[Funland] Tất cả về dao làm bếp

nntnam

Xe máy
Biển số
OF-764092
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
68
Động cơ
42,719 Mã lực
Cảm ơn cụ đã giải thích chi tiết, em cũng muốn thử 1 cây carbon xem thế nào, cụ có để ý con blue super nào không?

Hạ mép em nghĩ chắc là mài góc nhỏ hơn, đoán thế.
Blue super trước đây em thích mấy con Masakage Koishi. Mấy con này khá nổi tiếng trong giới chơi dao. Cụ tìm thông tin thêm cũng dễ. Ốp chống gỉ nên đỡ được khoản bảo quản khá nhiều.
 

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,808
Động cơ
211,706 Mã lực
Tuổi
43
Cảm ơn cụ đã giải thích chi tiết, em cũng muốn thử 1 cây carbon xem thế nào, cụ có để ý con blue super nào không?

Hạ mép em nghĩ chắc là mài góc nhỏ hơn, đoán thế.

Cái phần trắng kia chính là phần hạ mép đó cụ, áp thẳng xuống đá mài cho mỏng hơn, tạo độ ngọt cao hơn
Vì đa phần dao cũ nên mép sẽ dầy hơn so với lúc nó mới
 

Tuananhhau

Xe điện
Biển số
OF-140562
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
2,234
Động cơ
25,301 Mã lực
Thép carbon tuỳ loại. Nhưng theo em chất lượng lưỡi phụ thuộc vào trình độ của người rèn nhiều hơn là loại thép.
Nổi bật nhất là có thép blue (#1, 2, super) và white (#1, 2, 3). Lý thuyết thì blue giữ độ bén lâu hơn white, còn white thì đạt được độ bén cao hơn nhưng mau cùn.
Thông thường thì blue/white #1 > #2 > #3 (giá thành lẫn chất lượng). Mấy em dao hi-end thường là Blue#1 hoặc White#1.
Blue super thì em thấy độ cứng có thể đạt khá cao, gần với đám powder steel như R2/SG2 hay ZDP mà vẫn tương đối dễ mài như các loại carbon khác.
Độ cứng thì blue lên được cỡ 62-65. White thì cỡ 59-62.
Nếu cụ lười mài dao thì blue super là lựa chọn tốt đó :D /.




Em tò mò chút, các cụ hay nói vụ hạ mép. Cái này có phải như thinning (mài mỏng) phần thân dao ngay sát lưỡi dao ko? (Thinning là kiểu áp nguyên con dao lên mặt đá rồi mài cho cái thân nó mỏng lại. )
E hay gọi là hạ lưỡi. Nôm na là làm cho 2 bên lưỡi nó giao với nhau tại góc mài tầm 3-5 độ. Sau khi gặp nhau thì mài lưỡi 12-15 độ. Tây gọi là bevel với micro bevel.
 

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,808
Động cơ
211,706 Mã lực
Tuổi
43
Thôi em gạ cụ luôn- cụ có em nào muốn cho đi ở thì bẩu em, cho cụ Ngang next :))
Em có chef thôi mợ, có mỗi cây nakiri đẹp nhất nhì hội thì cụ Ngang cướp của em rồi.
Mợ gạ cây này của cụ ấy đáng chơi lắm
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,942
Động cơ
423,405 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Thôi em gạ cụ luôn- cụ có em nào muốn cho đi ở thì bẩu em, cho cụ Ngang next :))
Cụ ấy có một con rất ngon, cơ mà nó lại đang ở chỗ cụ Ngang. Mà cụ Ngang giờ này mất sóng rồi. Ko liên lạc được.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,942
Động cơ
423,405 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Cụ ấy cứ hễ thấy các mợ lên sóng là cụ ấy lain lặn mất tăm.
Chắc bị mất dao nhiều nên rén rồi. Mà có cái tật hoặc là cho, hoặc là bán rẻ nữa. Sau cơn mê tỉnh ra lại phải đi chữa dạ dày.
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,476
Động cơ
436,825 Mã lực
Nơi ở
HN

datJapanIH100v

Xe buýt
Biển số
OF-617985
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
564
Động cơ
7 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
12 Tiều công Nghệ- Hà đông
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top