Tháo bơm xăng chỉ cần tháo ghế sau thôi, cần quái gì hạ bình xăng? Chắc cụ chưa tháo bơm xăng bao giờ? (Xe sedan nào cũng vậy thôi).Lọc xăng có 2 cái, 1 cái là lọc thô, nằm cùng với bơm xăng, ko thay đc, chỉ cần vs thôi, chừng vài vạn là đem đi vệ sinh được rồi vì chất lượng xăng ở vn thì cụ biết rồi, cái này đòi hỏi phải hạ cả bình xăng xuống.
2 là lọc xăng tinh thì nằm bên ngoài, cái này thì thay thôi cụ ợ.
Cái này vào Ford Thủ đô, vệ sinh toàn bộ kim phun, buồng đốt bằng dung dịch hết 550k (bao gồm VAT). Thời gian 30 phút, không phải tháo máy.Đúng rồi, chuẩn. Vệ sinh kim phun phải 2 người, 1 người xịt và 1 người gí dây vào ăc quy. Chỉ cần quẹt vài cái là sạch luôn rồi, chẳng phải làm lâu đâu mà lo chết. Kết cấu của nó đơn giản lắm, chắc là cũng không chết được. Em chưa gặp trường hợp chết nào![]()
Thưa cụ là lốc Mon KHÔNG PHẢI LỐC PISTON nhé, nó dạng xoắn. Cái này cụ tra Gúc là biết. Còn tiếng rít kia là do thiếu dầu lạnh, châm đủ là hết. Hoặc do cái phớt (phớt này cực kỳ đặc biệt) bị hỏng (vỡ) phía trong lốc (cái này phải thay - nhưng rất khó tìm).Nói thế thôi chứ cũng khó đấy. vào hãng cắm máy vào chỉ đo được nhiệt độ ở cửa ra dàn lạnh thôi, không phát hiện được lỗi ở lốc đâu. Lốc Mon là loại piston khá bền, nó chưa chết hẳn thì vẫn mát, có điều là nó kêu. Nếu cụ tự kiểm tra thì nên lắng nghe kỹ tiếng rít khi nổ máy bật điều hòa, sau đấy tắt điều hòa đi xem có hết tiếng đó không. Nếu hết thì khả năng cao là lốc, còn lại là tiếng của curoa, bi tăng tì thôi; ngoài ra thì có thể còn tiếng quạt gió nữa. Tóm lại là cụ phải nghe kỹ, cẩn than. Còn muốn khắc phục thì cụ làm dần từng thứ để loại trừ. Đầu tiên cụ nên vệ sinh, bảo dưỡng quạt gió két nước; nếu không hết tiếng đấy thì cụ thay curoa, bi tăng tì đi. Thay xong cụ sẽ thấy là tiếng máy sẽ êm hơn rất nhiều (nếu curoa+bi của cụ đã lâu chưa thay); máy êm rồi mà tiếng rít vẫn còn thì... hehe... chia buồn với cụ; thay lốc là phương án cuối cùng.
Để cho rẻ thì cụ có thể mua lốc ngoài, cũng rẻ thôi (chỉ 5-7 củ), hoặc chế lốc camry bãi vào (như em đã làm). Cũng tạm ổn. Còn nếu thay lốc xịn mới kính coong của hãng thì không có dưới 20 củ đâu cụ ạ. Chúc cụ sớm khắc phục được V2.
Thay lốc mới của Mon tầm 8 củ thôi.
Cụ xem lại ở trên ạ.Nếu vệ sinh van vít cổ hút kim phun ở hãng đã mất 1,2 củ roài cụ ơi,