Biết ngay là đúng tủ sính ngoại của các cụ bô lão
Em không nói là xe nhập và xe trong nước giống nhau, vì em không mua nhưng cũng đã từng chạy cả Cam, E-Class nhập khẩu rồi nhưng em thấy là tiền chênh lệch giữa xe nhập và xe trong nước cùng hạng là quá lớn và có lẽ vì vậy mà các cụ đi xe nhập có tâm lý tự cảm thấy chiếc xe mình tốt hơn một cách tương xứng với tiền.
Em thí dụ cụ thể thế này nhé: Khoảng giữa năm 2009 (thời điểm xe nhập còn dễ và nhiều) thì giá xe LD 2.4G là ~900tr và 3.5Q là ~1200tr. Cùng lúc đó giá 2.5 LE nhập khẩu tầm cũng gần 1200 (62k). Các cụ bảo LE hơn 2.4G thì em nghe ổn (những 1,33 lần tiền cơ mà) nhưng em chắc chắn là không thể so sánh với 3.5Q trong cùng tầm giá được ! Như thế có thể tạm suy ra là LE tốt hơn nhưng không đến mức tốt gấp 1,33 lần
-Xe nhập đắt là do thuế má chứ tầm cuối năm 2007 cho đến đầu năm 2008, khi đó thuế nhập khẩu là thấp nhất (30-50%), thuế TTĐB 50%, TTB là 5% thì giá con Cam LE 2.4 có 51,5-52k, đắt hơn con Cam 2.4 LD có 2k thôi, Cam LE 3.5 thì khoảng 61k. Còn bác cũng đừng so con Cam LE nhập khẩu với con LD làm gì, nếu bác chỉ biết nhìn có option để đánh giá thì là phiến diện đấy. Những cái mà con LE ko có thì có thể lắp thêm được nhưng những cái mà LE có thì Cam LD đêk lắp thêm được đâu.
-Để em kể sơ sơ những cái mà LE hơn để xem nó có xứng với số tiền ko nhé:
-Đầu tiên là nước sơn, chất lượng lắp ráp, xuất xứ linh kiện, chất lượng phụ tùng, độ chắc chắn của khung gầm, các option về an toàn như nhiều túi khí hơn, hơn 1 số trang thiết bị an toàn, có cruise control, cảm biến áp suất lốp, cửa nóc (cái này thì Cam LE đời sau mới có).
-Cam LD hơn: Đầu tiên là hơn cái BH, sau đó là vành đúc, đèn sương mù, NT bọc da (3 cái này thì Cam LE đời sau này cũng có), ĐH 2 vùng KH, có thêm cửa gió cho hàng ghế thứ 2, màn hình trên công tơ mét to hơn, CD 6 disc, rèm chắn nắng phía sau, gương chiếu hậu gập điện, cảm biến lùi.