Cám ơn cụ Mạnh Hùng đã gửi cho tớ bản hướng dẫn sử dụng MongTo, tớ mê xe từ nhỏ nên cũng cố gắng đọc hết cả cuốn sửa chữa nữa khoảng gần 500 trang, tớ túm tại được một chút:
- Nguyên lý chung các dòng đều như nhau
- Version mới thì hiện đại thêm một chút tập chung vào cấu tạo máy, hộp số và hệ thống điện tử (cpu trung tâm và các cảm biến nhánh, khỏang từ 22 đến 32 cái)
- MT chia ra làm 12 hệ thống, về nguyên lý bệnh tật và sửa chữa như nhau từ chi tiết nhỏ cho đến bệnh nặng thay cả cụm
- Các cảm biến nên kiểm tra vệ sinh định kỳ đúng quy cách, nếu toi chỉ có thay (việc thay cũng đơn giản như thay bugi)
- Các thiết bị mài mòn cũng cần kiểm tra và thay định kì không thì cũng toi cả cụm (đặc biệt là chổi than có mấy chục ngàn đ nhưng lại làm ta mất cả ngàn USD) tất cả cũng đơn giản duy chỉ có bổ máy và hộp số là nặng nề nhất
- Nói là vậy , thợ lành nghề của ford vẫn là quen tay nhất nhưng chúng ta lại không tin mấy cái cơ sở bảo dưỡng của f vì chúng ko thực lòng và chỉ muốn chúng ta thay cả cụm (tất cả đều có thể làm ở gara quen, trừ thay cảm biến phải vào đúng hãng)
- Chúng ta cần tìm một bác thợ của ford có tay nghề cao và trả công cao cho sự tư vấn cần sửa gì đúng tâm của họ thì các cụ yên tâm mà cưỡi MT dù tuổi đời em nó có cao.