Tập hợp sửa chữa bảo dưỡng Mông Đau - Phần V

Trạng thái
Thớt đang đóng

mmvmm

Xe tải
Biển số
OF-28069
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
230
Động cơ
486,500 Mã lực
Hai cụ Vodka em chưa? Kekekke

Nếu dùng điều khiển trên chìa khóa thì chỉ cần nháy nháy 2 phát là ok. Nhưng các cụ ấy hỏi là nút mở cốp ở trong xe á. Ở trong xe phải unlock khóa cửa mới mở được cốp.
Chuẩn cụ ạ, unlock rồi bấm nhẹ 1 cái là mở + thêm 1 chai voka thì mở càng chuẩn
 
Chỉnh sửa cuối:

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Lọc xăng có 2 cái, 1 cái là lọc thô, nằm cùng với bơm xăng, ko thay đc, chỉ cần vs thôi, chừng vài vạn là đem đi vệ sinh được rồi vì chất lượng xăng ở vn thì cụ biết rồi, cái này đòi hỏi phải hạ cả bình xăng xuống.
2 là lọc xăng tinh thì nằm bên ngoài, cái này thì thay thôi cụ ợ.
Tháo bơm xăng chỉ cần tháo ghế sau thôi, cần quái gì hạ bình xăng? Chắc cụ chưa tháo bơm xăng bao giờ? (Xe sedan nào cũng vậy thôi).

Đúng rồi, chuẩn. Vệ sinh kim phun phải 2 người, 1 người xịt và 1 người gí dây vào ăc quy. Chỉ cần quẹt vài cái là sạch luôn rồi, chẳng phải làm lâu đâu mà lo chết. Kết cấu của nó đơn giản lắm, chắc là cũng không chết được. Em chưa gặp trường hợp chết nào :D
Cái này vào Ford Thủ đô, vệ sinh toàn bộ kim phun, buồng đốt bằng dung dịch hết 550k (bao gồm VAT). Thời gian 30 phút, không phải tháo máy.

Nói thế thôi chứ cũng khó đấy. vào hãng cắm máy vào chỉ đo được nhiệt độ ở cửa ra dàn lạnh thôi, không phát hiện được lỗi ở lốc đâu. Lốc Mon là loại piston khá bền, nó chưa chết hẳn thì vẫn mát, có điều là nó kêu. Nếu cụ tự kiểm tra thì nên lắng nghe kỹ tiếng rít khi nổ máy bật điều hòa, sau đấy tắt điều hòa đi xem có hết tiếng đó không. Nếu hết thì khả năng cao là lốc, còn lại là tiếng của curoa, bi tăng tì thôi; ngoài ra thì có thể còn tiếng quạt gió nữa. Tóm lại là cụ phải nghe kỹ, cẩn than. Còn muốn khắc phục thì cụ làm dần từng thứ để loại trừ. Đầu tiên cụ nên vệ sinh, bảo dưỡng quạt gió két nước; nếu không hết tiếng đấy thì cụ thay curoa, bi tăng tì đi. Thay xong cụ sẽ thấy là tiếng máy sẽ êm hơn rất nhiều (nếu curoa+bi của cụ đã lâu chưa thay); máy êm rồi mà tiếng rít vẫn còn thì... hehe... chia buồn với cụ; thay lốc là phương án cuối cùng.
Để cho rẻ thì cụ có thể mua lốc ngoài, cũng rẻ thôi (chỉ 5-7 củ), hoặc chế lốc camry bãi vào (như em đã làm). Cũng tạm ổn. Còn nếu thay lốc xịn mới kính coong của hãng thì không có dưới 20 củ đâu cụ ạ. Chúc cụ sớm khắc phục được V2.
Thưa cụ là lốc Mon KHÔNG PHẢI LỐC PISTON nhé, nó dạng xoắn. Cái này cụ tra Gúc là biết. Còn tiếng rít kia là do thiếu dầu lạnh, châm đủ là hết. Hoặc do cái phớt (phớt này cực kỳ đặc biệt) bị hỏng (vỡ) phía trong lốc (cái này phải thay - nhưng rất khó tìm).
Thay lốc mới của Mon tầm 8 củ thôi.

Nếu vệ sinh van vít cổ hút kim phun ở hãng đã mất 1,2 củ roài cụ ơi,
Cụ xem lại ở trên ạ.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,375
Động cơ
401,526 Mã lực
Tháo bơm xăng chỉ cần tháo ghế sau thôi, cần quái gì hạ bình xăng? Chắc cụ chưa tháo bơm xăng bao giờ? (Xe sedan nào cũng vậy thôi).
Cụ nhầm. Với mông thì thay bơm xăng phải tháo bình và phải có ngàm chuyên dụng. Em mới thay ở ford thanh xuân xong
 

thaibk37

Xe máy
Biển số
OF-205402
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
63
Động cơ
319,880 Mã lực
Cụ nhầm. Với mông thì thay bơm xăng phải tháo bình và phải có ngàm chuyên dụng. Em mới thay ở ford thanh xuân xong
bơm xăng của e cũng đang tậm tịt, đang muốn thay đây ah.

lần trước cụ thay ở ford TX hết bao nhiêu xènh ah? e cám ơn.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,375
Động cơ
401,526 Mã lực
bơm xăng của e cũng đang tậm tịt, đang muốn thay đây ah.

lần trước cụ thay ở ford TX hết bao nhiêu xènh ah? e cám ơn.
Em mua bơm ở ngoài rồi vào đó thay vì gara (khá to) ở ngoài đánh vật cả buổi sáng không hạ bình xăng xuống để thay được.
Bơm tậm tịt thì cụ có thể vệ sinh đã, lúc đầu em cũng nghĩ bơm xăng có vấn đề nhưng hạ bình xuống mới thấy lọc thô cực bẩn nên làm ghẹt bơm

 

thaibk37

Xe máy
Biển số
OF-205402
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
63
Động cơ
319,880 Mã lực
Em mua bơm ở ngoài rồi vào đó thay vì gara (khá to) ở ngoài đánh vật cả buổi sáng không hạ bình xăng xuống để thay được.
Bơm tậm tịt thì cụ có thể vệ sinh đã, lúc đầu em cũng nghĩ bơm xăng có vấn đề nhưng hạ bình xuống mới thấy lọc thô cực bẩn nên làm ghẹt bơm

vâng! e cũng nghĩ như cụ nhưng mà mấy bác thợ thì cứ khăng khăng là phải thay bơm, nên e vẫn đang phân vân chưa làm.

bác mua bơm ở chỗ nào chỉ cho em với được không ah?
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,375
Động cơ
401,526 Mã lực
Em mua chỗ phutungford 1,2t/cái
 

ngoibet

Xe điện
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
4,156
Động cơ
467,894 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Chuẩn, thay bơm xăng Mon phải hạ bình, 1.2 tr chỗ cụ Du là cái động cơ bơm thôi, chứ hãng thay thì thay cả cụm, hết 5tr!
Cơ mờ Hùng còi bẩu thay bơm cụ Du ứ vít đc 170Km/h đâu, đã Cụ nào thử chưa chứ em chỉ dám chạy đến 140Km trên Giẽ-NB thôi.
Em chưa rửa kim phun xúc bép nhưng đã rửa bình xăng (khi thay bơm), và mới đổ cái lọ gì 200k của 3M vào thì thấy rõ ràng là...tốn xăng hơn, hic hic
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,375
Động cơ
401,526 Mã lực
Chuẩn, thay bơm xăng Mon phải hạ bình, 1.2 tr chỗ cụ Du là cái động cơ bơm thôi, chứ hãng thay thì thay cả cụm, hết 5tr!
Cơ mờ Hùng còi bẩu thay bơm cụ Du ứ vít đc 170Km/h đâu, đã Cụ nào thử chưa chứ em chỉ dám chạy đến 140Km trên Giẽ-NB thôi.
Em chưa rửa kim phun xúc bép nhưng đã rửa bình xăng (khi thay bơm), và mới đổ cái lọ gì 200k của 3M vào thì thấy rõ ràng là...tốn xăng hơn, hic hic
Đúng là chỉ mỗi cái motor thôi. Em chạy cũng thấy sượng sượng.
Cụ nào thử dùng bơm bosch xem
 

vuongcr7maldini

Xe buýt
Biển số
OF-169926
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
651
Động cơ
350,420 Mã lực
Nơi ở
31 ngách 331/4 ngõ 343 Trần Khát Chân HÀ Nội
Em mua bơm ở ngoài rồi vào đó thay vì gara (khá to) ở ngoài đánh vật cả buổi sáng không hạ bình xăng xuống để thay được.
Bơm tậm tịt thì cụ có thể vệ sinh đã, lúc đầu em cũng nghĩ bơm xăng có vấn đề nhưng hạ bình xuống mới thấy lọc thô cực bẩn nên làm ghẹt bơm

vâng! e cũng nghĩ như cụ nhưng mà mấy bác thợ thì cứ khăng khăng là phải thay bơm, nên e vẫn đang phân vân chưa làm.

bác mua bơm ở chỗ nào chỉ cho em với được không ah?
Qua e để cho bác bơm cả cụm comple hàng chuẩn ford luôn 2,500
 
Chỉnh sửa cuối:

datminh

Xe hơi
Biển số
OF-59131
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
183
Động cơ
445,220 Mã lực
Các cụ cho cháu nhập hội Mông đau với
 

thaibk37

Xe máy
Biển số
OF-205402
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
63
Động cơ
319,880 Mã lực
Cụ báo cáo tình hình thế nào, xe em 2003 cũng đang định thay cái bơm xăng đi cho yên cái tâm

mấy hôm nay bận quá ko vào mạng dc! hic2
e lấy bơm bên chỗ cụ vuongcr7maldini rồi chạy ra gara ngoài thay (hết 300k tiền công thay). xe bây h chạy đã sướng trở lại bình thường, hết tậm tịt rồi ah,

e đã gọi điện Cám ơn cụ vuongcr7maldini rồi ah.
 

Mondeo 2004

Xe tăng
Biển số
OF-294952
Ngày cấp bằng
5/10/13
Số km
1,023
Động cơ
323,620 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hoàng Mai
Website
www.alop.vn
Có cụ nào biết giá cái Van Tiết lưu giá bao nhiêu không ạ? Vợ 2 của em mát ko sâu và bị đóng đá ạ.
Tks kíu ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top