vọng vào xe mỗi khi di chuyển.

Tại mỗi khu vực, những lựa chọn lốp có thể khác nhau trong khi số lượng lốp mới ra mắt mỗi năm cũng không phải ít. Chính vì thế, sẽ rất khó để đưa ra những lời khuyên mang tính định lượng. Tuy nhiên, dưới đây là những thứ bạn nên quan tâm nếu muốn một bộ lốp thực sự êm ái – mà nhiều trong số này có thể sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.

1. Kích thước vành (la zăng)
Một quy luật nhiều người đã biết là vành càng nhỏ, xe càng ít ồn – đặc biệt là nếu so sánh trên cùng một chiếc xe. Với vành 16 inch, xe của bạn chắc chắc sẽ êm ái hơn vành 18 inch. Lý do là bởi độ dày của lốp càng lớn đồng nghĩa với việc lượng cao su “lăn” trên mặt đường càng nhiều và dĩ nhiên là tiếng ồn cũng đỡ hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, việc thay vành lốp không thể tuỳ tiện mà bạn buộc phải tham vấn tài liệu đăng kiểm của mình để tránh vi phạm. Với các dòng xe đời mới, nhiều loại đăng kiểm cho phép lắp một số tuỳ chọn vành lốp khá linh hoạt – khác hẳn với trước đây. Dĩ nhiên, việc lắp lốp dày sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới thẩm mĩ do thị hiếu số đông thường thích lốp mỏng, vành to. Tuy nhiên nếu tiếng ồn mới là mục tiêu xử lý số một của bạn, sẽ không gì ngăn cản được bạn làm điều đó – kể cả khi đó là cảm giác lái.

2. Bề ngang của lốp
Thông thường, với cùng một bộ vành, người dùng có thể lắp vài ba cỡ lốp khác nhau về bề ngang. Thông thường, xe sedan với vành 16 inch có thể lắp lốp 195, 205 hoặc 215. Cá biệt một số trường hợp có thể lắp lốp với bản 225. Con số này ở các dòng SUV hoặc bán tải có thể khác biệt (bạn nên tham khảo thêm tài liệu kĩ thuật của xe để biết chi tiết).

Một số xe cũng dán các thông số lốp này ngay ở phía trong cánh cửa. Việc sử dụng các loại lốp bản rộng có thể giúp xe có thêm độ bám đường trong quá trình tăng tốc hoặc phanh, tuy nhiên bề mặt ma sát lớn sẽ khiến những âm thanh cao su vỗ lên mặt đường dễ dàng lọt vào khoang lái. Vì vậy, nếu tiếng ồn là mối quan tâm lớn nhất của bạn, hãy chọn các loại lốp có bề ngang càng bé càng tốt (ví dụ như 195/55 R16 thay vì 205/55 R16).

3. Chỉ số tốc độ và mức tải của lốp
Đây là một trong những chỉ tiêu khá thú vị thường bị nhiều người bỏ qua hoặc hiểu sai bản chất. Mỗi loại lốp đều có mức giới hạn tốc độ và trọng lượng tải riêng. Ngoài thông số chính nhiều người đều biết như 205/55 R16, một thông số hay bị lãng quên thường có dạng kí tự như 82H hay 91V.

Trong đó, hai chữ số đầu thể hiện năng lực chịu tải còn kí tự cuối thể hiện mức tốc độ khuyến cáo tối đa của nó. Hiển nhiên, lốp với khả năng chịu tải và tốc độ cao hơn sẽ cứng hơn rất nhiều – điều tất yếu dẫn đến sự ồn ào khi di chuyển trên đường.
Trong thực tế, không ít chủ xe đang sử dụng lốp cứng và ồn ào một cách không cần thiết. Nếu bạn chẳng mấy khi chạy nhanh quá 190 km/giờ, bạn chẳng có lý do gì dùng lốp V (chịu tới 240 km/giờ) mà loại H (210 km/giờ) và U (200 km/giờ) sẽ êm ái hơn.

Ngoài các kí hiệu thông dụng (xem bảng dưới), kí hiệu Z cũng thường gặp trên một số dòng lốp. Đây là dấu hiệu của lốp hiệu năng cao với khả năng chịu tốc độ trên 240 km/giờ (khác với các nhóm kí hiệu phổ thông là điểm tới hạn của tốc độ). Với một số dòng xe thể thao cao cấp, các kí hiệu W (chịu tới 270km/giờ) và Y (chịu tới 300km/giờ) cũng có thể xuất hiện.

Điều tương tự cũng áp dụng với vấn đề tải. Chính vì thế, việc cân nhắc lại nhu cầu vận hành xe để chọn mua lốp với thông số vừa phải không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn giải quyết đáng kể tiếng ồn.
Bạn ko cần sử dụng dòng lốp quá dư thừa độ tải, vừa đủ cho mức tối đa của bạn là được

4. Điều kiện thời tiết

Bên cạnh các số liệu về tính chất, việc chọn lóp tuỳ thuộc vào điều kiện khí hậu mà bạn dự kiến sẽ chạy xe thường xuyên là điều cũng cần đưa vào cân nhắc. Ở các vùng cao với khí hậu băng tuyết tại nước ngoài, người ta thậm chí còn sử dụng lốp có đinh tán ở bề mặt nhằm tăng cường sức bám – đồng nghĩa với độ ồn vào hạng “khủng”.

Mặc dù vậy, sự hi sinh này là cần thiết để đảm bảo an toàn. Dĩ nhiên, số lượng các lựa chọn lốp theo thời tiết là rất nhiều. Tuy nhiên đối với phần lớn xe du lịch tại Việt Nam, lựa chọn chủ yếu nằm giữa hai dòng: All Season hoặc Summer.
Trước tiên, chúng ta cũng cần phân biệt giữa lốp All Season và All Weather – loại lốp vốn được thiết kế để có độ bám kể cả khi nhiệt độ xuống dưới 7 độ C với mặt đường có tuyết hoặc trơn. Loại lốp này thường có độ ồn lớn hơn so với lốp All Season – vốn được thiết kế vận hành ở nhiệt độ từ 7 độ C trở lên với những tính chất thiên về giảm độ ồn và ma sát thấp. Tuy vậy, nếu thời tiết xuống quá lạnh, lốp All Season sẽ không đáp ứng độ bám đường tốt như All Weather.

Hiện tại, lốp All Season thường được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi bởi nó cân bằng giữa sự êm ái, khả năng vận hành và khả năng bám đường ướt trong khi các đường rãnh thường được thiết kế sâu – đem lại tuổi thọ lớn hơn so với lốp mùa hè Summer.

Chính vì vậy, lốp All Season cũng là loại lốp có nhiều lựa chọn kích thước nhất cho đủ mọi loại xe từ xe sedan, xe bán tải cho tới SUV – điều cho phép người dùng dễ tìm loại lốp với kích thước phù hợp cho xe của mình hơn cả. Ngoài ra, việc được trang bị mặc định trên nhiều dòng xe hiện này cũng khiến các nhà sản xuất chú ý đầu tư thiết kế các loại lốp này để có độ êm ái tốt hơn và giảm ma sát nhằm tiết kiệm nhiên liệu.
Sự khác biệt trong thiết kế bề mặt các loại lốp.

Dĩ nhiên, nếu ở các khu vực thời tiết ấm nóng – điển hình là phía Nam, việc chọn các loại lốp Summer sẽ là tối ưu hơn cả. Khi lốp All Season bắt đầu trở nên thông dụng, lốp Summer thường được chuyển vào “ẩn” dưới vỏ bọc mới là lốp hiệu năng cao “Performance” với những đặc điểm sẵn có như hoa chia thành từng khối lớn nhằm tăng diện tích ma sát với mặt đường cũng như có các rãnh thoát nước dễ nhận thấy.

Lốp nhóm này thường có các hiệu suất phanh, vào cua và điều chỉnh hướng của xe rất tốt. Nói cách khác, với xe thể thao yêu cầu cao về tốc độ và sự linh hoạt, đây là loại lốp phù hợp. Tuy nhiên, do bề mặt đường tại Việt Nam thường khá xấu, loại lốp với ma sát lớn này thường song hành với tiếng ồn vọng từ mặt đường – điều thường khiến cho nó tụt lại sau lốp All-Season.

Số lượng lớn sản phẩm với sự chênh lệch về năng lực quảng bá và tiếp thị đang tạo ra
bức tranh rời rạc về thị trường lốp - điều gây nhiều khó khăn cho người dùng khi lựa chọn.

5. Vật liệu và hoa lốp
Kể cả khi có các thông số giống nhau, các loại lốp cũng thường có sự khác biệt về hợp chất cao su và hoa mà nhà sản xuất sử dụng. Một số thương hiệu lốp mới cũng thường đi kèm với chỉ số tiếng ồn.
Tuy nhiên do sự đa dạng đặc thù của môi trường giao thông – điển hình là mặt đường và thời tiết, những chỉ sổ này thường không chính xác và chỉ mang tính tham khảo. Chính vì điều này, cách tốt nhất để biết loại (thương hiệu lốp nào) với hoa lốp nào phù hợp với điều kiện vận hành trong khu vực bạn sinh sống, hãy tham khảo các trang đánh giá với tiêu điểm nhắm vào những khu vực có điều kiện giao thông, thời tiết tương tự như những gì bạn đang có.

Mỗi dòng sản phẩm thường có khác biệt cả về vật liệu lẫn thiết kế. Những loại lốp với cao su mềm thường sẽ êm ái hơn nhưng cảm giác lái và khả năng tiết kiệm nhiên liệu thường sẽ kém hơn (có thể từ 7-10% trong một số tình huống). Bên cạnh đó, một số hoa lốp cũng sẽ có thể êm ái hơn những loại khác, tuy nhiên điều này thường do ảnh hưởng từ mặt đường và cách vận hành xe khá nhiều.

Để xác định được loại hoa lốp nào phù hợp, bạn nên có những trải nghiệm riêng của mình. Tại Việt Nam, dù thị hiếu thường hướng tới các dòng sản phẩm Michelin với những khen ngợi về sự êm ái. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Lý do là bởi thực tế hãng lốp nào cũng có các dòng sản phẩm khác nhau hết sức đa dạng từ... êm cho tới ồn, việc nhà phân phối tại Việt Nam chọn đưa về mẫu sản phẩm nào cũng sẽ ảnh hưởng tới thói quen sử dụng của người dùng.

Lốp Michelin tuy được đánh giá cao về độ êm ái, nhưng về độ an toàn của dòng lốp này thực sự rất kém. Nên nhớ , hãy đặt sự an toàn của bạn lên trên hết

Điển hình cho trường hợp này là Michelin Primacy 3ST vốn là dòng lốp được phát triển riêng cho thị trường Đông Nam Á và các khu vực người dùng thườnghướng tới sự êm ái thay vì các tiêu chí về cảm giác lái hay tốc độ. Dù Bridgestone cũng có dòng sản phẩm cạnh tranh trực tiếp là Turanza GR90 nhưng bản thân việc truyền thông và cách tiếp cận thị trường không mạnh mẽ đã tạo ra sự chênh lệch lớn trong thị hiếu người tiêu dùng giữa hai dòng sản phẩm này.
Continental là thương hiệu lớn tuy mới vào thị trường vn nhưng hiện đang chiếm dần thị phần của Michelin, hy vọng dòng sản phẩm Continental MC5 và Continental CC5 của hãng lốp xe Đức này sẽ thay đổi quan điểm về "độ êm" của người tiêu dùng Việt

Bạn cũng nên cân đối các nhu cầu sử dụng để có loại lốp hợp lý.

Lưu ý rằng để đo chính xác độ ồn trong xe, bạn nên có những thiết bị đo chuyên nghiệp bởi chúng sẽ cho kết quả chuẩn xác hơn hẳn các ứng dụng điện thoại mà nhiều người vẫn quen dùng và cũng là công cụ rất giá trị trong việc giải quyết tiếng ồn trên xe – không chỉ từ lốp. Ngoài ra, với lý do an toàn, bạn cũng không nên thực hiện việc đo đạc khi chỉ có một mình trên xe. Hãy rủ theo ai đó có thể hỗ trợ bạn giữ máy đo vào các vị trí cơ bản bao gồm vị trí tai trái của người ngồi, mặt táp lô và hàng ghế sau.
 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Tản mạn dăm câu, ba điều về đèn xe hơi.

Ngày nay vì nhiều lý do nên nhiều người mua xe về là muốn độ chế nhiều thứ trong đó có độ đèn chiếu sáng. Việc này hoàn toàn chính đáng nhưng các bạn nên chú ý một số tiêu chí sau để làm sao sáng mắt mình nhưng đừng chói mắt người.
Nhiệt độ màu về cơ bản thì như sau:

- Trắng lạnh (giữa 5500 và 6000 Kelvin)
- Trắng trung tính (4.000 đến 4.500 Kelvin)
- Trắng ấm (2500-3000 Kelvin)

Nhiệt độ màu được chia thành nhiều nấc thang để đo lường (đơn vị K – Kelvin) đi từ thấp tới cao được biểu hiện bởi màu tương đương: từ đỏ tới xanh (độ K cao dần), gồm 9 cấp độ sau:
– Nhiệt độ màu của ánh sáng ấm: Nhiệt độ màu < 3300K, cùng chỉ số bóng đèn dây tóc. Có màu đỏ, tạo cho mắt người cảm giác ấm, thoải mái, phù hợp dùng trong các gia đình, khách sạn, khu nghỉ duõng và nơi cần độ cần bằng ánh sáng với nhiệt độ màu thấp.
– Nhiệt độ màu của ánh sáng trung tính: Nhiệt độ màu trong khoảng 3300K – 5300K, là loại ánh sáng mang tới cho mắt người cảm giác vui vẻ, lạc quan, an tâm, phù hợp dùng trong các cửa hàng shopping, khu trưng bày, bệnh viện, văn phòng, nhà hàng, các trạm chờ xe bus, xe liên tỉnh..
– Nhiệt độ màu của ánh sáng lạnh: Nhiệt độ màu đạt > 5300K,chỉ số gần bằng ánh sáng tự nhiên, mang tới cảm giác ánh sáng rõ ràng, cường độ sáng mạnh, giúp ta có thể tập trung tinh thần cao khi làm việc gì đó. Loại đèn có ánh sáng lạnh thường được sử dụng trong các công ty, khối văn phòng, phòng hội nghị, phòng thiết kế, thư viện, các khu vực triển lãm.

Đa số các bạn trẻ mới chơi xe thì thích đèn sáng trắng hoặc sáng xanh nhưng thực ra ánh sáng trắng với nhiệt độ màu 6000K hoặc 6500k mới nhìn thì thích nhưng lái lâu thì gây mỏi mắt và ánh sáng trắng không bắt đường. Đèn màu sáng trắng này chạy hôm trời mưa hoặc sương mù là mù luôn, càng mở đèn càng không nhìn thấy gì. Lúc ấy chỉ ao ước có cái đèn màu vàng dưới 2500k.

Đọc đến đây chắc hẳn nhiều bạn sẽ bảo: Thế tại sao nhiều hãng xe người ta làm ánh sáng trắng làm gì? Vâng. Với các hãng xe thì yếu tố thực dụng phải nằm sau tiêu chí công nghệ dung để quảng cáo bán hàng cho chạy.
Đa số các bạn mong muốn xe của mình có đèn bi hay Xenon (Bi thực chất là cái thấu kính cầu để gom ánh sáng gọn lại. Bi có nhiều loại. Có loại trong suốt có bề mặt nhẵn có loại có vân bên ngoài thấu kính để gom sáng thành các vệt sáng xen kẽ nhau. Bi phải chuẩn nếu bi đểu ánh sáng cũng không gom lại được)
Nhiều bạn muốn độ bằng cách khoét đèn thay vào đó đèn xenon với Bi hoặc nhiều xe có Bi rồi nhưng bên trong lại là đèn Halogen nên muốn thay bóng Xenon vào. Ngoài các yếu tố các bạn đấu dây đểu hay ballat đểu có thể gây cháy xe. Cái lỗi lớn nữa là vì đèn không chuẩn như thiết kế dấn đến điểm sáng từ sợi tóc bóng đèn đến thâu kính cầu không đúng dẫn đến ánh sáng không hội tụ, sáng tóe loe.
Xe chuẩn thì đèn Xenon bao giờ cũng kèm theo hệ thống rửa đèn pha. Vì nếu bề ngoài đèn bẩn cũng làm ảnh hưởng đến độ gom của ánh sáng mà các xe độ thì không thể có hệ thống này.
Thợ vườn độ xe hầu như không có kiến thức chỉnh cho ánh sáng hội tụ và có đường cắt trên đảm bảo ánh sáng không làm chói mắt người đi ngược chiều. Hơn nữa cũng chẳng ai quan tâm đến điều chỉnh đường đi của ánh sáng bên lái cắt gọn để tránh chiếu vào xe đối diện và bên phụ hơi chếch để chiếu rộng sang bên phải. Thế cho nên nhiều khi ra đường phố gặp mấy cái xe bé tẹo như Kia Morning hay Vios từ xa ngừoi ta lại giật mình vì tưởng xe đầu kéo Container vào phố vì đèn chiếu chói hết cả mắt. Nhiều người chửi vì nghĩ họ mở đèn pha nhưng thực ra họ bật đền cos nhưng do độ không chuẩn lại dùng đèn đểu nên ánh sáng chói tóe loe gây khó chịu cho người đối diện, vô tình họ tự tạo ra nguy hiểm cho bản thân vì nếu người đối diện không nhìn thấy đường có thể đâm vào chính họ.





 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Cách “độ” lốp cho xe off-road

Trong những cuộc off-road đầy thử thách, yếu điểm khiến nhiều người ghét nhất là xe bị đội gầm khiến xe bị treo lơ lửng 4 bánh không chạm đất.
Đây là tình huống khá oái ăm, tất cả “đồ chơi” đều vô hiệu, khóa vi sai trước sau hay trung tâm đều không phát huy tác dụng, công suất máy cho dù có lớn bao nhiêu đi nữa thì tất cả cũng chỉ là tiếng máy to hay nhỏ hơn mà thôi.
Bộ phận thấp nhất trong xe so với mặt đất là vỏ cầu và vi sai. Cho dù hệ thống giảm xóc hay thùng xe được nâng cao thêm bao nhiêu đi nữa thì vỏ cầu vẫn nằm nguyên vị trí như lúc xe mới xuất xưởng. Để nâng vỏ cầu lên thêm so với mặt đất chỉ có một cách duy nhất là nâng kích thước lốp xe ví dụ từ 265/70/R16 thành 285/70/R16, đôi khi được tính bằng đơn vị khác là inch, hai thông số trên tương đương với 32/12.5/R16 thành 33/12.5/R16.

Nói về lốp xe có 3 loại chính, loại phổ thông nhất được ký hiệu là HT (Hard Terrain) chuyên đi đường nhựa, gai mịn, nhiều rãnh dọc giúp cho xe bám đường tốt kể cả khi đường ướt và nhất là không ồn. Kế đến là gai AT (All Terrain) phù hợp cho mọi điều kiện đường sá, đường nhựa, đường cát, đường sình lầy hay tuyết và đường trải đá sỏi. Thường lốp gai AT được dùng nhiều cho dòng xe SUV 2 cầu. Lốp AT cứng hơn HT và có gai to hơn, ít rãnh dọc nên ồn hơn lốp HT và khả năng bám đường khi trời mưa có phần kém hơn.

Dân chuyên đi off-road thì chuộng loại thứ 3 tức gai MT (Mud Terrain) để chuyên đi sình lầy, lốp MT có gai to, đôi khi có cả gai hai bên thành lốp, khoảng cách giữa các gai lớn nhằm hạn chế khả năng sình bám vào gai lốp làm giảm độ bám đường, tuy nhiên lốp MT lại không thích hợp cho điều kiện đường nhựa hay đường thành phố lý do lốp MT thường khá ồn, diện tích mặt tiếp xúc với mặt đường ít nên trên đường nhựa bám đường kém hơn HT và AT. Một đặc điểm nữa là lốp MT nặng hơn do có nhiều gai và lớp bố nên xe phải tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn. Tuy vậy đối với dân off-road chuyên nghiệp lốp MT gần như là điều kiện bắt buộc.

Sau cùng không thể không nói tới kẻ 2 mặt mang tên extreme, người hùng trong off-road và là yếu tố tàn phá xe nhanh và hiệu quả nhất.

Lốp extreme với gai cực to phủ ra hai thành lốp, trên địa hình bùn nhão vừa phải lốp extreme gần như không có đối thủ. Thành phần gai hai bên thành, dân off-road thường gọi là gai móng chó, đảm nhiệm chức năng cào cấu mặt đường để đưa xe lao về phía trước, tuy nhiên nếu bùn quá mềm, không chân hay trên cát, lốp extreme đồng nghĩa với tự sát vì trên bề mặt mềm lốp extreme đào nhanh gấp đôi so với MT. Tuy vậy đây vẫn chưa phải là cái tội lớn nhất của extreme nếu đem ra so với công của nó, với tiết diện mặt tiếp xúc cực nhỏ lốp extreme rất nguy hiểm khi di chuyển trên đường nhựa, gai nhiều và cao su cứng nên khả năng đàn hồi kém, hậu quả là toàn thân xe rung lắc dữ dội trên mặt đường nhựa. Rất nhanh sau khi sử dụng lốp extreme bạn sẽ nhận ra xe mình như một bệnh nhân ung thư thời kỳ cuối, rô tuyn bắt đầu rơ, bù loong con tán tự tháo, phốt cầu, bạc đạn đồng loạt biểu tình, nội thất nghiến răng…

Nếu vậy người ta sản xuất extreme để làm gì?

Extreme chỉ dành cho dân chuyên nghiệp, xe thi đấu khi mà mọi cái đều được độ lại cho môn đăng hộ đối với lốp extreme và quan trọng hơn là người ta không quan tâm tới xe có hư hay không miễn đều đó đừng xảy ra trong lúc thi đấu. Sau khi xuất phát, điều duy nhất người ta quan tâm là về đích đầu tiên còn những thứ khác, kể cả tính mạng của mình để hạ hồi phân giải.

Cách “độ” lốp cho xe off-road

Di chứng cuối cùng lốp extreme để lại phải nói đến yếu tố con người, một đôi chân đã quen với cảm giác đi lốp extreme từ lâu, vẫy ga là xe chồm lên, không còn khái niệm phải khe khẽ đặt lốp sao cho chuẩn để tránh đội gầm. Quay lại với lốp extreme bạn có thể mất cảm giác lái nghiêm trọng nếu quá lạm dụng loại lốp này, tốt nhất vẫn nên đi AT hoặc MT để kỹ thuật và kinh nghiệm lái còn được dùng đến.

Luôn đi kèm với lốp như “răng với môi” là mâm xe, đây là loại phụ kiện khó lựa chọn nhất trong toàn bộ quá trình độ xe off-road.
 

kienhq76

Xe đạp
Biển số
OF-509408
Ngày cấp bằng
10/5/17
Số km
18
Động cơ
182,280 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Hay cụ thích loại này tấm chắn nắng ô tô giá 540.000 VNĐ, cụ quan tâm alo em giao hàng toàn quốc nhé: 0977 933 507 - 0965 601 913
- Lớp tráng bạc phản xạ tối đa ánh nắng mặt trời, chống được sức nóng và tia cực tím.
- Thiết kế nóc hình nón, có khoảng trống thông gió và tán nhiệt.

-Thiết kế nhỏ gọn, gấp lại dễ dàng, nhẹ và dễ di chuyển.
Hình ảnh cụ tham khảo:





cụ có ở hải phòng không nhỉ?
 

kienhq76

Xe đạp
Biển số
OF-509408
Ngày cấp bằng
10/5/17
Số km
18
Động cơ
182,280 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Mr Cảnh - Trường GTVT TW2, chuyên bổ túc ngoài giờ, đưa đón tận nơi, Vios số tự động, 200k/giờ, 0906087576
 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Cụ thớt alo sđt sau: 0936.959.876 Phan Anh (18 tuổi) là có hết, ship tận nơi (cửa hàng ở 166 Lê Thánh Tông).
Pass: a Thuong NT giới thiệu sẽ có giá OF...
 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Đôi điều mà e biết về bảo hiểm thủy kích xe ô tô.

Các cụ/ mợ thật sự phải lưu ý khi đi qua đoạn đường bị lụt lội, bình tĩnh để xe xe đi trước đi qua để ước chừng độ sâu bị ngập xem xe mình có thể đi qua được không.

Trường hợp có thể qua được hoặc có việc thật cần thiết thì mới lên quyết định vượt qua chỗ ngập lụt đó. Trước khi chạy qua, hạ cửa kính xe xuống, tắt hết điều hòa và di chuyển qua, nếu có xe đi trước mình thì lợi dụng luồng nước của xe đi trước mình đi theo vệt bánh của xe đi trước với tốc độ vừa phải để tránh tạo luồng nước cao đẩy vào các xe đi ngược chiều và xe máy đi bên cạnh.

Trường hợp khi đi qua chỗ ngập lụt mà xe bị chết máy, tuyệt đối ko đề lại máy ---> vì đây chính là nguyên nhân làm cho máy bị thủy kích. Ở trường hợp này thì hầu hết các nhà bảo hiểm đều từ chối bồi thường thủy kích vì lái xe cố tình đề máy gây nên thủy kích. Trong trường hợp này nếu bị chết máy gọi ngay cho số đường dây nóng của nhà bảo hiểm các cụ/mợ mua nhờ gọi cứu hộ đến kéo về xưởng sửa chữa hoặc báo bảo hiểm thì các cụ/ mợ tự gọi cứu hộ cho mình. Toàn bộ chi phí cứu hộ này đều được các nhà bảo hiểm chi trả.

Đôi điều chia sẻ mong các cụ lái xe an toàn và hiệu quả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top