Thắc mắc của cụ giống em
nhưng đến giờ thấy 19 với 20 chẳng khác gì nhau cả. Thợ bẩu em là mua đúng loại của xe, lắp vừa khít mọi thứ nên chẳng phải lăn tăn. Về cơ bản thì van cũ chỉ cần vệ sinh là ngon, thay thì cũng hơi phí thật vì nó hầu như không hỏng được. Tuy vậy, để lâu nó quá bẩn thì vệ sinh mãi chẳng sạch nên đành phải thay. Dây điện cắm vào chính là cấp điện cho cái nam châm điện để nó đóng mở van, không có cảm biến ở cái này. Thực ra nó hoạt động chung với cảm biến MAF, khi xe để nổ guaranty lúc mới khởi động thường thì hỗn hợp xăng hơi đậm, nếu thiếu gió thì nó mở van không tải để cho máy khỏi chết, còn nếu thiếu xăng thì nó mở thêm phun xăng; đồng thời nếu xe tải nặng (điều hòa, máy phát...) thì van không tải hé thêm tí để khỏi chết máy... đại khái thế cụ ạ..