Theo bọn tư bản, vấn đề không phải là ở người thực thi (cán bộ xã, phường...) mà vấn đề là ở ông thiết kế.
Các ông thiết kế mẫu đơn từ xưa quá rồi, chưa đi học khóa
UI/ UX (user experience (trải nghiệm người dùng) và user interface (giao diện người dùng)) dẫn tới thiết kế quá kém, người dân (người dùng) đọc không hiểu, rối mắt nên toàn điền sai. Kể cả có mẫu đơn điền rồi để điền theo mà vẫn sai => chắc chắn tại bad design
![laughing :)) :))](/styles/yahoo/21.gif)
Rồi một số cán bộ quá ngán ngẩm vì người dân sai nhiều quá, lại chưa hiểu bản chất là do thiết kế kém lại cứ nghĩ là dân trí thấp không hiểu được mẫu đơn rõ ràng như thế cho nên mới cau có quát mắng, hoặc là một số người dân nghĩ là các cán bộ cứ hành dân là chính cho nên cũng chán chường phản cảm. Cuối cùng tội lỗi của ông thiết kế thì chả ai biết, mẫu đơn thì còn lâu mới có kinh phí và công sức để thay đổi hàng ngàn/ trăm ngàn mẫu đơn hành chính, nên cảnh này còn tiếp diễn dài dài