Rỗi rãi chia sẻ với các cụ kỉ nghiệm nhớ đời về vụ dây đi số.
Trước kì nghỉ lễ em có đưa v2 đi đăng kiểm, mọi công đoạn diễn ra suôn sẻ đến công đoạn cuối kiểm tra đèn pha tưởng ok rồi thì thấy loa gọi chủ xe, chay lại thì thấy xe nằm chết trên cầu đăng kiểm, cần số trượt nhẹ bẫng và không ăn số. Các chú đăng kiểm cáu um bảo là xe lởm thế này sao không kiểm tra cẩn thận rồi hẵng đi đăng kiểm làm em phải thanh minh chưa gặp lỗi này bao giờ. Các chú hè nhau ra đẩy nhưng không được vì đang bị khoá ở P. Cả trạm đăng kiểm nhốn nháo vì chỉ có duy nhất một cầu kiểm tra xe mà cả hàng xe xếp dài phía sau để chuẩn bị kì nghỉ lễ. Gọi trợ giúp từ hãng thì CVDV bày vài chiêu nhưng không ăn thua nên chú ấy bảo phải kéo về hãng kiểm tra mới phán bệnh được. Định gọi cứu hộ vào kéo xe nhưng chợt nhớ là đã đọc đâu đó trên forum về hiện tượng này, liền nhờ chú đăng kiểm viên kích xe lên và ngó xuống phía dưới, ơn giời thấy ngay cái đầu dây đi số đã rời khỏi hộp số, mẩu nhựa liên kết đã bị vỡ, chắc là do lâu ngày bị lão hoá cộng với chú đăng kiểm viên vừa làm 1 xe howo xong nên chắc giật cũng hơi mạnh tay. Em liền lấy dây thít buộc lại và lên giật thử, may quá số đã ra vào ngon lành. Cả trạm thì thở phào nhẹ nhõm. Sau đó em về gia cố bằng dây thép đi hết kì nghỉ lễ rồi mới xử lí.
Qua đây các cụ nên chú ý:
- Liên kết giữa dây đi số và hộp số Ford làm rất hàng mã, liên kết với nhau bằng cái bạc nhựa dẻo mà không có bất kì ốc bắt hay chôt giữ nào cả.
- Chất lượng cái bạc nhựa dẻo này khá kém, sau dăm năm thì bị lão hoá và vỡ, đã có nhiều cụ bị cái này rồi. Vì vậy xe cụ nào đi tầm 4-5 năm rồi nên kiểm tra ngay kẻo có ngày nằm đường.
- Nếu bị thì xử lí tạm thời cũng đơn giản, các cụ kích bánh trước bên lái lên ngó xuống dưới (chỗ hộp lọc gió thẳng xuống) sẽ thấy phần liên kết bị rời ra, gá vào buộc tạm dây thép là có thể ra vào số chạy tạm được.
- Xử lí triệt để: vào hãng thì nghe bẩu vài củ, hàng ngoài chắc cũng tầm hơn củ cho cả cái dây đi số trong khi nó chỉ hỏng mỗi cái bạc nhựa. Em nghĩ chắc cái này hay hỏng như thế thì kiểu gì anh khựa cũng bán riêng, tìm thử trên taobao thì đúng vậy. Em liền chọn luôn cái hịn nhất ship về (nó có hai loại, loại thường khoảng 10 tệ, loại tốt 20 tệ), thay thế thì cũng đơn giản, các cụ tự làm cũng được.
Cả cái dây đi số thì nó thế này:
Em đặt sau 1 tuần thì hàng về, nó là cục nhựa dẻo bàng đầu ngón tay cái như này ạ:
Kích xe bên tài lên, em thì ngại bỏ kích ra nên kê mấy hòn gạch cho xe leo lên, chui gầm sẽ thấy đầu dây đi số sau khi bạc nhựa bị vỡ nó như này, các cụ có thể không cần tháo cái đầu này ra, em thì tháo ra lắp cho nó dễ thao tác, tháo khỏi dây đi số cũng đơn giản, bật cái lẫy ở đầu rồi kéo ra .
Lắp cái bạc nhựa vào thì nó như này:
Trên cái cần gắn vào hộp số nó có cái đinh, ở đầu mũ nó phình to ra, ấn cái này qua cái lỗ bạc nhựa là xong, không có thêm bất kì cái gì để giữ cả (Ford thiết kế quá lởm). Xong xuôi thì mọi chuyện ok, số lại ra vào ngọt ngào như xưa với kinh phí chỉ bẳng khoảng 1/20 của hãng
Trước kì nghỉ lễ em có đưa v2 đi đăng kiểm, mọi công đoạn diễn ra suôn sẻ đến công đoạn cuối kiểm tra đèn pha tưởng ok rồi thì thấy loa gọi chủ xe, chay lại thì thấy xe nằm chết trên cầu đăng kiểm, cần số trượt nhẹ bẫng và không ăn số. Các chú đăng kiểm cáu um bảo là xe lởm thế này sao không kiểm tra cẩn thận rồi hẵng đi đăng kiểm làm em phải thanh minh chưa gặp lỗi này bao giờ. Các chú hè nhau ra đẩy nhưng không được vì đang bị khoá ở P. Cả trạm đăng kiểm nhốn nháo vì chỉ có duy nhất một cầu kiểm tra xe mà cả hàng xe xếp dài phía sau để chuẩn bị kì nghỉ lễ. Gọi trợ giúp từ hãng thì CVDV bày vài chiêu nhưng không ăn thua nên chú ấy bảo phải kéo về hãng kiểm tra mới phán bệnh được. Định gọi cứu hộ vào kéo xe nhưng chợt nhớ là đã đọc đâu đó trên forum về hiện tượng này, liền nhờ chú đăng kiểm viên kích xe lên và ngó xuống phía dưới, ơn giời thấy ngay cái đầu dây đi số đã rời khỏi hộp số, mẩu nhựa liên kết đã bị vỡ, chắc là do lâu ngày bị lão hoá cộng với chú đăng kiểm viên vừa làm 1 xe howo xong nên chắc giật cũng hơi mạnh tay. Em liền lấy dây thít buộc lại và lên giật thử, may quá số đã ra vào ngon lành. Cả trạm thì thở phào nhẹ nhõm. Sau đó em về gia cố bằng dây thép đi hết kì nghỉ lễ rồi mới xử lí.
Qua đây các cụ nên chú ý:
- Liên kết giữa dây đi số và hộp số Ford làm rất hàng mã, liên kết với nhau bằng cái bạc nhựa dẻo mà không có bất kì ốc bắt hay chôt giữ nào cả.
- Chất lượng cái bạc nhựa dẻo này khá kém, sau dăm năm thì bị lão hoá và vỡ, đã có nhiều cụ bị cái này rồi. Vì vậy xe cụ nào đi tầm 4-5 năm rồi nên kiểm tra ngay kẻo có ngày nằm đường.
- Nếu bị thì xử lí tạm thời cũng đơn giản, các cụ kích bánh trước bên lái lên ngó xuống dưới (chỗ hộp lọc gió thẳng xuống) sẽ thấy phần liên kết bị rời ra, gá vào buộc tạm dây thép là có thể ra vào số chạy tạm được.
- Xử lí triệt để: vào hãng thì nghe bẩu vài củ, hàng ngoài chắc cũng tầm hơn củ cho cả cái dây đi số trong khi nó chỉ hỏng mỗi cái bạc nhựa. Em nghĩ chắc cái này hay hỏng như thế thì kiểu gì anh khựa cũng bán riêng, tìm thử trên taobao thì đúng vậy. Em liền chọn luôn cái hịn nhất ship về (nó có hai loại, loại thường khoảng 10 tệ, loại tốt 20 tệ), thay thế thì cũng đơn giản, các cụ tự làm cũng được.
Cả cái dây đi số thì nó thế này:
Em đặt sau 1 tuần thì hàng về, nó là cục nhựa dẻo bàng đầu ngón tay cái như này ạ:
Kích xe bên tài lên, em thì ngại bỏ kích ra nên kê mấy hòn gạch cho xe leo lên, chui gầm sẽ thấy đầu dây đi số sau khi bạc nhựa bị vỡ nó như này, các cụ có thể không cần tháo cái đầu này ra, em thì tháo ra lắp cho nó dễ thao tác, tháo khỏi dây đi số cũng đơn giản, bật cái lẫy ở đầu rồi kéo ra .
Lắp cái bạc nhựa vào thì nó như này:
Trên cái cần gắn vào hộp số nó có cái đinh, ở đầu mũ nó phình to ra, ấn cái này qua cái lỗ bạc nhựa là xong, không có thêm bất kì cái gì để giữ cả (Ford thiết kế quá lởm). Xong xuôi thì mọi chuyện ok, số lại ra vào ngọt ngào như xưa với kinh phí chỉ bẳng khoảng 1/20 của hãng