[RFC] Tập làm văn với đề tài '' RFC 2010''

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
Nỗi ám ảnh của E là chở đồ dự phòng theo xe - quá nhiều và quá nặng. Có thể liệt kê ra đây nhiều thứ không bao giờ dùng đến vì không thể dùng được
1- Chuối nhất là quả tời điện "thi đấu " nặng khoảng 50kg, mới tinh do vulcan cho mượn. Nhà Gay nể tình bằng hữu nên quết tâm đem theo bằng được. Dù biết trước là tời trên xe có hỏng thì cũng không có đủ điều kiện để thay quả tời sơ cua này, nên E đề nghị để lại từ Kua nhưng Gay tha thiết đề nghị cõng theo, nể thằng em nên ừ đại. Kết quả là phải đuổi Cac Hoi sang xe Ban tổ chức vì quá tải và hết chỗ
2- Nếu biết trước bên Mã dễ kiếm phụ tùng Land đến thế thì Nhà King of telo không bị tịch thu bộ láp, nhà Dung carmax không bị trưng dụng bộ thước lái ... và một cơ số xe Off road vẫn có cơ hội chạy lên xuân mai _ Tóm lại : Bộ láp+ bộ lái+ hai bộ mâm côn+ mô tơ tời dự phòng cho Paj+ ti tỷ thứ sơ cua mà không bao giờ dùng đến, nếu cân lên sẽ tương đương 3 đồng chí Cac Hoi nữa
3- Bộ cần câu cá, súng cao su, sáp vẽ mặt, giày cao cổ của Mỹ và nhiều quần áo thời trang đem theo khi về VN vẫn mới tinh, thơm mùi băng phiến
4- Mì gói của XO mua tại siêu thị chỉ dùng hết 1/3
5- Máy phát điện, máy hàn, khoan, mài ... đem theo dùng để làm quà, giao lưu với các đội bạn nên dù có nặng bằng 6 ông Cac Hoi, cũng phải cố tha đi cho bằng hết
Tóm lại việc đem theo một kho phụ tùng và một xưởng cơ khí nhỏ chỉ dùng để cho Thợ hàn từ năm 14 tuổi trổ tài và làm công cụ giao lưu
Có mỗi một hộp sure / 4 pcs của Dr Cua gửi sang là sử dụng đúng chức năng và hết công xuất
 

t_rex

Xe buýt
Biển số
OF-49938
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
601
Động cơ
353,216 Mã lực
Đã thật, phê lòi kèn.
RFC cho thấy Offroad không phải là một cuộc thi mà nó là sự đồng tâm hiệp lực, tinh thần tương thân, tương ái giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn.
Thật nhân văn.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Tua lại ngày hôm trước,thực ra trên xe rất nhiều việc phải làm : côn không cắt,cắt xong muốn nhả thì thò chân móc bàn đạp,hộp số chảy hết dầu,máy vào nước là chết, các loại càng chắc bong 1 nửa...............nhưng xét thấy yếu tố con người còn lởm hơn:
-Em thì sái tay, thực ra khi đầu óc không còn tỉnh táo thì chân tay mất đi độ chính xác,việc ngủ 4-5h 1 ngày với em không đủ liều,kéo dài chắc dẫn đến treo máy .
-Bác HAIAU thì tỏ rõ là đuối hơi toàn phần, ở các bài thi đã di chuyển chậm và thiếu chính xác,mệt qúa không muốn đi vào xem đường.
-Hiếu và Diên già ngày ngày bê đồ lên xuống, dọn đồ ban ngày, pha vitamin C cho bọn em, lao vào đường thi nhắc bài, cứu hộ ra khỏi đường thi, quấn lại cáp tời...sát cánh với bọn em trên từng cây số.......tất cả các công việc luôn tay luôn chân cả ngày + ăn uống khiêng khem đã dẫn đến sức khỏe và tinh thần xuống cấp trầm trọng.
-Media cachoi có vẻ còn sung sức do lượng mỡ tích trữ dư thừa.Tuy nhiên để ăn cơm thì 1 cái răng là không đủ.
Vậy việc nghỉ sửa xe để giảm tải streess em nghĩ là cần thiết.
Từ giờ sẽ cố gắng sửa ít nhất để giữ sức.

8-12: Sung sức với rượu ngô hôm trước , cả đám xúm vào xiết lại bộ càng BlạckLAC, Haiau bổ sung dầu hộp số. Đây là công việc làm hàng ngày nên không lười được.

SS13 : bài thi đẹp mắt của VOT
Lao từ rừng xuống suối, đi qua bãi đá , lội suối và trèo lên rừng. Điểm khó là cái bậc >1,5m
Quân ta khởi hành thứ 3. Lúc này xe cộ đã vãn đi rất nhiều, còn đâu hơn 20 mạng tham gia thi thố.
Đôi vợ chồng Malay chạy đầu tiên, băng băng lội suối, mắc tời vượt bậc thang. Tự nhiên xe bỏ máy , thế là loay hoay hết time.
Em nghĩ bụng ‘’ chết cha, người ta lội suối xong chết nhăn răng, xe mình lội chết chắc’’
Đội ÚC/ÁO thể hiện pha chạy tốc độ 60km/h trên bãi đá.Xe bay là là trên đá, đâm sầm vào 1 khúc cây đường kính gần 1m. Kết quả gãy luôn phần định vị hệ thống lái trên cầu trước. So với VOT hôm đầu không khả quan hơn là mấy.
An ủi mấy anh bạn Úc ‘’ lôi về lều tớ, lấy máy hàn và khoan ra mà sửa’’
VOT bắt đầu chiến thuật rùa bò,loay hoay mãi qua được bãi đá và lòng suối. Đến điểm bậc thang bác Haiau nhảy xuống chuẩn bị móc cáp. Nhưng ẩn dưới nước có 2 viên đá kê bánh xe, thế là xe quân ta nhaỷ 1 phát lên bờ luôn.
Về đích hân hoan quên mất là đánh rơi tấm ghi . Bác Haiau chạy đi nhặt về, thời gian chưa đến 7ph.
Cảm giác rất sướng, ít ra còn thể hiện được là dân mình biết lái xe, 2 xe nhìn thấy trước mắt đều không qua được.

SS14 : Vòng 11 vòng quanh 11 cái cây, sau đó lùi lại vòng 11 vòng.
Tất nhiên xe mình ít lái nên bài này không dễ. Đã thế em nghịch cho vui. Kết thúc phần drift bằng cách nhấc 2 bánh lên 0,5m.Em hiểu suýt nữa thì lật xe.
Sau đó các bạn cho biết 3 xe ụp ở bài thi này do chạy nhanh quá.

Lúc tính giờ trọng tài đưa ra 1 lá cờ Việt Nam ‘’ Các bạn làm rơi, tôi muốn giữ lá cờ này làm kỷ niệm được kg?’’ Sau đó từng thành viên VOT ký vào cờ .

SS15 Leo lên leo xuống 3 cái dốc, vượt suối và nhảy lên bờ.
Do tời yếu nên sau 3 lần tời vượt dốc, về đến đích thì mất 15Ph5 s

SS16 : Rừng cây + dốc nghiêng + dốc đứng.
Theo đúng kế hoạch cái tời lại lăn ra ốm. Hết giờ, ra bằng máy xúc.

SS17: Vẫn rừng, vượt gốc cây ngang đường
Do biết cái tời lởm nên quân ta kê tấm ghi vượt cây. Chạy lằng nhằng mãi với về được đích vì phải tránh quá nhiều cây. Tuy nhiên vẫn đạt kết quả.

SS18 :Dốc cực dài + bãi bùn khủng nhất
Đến SS này thấy hầu như tất cả các xe tham gia đang xếp hàng. Hóa ra cứ 1 xe nào thò vào lập tức ra bằng cứu hộ.Có 4 xe vượt được bằng cách đâm đổ cọc chăng đường để tránh hố bùn.
Em đăng ký xong phải chờ đến lượt.Thấy có vẻ phải chờ rất lâu em quay về trại.
Brad và Marcus đang hoàn thành nốt việc sửa xe .
Anh Diên cho mỗi bạn 1 cốc cafe nghi ngút khói.Chừng nửa tiếng sau họ xử lý xong quả gãy lái, cả 2 nhảy lên xe phóng ầm ầm ra thi tiếp.
Cởi trần, đi dép, bê 1 cái xô ở trong có xà phòng và quần áo, em và anh Diên quay lại SS18.
Đề nghị với trọng tài ‘’ tớ thua luôn, đi tắm ‘’
Victor Lim-trọng tài bảo ‘’ chờ tý, chờ đội Úc vào chạy xong là đến lượt , đứng đây tớ cho DNF ‘’
Mình đang xin DNS ( DO NOT START)
NẾu muốn DNF ( DO NOT FINISH- 20 điểm ) thì xếp hàng, chạy 1 tý chui ra
Nhớ lại SS12 khi em xin DNS , Louis We đứng gần đó xui ‘’ xin DNF hay hơn-chui xe vào đường thi chui ra luôn được 20 điểm’’
Lúc đó em bảo Mr.Louis ‘’ thực ra tôi không chạy được , nên xin DNS mới là đúng ‘’

Quay lại câu chuyện SS18, em bảo Trọng Tài ‘’ Xe vứt ở trại rồi, cởi trần thế này làm sao mà DNF được’’
Trọng tài :’’ Mang xe ra đây chạy xong chui ra, đội Úc mất lượt , cậu được 20 xèng’’
Em : ‘’ Không, vừa lăn lê bò toài sửa xe cho Úc, bây giờ làm thế không được’’
Trọng tài vỗ vai ‘’ thằng này good’’

Brad/Marcus phi đến. Em dặn ‘’ Cái hố đấy chưa ai qua được, nếu đi thì nên phang cái cọc trừ 10 điểm cho nhanh’’
5 phút sau thấy ầm ầm chạy về, kết quả đứng thứ 2 ở đường này.
Ôm hôn em, bảo ‘’ tao tương cái cọc mày nói, thank you’’
Trọng tài bảo ‘’ mời ông 20 điểm’’
Em bảo ‘’ kg thi cũng được à?’’
Trọng tài ‘’ theo luật thì DNF hay DNS do trọng tài quyết định.Tao quyết DNF’’
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Chiều tối 8-12 máy hàn nhà ta chạy hết công suất.
Tổng cộng 5 đội mượn máy hàn. Oai nhất là ông bạn Vô địch hàn giúp team khác cái hộp số phụ bị vỡ làm 2 mảnh. Mấy miếng sắt lấy ở xưởng nhà BlackLAC được trưng dụng để làm 1 cái khung sắt bó bột cho cả hộp số.
Lại chén mỳ .Do hôm trước kg mua nước uống nên bác Diên nấu nước suối để uống và nấu ăn.
Mấy viên thuốc sát trùng nước của bác Sao Đêm tỏ rõ lợi ích.
Chú Gari nhìn thấy quân ta đun nước, bèn mang sang 2 chai nước to.Từ đó tối nào chú cũng mang cho 1 chai nước .

Lúc này nhìn lại số xe tham gia còn có 21 chiếc.
Hỏi Daniel ‘’ sao xe bỏ nhiều thế’’
Trả lời ‘’ đây là RFC -thường thì nhiều người không chịu nổi , và họ bỏ cuộc’’

đội cựu vô địch 2009 nhìn ngắm cái lò xo nhỏ nằm trong cái lò xo lớn .Em bảo ‘’ cái nhỏ là của Proton Wira’’, anh chàng lập tức gọi mấy đội Malay ra xem, cười ầm ĩ.
Em bảo ‘’ đêm nay tao sẽ hàn tất cả xe chúng mày lại với nhau, mai xem chúng mày đi kiểu gì’’

Kết quả hôm nay đáng khích lệ, xe vẫn hấp hối chứ chưa chết hẳn.Phía trước chỉ còn 12 SS.

Sau khi tắm suối,xúc miệng bằng cách xiết lại bộ chân cẳng BlackLAC, HÂIAU châm dầu hộp số, lăn ra ngủ...
 
Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,544
Động cơ
580,698 Mã lực
"Phóng viên malay có mặt, chụp hình , hỏi thăm hỏng hóc gì....
Phóng viên Paolo của Italia đứng xem và chụp hình.Em bảo’’ sao khuya thế kg ngủ’’
Trả lời ‘’ sửa xe đẹp quá , không chụp phí’’
Em bảo ‘’ oh, thích ảnh sửa xe đêm thì hàng đêm qua đây, bọn tao đêm nào cũng thế’’"

=)) =)) =))
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Phải sửa để các báo còn copy đem đăng cho Gay nó nổi tiếng là Phóng viên Offroad.

Nhân tiện góp ý với Gay về chính tả tiếng Việt để anh em đỡ phải sửa bài nhiều:

1. Nhớ dấu chấm (.) dấu phẩy (,) dấu chấm phẩy (;) dấu hai chấm (:) phải viết sát chữ đằng trước và cách chữ đằng sau một dấu cách
2. Đóng ngoặc mở ngoặc () viết sát phần trong ngoặc, ví dụ: (chỗ này là ví dụ)
3. Tương tự như mục (2) nói trên với các phần " " hoặc ' '

Phần này rất quan trọng vì bài của Gay khả năng lên báo là rất cao.
Có khi làm quyển sách kiểu HỒI KÝ bán chạy như tôm tươi :D
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
lần nào ngồi nhớ lại thì lại bị bác giaothong ám ảnh về dấu chấm với dấu phẩy nên chẳng nhớ được cái gì..
Các bác sử dụng hình thức vote trừ cho bác này đỏ lừ may ra em mới lại người được.
Mệt quá
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,684
Động cơ
841,152 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
lần nào ngồi nhớ lại thì lại bị bác giaothong ám ảnh về dấu chấm với dấu phẩy nên chẳng nhớ được cái gì..
Các bác sử dụng hình thức vote trừ cho bác này đỏ lừ may ra em mới lại người được.
Mệt quá
Em đang nhận biên tập lại toàn bộ bài viết của Gay, hiện tại đã xong được 1/3, đoạn sau cực hay. Bác nào muốn đọc trước thì vốt nhiệt tình, em PM cho đường link để xem trước.

Giới hạn 5 người đầu tiên trong 1 ngày.
 

civic pro

Xe tải
Biển số
OF-52401
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
450
Động cơ
457,580 Mã lực
Em đang nhận biên tập lại toàn bộ bài viết của Gay, hiện tại đã xong được 1/3, đoạn sau cực hay. Bác nào muốn đọc trước thì vốt nhiệt tình, em PM cho đường link để xem trước.

Giới hạn 5 người đầu tiên trong 1 ngày.
em vodka rồi nhé,đưa em link đây
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
9-12

2 ông bạn cổ động viên thoát qua đường Singapore, trốn về VN . Đoàn chỉ còn lại 5 người theo đúng kế hoạch .

Di chuyển đến Camp 3
Ra đường, đổ xăng, vứt rác, nạp cơm, em tranh thủ nhờ 1 bố già BTC dẫn đi mua cái rơ le quạt.
Cái rơ le bác Cua gửi sang do Minhkhoi lắp hôm trước đã hỏng. mỗi lần bật quạt HAIAU phải lấy búa nện cho cái này mấy phát nó mới chịu chạy.
Nện nhiều quá tay chạm vào ống xả, HAIAU bị bỏng 2 lần.
Lục tung cả cái thị trấn Kluang lên mới tìm được cái Rơ-le dòng 75A, đủ chạy quạt làm mát.
Không có thời gian lắp ngay , đành chờ về đến trại thì lắp.
Tuy nhiên cả đoàn xe thương binh về đến trại thì trời đã muộn. Bác Cachoi đi xe BTC vào trước đã chọn điểm hạ trại,chặt sãn cây dựng lều.
Lại hạ cả đống đồ xuống, dựng lều..mệt quá.

Haiau lắp cái rơ le. Quạtl ại chạy phe phé

Không biết sao cacburetor tắc , thả ga là chết máy.

Nhìn thùng mì ăn liền cũng thấy oải, 5 người lên Pajero vượt 40km quay lại Kluang.
Trước khi đi phải báo cáo , gặp chú Gari ‘’ cháu đi Klang ăn ‘’
Dặn dò ‘’ cái đường đi vào kg đi được nữa ,cái hố bùn bây giờ sâu lắm , đi qua dễ lật xe. Đi đường vòng nhé’’
Em bốc phét ‘’ cháu chưa bao giờ bị ụp xe từ bé đến giờ’’

Chú bảo ‘’ Thử đi, ghi lại tần số bộ đàm của BTC 149.100’’

Phóng về Kluang theo đường tránh, phía hố bùn kia có mấy xe đang giãy dụa tời ầm ầm. Mấy ông này không có họ hàng mà dám trốn đi chơi 
Tìm mua lọ rửa chế mãi không được, ở 1 gara ông chủ cầm 1 lọ đã dùng gần hết ra ‘’ còn mỗi gần này, dùng tạm đi’’
‘’Cho gửi tiền’’
‘’ Không cần, dùng đi’’
Nhìn bọn em như 1 lũ ma, đất từ đầu đến chân. Và chắc mùi cũng không được thơm

Rất nhiều lối rẽ mới đến Kluang, mò mãi ra quán ăn lúc trưa. Lập tức tổ chức thịnh soạn, bia Tiger, laptop vào mạng xem Otofun .
‘’ Otofun nghỉ để sửa xe’’

Em gọi XO ‘’ bảo thằng bác sĩ làm chân tay giả bật OF lên xem tý’’

15 phút sau vào lại thấy thông báo ‘’ Otofun nghỉ để hàn xe RFC’’

Vào XV viết vài dòng thông báo tình hình, đến giờ về trại ( 22h không có mặt phạt trừ điểm)

Diên già ,em,Hiếu vét hết túi mới đủ tiền trả tiền ăn. Tý nữa thì ăn chịu.

Quay về mới khó vì kg có biển dẫn đường, vào chạm xăng trên đường tính mua 2 can xăng về đổ cho xe thi đấu . Thanh tóan bằng thẻ ở trạm xăng chắc kg sao.
Ông bạn mang số 261-vô địch 2009 đỗ bên cạnh ‘’ hello, xe cộ sao?’’
‘’ Xe ok, nhưng mà hết tiền ‘’
‘’ Cần bao nhiêu?’’
‘’900 RM’’
‘’ok ‘’
Rút túi ra 1 cọc to , đếm luôn 900 đưa
Em bảo ‘’ chờ tý trả USD’’
‘’ có gì đâu, về Johor trả sau được mà’’
‘’ Không được, mai xe tớ hỏng tớ về sớm đấy’’
Cười.
Em đề nghị ‘’ dẫn đường về trại được kg’’
Trả lời ‘’ tớ chưa về, về cậu hàn xe tớ à. Về với master Papai kìa’’
Hỏi ‘’ mua vodka ở đâu? Mấy ông Nga nhờ mua’’
Bảo ‘’ Mua cho bọn nó mấy lít xăng ‘’

Phía bên kia Papai đang đổ xăng, gật gù ra ý ‘’ đi theo tao’’

Sau khi đỗ mua hoa quả, anh Diên mua nhãn, 5 quả xoài, nước...thì phóng theo Papai.
Lái Pajero thì Papai chạy nhanh thoải mái vẫn theo được. May kg đi xe thi đấu, có mà tết chưa về đến nơi.
Vòng vèo chán thì thấy cái hố bùn to đùng. Chẳng hiểu ông này kg biết đường tránh hay định dìm hàng mình đây?
Chẳng thấy Papai ngại gì cái hố, nhảy ùm xuống, sau vài phút bùn tung tóe, xe xoay ngang xoay dọc thì nhảy lên bên kia. Ông này công nhận pro hơn mấy ông hồi chiều.
Master qua xong dừng lại chờ, chắc đã chuẩn bị sẵn tời.

Nhìn thấy giữa hỗ có vệt nhẵn bóng do cầu sau nhiều xe để lại , em loay hoay căn chỉnh đặt bánh lên giữa cái gờ đất rộng 20cm dài 15 mét này. Trong xe 5 anh em nín thở.
Qua 1 nửa thì ga vù 1 phát qua luôn.

Papai thò tay đưa ngón cái khen .Quân ta cười đắc ý.
Đến trại vừa xinh 10h. 2 ông bạn Nga bảo ‘’ xe tao hỏng hộp số rồi’’
Đưa 2 chai bia cho 2 chàng trai, an ủi , chém gió...xong về đi ngủ.

Cachoi nằm chung màn ngáy ầm ầm, em quay đầu chui ra khỏi màn thì ngủ được.
Đêm khuya tỉnh dậy thấy con gì bò trong tai mình, em hét “” Hiếu ơi cứu anh’’
Hiếu hỏi ‘’ Cứu thế nào’’
‘’ Cho anh mượn cái đèn pin’’
Soi được cái que dưới đất, chọc vào lỗ tai thì có vẻ con gì gì đã chết.
Quay vào nghe cachoi ngáy tiếp.Em nghĩ ‘’ từ mai ly dị ông này thôi’’


10-12

Sáng nào đại úy cũng chiêu đãi 1 ấm nước sôi, Vinacafe thì tự túc pha.

Điểm tâm với bộ càng , dầu hộp số, xịt cái rửa carburetor....quân ta bắt đầu một ngày mới

SS19:
Bài thi tốc độ thuần túy trên đường đất rất trơn. Chắc vài ông ngã ở bài này vì trời mưa tối hôm trước, đường nghiêng, hẹp. VOT di chuyển với speed 40-50km/h, ốc nhái long sòng sọc.
Thi xong thì biết ống hơi khóa vi sai đứt từ đời nào.Loay hoay vá víu mãi chẳng được. Ông bạn cựu 2009 đưa ngay cho cái cút nối ống hơi. Nhưng mà ống Việt Nam nhỏ hơn ống MaLay nên cũng không được. Thôi chịu, đi từ đầu giải không khóa vi sai trước, giờ khóa sau cũng chẳng cần.

SS20 : Lao vào rừng, lách gỗ, trèo cây ,tời ra. Mấy bài kiểu này lần nào cũng hết giờ không ra được do cái tời bãi công.
Lần này trọng tài kéo ra luôn cho nhanh, khỏi cần máy xúc. Xe của BTC với trọng tài ông nào cũng khủng, lắp tời ferrari.
Động viên ông bạn thi sau ‘’ tớ dọn hết mấy cái cây chắn đường rồi, đi bây giờ đơn giản’’

SS21 : 1 bãi bùn dài ngoằng , bài thi tời nhìn là thấy chán. Xin thua

SS22: Suối –trèo lên rừng-lội bãi bùn
Thấy bãi bùn có khoảng 30 mét, mặc dù các ông đi trước đào rãnh sâu hoắm nhưng lội chân có vẻ sẽ đi được.Chơi luôn và chơi ngon, đằng nào cũng gần tết nên chạy đà qua bùn tý cũng được. Bài này kết quả tốt < 5 phút.

SS23: bài thi đẹp nhất của VOT

Bắt đầu từ con suối, chạy 200m xong leo lên 1 gốc cây, tránh 1 đống các loại đá rất to, lại leo xuống suối, chạy tiếp 100m thì leo lên dốc 90 độ cao khoảng 1,8m. Xong quay lại điểm xuất phát.

Thi mấy bài trước ngon nên bài này có thời gian ngắm nghía, ở con dốc cuối cùng những xe em thấy đi trước đều phải dùng tời do lòng suối trơn, trước khi leo phải cua gấp nên kg lấy đà được.

Lỗi không có ảnh ở đây thuộc về phóng viên cachoi ngại lội suối chụp ảnh.
Rất nhiều phóng viên nước ngoài có mặt ở bài này vì phong cảnh tuyệt đẹp, góc chụp ngon.
VOT đi chậm và buồn qua hết tất cả chướng ngại vật, ở con dốc cuối cùng lúc bác Haiau loay hoay chuẩn bị mắc tời, em đã đưa được xe lên . Lập tức haiau vui vẻ chạy lại nhảy lên xe .Lại di chuyển về đích rất chậm và buồn.

SS24 : chạy nhanh 300m , lại chui vào rừng
Lại ở đoạn dùng tời cuối cùng thì hết giờ.
Thực ra chưa lần nào vào rừng dùng tời mà ra được.
Khi bắt đầu đến đoạn dùng tời em tự thưởng 1 điếu thuốc.

Hết ngày, lại ốc nhái càng dởm, dầu hộp số...

Hub trước còn 2 con ốc, 4 con bay mất từ bao giờ. Vụ này để mai ra phố sửa , không có ốc dự phòng, mà nghịch vào mất hết đêm.

21h họp phổ biến chặng twilight zone.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
TZ là chặng đường offroad mà dân phượt Malay hay đi.Năm 2009 cả đoàn đã di chuyển qua đây, không đến nỗi khó khăn lắm. Tuy nhiên mùa mưa 2010 đã biến con đường 7km thành 1 đầm lầy .
Biết trước chặng đường khó xơi, BTC đưa tất cả các xe Tourer , media và xe BTC đi đường nhựa vòng tránh khu vực này.
Theo thông báo các đội tham gia tự chọn 3-4 xe làm 1 team, cùng nhau vượt TZ.
Rất nhiều bạn bè đã gặp em khuyên nên suy nghĩ kĩ khi tham gia :’’ xe cậu quá nặng, nếu tời yếu khả năng đi được là không có, vì đường này tời liên tục 2-3km, không kể nhiều dốc trơn rất dài’’
Tất nhiên là VOT không bỏ cuộc, không có cơ sở tin tưởng vào xe, ta tin tưỏng vào ‘’ cô’’
Sau vài pha chém gió với 2 đội Nga, tay lái 102 rủ em lập team cùng họ. Người có vẻ là trưởng đoàn Russ bảo ‘’ chuyện này chúng mình bàn sau, tý nữa trả lời team VN’’
Ông 102 bảo ‘’ đi với ông bạn này thì ít ra còn biết Tiếng , đi với người khác dễ xảy ra trường hợp kéo nhau 1 ông tiến 1 ông lùi’’
Ông trưởng đoàn phỏng vấn ‘’ Xe mày tốt chứ?’’
Em bảo ‘’ xe cực lởm’’
Hỏi tiếp ‘’ Thế mày biết lái xe offroad không?’’
Em bảo ‘’ top 20 thế giới’’
Ông kia giơ 2 tay lên trời ra ý ‘’ trời ơi’’, mấy ông còn lại lăn ra cười.
Thế là có team toàn tời điện, đảm bảo khả năng không ra được TZ

11-12

Nhờ BTC chở hộ tất cả đống đồ của xe thi đấu : phụ tùng,máy phát,máy hàn, ......chỉ giữ lại lốp dự phòng, 2 tấm ghi, 1 cái cưa máy.
BTC đưa ngay 2 xe sang giúp.
Di chuyển qua thị trấn, lại nhờ tìm giúp gara.
Ông chủ gara không muốn làm, tuy nhiên kỳ kèo 1 lúc thì đồng ý,anh em lao vào tháo bánh xe.
Việc nhổ 4 con ốc Hub trước đứt mất gần 2 tiếng, sau đó mua được ốc tắc kê thay luôn spacer mỏng.
Trong lúc chờ sửa xe mấy anh em chạy sang đường ăn bữa trưa. BTC để 1 xe lại chờ.
Đuổi theo đoàn .

Gặp lại ở điểm chia nhóm, bác Diên ,Hiếu,cahoi theo đường nhựa ra thẳng bờ biển.
Team Nga 102 đang thay cái bót lái, bót lái tháo từ xe của 1 thành viên BTC ra cho mượn .Công nhận BTC quá chịu chơi.
3 xe của team mình 103 Jimmy 102 Prado và 155 VOT đi cuối cùng.Hộ tống bởi 1 ATV.Lúc này khoảng 3h30
Ở điểm xuất phát tất cả trọng tài đứng chào và chúc mừng.
Mr. Louis bảo em ‘’ May mắn nhé’’
Em chào ‘’ Hẹn gặp sang năm’’


BTC cử 3 xe tởm nhất đi theo :
Xe mở đường của master Pâpai ( nghe nói 8h đã đứng ở trại hút thuốc)

Bắt đầu vào đầm lầy, ATV mở đường , đến 102 , 155 và chú bé Jimmy đi cuối.
Đi 1 tý thấy tắc đường : 2 gốc cây to ngang đường, 1 anh bạn gãy luôn rô tuyn lái, đang loay hoay quay đầu xe để mang xe ra. Nghe có vẻ khó nhằn.

Cả team nắn nót đặt ghi, tời qua 2 cái cây. Xe mình cong luôn 1 càng sau.
Bãi nước mênh mông, dưới đáy là bùn với các loại cây ngang dọc. Tời -tời- tời- tời
Đi được khoảng 300m
Bác Haiau bì bõm lội móc cáp vào gốc cây, em nhảy xuống giúp thu nhả cáp.
Quên mất bật quạt gió ( tắt đi để giữ ắc qui ) – Bùm 1 phát ống nước nổ tung tóe.
Lại lắp lại, chọn nước đầm lầy trong vắt đổ vào.
Có tý đường phóng loạn xạ.

Lại bùn bẩn khủng khiếp.
103 đi cuối giãy ầm ầm, lúc sau bùm 1 phát mất luôn cầu trứoc, gay to rồi.
Ông 102 bảo : móc 3 xe vào nhau chạy thôi.
Thế là mang cáp nối 3 xe thành 1 hàng.
Ông 103 để cáp dài quá, 2 xe trước rẽ rồi , xe 103 bị cáp kéo đâm sầm vào cây ven đường.,méo hết cả mặt.
Thu cáp ngắn lại chạy tiếp.
Đến 1 hố bùn xe đầu khựng lại , xe mình chẹt luôn vào cáp.
Em nói bộ đàm ‘’ chờ tý gỡ cáp’’
Gỡ xong tất cả không đi được, tời cũng không lên được luôn.

Hóa ra chọn đúng chỗ mềm nhất mà dừng, các xe đi trước đã đào đường đến lớp cháo bùn.
Ông 102 chuyên nghiệp móc tời sau ra tời nhảy lên lề đường, chặt cây phía trước đi tiếp.
Ông đoàn trưởng-chã 102 mặt đỏ tía tai ‘’ Kiểu này chết hết ở đây, thế này làm sao mà đi được’’
Cậu bé 103 bảo ‘’ toi rồi, mất cầu trước’’
Em bảo ‘’ Theo ngay sau 102, xe đấy khỏe nhất may ra kéo được’’
103 theo vết 102 tránh hố bùn chạy về phía trước.


Đến lượt quân ta tự xử, mang tời sau móc vào cây tời lùi để tránh hố, toạch...cái tời hỏng không thèm chạy nữa.
Mang puli ra mắc tời trước, toạch...........cáp nhảy vào rãnh puli kẹt cứng.
Dòm kĩ cái tời thấy khung bắt tời cọ sát vào cáp , cáp xẻ vài rãnh sâu hoắm trên khung sắt dày 1cm.
Hóa ra từ đầu giải đến giờ do thiết kế sai nên tời chỉ làm việc 50% công suất, phần còn lại dùng vào việc cưa sắt.
Ảnh *** tời này cahoi lục xem có không nhé.

Tiến thoái không được, trời bắt đầu tối, 2 anh em mang puli ra sửa. May mà có cái búa.
Sửa được puli lại thử tiếp, tời è è rồi lại đứng.
Thôi thì nổ máy đứng chờ ắc qui nạp xong thử tiếp vậy.

Ầm ầm phía sau, 2 xe chở đội bọc hậu của BTC tiến đến. 4 thanh niên này là dân offroad chuyên nghiệp nhất mà em từng thấy.

‘’ Team đâu sao đứng 1 mình?’’
Em trả lời ‘’ hỏng hết tời’’
‘’ Bọn tôi đi cuối cover cho cả đoàn, mr Luis dặn dò trông nom đội VN cẩn thận.Bây giờ giải cứu nhé’’
Móc tời lùi không được, xe họ đã buộc vào cây rồi cây cũng đổ, xe mình nặng khiếp.

Phương án 2 : 2 xe cứu hộ móc puli lên cây kéo mũi xe mình lên.
Trời lúc này đã tối , máy xe gầm rú chhe khuất tiếng cây đổ. Khi phát hiện cây nghiêng thì đã quá muộn, tất cả hét ầm lên và chạy ra xa.
Em thấy cái cây đổ cũng mở cửa tính nhảy ra, nghĩ lại thấy nhảy ra thì chui xuống bùn, cây sẽ đập nát người nên chui lại vào xe ngồi ôm đầu.
Cây đổ che kín mít, tối um. Haiau hỏi ‘’ có sao kg’’
Em bảo ‘’ ngon, ông làm kiểu ảnh đi ’’

Đã nghe tiếng cưa máy chạy, 1 đại hán Malay cởi trần xông thẳng vào đám cây, cắt ầm ầm. Haiau bổ sung thêm cưa của mình, 2 bạn Malay cưa hết công suất.
2 ông này cởi trần, 1 tay bắt kiến trên người, 1 tay cưa ầm ầm.
Khoảng 1 tiếng sau cưa xong. 4 người đội cover họp .

Sau 15p 1 người gặp em bảo ‘’ phương án cứu xe của cậu không khả thi.Trời tối, xe lún quá sâu, cố gắng cứu lầy nốt 2 xe của BTC thì gay to. Việc đảm bảo an toàn cho con người là trên hết, bọn tôi kg muốn liều tính mạng của các bạn thêm 1 lần nữa’’
Em nói’’ cho suy nghĩ 5 phút’’
1 lúc sau em bảo ‘’ ok cuốc bộ thôi’’

Vừa đi bộ vừa xem 2 xe BTC tời tời tời.
1 lúc thấy đi cùng 2 ông này chậm quá, 2 ông VN đi bộ lên trước, vượt qua 4km toàn bùn.
được mấy trăm mét đầu 2 ông bảo nhau ‘’ về lấy Pajero với puli quay vào cứu’’
Đi được khoảng 1km thì hết lạc quan: bùn dài và sâu vô tận. Xe máy của dân đi vào đường này kg mang ra được vứt la liệt đến vài chục cái.

Hết hy vọng thì hết hăng, chân lê không nổi,giày dính bùn nặng khủng khiếp
cứ gặp vũng nước bẩn nào là xông vào rửa chân cho khỏi dính bùn.
Sau 3km thì vượt hết cả mấy team. 1 ông hỏi ‘’ còn bao xa nữa nhỉ, xe tớ gần cháy hết côn rồi’’
Em bảo ‘’ 2km, cố đi’’

Cuốc bộ thêm 2 tiếng nữa thì gặp 8 ông bộ đội khiêng cái cáng, ở trên có 1 người , 2 người BTC đi cạnh, xe 261 đi chậm soi đèn phía trước.

Hỏi ra thi biết team Mỹ chặt cây, cây đổ vào Chã, bây giờ Chã đang trên đường cấp cứu. Ông bạn 261 lập tức lên xe cùng bộ đội chở cáng vào khiêng người này ra.

Thò cổ vào xe 261 xin chai nước, 2 ông VN nhập đoàn quốc tế đi bộ.
1 lúc thấy bộ đội có vẻ xiêu vẹo , em bảo Haiau ‘’ ông vào bên kia, tôi bên này, khiêng’’
Thay ca nhau khiêng ông 103kg về đến trại 2h.

Lập tức ông này được lên xe cứu thương quân đội đang chờ sẵn, sơ cứu xong đưa ra bờ biển lên xuồng cao tốc cấp cứu chở đi.
1 người BTC nói với giống đội Mỹ ‘’ đêm rồi, trực thăng không hạ cánh được, phải dùng xuồng cao tốc vì đi ô tô đường rất xóc’’

Em đi tìm lều BTC, định hỏi han vụ 6SS cuối.
Pikachu ngồi trước máy bộ đàm bảo’’ vào đây tý’’
‘’ Vụ cây đổ tôi biết rồi, cả việc team Nga bỏ đi trước’’
Em bảo ‘’ Tôi bảo người Nga cứ đi trước mà’’
Pikachu cười bảo ‘’ Bạn không cần team nào nữa..giờ bạn đã có team Malaysia’’
‘’ Bây giờ nghỉ đi, tôi đang viết thông báo về việc hủy thi 6SS cuối. Ngày mai là ngày cứu hộ. 10H tập trung ở đây’’

Tắm biển, kể lể cho mấy ông ở nhà , làm cốc cafe , đi ngủ.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Choáng toàn tập, khác hẳn với những cuộc thi mà chúng ta vẫn hình dung.
Bon chen, giữ miếng, dìm hàng ...ở đây là sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ không vụ lợi
Tuyệt thật.
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
Hết chưa Gay? Đọc mà nính thở, chỉ sợ bay mất vài chữ.

Không dám ho he với mợ Thông, dưng cái kiểu chấm phẩy ngẫu hứng của nhà Gay đọc lổn nhổn mới đứng kiểu Ọp rốt...
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,117
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Kể chuyện tuyệt vời! Em không bỏ sót 1 chữ nào. Càng đọc càng thấy một điều, trong thi đấu, bạn thắng thua không phải là điều quang trọng nhất, mà cách bạn chơi mới là quan trọng. Toát lên một bài học cho cuộc sống. Hoan hô anh Gay!
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,665
Động cơ
645,226 Mã lực
Nghe kể rồi nhưng đọc lại đoạn chạy Twilight Zone vẫn thấy hay ... hoá ra cùng team với mấy bạn đồng hương Nga, bị chúng nó chơi bẩn bỏ đi trước :))

Lần sau Vietnam làm 3 đội sang Malay khỏi cần team với thằng Tây nào nhể ?
 

3G

3Bugi
Biển số
OF-7192
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
883
Động cơ
549,150 Mã lực
Nơi ở
Cafe Lú- OC- CA
Bác GAY viết văn thật hay
Em ngưỡng mộ..........1 tâm hồn thơ văn trong 1 trái tim sắt đá và mãnh liệt
Thật hiếm có
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Mợ Thông từ đầu đến giờ có đọc gì đâu
Toàn xem có bao nhiêu dấu chấm với dấu phẩy
3G mai em qua nhà bác giaothong đọc cho bác ý hiểu nhé
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
12-12
Sáng dậy thấy thông báo : hủy tất chặng thi cuối. Các xe chia ra 2 nhóm cứu hộ :
Nhóm 1 xe 121 cùng xe BTC ( Pâpai) cứu hộ team VN tại đầu tuyến
Nhóm 2 xe 261 ( cựu vô địch 2009) cùng các xe khác cứu hộ các team ngủ trong rừng.



10h xuất phát : chạy đường vòng về điểm đầu TZ.
Em-Diên-Hiếu-Haiau lên xe Pajero, đội hình do Papai dẫn đầu, 121, 125, BTC, sau thêm 2 Vitara độ cực đẹp tham gia.
Chạy 40km đường nhựa thì rẽ vào ăn. Xong chạy tiếp 30km đến cửa rừng, vứt xe tại đó và cuốc bộ.
3 xe vào để cứu : 121 -125 và Papai
Ban ngày dễ nhìn hơn tý, định kéo xe mình lùi lại nhưng bùn sâu quá nên xe 121 không trụ được.
Haiau vác xẻng ra đào rãnh thoát nước, xong moi bùn , dùng 2 xe tời ra .
Phát hiện lốp sau trái nhảy ra khỏi vành.
Đang loay hoay định gỡ HiLift thì ông bạn Chai chỉ tay lên cây, cầm cáp dù trèo thoăn thoắt, mắc tời cẩu luôn xe mình nhấc bánh lên.
Hiếu xông vào thay bánh 1 tý là xong.
Chạy ngược ra.
Tời toàn tập, xe quân ta tránh hố, đâm đổ 1 đống cây để đi.
Tự nhiên 6 tiếng tạch tạch liên tục : 6 con ốc Hub mới thay hôm qua đứt hết.
Vậy là mất cầu trước.
Chã nhà Papai móc luôn 1 sợi cáp kéo ra. Trước khi đi dặn ‘’ đưa bộ đàm về 146.400 để liên lạc’’
Kéo 1 lúc thì lọt xuống cái hố nước, chia điện lập tức no nuớc.
Loay hoay tìm cờ lê kg được, ông bạn Chai cầm cái kìm vặn 1 loáng ra cái nắp chia điện, xì khô, lắp vào lại nổ máy được.
Nghỉ giải lao, em chế công tắc vi sai sau ra cầu trước,, thế là có xe 3x4.
Lại kéo, đang đi Papai mắc lầy , xe mình đâm sầm vào xe Papai, hóa ra phanh cũng hỏng từ đời nào.
Tời liên tục khoảng 1km, Hiếu chạy đầu tiên móc cáp cho nhà Papai, nhà Papai kéo nhà mình. Phía sau ông bạn 125 cũng đã hỏng xe, 121 đang kéo 125.

Về đến trại với xe không phanh, 4 bánh 4 hướng...lúc 8h.
AE các nước bắt tay chúc mừng.
Haiau lăn vào thay ống dầu phanh.
Em qua Papai biếu 1 gói bò khô, ông này nhét luôn cho 1 lon bia lạnh vào tay. Ngon thế.
12h đêm chưa ngủ được, cachoi-Diên già-Gaz69 ngồi chém gió.
1 ông già BTC mang bia qua chơi. Nói chuyện 1 lúc ngủ gật hết , còn mỗi đại úy tiếp khách. Sáng ra mới biết 2 bạn già chơi hết 1 tủ lạnh bia.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
13-12 :
Chụp ảnh lưu niệm với các bạn
Chạy về Johor, xe mình lại hỏng phanh, em gọi bộ đàm ‘’ alo Papai, gọi hộ cái xe cứu hộ với’’
1 lúc sau thấy đứng bên cạnh ‘’ đi đến quán hôm qua rồi gọi’’
Bò lê lết 40km thì đến quán.
Em quay ra đứng đường chờ ông chú ruột, báo cáo ‘’ xe cháu về bằng cứu hộ, chở hộ cháu ít đồ để nhét được 5 người lên xe Pajero’’
‘’ok’’
Nhồi nhét mãi mới đủ chỗ cho 5 người, chạy về Johor
Ông chú bảo ‘’ rẽ vào đây làm bữa hải sản đã ‘’
Vào quán ven đường thấy 1 đám đông tụ tập .
Cái anh chàng hôm trước hỏi ‘’ còn mấy km ?’’ ở TZ thấy em la ầm lên:
‘’ Sao bảo còn 2km mà tôi đi 1 ngày không đến? của nó chính xác là 5km’’
Buổi tối trao giải , BTC đãi 1 bữa thịnh soạn , nhạc công, vũ công, MC, món Tàu....
Và 2 cái huy chương ‘’ Special award’’
Ông bạn Mỹ bị cây đổ đứng lên sân khấu cảm ơn tất cả mọi người.
Em mang sổ ra ghi e-mail mấy ông bạn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top