[RFC] Tập làm văn với đề tài '' RFC 2010''

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Tự cảm thấy đã qua cơn stress, có khả năng hòa nhập với cộng đồng OF. Em nghĩ em nên trình bày lại RFC dưới quan điểm của em, để tất cả các thành viên OF có thể hình dung về cuộc thi dã ngoại dài ngày này. Sau đó có quan điểm đúng hơn về offroad Việt Nam và quốc tế, hiểu đúng hơn về các từ ngữ “thứ hạng cao” hay “đội chơi đẹp nhất” mà báo chí đang ca ngợi.

RFC 2010 đã kết thúc, các bài viết về hình ảnh đang và đã được cập nhật liên tục… Em thì không có ảnh nên không hầu các bác vụ chuyện kể bằng hình ảnh được. Vậy em xin tường thuật lại những điều em nhớ bằng văn xuôi. Hy vọng bác cachoi và Haiaiu có thể chèn ảnh sau nhé.

Câu chuyện này kể lại tất cả những gì em nhớ, ghi chép, cảm nhận cá nhân về RFC.

Văn xuôi nó phải dài, vậy ta xơi từ từ theo mốc thời gian các bác nhé.

Các bác chú ý không spam đến hết kỳ, sau đó ta bàn thoải mái. Các thành viên tham gia RFC nhớ được chi tiết nào bổ sung hộ em. Bác cachoi toàn quyền chèn ảnh minh họa.

Bắt đầu: trước 26-11-2010

Công việc chuẩn bị xe được coi là tương đối kỹ càng trên nền dự án là xe bác Cua, được BlackLAC chế tạo bộ chân tay giả nhằm phục vụ VOC 2010, tuy nhiên ở phần thi áo tắm trong nước chiếc xe này chẳng tạo được ấn tượng nổi bật gì. Với kỳ vọng xe độ offroad khủng nhất VN có thể gây nên cơ sự gì đó ở nước ngoài, anh em tất bật chuẩn bị xe pháo kỹ càng, trang bị từ máy phát, hàn, khoan, mài đến vài bộ cờ lê, 3 cái búa, xà beng cưa máy rìu. . . nhiều không kể xiết được gấp rút mua sắm mượn, chất container chuyển đi vào ngày 11-11.

OTV cùng OF với sự trợ giúp của các phương tiện thông tin dần dần tạo 1 áp lực lên VOT. Áp lực lớn nhất với em là bác offroad tuyên bố phá sản trước giờ lên sàn.

Sai lầm lớn về công tác chuẩn bị của em, Số lượng đồ theo xe, số lượng hàng hóa cầm theo sang vào ngày 26-11 và của bác Cua gửi Haiau mang sang 2-12 quả là 1 gánh nặng thực sự cho quá trình tham gia RFC.

Ngày 26-11:

Gaz69 Sgvw và Vũ Đỗ Hiếu có mặt tại KL với kỳ vọng nhận xe sớm và hoàn thiện nốt công đoạn chế xe chưa làm kịp ở VN. Nhưng trời chưa thương, bên vận tải trì hoãn việc nhận xe đến tận 1-12. Đây là giai đoạn ăn chơi sung sưóng nhất của bọn em: bia-nhậu-thử các quán ăn-shop đồ outdoor. Ở đây làm quen với 2 bạn người Ý Adrea và Alessandro, đến từ Rome và 7 tháng chưa nhận được xe do cảng Napoli là cảng Transit, không đủ khối lượng hàng nên không có tàu vào cảng. Ở thời điểm này họ đang tìm thuê xe offroad để tham gia RFC.

Với quĩ thời gian dư thừa, 3 người bọn em đi đến 1 cửa hàng bán phụ tùng, nhận thấy ở Malay rất nhiều đồ ô tô các loại, phần lớn nhập từ Japan.

Ông chủ của khu cửa hàng này khi biết 3 tay lái non trẻ đến Malay tham gia RFC thì nhiệt định chỉ dẫn mọi thứ, cho xem xe thi đấu offroad, 1 vài cái cup đoạt được trong các giải offroad nội địa. Đặc biệt là chiếc Land cộc lắp máy Toyota Supra Bi turbo có công suất đến 320 ngựa.

Em hỏi” xe ngon thế sao không đi RFC’’
Trả lời” Xe tao thế này đi RFC không thi được, nặng quá’’
Hỏi” xe nào mới đi được?’’
Trả lời” phải dùng Buggy, đường RFC cần xe nhẹ ‘’

Tay chém gió quốc tế này đúng là. . . vãi chưởng.

Sau đó anh chàng này a lô xì xồ đặt cho bọn em 1 cái neo tời bản địa, loại thi đấu, và hẹn hôm sau có người giao đến tận KS.

Ít ra VOT cũng có vẻ chuyên nghiệp hơn tý với chiếc neo tời bản xứ.

30-11:

team Nga nhận được xe với 2 ATV, xe số 103 là Prado 3. 0 chế độ cầu kì và trang bị cực khủng với lốp 38’’, tời Twin Motor (giá >8000us)...

Xe Jimmy số 102 không thua tý nào ở hạng cân nhẹ nhất, 2 xe hậu cần là Land VX80 và Nissan Patrol nhìn cũng vãi hàng luôn.

1-12:

Nhận xe bằng cách thuê xe kéo từ cảng Port Klang về thẳng địa chỉ cửa hàng 4x4 cách KL 40km nhằm thay lốp, ắc qui do bác offroad đặt sẵn. Khi nhận xe, lập tức nhận thấy các dấu hiệu hỏng hóc mặc dù chưa lăn bánh tý nào trên đất Malay:

-Bánh xe sau trên đường từ Hải Phòng ra cảng do không xiết ốc chặt đã bay ra đường. Bu lông tắc kê gãy vài cái.
-Chảy nước dưới gầm (do 1 đầu ống cao su khi làm máy vặn không chặt)
-Chảy dầu hộp số (ốc vặn chưa chặt)

Bánh xe mới, ắc qui Optima được lắp, các hư hỏng phát hiện bằng mắt thường lập tức được thợ malay sửa chữa. Sau khi thay cacburetor mới, garangty lập tức nâng lên 2000v/phút do van bù ga lúc lạnh làm việc liên tục. Việc này thợ Malay từ chối làm vì không đủ thời gian. Em nghĩ bụng” ta biết lý do, vậy ta sẽ sửa được’’. Do tua máy cao nên vào số hơi khó, tuy nhiên với em chưa hẳn là thử thách. Thật sự đến giờ tua máy vẫn cao vút do không có lúc nào mà sửa.

Vui vẻ đi xe về hotel với sự chỉ dẫn của thiết bị GPS mới sắm trước đó tại Lowyat plaza.

Đi được 4km ra đến đường cao tốc, xe hết xăng. Bên vận tải rút hết xăng không cho quân ta có đủ đi đến cây xăng. Em và bác Sgvw cầm can leo lên Pajero đi mua xăng cách đó 1km. Vì sợ lạc đường về trên đuờng cao tốc, em quyết định xách can xăng đi bộ về điểm xe đỗ, tuy nhiên không dễ tý nào vì trời bắt đầu mưa và đường cao tốc không có làn cho người đi bộ. Đi sát 1 bên lề với can xăng giơ cao hơn 1m để không chạm vào dải phân cách, 1km dài như vô tận.

Có xăng, đi được chừng 20km nữa thì quạt làm mát cháy cầu chì, Vũ Đỗ Hiếu ngồi ghế phụ lập tức lôi cầu chì ra thay, tuy nhiên vô vọng vì cả cục hộp cầu chì nóng chảy thành thành 1 cục nhựa. Nguyên nhân: dây rơ le đấu không chặt, bong chân và gây đoản mạch.

Việc đấu tắt không cầu chì mất 1h. Ta lại đi tiếp.

Đến đây em tự hiểu trong tương lai phái trước, ta thêm 1 việc khi lái xe: nhìn nhiệt độ để bật và tắt quạt làm mát máy. Điều này làm giảm khả năng điều khiển xe, tuy nhiên đây là chuyện vặt so với cả cái xe chưa kiểm chứng này.

Ở hầm để xe khách sạn lúc này các đội nước ngoài bắt đầu tụ tập, xe của họ thực sự làm cho em cảm thấy có vẻ như quân ta tham gia giải tennis thế giới với 1 chiếc vợt. . . cầu lông.

2-12:

Dỡ đồ xuống bãi xe, so sánh xe mình với các bạn thế giới, em nhận ra sự có mặt của VOT tại Malay quả là 1 việc làm liều lĩnh (không phải dũng cảm nhé). Tuy nhiên bị đẩy xuống sông, việc cần làm là bơi.

1 Niềm vui nho nhỏ là xe VOT được chụp hình rất nhiều vì quá khác biệt với các nước khác: cao to, cấu tạo quái dị, và có lẽ là những dòng chữ nghịch ngợm như” mad woman in car” “ no girls here” J

Công tác check xe của BTC được làm thêm 1 ngày hôm nay để phục vụ các đội có mặt muộn.

Khan Sidik-trưởng giám sát của RFC- sau khi dò dẫm từng mối hàn trên khung chống lật, xem xét kỹ lưỡng bộ đồ nghề cứu hộ (may mà em mua thêm đôi găng tay ARB chứ găng nhà mình mang sang không đủ yêu cầu), kiểm tra kĩ phần gầm thì bắt em test phanh.
Ở tốc độ 40km/h phải phanh lết bánh. Kết quả chẳng lết được phát nào. Tất nhiên là xe nhà mình từ khi mua về phanh chưa bao giờ ăn mà. Ở VN Bosch service đã thay hết cuppen và tổng phanh mà vẫn trôi vù vù.

Kết luận:” Tạm cho qua, nhưng phải nhớ chỉnh lại phanh sau ở Johor’’

Em trả lời” ok’’ - Bụng nghĩ” Chỉnh thế nào được, mà nói chung offroad cũng không cần phanh ăn’’

Không có thời gian để phân tích tình hình, AE xúm vào dỡ đồ, tính toán và gửi lại khách sạn 1 thùng lớn khoảng 150không và 1 túi xách quần áo cỡ 40không.

Chiếc neo tời mới mua được thay thế cho chiếc XO cầm từ Quảng Châu về. Ít ra ta cũng có neo tời giống hình dáng như các bạn. Anh bạn Daniel cảnh báo” cái neo cuả cậu kích thước quá nhỏ so với xe, khi gặp địa hình đất mềm sẽ có hiện tượng neo chạy và xe đứng im’’

Haiau và offroad đến, ấn tượng nhất là bác Hùng offroad: rút túi ra 1 chiếc phong bì bên ngoài đề” chúc các bạn thành công” –bên trong là tờ 100US được bác TuanPrado dúi vào tay tại sân bay Nội Bài vào lúc 6h sáng. Hix, quả thật rất nhiều thành viên quan tâm thực sự sâu sắc đến chương trình.

Lòng bồi hồi nhớ nhà với 100us trong tay, tiệc họp mặt được tổ chức tại 1 quán ăn Hồi giáo ngay cửa KS. Sau đó ở bữa bia làm quen do BTC tổ chức tại quán ăn của hotel Corus, Đại Úy đầu đàn mưa 1 trận bia tới các bạn hữu. Các bác lưu ý giá cốc bia 330ml là 28RM. Quả là tay chơi Sài Thành đã tới Malay. :))

3-12

Nhận thấy không có team nào chạy xe xuống Johor (360km), thêm việc xe chạy 40km đã hỏng làm sao đi được 360km, em quyết định thay mặt OTV chi 900us cho việc thuê xe cứu hộ mang xuống Johor.

Cả đoàn vui vẻ lên xe buýt cùng các bạn, trực chỉ Johor Baru. Nói chung tâm lý tương đối thoải mái, câu chuyện chủ yếu xoay quanh cách độ xe, đồ nghề trang bị trên xe các nước khác. Nhìn lại mình AE chung ý kiến là hơi tủi thân. Tuy nhiên quan điểm được thống nhất là "lái xe bằng đầu"

Đến Johor, việc đầu tiên không phải là chẹck in KS mà là. . ngắm xe. Hầu hết các xe tham gia giải đều đã có mặt, người tự đi đến, người thì thuê xe cứu hộ, đặc biệt đội Áo-Úc chơi 1 con bán tải kéo rơ mooc chở xe thi đấu đến.

Hoảng loạn khi nhìn thấy tất cả xe thi đấu không có xe nào là xe cải tiến từ xe nguyên bản mà là xe chế hết. Tất cả các đội tham gia giải đều chế tạo ra xe để tham gia giải RFC: động cơ tune max công suất, hộp số bỏ cầu chậm, cầu thì hoặc của Land Vx 80, hoặc dạng Portal tháo từ xe tải Volvo. . . . Xe phần lớn trang bị tời cơ khí + tời điện. Ở những xe châu âu thì dùng 3 tời điện, bắt buộc có 1 cái chủ yếu là loại Twin Môtor.

Loại 2500us của bác Minh FJ coi như là 1 loại đồ chơi rẻ tiền trang trí cho đẹp.

Nhớ lại lời khuyên của tay lái người Nga –Andrei trên xe 103” xe của mày quá nặng, vào bùn chỉm nghỉm, tời của mày là loại tao dùng năm ngoái chẳng kéo được xe đâu. Hành trình giảm xóc của mày ít hơn lò xo, đi 10m mày sẽ hỏng giảm xóc’’

Rất tiếc là tay lái Vanga của Russian team tiên đoán cả 3 điều đều đúng.

Và tương lai cho thấy ngay cả những điều chưa tiên đoán cũng đúng nốt.

Em bắt đầu nhận thấy các khó khăn trước mắt. Đây xe là cuộc đua của các nước khác và cuộc thi sửa xe của các tay lái VOT. Việc đem 1 chiếc xe chưa hoàn thiện + chưa kiểm chứng đi thi đấu quả là 1 ý tưởng hay ho. Liệu nếu năm 2011 ta mới tham gia liệu có hay hơn không?

Nakio XO Minhkhoi cachoi (cachoi được thay vào giờ chót cho suất BlackLAC bị ốm)và anh Tuấn TCTDTT có mặt tại Johor (bay qua Sing) để kịp bữa họp báo buổi tối. Các ông bầu của VOT lúc này đang ngây ngất cảm giác tham quan nước Malay mà chưa có vẻ đánh giá được về đội tuyển.

Tất cả vui vẻ múa điệu Chăm pa trình diễn cho toàn thể thế giới xem. Em và haiau-offroad bận việc nghiên cứu sơ đồ đường thi của ngày hôm sau.

Ở buổi họp báo này Luis căn dặn tới các VDV VN” chú ý giữ gìn sạch sẽ các Campsite, thu dọn rác khi đi khỏi’’. Suy ra người đứng đầu tổ chức này đã có sự chú ý đạc biệt tới cách xử lý rác của dân VN khi ông này sang thăm VN đầu năm 2010.

Sau đó bắt đầu công việc chán ngắt là dỡ đồ xuống, công việc dỡ xuống bê lên chiếm mất 1 tiếng mỗi ngày và không ít sức lực của các thành viên trong đoàn. Cả hành trình bọn em cứ loay hoay đưa lên xếp xuống không biết bao nhiêu lần.

Lúc này quân ta đã có khá nhiều bạn hữu: Khan và Daniel của BTC, người Ý, người Nga, team 261 vô địch năm 2009-năm nay họ đi với dạng Tourer, các phóng viên…, thậm chí báo malay đã đưa ảnh xe -người kèm theo bình luận: "đội VN đã tìm thấy rất nhiều bạn bè ở đây"

Buổi tối ở bãi xe, phóng viên của Thailand hỏi thăm và giới thiệu 1 người mà em rất quí mến: 1 offroader 60 tuổi có mái tóc đuôi ngựa. Tên chú là Gari. Chú Gari cho em số phone và dặn” nếu có gặp khó khăn thì gọi nhé’’

Đêm nằm tại ks Zon ở Johor, em liệt kê được các mối nguy chờ sẵn:

PS; sở dĩ nhớ được để kể là em có ghi vào sổ cho nhớ.

-Về động cơ: có vẻ không tồi, garangty cao, chia điện chưa kiểm tra xem có chịu được nước không?
-Hộp số: Côn kém hơn ở VN chắc do bên vận tải lái xe vê côn nhiều, số nhanh 2 cầu không biết có chạy được hay không?
-Quạt làm mát cần có cầu chì để loại bỏ khả năng cháy xe.
-Phanh tay và phanh chân đều không ăn.
-Spacer 10cm quá dày sẽ bứt láp nên phải bò rất cẩn thận.
-Neo tời quá nhỏ.
-Bộ chân tay lỏng lẻo do BlackLAC chế tạo
-Giảm xóc quá ngắn

Sau khi thống nhất với Nakio về phương án thi đấu “không nên quá húng” và thống nhất với Haiau cách cứu hộ, quân ta lăn ra ngủ. Đây hóa ra là giấc ngủ ngon cuối cùng.

4-12 Khai mạc RFC

Với công an dẹp đường, CLB moto Johor đi cùng, cả đoàn xe di chuyển trên phố về phía tòa thị chính và cung điện của vua Johor. Trên đường di chuyển các anh Nakio XO Minhkhoi loay hoay thế nào lạc mất xe của BTC, đành nhảy lên ngồi thùng xe thi đấu.

Về bác Minhkhoi có tiền sử bệnh lật xe: xe uaz do tay đua HAIKAR lật ở Thung Khe có sự góp mặt của Minhkhoi, xe sidecar lật ở Sinh nhật OF năm ngoái, tàu du lịch Vinashin… tất cả đều đang chở bác này trên boong.


Em bị streess nặng, sau khi cố gắng đuổi ông nặng vía này xuống mà không được do xếp OTV NAKIO bảo ”thôi kệ’’

Tâm sự với HAIAU ngồi cạnh “hy vọng không lật xe trên đường cao tốc, vào rừng lật chắc nhẹ hơn’’

Khi dừng xe tại địa điểm khai mạc, NAKIO xả xui bằng cách móc 1 chân vào thùng xe và nhảy xuống đất, kết quả xước tay sưng chân…

Ca nhạc, diễn văn, hộ tống, khung cảnh đẹp, sự có mặt của vua. . . . cho ta nhận thấy offroad nói chung và RFC nói riêng tại Malay là sự kiện lớn, được sự quan tâm và bảo hộ từ phía chính phủ. Thậm chí BTC còn dặn trước khi sang Malay là nhớ dán tem hành lý chữ RFC 2010, các bạn sẽ được ưu tiên vì lực lượng hải quan và biên phòng cũng đã được phổ biến.

Từ địa điểm khai mạc di chuyển về bãi thi đấu. Hôm nay là phần thi các đội, mỗi đội 3 xe. Bắt buộc phải có 2 trong số 3 xe vượt qua SS (special stage), xe còn lại làm công việc hỗ trợ. Quân ta bắt thăm với 2 đội khác: indo-malay và malay

Tổng cộng có 12 SS cho hôm nay, bắt đầu.

SS1: Bãi lầy 50m không đáy, trước bãi lầy có sẵn gờ đất nên việc lấy đà là không được. Vì là newbie nên em đồng ý cho team Malay-indo phụ trách chiến thuật.

Cách vượt bài này: xe quân ta đứng im làm neo tời, 2 xe kia móc tời vào nhau và 1-2-3 cùng tiến. Kết quả quá sức mong đợi của mọi người: sau khi móc dây tời xong xuôi, vài giây sau tất cả về đến đích.

SS2: 3 dốc V liền nhau, các bác xem bên threat” video” sẽ thấy đoạn này. Chiến thuật cũ được áp dụng, tuy nhiên lực kéo tác dụng lên xe quân ta quá lớn, nên thay vì kéo xe bạn thì quân ta chạy vù vù xuống hố. Theo phản xạ em vào ga đạp 1 phát nhảy qua hố luôn. Nực cười ở đây là đúng ra thì tất cả phải đi về hướng ngược lại. Phản xạ nhanh quá khả năng tính toán nhiều lúc cũng gây nên hậu quả nghiêm trọng. Loay hoay neo tời. . . chạy tới chạy lui. . loạn xạ thì hết giờ. Kết quả của vòng này là ‘’Không kết thúc” thêm 1 chiếc neo tời gãy đôi do neo vào bê tông.

SS3: 2 rãnh vượt qua bằng cách tự kê cầu gỗ, ở bài này em quyết định tham gia cuộc chơi chứ không đứng ngoài dự thính. Xe Jimmy của Malay di chuyển về cuối đường thi làm điểm neo.
Sau khi qua rãnh bằng cầu gỗ, vượt qua hố so le sâu chừng 1m. Đội malay-indo quay lại kê cầu cho quân ta. Đến giờ copy công nghệ của đội bạn.

Vượt qua 2 rãnh 2m trên khúc cây đường kính 20cm không quá khó. Tuy nhiên thò chân xuống hố so le thì là vấn đề lớn: hệ thống treo tay đòn dài nhả bánh xe xuống gần đáy hố, xe nghiên về bên trái, toàn bộ gầm xe đập 1 phát chí tử, tay lái nghẹo về bên trái, láp trước bên trái không chịu nổi lực cản lập tức gãy vụn. Suy ra có vẻ như quân ta đến ngày tàn. Công nghệ offroad Malay không áp dụng được trên xe Việt Nam.

Chã Indo chạy như bay đến với móc tời trên tay, 1s sau tay ra kí hiệu ga to để vượt hố. Em làm đúng chỉ thị. Tuy nhiên lúc này bên bạn làm 1 việc sai lầm là thay vì tời để có tốc độ chậm hơn thì lái xe hết ga. . lùi.

VOT đập sầm vào thành hố, láp bên phải ra đi ngay lập tức. Bộ càng hành trình dài thả bánh quá sâu trong hố, tay đòn lái với hết điểm giới hạn và lập tức ở nhát kéo thứ 2 hệ thống lái ra đi. Khi tay lái trở nên quá nhẹ, em lập tức ra ký hiệu ”xin thua”.

Máy xúc móc mông VOT đưa lên bãi. Hùng offroad chạy như bay đi gọi bạn Daniel. Trọng tài bảo “nếu cần sửa chữa tôi sẽ giúp gọi thợ’’

Em gọi ông chú họ báo cáo, ông dặn “BTC có người lo, tý nữa chú đến”

Trong lúc chờ xe cứu hộ, Giống và Chã tranh thủ chén mấy miếng pizza do Hùng offroad mua để sẵn.

1 tiếng sau xe cứu hộ đến,

Chú Gari có mặt, nhìn nét mặt lo âu của em, phán 1 câu tỉnh người: “don’t worry, no problems, tomorow you can go SS”

Ông chủ xưởng Khuu là người sở hữu 1 chiếc xe offroad khiếp đảm với bánh 45” nói” Tối rồi thợ về hết, tôi chỉ làm nếu các bạn giúp’’. Lập tức bác Diên + Nakio xông vào tháo bánh xe vứt ra 1 góc. Sau khoảng 4 tiếng thay xong 2 láp trước, dàn thanh lái và ống dầu phanh bị đứt do cáp cuốn.

Chú Gari ở lại đến khi xe sửa xong và dẫn bọn em về KS cách chỗ sửa khoảng 30km. Sau đó chia tay. Lúc này 10h30 phút. AE chui ra quán ăn ngồi bàn mưu, thống nhất với tình hình này nếu tham gia thi đấu hoành tráng thì thêm 3 SS nữa thì xe thành đống sắt vụn. Nhiệm vụ đề ra là cố gắng tham gia đến cuối giải, vừa đi vừa sửa vì khả năng xe hỏng giữa đường đã rõ như ban ngày.
Ông Chú Gari


Đang chém gió có điện thoại của Gấu mẹ vĩ đại: “em ở KS, vào đón khẩn trương”

Vợ và 2 ông bạn thân có mặt tại Johor với các mục đích khác nhau. Bạn đi cổ vũ, vợ đi kiểm tra xem mình gái gú hay offroad. Phải công nhận trong giới offroader VN có 1 vài thành viên mang tiếng xấu đến cho cả những người tốt. : -)

Sau khi trả lời đủ 1000 câu hỏi của Gấu, giấc ngủ đến vào lúc 2h30 sáng.

Đến đây tạm dừng chờ bác cahoi thi công bên threat ‘’dấu ấn bằng hình ảnh’’

Song kiếm hợp bích nhưng mà bác cachoi đang rửa rau nên chưa múa được.

Chờ tý nhé.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Từ hôm đi RFC về văn phong khác hẳn.
Sang năm em cũng sẽ cố gắng chạy theo các bác để lo phần rang lạc cho đội VN thi RFC.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
5-12

Dậy 6h, ăn sáng ,bê đồ gửi ks lên xe thi đấu.

Lịch làm việc tương đối dày đặc : 8h ra bãi thi 6SS , 2h khởi hành đi vào rừng.

Đội nào làm hỏng xe coi như toi luôn.

Rút kinh nghiệm hôm trước, ta sẽ chơi kiểu chân mèo, giữ sức cho các chặng sau.

SS1: Bãi bùn hôm trước qua ngon lành,tuy nhiên hôm nay ta phải dùng neo tời vượt qua.Chiếc neo gãy hôm trước được thay bằng chiếc do Daniel nhờ mua hộ, vượt trội về độ chắc chắn cũng như kích thước.

Sau khi tự bấm giờ, quân ta nhả cáp, HAIAU bay qua bãi bùn cắm cày xuống đất.Tời vận hành và xe bắt đầu di chuyển. Đội bên cạnh thì chã với giống loay hoay trong bãi bùn ,em nghĩ bụng ‘’ khởi đầu không tồi’’.

Tuy nhiên cuộc đời luôn luôn éo le, đầy bất trắc. Đi hết nửa bãi bùn thì thấy xe chậm dần, 4 bánh quay tuyệt vọng, tời kg chạy nữa. Nhìn vào đồng hồ vôn kế , thấy dòng điện chỉ còn 6v,em nhận ra tời không đủ công suất.Liếc mắt về phía quân ta đang đứng phái ngoài,em lập tức nhận ra người sửa xe hôm qua đang đứng đối diện, 2 tay giơ lên trời.Nhận biết thấy em đã nhận ra, Khuu làm hiệu cho em biết phải đánh lái liên tục để cắt bùn. Em làm theo, tuy nhiên kg cải thiện được mấy.Thêm 1 phút đi được 20cm, tời bốc khói. Mr Khuu cùng Nakio xua tay ầm ầm phản đối việc tiếp tục phá tời.mr Khuu lúc này giơ 2 tay lên trời với vẻ tuyệt vọng, chứng tỏ chàng rất quan tâm đến Team VN.

Thay đổi phương án, dùng pu-li giảm lực kéo, lập tức di chuyển được về đích, tuy nhiên quá 15p cho phép.

SS2: mải suy nghĩ về SS1, quân ta do kg nắm rõ thứ tự cũng như sơ đồ bố trí các SS, di chuyển nhầm đến SS3.Trọng tài nơi đây phán ‘’ đến quá sớm, nếu chạy ngay thì sẽ có 5 xe chưa chạy mất điểm và kg có quyền chạy nữa’’.
Quả là 1 miếng mồi béo cho việc cho 5 team đi lùi mất vài chục điểm.

Tuy nhiên em nói ‘’ oh chờ thì hay hơn, không nên cướp cơ hội của các team khác.Hơn nữa tôi đang hết hơi, được nghỉ thì hay quá’’
Loay hoay 1 lúc trọng tài bảo ‘’ ông mãnh, ông nhầm địa chỉ rồi, mời ông qua đường 2’’
Hớt hải quay lại đường SS2 thì thấy đây là 3 hố V hôm qua cả 3 anh em đã khóc nhè, hơn nữa tời đã hết pin nên em ‘’xin thua’’ . 0 điểm.

Quay lại SS3: trọng tài hớn hở ‘’ ông mãnh, bây giờ ông đã chính thức mất lượt thi, người xếp hàng sau ông đang giãy ầm ầm kia kìa’’
Hêhe cuộc đời éo le, tuy nhiên ta vượt 1 lúc 2SS bằng sự kém hiểu biết của mình..Thế hóa ra lại hay .:-h

SS4: bắc cầu gỗ qua hào.Do ăn đòn no ở bài này hôm trước, em và Haiau bò lê bò càng bê gỗ bắc khắp nơi, kể quả qua hố so le.Về đích với chiếc neo tời vẫn cắm ở phía ngoài đường thi. Em hỏi trọng tài ‘’ phải chạy xe ra ngoài mới nhổ được cái neo, xong lùi về bấm giờ nhé’’

2 trọng tài hỏi nhau mấy câu, xong chạy đi hỏi trọng tài xếp.Quay về bảo ‘’ được phép’’.Kết thúc bài này oách , hơn 6phút kể cả thời gian bo cho trọng tài hội ý:ở bài này mấy ông chân ta phá xe bét nhè,mấy cái hào này giãy chỉ tổ hỏng xe.

SS5: Hố sâu bùn lầy với dốc cao 6m, rất nhiều bạn bỏ luôn kg thi. Tuy nhiên quân ta bỏ mất 2SS rồi nên bỏ nốt e kg hợp lý.
Nhả tời, vác cày leo dốc, mắc cáp ,bấm tời và sụt 1 phát neo cắm sâu xuống đất.Tiến lên thôi. Ủm 1 cái vào bãi bùn, sàn xe nằm trên bùn ,bánh quay tít và tời vù vù. Lần này đi được 1m thì hết điện nằm ngáp .

Lại máy xúc cứu ra, xe bẩn như ma.

SS6: bài thi tốc độ, xe mình chạy song song với đôi vợ chồng Philipine.

Cô vợ ra đăng kí hủy thi vì sợ đổ xe. Em xui "đi bừa đi, tớ với cậu chạy như rùa làm sao mà oạch được". Nghe bùi tai 2 xe chạy 1 vòng ngắm cảnh với tốc độ 10km/h

Trọng tài bấm giờ làm bộ bước từng bước rất chậm ra bấm giờ về đích. Kết quả 11/15 phút.

Sau mình đội Nga số 103 thể hiện 1 pha tốc độ kinh hoàng, nhaỷ ầm ầm từng bước trên mặt đường mấp mô, về trước xe chạy cùng khoảng thời gian 3 phút.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Chén vội vài miếng pizza do XO mang về, AE lao vào xếp đồ lên xe để kịp di chuyển vào rừng. Các ông bầu do quá mệt ngáy khò khò trong lều BTC.

Tạm biệt vợ, cùng AE chui vào rừng sâu. Cả đoàn di chuyển nhưng quân ta cứ tụt hậu dần dần do xe kg đi nhanh được,tất cả các bánh xe lảo đảo,hệ thống treo cong vênh hết, bùn chui vào phanh sau vô hiệu hóa 1 nửa hiệu lực của phanh.Giảm xóc sau do cấu tạo kg hợp lý đã chảy dầu và hỏng hẳn.

Thêm 1 lần dừng xe cạy sạch đất bám bánh xe,phát hiện dầu hộp số chảy tồ tồ ,sau đó quân ta lạc đường luôn.Vừa đi vừa alo cho Vũ đỗ Hiếu, lò mò đến được Pagoh.Trên đường thấy 3 xe hỏng hẳn nằm chờ cứu hộ bê về. Cộng với số xe hỏng luôn trong 2 ngày vừa qua em thấy chắc 1 cơ số chú bỏ cuộc luôn sau 2 ngày đầu.Xe mình thì siêu vẹo không chạy được quá 40km, phanh thì không ăn....

Dừng lại cạnh 1 xe của người Singapore , em giúp kiểm tra động cơ và phát hiện curoa cam đứt, khả năng cong vênh suppap là cao.Đội này gọi cứu hộ với hy vọng sửa kịp đến ngày 7-12.Em nhờ họ mua giúp 1 phớt đuôi hộp số. Vào ngày 7-12 họ đã mang đến tận tay cho em sau khi thay động cơ mới cho xe của họ. Nice friend.

Đến thị trấn Pagoh,BTC cắt cử 1 số xe dừng lại chờ đón các đội đến muộn.Các bác lưu ý là bất kỳ xe nào của các đội tham gia hỏng dọc đường đều có 1 xe BTC dừng lại giúp đỡ.

Sau khi gặp lại bác Diên và Hiếu tại Pagoh, AE tổ chức ăn tối tại quán ăn địa phương, thực đơn do 1 bạn của BTC gọi hộ.Người gốc Tàu ở các tỉnh lẻ nói tiếng Anh tương đối hạn chế.

Đội Nga đi Jimmy từ từ bò đến, nhìn khuôn mặt đỏ nhừ của tài xế em biết xe có vấn đề,hỏi thì biết xe đội này lội bùn két nước dính bùn, sôi nước.Sau khi biên dịch ra cho BTC hiểu, lập tức 1 người đi kiếm chỗ rửa két cho người Nga.

2 chàng trai 27 tuổi Stuart và Valerie lần đầu tham gia RFC , đến từ Vladivostok cảm ơn rối rít.

Di chuyển vào rừng.

Gặp lại nguyên team VN đã đi theo xe BTC vào trước, AE khẩn trương dựng lều, bê đồ vứt xuống.

Cuộc họp khẩn chỉnh trang lại xe , xiết ốc , bắt tời,thay rơ le quạt .......... đến 12h thì lăn quay ra ngủ : 5 trên giường và 7 cá hộp dưới đất.

Tin vui là hôm nay không mưa!
 
Chỉnh sửa cuối:

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
Hình ảnh minh họa nên đính kèm một đoạn trích nguyên văn của tác giả đẻ thể hiện sự tôn trọng với ' Dũng sĩ bất đắc dĩ " này:))
 

tnts

Xe buýt
Biển số
OF-12388
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
603
Động cơ
529,783 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Toàn loanh quanh trong nhà
E sốt ruột thắc mắc luôn là Rào cản ngôn ngữ ảnh hưởng thế nào đến các đội tham gia RFC nhỉ?
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
E sốt ruột thắc mắc luôn là Rào cản ngôn ngữ ảnh hưởng thế nào đến các đội tham gia RFC nhỉ?
Luật thi, thông báo, hướng dẫn đều bằng tiếng Anh . Giống nhà ta kiêm luôn nhiệm vụ thông dịch viên cho Đội Nga và Đội ý nhưng khi ra quán ăn Tàu ở China Town thì toàn dùng tay .
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
6-12 : 6SS đầu tiên trong rừng.
Biết rõ quân ta lạ nước lạ cái chuẩn bị vừa thiếu vừa thừa,BTC mời dùng điểm tâm sáng cùng họ.AE đánh chén nhiệt liệt. Có vẻ thấy dân ta hơi gày còm, BTC nói ‘’ từ bữa sau sang đây ăn với bọn tớ, không lăn tăn nhé’’

10h Họp phổ biến kế hoạch đường thi, nhắc lại luật lệ.10h30 về lán chuẩn bị.11h có mặt tại đường thi đầu tiên.

6 đường thi được tổ chức chạy cùng lúc, xong đường này ta có 15ph để có mặt tại SS tiếp theo. Tóm lại kg có đủ thời gian mà thở, thi xong chạy luôn tới SS tiếp, nếu có đội đang thi thì còn có cơ hội xem trước và lên chiến thuật.Thường thì ra đến nơi chiến luôn.
SS7 : lao vào khu rừng ,nhảy qua gỗ, lách lung tung giữa các cây, dùng tời thoát lên dốc dài. Ở bài này xe to, trọng tâm cao lập tức bộc lộ điểm yếu : trên đường nghiêng theo chiều ngang, xe trượt ngang ầm ầm, 1 gương phụ ra đi, xe tiến lùi vài chục đỏ không qua được khúc rẽ, tời yếu nên tóm lại chết cứng giữa mấy cái cây.
Hết 15 phút vẫn loay hoay giữa mấy cái cây,em suy nghĩ có nên mạo hiểm sử dụng khóa vi sai trước không,nhưng cuối cùng quyết định không dùng để bảo toàn tính mạng cho láp trước. Chiếc xe rệu rã toàn phần này nếu phải thay thêm láp thì không đủ thời gian cho ngày hôm sau.

SS8: Bài thi kéo xe bằng hi Lift, quá đơn giản, đơn thuần là bài tập cơ vai. Cho đội Nga 103 mượn Hilift, sau đó cho người Anh mượn luôn vì kích của mình dài hơn họ, tiết kiệm thời gian hơn.

SS9 : Nỗi kinh hoàng của tời .
1 dốc 60 độ dài 15m nối tiếp 70 độ dài 15m.Phải dùng tời đưa xe lên chứ kg được đi.
Trọng tài phổ biến luật chơi, em âm thầm lôi bộ điều khiển tời wireless ra gắn vào tời trước.
Theo đúng lý thuyết, khi khai cuộc Chã cầm cao leo thang dây lên dốc để móc tời, giống chui vào xe bấm tời.
Trọng tài hẳn nghĩ 2 thằng VN treo CPU : khi bắt đầu cả 2 đều trèo dốc ,mặc kệ cái xe. Cả tổ trọng tài 3 người cười nghiêng ngả vì tình huống chưa bao giờ xảy ra.

Nhưng mấy giây sau họ bắt đầu nhận diện được tình hình, em lên nửa dốc thì rút túi quần ra cái remote, xe bắt đầu chạy.
Lập tức ra lệnh ‘’không chơi thế được- ngồi vào xe tời’’
Thế là lại mất công tụt xuống, ngồi vào xe tời tiếp.
Tất nhiên là bắt đầu lên dốc thì tời đứng im, ga to với hy vọng máy phát điện sẽ giúp cung cấp dòng điện, khói từ nắp capo bốc mù mịt.
Ông bạn Nga đứng cạnh bảo’’ bỏ đi, không đáng để phá tan cái động cơ đâu’’
Vậy là thua.
Cố gắng kèo nhèo với trọng tài ‘’ tại ông mà xe tôi phải chở thêm 1 người, nặng quá tời hết điện’’
Trọng tài vỗ vai ‘’ tại cậu nặng quá ‘’
Vui vẻ đi tiếp.

SS10: Các bạn quốc tế có vẻ gặp khó khăn ở các đường thi khác, nên ta có chút thời gian nghỉ ngơi và xiết lại bộ càng . Đáng ngạc nhiên là tất cả các ốc nhài hôm qua vừa siết hôm nay lại lỏng toẹt, báo hiệu cho công việc xiết ốc ngày 2 lần trong tương lai.
Bài thi này nhạt toẹt : chạy 2km đường đất, Chã và Giống dừng lại 7 lần đổi lái.
Tất nhiên chỉ dám chơi kiểu đi dạo, đi nhanh thì cái xe này ngã chắc.
SS11: tương tự nhưng xa hơn tý, đổi có 1 phát
SS12: tổng hợp giữa cây ngang đường, dốc , bãi bùn liên miên.
Hỏi trọng tài ‘’ có phải dùng tời không nhỉ’’
Trả lời ‘’ tất nhiên, bài thi tời mà’’
Năn nỉ ‘’ vậy xin thua cuộc luôn được kg?’’
Trả lời ‘’ 0 điểm cho sự dũng cảm’’

Quay về trại lúc 4h, lập tức 2 ông cổ vũ lao ra nấu cơm, tất cả lực lượng lao vào bàn bạc xem xe hỏng cái gì, nên sửa cái gì....
Nhận biết lò xo quá mềm không giữ được xe đứng thẳng, giảm xóc cấu tạo sai vị trí dẫn đến chiếc bên phải đã hỏng. Em quyết định :
-Lắp cao su chặn hành trình lò xo
- Thay đổi vị trí giảm xóc sau bên phải
AE quyết định thay spacer mỏng , đảm bảo an toàn cho láp trước, hy vọng sẽ sử dụng được khóa vi sai trước.Buồn cười là tháo ra mới biết kg lắp được spacer mỏng vì không có ốc.Quay lại với phương châm không dùng khóa vi sai trước .

Lên pajero, em và bác Diên quay lại Pagoh ( chừng 25km) kiếm đồ sửa xe.

Chui vào gara đầu tiên nhìn thấy, em thấy xe 121 ( vô địch sau này ) đang nằm trên cầu nâng, chui vào trình bày với ông bạn đang chui gầm các vấn đề :
Càng đỡ cầu trước của tao long xòng xọc, cần hàn.
Giảm xóc toi rồi, cần hàn cái chặn hành trình.
Ông kia bảo ‘’ oh,hàn thì đơn giản,về trại đi 9h tao đến giúp,cần thiết tao hàn = 2 bình ắc qui cho mà xem’’
Hóa ra đây là CHAI- tay lái vô địch sau này.

Chui vào 1 cửa hàng phụ tùng, trình bày cần mua cái Stop damper, chẳng ai hiểu là cái gì,kết quả tự chui vào kho mò.
Tìm được 6 cái cao su chặn hành trình, 4 cái spacer cho lò xo xe proton wira ( xe này phổ biến như Dream ở VN) và quan trọng nhất là 2 cái lò xo của Proton cũ nằm ở góc nhà.
Nhặt thêm dầu hộp số , 1 cái bơm dầu hộp số, em phóng vội về trại.

AE ở trại mặt mũi hoảng hốt thông báo '' cái dốc mà leo lên bằng thang dây kia, có cai thằng nào của BTC nó vừa chạy xe lên đỉnh ''

Công việc gồm có:
Nhét cái lò xo Prôton vào trong cái lò xo mềm như bún của BlackLAC, hàn thêm cái cao su chặn hành trình vào giữa, mất cụ nó gần 3 tiếng.



Bước 2 là tháo cái giảm xóc sau hỏng ra , cắt hàn chế chân bắt cho nó hợp lý hơn.
Máy phát điện của châuchau chạy hết công suất từ 8-12h đêm.

Thợ hàn từ năm 14 tuổi ,nay hành nghề lắp đồ chơi ô tô, vào cuộc.

Khoan –hàn -cắt mài.....loạn xạ ngầu.Bên hàng xóm thì thay côn, xa xa nhân dân chui gầm nhiều không kể xiết

9h ông bạn vô địch có mặt, sau khi chui gầm ngó nghiêng thì bảo’’ các ông tự chui vào xiết ốc đi, ốc nhái xe này hầu như long ra hết rồi’’.

Vậy là tự xử bộ chân tay giả thêm lần nữa.

1 người BTC đến '' xe tôi bị hỏng cái giắc cắm máy phát , giúp tý được kg?'' . em đại diện chui gầm lắp cái giắc điện này.Suy ra chắc họ nghĩ dân mình sửa xe hẳn phải pro

Lúc này các ông bầu đã say sưa ăn xong bữa chiều , lăn ra ngủ. Đại úy Diên loay hoay dọn đồ vì trời bắt đầu mưa. Vũ Đỗ Hiếu làm nhiệm vụ cao cả là cầm bình chữa cháy đứng canh Minhkhoi, đảm bảo ông này không hóa vàng VOT.

Phóng viên malay có mặt, chụp hình , hỏi thăm hỏng hóc gì....
Phóng viên Paolo của Italia đứng xem và chụp hình.Em bảo’’ sao khuya thế kg ngủ’’
Trả lời ‘’ sửa xe đẹp quá , không chụp phí’’
Em bảo ‘’ oh, thích ảnh sửa xe đêm thì hàng đêm qua đây, bọn tao đêm nào cũng thế’’
Cười ngặt nghẽo xong về đi ngủ.

1h30 sáng Khan Sidik goi; ‘’ Vinh’’ sau đó thì thầm ‘’ mày tắt cái máy phát được kg, cả BTC mai phải dậy 6h để làm việc’’.
Em ăn tối cuối cùng với nồi cari do BTC mang cho từ chiều, ngon phết.
Đánh thức đoàn tham quan từ OTV dậy, anh em thay ca ngủ ,trời mưa mà có 12 người/5 giường nên phải ngủ theo ca.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
hình như thằng này nó viết nhật ký vào sổ và thuê thư lý post bài lên OF.

Đính chính: khi Gay cùng bác SaigonVW đi ra Pagoh tìm đồ sửa xe, ae VOT nằm ườn trên mấy cái giường bạt ngao ngán nhìn trời đổ mưa và tự sướng với nhau là mình lựa chọn chỗ cắm trại thật là tuyệt, vừa ko bị nước từ trên rừng đổ xuống vừa ko bị bọ cạp và vắt lao ra đánh chén thì đột nhiên nghe tiếng máy xe rít xé tai, ngoảnh ra thấy 1 chiếc xe màu đỏ trên xe lắp đầy đèn mà ae hôm trước chưa biết đó là ai nên tạm gọi là "ae nhà Narva" đang lao lên dốc mà vừa trưa GAY với VOT car chết mất xác. Phát đầu lên hết dốc 60 độ cao 15m xong thì xe hết đà phải lùi xuống, khi đó tất cả các trại đổ ra xem, chiếc xe đỏ 1 lần nữa lao dốc, lần này thì sau cái dốc 60 độ xong nhạt toẹt thì đến cái dốc 70 độ, tiếng máy rít như xé tan màng nhỉ của mọi người, chiếc xe từ từ chinh phục con dốc tử thần trong sự cổ vũ và những tràng vỗ tay ko ngớt. Sau này mới biết đó là Master Offroad của Malaysia, tên anh là Papie - bạn thân của GAY sau này. :)) chỉ dám nói 1 câu THÁN PHỤC
 

cachoi

Xe điện
Biển số
OF-959
Ngày cấp bằng
27/7/06
Số km
2,587
Động cơ
601,520 Mã lực
Nơi ở
2 Hàng Khay, Hoàn kiếm, Hà nội
nghe nhà Gay tả lại nhớ đến nhũng người bạn chung hành trình dài này, họ thân thiện và không khách sáo. Sẽ add hết nhũng gương mặt, hình ảnh không bao giờ quên! Fish choi :)
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Việc chia tay với anh Hùng offroad, người khám phá ra chuyến du lịch mạo hiểm này,quả thật làm em choáng váng.Ngày hôm trước ông anh chui gầm lay bánh thoăn thoắt, góp ý chiến lược chiến thuật, thông ngôn ầm ầm....nay đổ hết lên 1 thằng bập bẹ tiếng Anh .Tài phán đoán hỏng hóc nhanh nhẹn của anh sẽ kg giúp được cho con la già lê lết nữa.Tương lai sáng sủa là xe hỏng giữa đường càng rõ.
Nakio XO Minhkhoi và anh Tuấn ra về vào sáng sớm 7.Xe BTC đưa ra thị trấn để đi bus về Singapore.
-Minhkhoi với 20 năm nghề hàn thì đeo kính râm che đi đôi mắt sưng húp vì khói hàn.
-Anh Tuấn thì là người lạc quan nhất thế giới, vui vẻ chụp ảnh lưu niệm,bắt tay dặn dò ‘’ cố gắng giữ sức’’
-Ông giám đốc XO hẳn vui lòng với những kiến thức về hệ thống treo với khóa vi sai thu nhập được suốt hành trình
-Nakio thì có vẻ sát thực tế nhất vì tài năng kĩ thuật vượt trội ,dặn dò ‘’ cứ điếc lác nghiệp dư đi được đến cuối hành trình là may mắn lắm rồi. Đường nào cảm thấy đi được thì đi, đường nào khó quá sức xe thì nên nghỉ để giữ xe’’
Lúc này tình hình chung còn khoảng 30-32 xe thôi, với đà này về đích chẳng còn bao nhiêu.

7-12
Di chuyển đến trại 2 : xe trở nên khó điều khiển, phanh thì lao lung tung, đi thẳng cũng lao nên từ từ tụt hậu.Bác HAIAU tranh thủ ngủ những giấc ngắn để lấy sức sau vài ngày chạy mắc cáp.
Anh bạn vô địch 2009 hỏi ‘’ xe cậu thế nào?’
Trả lời ‘’ tuyệt.Ngon như xe mới’’
Đến thị trấn RABIS mọi người được nghỉ lại 2 tiếng. Em nhờ BTC tìm chỗ sửa xe, lập tức có người dẫn đi.
Tại 1 gara nhỏ em tìm được 2 cái lò xo proton nữa để bổ sung vào phía trước.
Tháo bớt 2 cái giảm xóc trước ra để giữ làm đồ dự phòng
Xiết chặt lại các ốc nhái
Phát hiện bánh trước mỗi cái nhìn về 1 phía, em và HAIAU thay nhau chỉnh lại độ chụm
Hiếu, em và HAIAU sử dụng luôn vòi nước rửa xe tại gara làm vòi tắm giữa phố. Cảm giác thật tuyệt.
Chén 1 bữa cơm trưa.

Di chuyển vào trại 2 với sự hộ tống của BTC, quân ta đi cuối cùng vì xong muộn nhất.

Thử hiêụ quả của đống lò xo Proton mới lắp, em thử chạy nhanh 1 phát, kết quả 1 thùng đồ phía sau xe rơi xuống đất. Bác Diên gọi bộ đàm ‘’ rơi 1 thùng nhựa to, nhưng xe BTC đã nhặt và giữ hộ, đến trại nhận’’


Trời mưa to làm sụt 1 chiếc cầu qua suối trên đường vào trại,100% xe tời dìu nhau qua chỗ này.
Chờ xếp hàng đến lượt, em và bác Diên mang giường xếp và bếp ra nhóm lửa mời các bạn xung quanh uống cafe
Ông chú Gari điềm nhiên lôi ra 1 chiếc ghế xếp và ngồi ngắm cảnh.
Ông bạn hàng xóm hôm qua bảo ‘’ ngon quá, đêm qua thay côn đến giờ chưa ăn gì’’
Lập tức Đại úy bắc nồi chiêu đãi món mỳ ăn liền.

Trong chừng 2 tiếng , câu chuyện xoay quanh đủ thứ đề tài, chú Gari giải thích lý do không được ăn thịt bò của chú là vì theo đạo Phật.

Trên cổ em cũng có một lá bùa y chang như chú, sao em ăn thịt bò ngon choét nhỉ?
Trả lời ‘’ dòng Phật giáo thờ Quan Công kg ăn bò, thấy mặt Quan Công đỏ kg?’’

Ông bạn thay côn thì tâm sự ‘’ Xe của tôi có 1.6 bé tý, tham gia RFC để biết mình còn đủ tài năng và sức khỏe khi đã 50 tuổi.Hạnh phúc nhất là khi kết thúc SS trong 15 phút, đấy là niềm vui tôi đang đi tìm’’
Người này về sau đoạt giải nhất hạng <2.0

Hỏi chú Gari về xe offroad , chỉ xe PAJERO của Đại úy nói’’ xe này tôi có 1 cái, hay dùng đi câu cá’’
Em hỏi chú về cấu tạo chuẩn mực của xe tham gia RFC, chú bảo ‘’ theo chú’’
Được gặp Papai, người lái chiếc xe đỏ leo dốc hôm trước.Chã của papai chừng 20 tuổi nhanh nhảu tiếp chuyện, giải thích kỹ càng từng chi tiết.
Papai Master Offroad


Dưới trướng Papai chú này là một trong số rất nhiều đệ Pro
Anh chàng trẻ tuổi này tên Lun, tham gia đội đoạt giải nhất hạng <3.0.
Team của cậu này về nhất tất cả các chặng đua tốc độ do trang bị máy xăng 3.0 tháo từ xe thể thao Supra.




Đến lượt 2 AE vượt suối, 1 xe Land Rover của Singapore mắc dưói suối do chở quá nặng, sau khi hội ý toàn cùng các team có mặt ở đó, em và bác Diên nhảy xuống bê cây lót hố cho xe này tời qua.

Xong đến lượt bác Diên móc tời vào xe này vượt hố. Các bạn Malay đứng cạnh đã giúp tháo cáp tời xe Land móc vào mông bác Diên , kế này hay vì khỏi cần mang sợi cáp lội qua hố.

Xe bác Diên sang đến nơi, em thu tời và sang luôn.

Phía sau 5 xe Malay móc tời vào nhau thành 1 đoàn tàu hỏa, từng chiếc 1 vượt ngon lành.

Sau khoảng năm cây thêm 1 cái hố vãi hàng nữa, BTC bố trí máy xúc đứng ở đây, xách từng xe qua 1.

Đến lượt em, vừa thò đầu xuống nước động cơ ngủm luôn, máy xúc kéo lên vứt ra 1 góc. Tháo chia điện ra thì thấy ở trong có đến 1 cốc nước to.

Đội cựu vô địch 2009 đi qua hỏi ‘’ Cần giúp gì kg?’’
‘’ Vòi hơi ‘’
1 phút sau có vòi hơi,xì khô nắp chia điện, lắp vào.Ngon choét.

Bên cạnh 1 xe BTC đang xả hết bình dầu diesel vì nước vào. Em hỏi :’’ có cần giúp gì kg ?’’ Lái xe trả lời ,mặt cười rất vui ‘’ đi trước đi, no problems’’

Đến trại, gặp cachoi và 2 ông bạn cổ động viên, lập tức dỡ hàng dựng lán nấu cơm.

Đếm lại số protein còn 7 quả trứng, em bảo bác Diên :’’ mì xào trứng tất tay đi anh’’

Anh già bảo ‘’ Mai ăn gì ‘’

Em bảo ‘’ mai sinh nhật em, anh hỏa hết thực phẩm đi cho nó hoành.Hôm nay là ngày nghỉ ngơi’’

Mì trứng + rượu ngô Tuyên Quang pha mật gấu của vợ mang sang. Sớm biết mấy tay bợm này sẽ nốc hết, em đổ rượu ra đĩa , em bóp tay bị sái, cachoi thì bóp chân bong gân.

Về chuyện sái tay của em hôm trước như sau : ở bài đổi lái với Haiau 7 lần, do nhảy lên nhảy xuống quá nhiều, hơn nữa sức khỏe xuống sau khi hành hạ mấy ngày liên tục, em đã trượt chân trên bệ bước, tay trái dơ ngang gồng cả sức nặng cơ thể lên 1 tay nên chắc là giãn cơ.Từ hôm đó đến giờ việc nặng thì làm bằng tay phải.

Chuyện cái chân của cachoi thì khủng hơn tý.: Bác Diên lần đầu châm bếp xăng, lửa cháy to quá nên em quyết định dùng bình cứu hỏa dập. Cachoi đứng gần định chụp ảnh nhưng sợ cháy nổ nên phi thân ra, kết quả sái chân.

Sau khi nốc sạch 7 chai rượu ngô-hết sạch số rượu mang đi từ nhà thì 2 ông vô địch ngáy bắt đầu thi tài.

Cachoi cũng ngất ngây, em hỏi dò ‘’ thế OTV trả ông bao nhiêu sang đây dò la bọn tôi?’’
Cachoi chửi ầm ĩ, rủ cả bạn Malay vào uống, đội kia hỏi’’ ơ thế sao hôm nay không sửa xe để đi à?’’
Em bảo ‘’ hôm nay gara bọn tao nghỉ, bú đi..’’

Mải suy nghĩ soát lại từng chi tiết trên xe, người... em ngủ sau 2 ông cổ động viên, kết quả là không ngủ được luôn.

Trời không mưa , bê giường ra giữa bãi nằm ngủ để tránh xa tổ ngáy. Sáng dậy lạnh toát, đầu ướt nhèm vì sương. Quái lạ thật, sao không ốm nhỉ. Chắc do rượu mật gấu.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

civic pro

Xe tải
Biển số
OF-52401
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
450
Động cơ
457,580 Mã lực
hay quá,tiếp đi bác gay,em vote :-bd
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
xe trở nên khó điều khiển, phanh thì lao lung tung, đi thẳng cũng lao nên từ từ tụt hậu.Bác HAIAU tranh thủ ngủ những giấc ngắn để lấy sức sau vài ngày chạy mắc cáp.
Anh bạn vô địch 2009 hỏi ‘’ xe cậu thế nào?’
Trả lời ‘’ tuyệt.Ngon như xe mới’’
Cachoi cũng ngất ngây, em hỏi dò ‘’ thế OTV trả ông bao nhiêu sang đây dò la bọn tôi?’’
Đậm chất Gaz69 :)) :)) :))
 

Bình X-Five

Xe container
Biển số
OF-15037
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
9,312
Động cơ
605,033 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà anh Cừ
Gay gõ mổ cò mà nhanh thế, thoắt cái đã chục gang tay toàn chữ :D
Đọc xong mới thấy các team tham gia RFC với tinh thần cùng nhau trải nghiệm, sẻ chia khó khăn giúp đỡ nhau bất cứ lúc nào có thể, xóa nhòa mọi rào cản sắc tộc và ngôn ngữ... :x Đoạt giải hay ko không còn quan trọng!
Một chuyến dã ngoại đầy ý nghĩa! (b)
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Bài của Gay hay nhưng mà hơi khó đọc. Cứ gõ hết rồi em sẽ sửa lại format cho nó dễ đọc hơn.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Kệ, thế mới là Gaz69 anh ợ :D
Phải sửa để các báo còn copy đem đăng cho Gay nó nổi tiếng là Phóng viên Offroad.

Nhân tiện góp ý với Gay về chính tả tiếng Việt để anh em đỡ phải sửa bài nhiều:

1. Nhớ dấu chấm (.) dấu phẩy (,) dấu chấm phẩy (;) dấu hai chấm (:) phải viết sát chữ đằng trước và cách chữ đằng sau một dấu cách
2. Đóng ngoặc mở ngoặc () viết sát phần trong ngoặc, ví dụ: (chỗ này là ví dụ)
3. Tương tự như mục (2) nói trên với các phần " " hoặc ' '

Phần này rất quan trọng vì bài của Gay khả năng lên báo là rất cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top