Em đang có nhu cầu "cưới" em focus titanium ecoboot 1.5, nhưng lại hơi phân vân chất lượng xe lắp ráp trong nước và thích xe nhập khẩu hơn, cụ nào biết ở đâu có bán hoặc nhận đặt hàng em này ko ạ?
DVD FOVâng em đã DIY xong và đã kiểm chứng, test thử vào dịp Tết vừa rồi, kết luận là "Ngon trong tầm tiền" cụ ạ.
+ Một vài nhận xét:
- Sáng hơn so với cos nguyên bản kha khá.
- Đường cut off chuẩn không gây chói mắt xe ngược chiều, khi giương pha sẽ có 4 pha nên đi đường trường rất tự tin. Đá pha cái các xe ngược chiều cụp pha ngay.
- Hiệu năng tốt so với kinh phí bỏ ra.
- Em chọn bóng 6000k đi phố trông khá sang nhưng nếu đi sương mù hoặc mưa thì có thể xuyên sáng kém hơn, tuy nhiên đã có đèn gầm và pha halogen nên cũng không đáng ngại, thủ thêm ít giấy bóng vàng khi lên vùng núi dán vào là ok.
- Chất lượng thì phải chờ thời gian kiểm chứng.
Một vài hình ảnh:
Mổ mắt:
Test thử:
Cos:
Pha:
Có clip em test thử đường trường, ngoài thực tế thì sáng hơn một chút so với clip, đóng tầm 70-80km/h vẫn rất tự tin.
DVD NHÌN CÓ ĐC KO CÁC CỤ FOCUS TOÀN CẦU DÙNG ĐC CAM BIẾN LÙI TRƯỚC + SAUThế ạ, em có 2 cái anten GPS của cam và DVD đang để trước kính lái thấy hơi vướng, để hôm nào cho lên cột A giống cụ xem có ok không.
Bệnh này là bệnh chung của focus rồi (may xe em cũng chưa bị). Em dự là do trời mưa nó ẩm mạch điều khiển nên chập cheng tí thôi. Hoặc các cụ thử làm theo như hướng dẫn của cụ này xem:
http://www.otofun.net/threads/cach-khac-phuc-loi-kinh-len-nua-chung-lai-xuong-tren-focus.771609/
DVD này cũng lắm loại nhỉ, trước em xem trên taobao hình thức y hệt các cụ nhưng giá chỉ tầm 5.5-6tr thôi, chắc chip kém hơn và ít cổng ăn chơi hơn.
Em độ đẹo nghịch ngợm cho vui thôi, mấy vụ điện đóm này cụ nên làm bên chuyên nghiệp cho yên tâm.Cụ yêu thương em đi làm dùm em đi
Em ship taobao về cụ à, lâu rồi nên cũng chả nhớ, đâu tầm 150-200k.cụ mua cái này ở đâu thế? Giá rổ thế nào cụ?
Đèn xe cụ Antilope sáng nhỉ, đợt trước e thay bóng tăng sáng rồi, k thì cũng phải ngâm cứu phát
Vâng, em trước cũng định thay tăng sáng nhưng thấy bảo nhanh cháy nên thêm ít lên xenon luôn, chất lượng thì ngon hơn tăng sáng.Em cũng vừa vào hãng ktra thấy cao su bị chai cứng, hỏi báo giá 900 k, đắt e k thay, cậu thợ bảo để e thay cho a cái cao su của Everest (200k) xong đi thấy cũng chắc chắn hẳn hết kêu cục cục ở gầm sau, có điều nó không giống nguyên bản mà là 3 đoạn ghép lại chẳng biết đi lâu có vấn đề gì k?
Cụ lốp ơi, xe em hình như cũng bị cao su lão hóa, khi đi vào chỗ sóc gần đây bắt đầu có hiện tượng kêu kịch kịch ở phía sau. Cụ mua cái này ở đâu thế ạ? hoặc em nhờ cụ ship hộ em được không ạ?Cụ nói cục cao su như hình dưới phải không, cái đó gọi là cao su cân bằng cụ ạ. Trước có cụ cũng đã thay 2 cục này hết luôn tiếng kêu gầm sau. Em ship về cũng lâu rồi nhưng thấy cao su cũ chưa vỡ, cũng không thấy tiếng kêu lạ nên chưa thay nhưng 6 năm chắc cao su cũng chai cứng rồi, để hôm nào lộn gầm thay thử xem có êm ái hơn không
Cụ cho em hỏi vài câu:
DVD FO
DVD NHÌN CÓ ĐC KO CÁC CỤ FOCUS TOÀN CẦU DÙNG ĐC CAM BIẾN LÙI TRƯỚC + SAU
Của em sau 6 năm thì nó bị vỡ như thế này đây, để vài bữa nữa tiện thay dầu em sẽ thay cái mới luôn. Em ship taobao về, cụ hỏi mấy chỗ bán phụ tùng xem, hoặc không vội thì sắp tới em ship mấy thứ thì mua luôn cho cụ.Cụ lốp ơi, xe em hình như cũng bị cao su lão hóa, khi đi vào chỗ sóc gần đây bắt đầu có hiện tượng kêu kịch kịch ở phía sau. Cụ mua cái này ở đâu thế ạ? hoặc em nhờ cụ ship hộ em được không ạ?
Có gi cụ alo em nhéCụ cho em hỏi vài câu:
1. Có ảnh hưởng đến SYN không?
2. Chất lượng âm thanh có ổn như đầu CD theo xe không?
3. Tổng chi phí là bao nhiêu?
Cảm ơn cụ!
P/S: Xe em ANF 2014.
dạ vâng, thế cụ ship giúp em với nhé để đợt tới em tiến hành thay luôn. Cụ cho em xin số đt để em tiện liên hệ với cụ được không ạCủa em sau 6 năm thì nó bị vỡ như thế này đây, để vài bữa nữa tiện thay dầu em sẽ thay cái mới luôn. Em ship taobao về, cụ hỏi mấy chỗ bán phụ tùng xem, hoặc không vội thì sắp tới em ship mấy thứ thì mua luôn cho cụ.
Về dầu máy thì thấy bên GHCN có cụ đang khuyến mãi dầu Idemitsu mua 2 tặng 1, em làm luôn vài can 5w-30 dùng dần. Giá thì đắt hơn dầu phuy của hãng tí, hy vọng chất lượng ngon hơn.
Thấy bảo chạy được 1v cụ ạ, em mua có 2 can, cụ mua 1-2 can ghép đơn hàng với cụ khác thì cũng được giá kmãi đới. Để em gọi cụ Laptopcare vào nhé.Cụ Antilope, dầu idemisu đó chạy mấy vạn phải thay? Cụ để lại e 1 can đi, để lâu cẩn thận quá hạn sd mất
Cụ lốp ơi, xe em hình như cũng bị cao su lão hóa, khi đi vào chỗ sóc gần đây bắt đầu có hiện tượng kêu kịch kịch ở phía sau. Cụ mua cái này ở đâu thế ạ? hoặc em nhờ cụ ship hộ em được không ạ?
OK, sắp tới tiện thì em sẽ đặt cho các cụ.Cục này ở Trần Khát Chân bán 300-400k một đôi thì phải. Mua về tự thay khỏi phải đặt hàng. Mà nếu cụ nào có đặt hàng thì cho em ké cái bạc nhựa dây đi số với cái mề gà lọc xăng nhé
Em toàn để ngoài taplo nên không rõ, để hôm nào thử cho vào cột A rồi báo cáo cụ nhéCó cụ nào bị như e k, ăng ten GPS khi lắp chỗ cột A thì bắt sóng rất yếu, bỏ ra mặt tablo thì bắt tốt hơn nhiều, không biết tại cái ăng ten hay cái DVD nữa?
Em đây ạ. Cụ nào có nhu cầu dầu Idemitsu ô tô và xe máy thì gọi em nhé. Thanks cụ AntilopeThấy bảo chạy được 1v cụ ạ, em mua có 2 can, cụ mua 1-2 can ghép đơn hàng với cụ khác thì cũng được giá kmãi đới. Để em gọi cụ Laptopcare vào nhé.
OK, sắp tới tiện thì em sẽ đặt cho các cụ.
Em toàn để ngoài taplo nên không rõ, để hôm nào thử cho vào cột A rồi báo cáo cụ nhé
Có thêm cá vàng đi cũng hay đới!Phải cắm máy chẩn đoán vào mới biết chính xác lỗi gì, ngồi đây mà dự thì nó nhiều nguyên nhân lắm
Em đánh dấu để hóng, của iem cũng vậy.e đây,cụ ơi xe e focus 2007mt lỗi điện điều khiển từ xa,4 cánh cửa .cốp sau thì sửa ớ đâu tốt hay phải vào hãng ,cụ cho xin đôi lời vàng ngọc,thak cu
Rỗi rãi chia sẻ với các cụ kỉ nghiệm nhớ đời về vụ dây đi số.
Trước kì nghỉ lễ em có đưa v2 đi đăng kiểm, mọi công đoạn diễn ra suôn sẻ đến công đoạn cuối kiểm tra đèn pha tưởng ok rồi thì thấy loa gọi chủ xe, chay lại thì thấy xe nằm chết trên cầu đăng kiểm, cần số trượt nhẹ bẫng và không ăn số. Các chú đăng kiểm cáu um bảo là xe lởm thế này sao không kiểm tra cẩn thận rồi hẵng đi đăng kiểm làm em phải thanh minh chưa gặp lỗi này bao giờ. Các chú hè nhau ra đẩy nhưng không được vì đang bị khoá ở P. Cả trạm đăng kiểm nhốn nháo vì chỉ có duy nhất một cầu kiểm tra xe mà cả hàng xe xếp dài phía sau để chuẩn bị kì nghỉ lễ. Gọi trợ giúp từ hãng thì CVDV bày vài chiêu nhưng không ăn thua nên chú ấy bảo phải kéo về hãng kiểm tra mới phán bệnh được. Định gọi cứu hộ vào kéo xe nhưng chợt nhớ là đã đọc đâu đó trên forum về hiện tượng này, liền nhờ chú đăng kiểm viên kích xe lên và ngó xuống phía dưới, ơn giời thấy ngay cái đầu dây đi số đã rời khỏi hộp số, mẩu nhựa liên kết đã bị vỡ, chắc là do lâu ngày bị lão hoá cộng với chú đăng kiểm viên vừa làm 1 xe howo xong nên chắc giật cũng hơi mạnh tay. Em liền lấy dây thít buộc lại và lên giật thử, may quá số đã ra vào ngon lành. Cả trạm thì thở phào nhẹ nhõm. Sau đó em về gia cố bằng dây thép đi hết kì nghỉ lễ rồi mới xử lí.
Qua đây các cụ nên chú ý:
- Liên kết giữa dây đi số và hộp số Ford làm rất hàng mã, liên kết với nhau bằng cái bạc nhựa dẻo mà không có bất kì ốc bắt hay chôt giữ nào cả.
- Chất lượng cái bạc nhựa dẻo này khá kém, sau dăm năm thì bị lão hoá và vỡ, đã có nhiều cụ bị cái này rồi. Vì vậy xe cụ nào đi tầm 4-5 năm rồi nên kiểm tra ngay kẻo có ngày nằm đường.
- Nếu bị thì xử lí tạm thời cũng đơn giản, các cụ kích bánh trước bên lái lên ngó xuống dưới (chỗ hộp lọc gió thẳng xuống) sẽ thấy phần liên kết bị rời ra, gá vào buộc tạm dây thép là có thể ra vào số chạy tạm được.
- Xử lí triệt để: vào hãng thì nghe bẩu vài củ, hàng ngoài chắc cũng tầm hơn củ cho cả cái dây đi số trong khi nó chỉ hỏng mỗi cái bạc nhựa. Em nghĩ chắc cái này hay hỏng như thế thì kiểu gì anh khựa cũng bán riêng, tìm thử trên taobao thì đúng vậy. Em liền chọn luôn cái hịn nhất ship về (nó có hai loại, loại thường khoảng 10 tệ, loại tốt 20 tệ), thay thế thì cũng đơn giản, các cụ tự làm cũng được.
Cả cái dây đi số thì nó thế này:
Em đặt sau 1 tuần thì hàng về, nó là cục nhựa dẻo bàng đầu ngón tay cái như này ạ:
Kích xe bên tài lên, em thì ngại bỏ kích ra nên kê mấy hòn gạch cho xe leo lên, chui gầm sẽ thấy đầu dây đi số sau khi bạc nhựa bị vỡ nó như này, các cụ có thể không cần tháo cái đầu này ra, em thì tháo ra lắp cho nó dễ thao tác, tháo khỏi dây đi số cũng đơn giản, bật cái lẫy ở đầu rồi kéo ra .
Lắp cái bạc nhựa vào thì nó như này:
Trên cái cần gắn vào hộp số nó có cái đinh, ở đầu mũ nó phình to ra, ấn cái này qua cái lỗ bạc nhựa là xong, không có thêm bất kì cái gì để giữ cả (Ford thiết kế quá lởm). Xong xuôi thì mọi chuyện ok, số lại ra vào ngọt ngào như xưa với kinh phí chỉ bẳng khoảng 1/20 của hãng
Em nghĩ cụ đi thay chân máy là hết bệnh ạEm Không đủ kiến thức để phán cho xe bác nhưng xe em lên 110km/h mà có thấy rung gì đâu. Chắc xe bác có vấn đề rồi. Bác thử đi chỉnh cân bằng động, độ chụm hoặc kiểm tra máy móc gì xem.
Nói như em ai cũng nói được
Hỏng cơ cấu khóa rồi cụ, sửa đc nhưng cũng ko rẻ, mua mới thì hơn 1 củXe em Focus AT 1.8 2011 bị kẹt khoá cửa phía trước bên phụ nên bấm khoá không khoá đc. Em phải khoá cửa này bằng tay trước khi ra khỏi xe sau đó mới khoá bằng điều khiển (sau khi ra khỏi xe rồi). Có cách khác là nếu đã ở ngoài rồi thì hạ hết kính xuống ( bấm nút trên điều khiển) rồi thò tay vào khoá cửa này rồi lên kính. Khi bấm điều khiển thì cái nút khoá cửa nó chỉ thụt vào một chút rồi dừng lại. Các cụ cho em hỏi nó bị sao và có sửa đc hay phải thay mới ạ?
Em cám ơn các cụ trước ạ.