Hôm qua mang xe ra 3H gặp ngay Mông cụ nào đang giơ ra để sơn sửa. Vợ cụ nào vào nhận đi nhé
Cụ cho em hỏi ngu 1 tí cái cao su càng A là cái gì ạ ? Gioăng cao su ở cửa hay là cái phần ốp nội thất dọc càng A ạcó cụ nào đi ép lại cao su càng A của Mondeo 2.5 ko? xe em đang bị kém cái Cao su càng A nhưng vào hãng bắt thay cả cái càng A tốn kém quá
Cụ cho em hỏi ngu 1 tí cái cao su càng A là cái gì ạ ? Gioăng cao su ở cửa hay là cái phần ốp nội thất dọc càng A ạ
À , em cũng ko biết có phải ép lại gì ko. Để lấy xe rồi em lột vợ ra ngó nghía xem ạCàng A là cái càng nối giữa giảm xóc và khung gầm đấy cụ ạ
Cụ tìm được chỗ thì chỉ em với nhé. Em cũng đang bị mà bọn nó bắt thay cả cái càng A, hơn 3 triệu 1 cáicó cụ nào đi ép lại cao su càng A của Mondeo 2.5 ko? xe em đang bị kém cái Cao su càng A nhưng vào hãng bắt thay cả cái càng A tốn kém quá
Cụ tìm được chỗ thì chỉ em với nhé. Em cũng đang bị mà bọn nó bắt thay cả cái càng A, hơn 3 triệu 1 cái
Em vừa làm xong, chưa đến 600k. vào hãng nó bắt thay hơn 3 củ đới. Mời em cafe đê em chỉ chỗ cho đảm bảo chuẩn không cần chỉnh luncó cụ nào đi ép lại cao su càng A của Mondeo 2.5 ko? xe em đang bị kém cái Cao su càng A nhưng vào hãng bắt thay cả cái càng A tốn kém quá
Cái cao su đấy nó đúc liền khối mà. Cái cao su này bị vỡ xe đi nó sẽ kêu lục cục phải không cụ. Em cũng bị và xử lý xong roài, chưa đến 600kCụ tìm được chỗ thì chỉ em với nhé. Em cũng đang bị mà bọn nó bắt thay cả cái càng A, hơn 3 triệu 1 cái
Muốn gầm xe ngon lành thì các cụ cần thay thế một số thứ như sau (Em đã thay hết)
1. Toàn bộ 4 quả rô tuyn cân bằng + 4 cao su cân bằng = 1.436.000
2. Hai bát bèo giảm sóc trước 1.200.000
3. Nếu phải thay cao su càng A thì khoảng 600k/một càng
Đảm bảo các cụ thay xong gầm xe chắc nịch, mời cụ đi thử Mon của em tham khảo lun
Xe cụ Châu Chấu chạy 3,2 vạn nhưng bây giờ gầm không êm bằng xe em đâu nhá. Em thề
Mấy cái rô tuyn cân bằng và cao su chẳng đáng bao nhiêu cháu cho thay hết, riêng bát bèo nhà cháu bị xoay bên lái nhưng cháu cho thay cả đôi luôn, cái cao su càng A phải kiểm tra nếu bị vỡ thì mới phải xử lý cụ ạ.Em đang dồn lúa, cụ nào đi thì hú em đi em ngó trước với ạ. Thế là vào đấy thay hết bất kể lợn lành hay lợn què hở cụ sắt?
Hôm nay em đi thay hai quả rô tuyn cân bằng trước, thay xong đi cứ ngỡ ngon lành ko còn kèn kẹt mỗi khi qua ổ gà ổ voi nữa, thì ôi thôi, nó kêu lục cục như cụ Săt tả ở trên. nghe ghê hết cả người. chả lẽ thay cái nọ hỏng cái kia. Bác thợ làm thì em không hề chê vì làm rất cẩn thận, tuy nhiên tiếng lục cục phát ra khi em và bác ấy thử xe thì quả là tai hại, lúc thay anh em nói chuyện vui như tết, thử xe em và bác ấy không biết nói gì. Chán. Thế mà may các cụ ah. Em gợi ý bác ấy cho lên bàn mổ phát nữa, trong khi bác ấy soi đèn từng cái ốc, soi từng chân cao su để tìm nguyên nhân hết càng A rồi giảm sóc...thì em lang thang nghiên cứu những thứ vớ vẩn, đột nhiên em phát hiện ra là hệ thống ống pô xả được treo trên giàn cao su và có thể rung lung tung được. Em thử lay lay, thì ôi trời ơi, tiếng lục cục phát ra là do ống xả này khi dao động va chạm với tấm hợp kim cách nhiệt (trông như túi bóng bóng ấy!!!). Nguyên nhân chính là vậy, còn sâu xa là do khi xuất xưởng, nhà Ford ta không tính đến khả năng xe đi ở nhà mình dễ bị chạm gầm do đường ko tốt, nên cái tấm cách nhiệt ấy bị uốn vào một tẹo và va chạm với thành ống xả. Các cụ thấy đấy, do ống xả rỗng nên nó kêu vang lên rất rõ khi vào chỗ xóc, lục cục lục cục, đi nhanh lại hết, đi chậm là bị....Em bảo bác thợ về phát hiện của mình, bác ấy lấy kìm uốn éo một lúc cho ngon lại, rung lắc ống xả ko còn nghe thấy lục cục nữa. Em thử xe đi vào ổ voi ổ trâu, ko còn kêu nữa. Vậy em kết luận là, không phải cứ lục cục là thay càng A đâu nhá, lưu ý lưu ý như trường hợp của em. Nhất là các bác hay ghếch vợ hai lên vỉa ba toa, khi xuống bị chạm gầm ahCái cao su đấy nó đúc liền khối mà. Cái cao su này bị vỡ xe đi nó sẽ kêu lục cục phải không cụ. Em cũng bị và xử lý xong roài, chưa đến 600k
Anh cứ quá nhời. Cụ nào cần giúp gì thì em cũng sẵn sàng thôi ạ.Ryu Mít Tờ làm vụ cung cấp phụ tùng cho Ô Phở anh thấy chuẩn đấy!
Cái này em mạn phép các cụ là đến thợ cũng đoán là hoặc rô tuyn lỏng ốc hoặc càng A đấy ah. Mà đã là thợ lâu năm và bác thợ này còn đào tạo thợ sửa xe nữa cơ ah (hiện đang là giảng viên chế tạo máy và cơ khí, tay trái mở gara ah!!!) Nên không phải là không biết đâu là tiếng pô hay gì gì đâu ah. Mà điều em muốn nói là tiếng vọng của nó, mình ngồi ở ghế lái nghe hệt như ở phía trên chân ga ấy ạ, đúng vị trí lục cục lục cục mà mọi thợ đều phán là chữ A đấy!!! thế mới lạ cụ Sắt ợ. Cụ không tin cứ thử mà xem, hihihihih, nói thế để chia sẻ với các cụ niềm vui của em hôm nay và là kinh nghiệm cho các cụ gặp tình huống tương tựTháo hẳn càng A ra nhìn phát biết ngay, nếu không phải thì lắp vào. Còn bát bèo giảm sóc tháo ra check biết luôn là có bị xoay hay không, rô tuyn và cao su cân bằng rẻ tiền đi một thời gian thay cả bộ cho nó ngon. Tiếng kêu phần gầm phía trước khác hẳn tiếng pô như cụ coty mô tả nhá