Em vừa có phát hiện mới các cụ ạ. Em xả hết khí thường, bơm khí ni tơ vào ( mỗi bánh vừa xả vừa bơm là 20k), vị chi 4 bánh hết 80k. Lực bơm thì hai bánh trước em bơm 2,5kg, 2 bánh sau là 2,3 kg, thấy rất êm, và đặc biệt là sau 3 lần đổ xăng, dùng phần mềm đo lượng xăng tiêu thụ của Iphone : Accu Fuel thì lượng xăng của em chạy thường là 17l/100km xuống còn 14,3l/100km, em chỉ chạy trong phố Sài Gòn. Đồng hồ đo của xe thì xuống được 15,8l/100km, chắc là do đoạn đường chưa đủ dài để đồng hồ chạy đúng. Vậy là khí Ni tơ ngoài tác dụng chống căng hơi khi đi đường trường, còn có tác dụng làm êm xe, do đó dù bơm căng hơn khí nén thường ( trước em bơm 2,2kg cho cả 4 bánh) nhưng độ êm tương đương và đặc biệt là do lốp căng hơn nên xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Và thật sự lượng nhiên liệu tiết kiệm được rất đáng kể.