Riêng khi người mua nhận cái xe, thấy cái tờ chứng nhận (quy định ở Mỹ) 80% linh kiện được sx ở Bắc Mỹ, 20% nhập từ Nhật đã thấy yên tâm hơn rất nhiều so với cái xe không ghi 1 chữ nào về nguồn gốc xuất xứ của linh kiện rồi!
Không cần nói thêm dây chuyền lắp ráp, hệ thống QC của họ khó giống được hệ thống vặn ốc bằng cờ lê ở mấy nhà máy LD dù có máy ông Đức, ông Nhật chạy đi chạy lại.
Ngay em ví dụ ở trên, cũng người Đức, nhưng Volkswagen không cho phép xe của họ được sx tại Trung Quốc xuất khẩu cho nên người đặt xe phải chờ đên 4 - 5 tháng mới được nhận (họ sợ chất lượng xe ở Trung Quốc ra ngoài sẽ làm xấu mặt vì cũng mang cái logo Wolkswagen)!
Đến hôm nay tụi em chính thức thôi không đặt hàng từ đối tác là 1 LD Pháp do chất lượng hàng của họ, dù đã làm việc gần 2 năm nay về vấn đề này với họ. Cuối năm ngoái 1 ông Pháp vừa sang đã bay từ SG ra lên xn tụi em trên TN, nhưng hình như họ chưa tìm được nguyên nhân. Đoán thì chắc do hệ thống nhân sự, khó quản lý hết được dẫn đến sx trục trặc!