Tập hợp sửa chữa bảo dưỡng Mông Đau - Phần VI

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
BC các bác cc của cụ Lap đã hoạt động
Em cảm ơn bác về đề tài của bác về CRUISE CONTROL MONDEO 2.5 V6 và sự tư vấn nhiệt tình em đã hoàn thành CRUISE CONTROL MONDEO 2.5 V6 Apec con đầu tiên ở Hà Nội. Em thừa nhận có nó đi sướng thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

wavethai

Xe tăng
Biển số
OF-97033
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,361
Động cơ
411,830 Mã lực
Chúc mừng cụ Mondeo Apec, cc mông đau đầu tiên ở miền bắc
 

fire_dragon

Xe tải
Biển số
OF-14028
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
277
Động cơ
519,034 Mã lực
Chào các bác, hem biết đây có phải bệnh chung của dòng Mondeo ko cơ mà xe nhà e chạy ở vòng tua thấp khoảng 1000-1300 rpm khi ép ga thường có tiếng rooc rooc hoặc rột rột, nghe giống như tiếng nước chảy róc rách ấy các bác ạ.
E đi thăm khám nhiều nơi rồi nơi thì bảo dây curoa, rồi bi tăng tổng, rồi chảy nước mặt máy, e cho xử lý cả rồi, duy chỉ có lần cuối xử lý chảy nước mát mặt máy là thấy có vẻ đỡ đỡ, cơ mà đc 1-2 hôm là đâu lại vào đấy.
Hiện tại thì bề ngoài động cơ e cũng thấy có thẩm thấu nước ở mặt máy nhưng ko hao dầu và ko thấy nước mát lẫn dầu, và có 1 điều là khi e đổ cái phụ gia mazoil vào xăng thì tiếng rooc rooc này có vẻ đỡ hơn, nhanh hết hơn.
Các bác cao thủ giúp e nhé, e là e mệt với cái bệnh này lắm rồi #:-s~X(
 

anhbac.Mondeo

Xe buýt
Biển số
OF-168335
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
569
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
cơ nhỡ...
Chào các bác, hem biết đây có phải bệnh chung của dòng Mondeo ko cơ mà xe nhà e chạy ở vòng tua thấp khoảng 1000-1300 rpm khi ép ga thường có tiếng rooc rooc hoặc rột rột, nghe giống như tiếng nước chảy róc rách ấy các bác ạ.
E đi thăm khám nhiều nơi rồi nơi thì bảo dây curoa, rồi bi tăng tổng, rồi chảy nước mặt máy, e cho xử lý cả rồi, duy chỉ có lần cuối xử lý chảy nước mát mặt máy là thấy có vẻ đỡ đỡ, cơ mà đc 1-2 hôm là đâu lại vào đấy.
Hiện tại thì bề ngoài động cơ e cũng thấy có thẩm thấu nước ở mặt máy nhưng ko hao dầu và ko thấy nước mát lẫn dầu, và có 1 điều là khi e đổ cái phụ gia mazoil vào xăng thì tiếng rooc rooc này có vẻ đỡ hơn, nhanh hết hơn.
Các bác cao thủ giúp e nhé, e là e mệt với cái bệnh này lắm rồi #:-s~X(
hok lẽ do chất lượng xăng sao ? (tô đậm)
 

wavethai

Xe tăng
Biển số
OF-97033
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,361
Động cơ
411,830 Mã lực
Chào các bác, hem biết đây có phải bệnh chung của dòng Mondeo ko cơ mà xe nhà e chạy ở vòng tua thấp khoảng 1000-1300 rpm khi ép ga thường có tiếng rooc rooc hoặc rột rột, nghe giống như tiếng nước chảy róc rách ấy các bác ạ.
E đi thăm khám nhiều nơi rồi nơi thì bảo dây curoa, rồi bi tăng tổng, rồi chảy nước mặt máy, e cho xử lý cả rồi, duy chỉ có lần cuối xử lý chảy nước mát mặt máy là thấy có vẻ đỡ đỡ, cơ mà đc 1-2 hôm là đâu lại vào đấy.
Hiện tại thì bề ngoài động cơ e cũng thấy có thẩm thấu nước ở mặt máy nhưng ko hao dầu và ko thấy nước mát lẫn dầu, và có 1 điều là khi e đổ cái phụ gia mazoil vào xăng thì tiếng rooc rooc này có vẻ đỡ hơn, nhanh hết hơn.
Các bác cao thủ giúp e nhé, e là e mệt với cái bệnh này lắm rồi #:-s~X(
Cụ làm vệ sinh họng hút, lọc gió, bướm gió, van không tải xem có hết không nhé. Vì mấy cái này mà bẩn cũng gây ra yếu công suất
 
Chỉnh sửa cuối:

fire_dragon

Xe tải
Biển số
OF-14028
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
277
Động cơ
519,034 Mã lực
Cụ làm vệ sinh họng hút, lọc gió, bướm gió, van không tải xem có hết không nhé. Vì mấy cái này mà bẩn cũng gây ra yếu công suất
E cho làm rồi bác ạ, xe ko cảm thấy yếu mà chỉ bị cái tiếng rooc rooc đấy khi ép ga vòng tua thấp thôi. Hôm nay trời mát thì chạy khoảng 20' đầu ko sao, sau đó nóng máy rồi lại bị các bác ạ, lần cuối cùng xử lý là ở Grand Auto Mỹ Đình rồi đấy, thế mà vẫn ko đc :(
 

mmvmm

Xe tải
Biển số
OF-28069
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
230
Động cơ
486,500 Mã lực
Đã lâu rồi không có cảm giác như hôm nay. Bấm một cái, chân ga bỗng nhẹ bẫng. Xe chạy đều như dây chuyền công nghiệp. Cái chân thiếu canxi mãn tính nay được thả tự do. Toàn thân thả lỏng tận hưởng cái ghế mon êm ái. Em vui là chiếc Mon thứ 2 tại MB có CC. Rất cám ơn bác Apec đã nhiệt tình giúp đỡ (làm từ đến Z). Cả quá trình gọi là làm cùng em chỉ có việc đi tìm 4 con ốc 6mm và sau 4 lần đi tìm thiếc hàn hàn đã tìm thấy 1 cuộn thiếc bạc chuẩn.
 

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Đã lâu rồi không có cảm giác như hôm nay. Bấm một cái, chân ga bỗng nhẹ bẫng. Xe chạy đều như dây chuyền công nghiệp. Cái chân thiếu canxi mãn tính nay được thả tự do. Toàn thân thả lỏng tận hưởng cái ghế mon êm ái. Em vui là chiếc Mon thứ 2 tại MB có CC. Rất cám ơn bác Apec đã nhiệt tình giúp đỡ (làm từ đến Z). Cả quá trình gọi là làm cùng em chỉ có việc đi tìm 4 con ốc 6mm và sau 4 lần đi tìm thiếc hàn hàn đã tìm thấy 1 cuộn thiếc bạc chuẩn.
Chân chú là chân dài đỡ đạp ga nữa chắc là lại dư Caxi chắc làm các em lại mỏi mắt tưởng bác này có 3 chân dài tương đương đêm không ngủ được. Có bộ cc nó mang lại nhiều lơi íchyên tâm nhất là cái là không bị bắn tốc độ, đi đường trường nhàn cái chân và mắt đỡ phải ngó đồng hồ để kiểm soát tốc độ và không phải tỳ vào chân vào chân ga đỡ mỏi chân, vòng tua động cơ ổn định, nói chung có con này thì yêu con mông già thêm một ít nữa. Vụ thiếc chú inh hoạt hơn chút chú làm gần chú mon07 sáng nào cũng cafe chú xin một ít, cứ như anh ở xa cần xin mãi chả được.
 
Chỉnh sửa cuối:

mondeo2.0-v4

Xe tải
Biển số
OF-322821
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
312
Động cơ
290,797 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chúc mừng cụ apec và cụ mmvmm nhé! Các cụ vừa ghi điểm cho mondeo rồi , bổ sung option mà chỉ các dòng xe hiện đại mới có...không biết lắp cái CC này thì nó có hiện lên trên mặt taplo ko cụ?
 

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Đã lâu rồi không có cảm giác như hôm nay. Bấm một cái, chân ga bỗng nhẹ bẫng. Xe chạy đều như dây chuyền công nghiệp. Cái chân thiếu canxi mãn tính nay được thả tự do. Toàn thân thả lỏng tận hưởng cái ghế mon êm ái. Em vui là chiếc Mon thứ 2 tại MB có CC. Rất cám ơn bác Apec đã nhiệt tình giúp đỡ (làm từ đến Z). Cả quá trình gọi là làm cùng em chỉ có việc đi tìm 4 con ốc 6mm và sau 4 lần đi tìm thiếc hàn hàn đã tìm thấy 1 cuộn thiếc bạc chuẩn.
Cách sử dụng tính năng Cruise Control trên Ford Everest

Dân trí Phiên bản nâng cấp của chiếc Ford Everest tại Việt Nam cho năm 2013 này có một tính năng khá hữu dụng mà các đối thủ khác như Toyota Fortuner, Pajero Sport không có: Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control.
Ford Everest phiên bản mới tại Việt Nam
Ford Everest phiên bản mới tại Việt Nam
Cruise Control hay còn được gọi là hệ thống ga tự động hay hệ thống điều khiển hành trình là tính năng rất hữu dụng trên đường trường, nó giúp người lái thư giãn hơn bên chân ga khi tự cài đặt tốc độ theo ý muốn của người lái. Và lúc đó, chiếc xe sẽ tăng/giảm tốc độ theo tác động trên cần điều khiển của tính năng này ở tay lái bên phải.

Điều này, có thể hiểu một cách đơn giản nhất là giúp người lái vẫn điều khiển xe trên đường mà không cần ấn chân ga, mọi tác động đến tốc độ đều thông qua cần điều khiển.

Tính năng Cruise Control được tích hợp trên phiên bản Everest sử dụng hộp số tự động (phiên bản 4x2 AT) được kích hoạt và sử dụng khá đơn giản.

Ford Everest phiên bản mới tại Việt Nam

Với lẫy kích hoạt nằm sau tay lái, phía tay phải người lái, tính năng này bắt đầu phát huy ở tốc độ trên 40km/h. Khi đó, người lái ấn vào nút On/Off để kích hoạt tính năng Cruise Control. Khi đó, trên bảng đồng hồ sẽ hiện lên đèn báo đã kích hoạt hệ thống

Tiếp theo đó gạt cần về phía (Set-) để cài tốc độ tự động cho xe. Khi đó, xe sẽ giữ nguyên vận tốc vào thời điểm người lái kích hoạt tính năng này.

Để điều khiển tăng/giảm tốc độ theo nhu cầu và tình huống trên đường, người lái chỉ cần gạt cần về (SET +) để tăng tốc độ và gạt cần về phía (SET-) để giảm tốc độ. Không giống như những hãng khác, biên độ thay đổi tốc độ ở tính năng Cruise Control của Ford khá linh động, không nhất thiết phải theo từng cấp độ (+/- 2km/h như Renault và các mẫu xe Toyota du lịch khác).


Và trong quá trình vận hành, nếu bạn muốn hủy kích hoạt tính năng này, bạn có thể ấn nút On/Off trên cần điều khiển để tắt. Ngoài ra có một cách dễ hơn là đạp nhẹ chân ga hoặc mớm phanh, hệ thống sẽ tự động tắt tính năng này.

Chúc các bạn có thêm niềm vui khi lái xe
 

Bigcat

Xe buýt
Biển số
OF-41386
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
631
Động cơ
480,603 Mã lực
Em đang tìm 1 lốp xe chạy lướt để thay lốp trước cho con Mongđau ạ Cụ nào có thì bán cho em, không thì em lại phải ra Hai Bà trưng thay cả 1 đôi, đang tiếc vì mới chạy được nhõn 1 vạn thì bị định thủng lốp trước bên phải ạ!
 

mondeo2.0-v4

Xe tải
Biển số
OF-322821
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
312
Động cơ
290,797 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em đang tìm 1 lốp xe chạy lướt để thay lốp trước cho con Mongđau ạ Cụ nào có thì bán cho em, không thì em lại phải ra Hai Bà trưng thay cả 1 đôi, đang tiếc vì mới chạy được nhõn 1 vạn thì bị định thủng lốp trước bên phải ạ!
Thủng thì vá thôi cụ, mới được 1 vạn mà đã thay thì quá phí ....
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
809
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Chân chú là chân dài đỡ đạp ga nữa chắc là lại dư Caxi chắc làm các em lại mỏi mắt tưởng bác này có 3 chân dài tương đương đêm không ngủ được. Có bộ cc nó mang lại nhiều lơi íchyên tâm nhất là cái là không bị bắn tốc độ, đi đường trường nhàn cái chân và mắt đỡ phải ngó đồng hồ để kiểm soát tốc độ và không phải tỳ vào chân vào chân ga đỡ mỏi chân, vòng tua động cơ ổn định, nói chung có con này thì yêu con mông già thêm một ít nữa. Vụ thiếc chú inh hoạt hơn chút chú làm gần chú mon07 sáng nào cũng cafe chú xin một ít, cứ như anh ở xa cần xin mãi chả được.
Chúc mừng hai cụ có CC đầu tiên ở HN. Mấy hôm không lượn OF mà phát triển kinh khủng thật (mặc dù vẫn buôn đt với cụ Apec :D). Đợt này em lụt quá, không về nhà lấy thiếc mang cho cụ Apec được nên bị "mắng" khiếp. Sắp tới nhờ hai cụ ship hộ bộ CC cho xe 2.0 đi, em với cụ 2.0v4 làm phát, coi như 2 xe Mon2.0 đầu tiên ở HN có CC :D Nhìn thèm quá nên cũng muốn đua đòi :))
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
809
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Chào các bác, hem biết đây có phải bệnh chung của dòng Mondeo ko cơ mà xe nhà e chạy ở vòng tua thấp khoảng 1000-1300 rpm khi ép ga thường có tiếng rooc rooc hoặc rột rột, nghe giống như tiếng nước chảy róc rách ấy các bác ạ.
E đi thăm khám nhiều nơi rồi nơi thì bảo dây curoa, rồi bi tăng tổng, rồi chảy nước mặt máy, e cho xử lý cả rồi, duy chỉ có lần cuối xử lý chảy nước mát mặt máy là thấy có vẻ đỡ đỡ, cơ mà đc 1-2 hôm là đâu lại vào đấy.
Hiện tại thì bề ngoài động cơ e cũng thấy có thẩm thấu nước ở mặt máy nhưng ko hao dầu và ko thấy nước mát lẫn dầu, và có 1 điều là khi e đổ cái phụ gia mazoil vào xăng thì tiếng rooc rooc này có vẻ đỡ hơn, nhanh hết hơn.
Các bác cao thủ giúp e nhé, e là e mệt với cái bệnh này lắm rồi #:-s~X(
Hiện tượng này là máy hơi quá tải do cụ ép ga. Cụ đổ mazoil vào làm máy tăng công suất nên cảm giác đỡ hơn. Cụ đã làm hết mọi thứ roài thì còn 1 thứ cụ nên thử, đó là thay bugi, cao áp, mobin. Chắc là sẽ cải thiện đáng kể. Còn muốn hết hẳn chỉ còn cách là.. đừng ép ga như thế nữa :D
Em cứ phán đại thế, chúc cụ tìm được thuốc cho em nó.
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
809
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Em đang tìm 1 lốp xe chạy lướt để thay lốp trước cho con Mongđau ạ Cụ nào có thì bán cho em, không thì em lại phải ra Hai Bà trưng thay cả 1 đôi, đang tiếc vì mới chạy được nhõn 1 vạn thì bị định thủng lốp trước bên phải ạ!
Cụ qua Đích lốp ở cạnh trường ĐHGTVT tìm lốp đúng loại cụ đang đi (có nhiều lắm), độ mòn tương tự. Cụ mà mua lốp khác loại là đi ồn lắm, độ mòn không đều còn làm lắc xe và nhao lái đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top