[Funland] Tập đoàn AMACCAO - sức mạnh người Việt

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,193 Mã lực

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,290
Động cơ
173,017 Mã lực
Cứ tầm thế giới là em vỗ tay trước.
Xong lại rón rén chờ nó vận hành ra sao. Lỡ có chuyện gì chim trên trời rụng lộp bộp, lại được dịp thấy gương các cán bộ lên tivi động viên dân ăn thịt chim giống như cái vụ ăn cá ở miền Trung năm nảo năm nao.
À mà vào không khí thì có khi chim nó ung thư hay gì gì đấy, phải mấy năm sau mới rụng.
 
Biển số
OF-811389
Ngày cấp bằng
23/4/22
Số km
508
Động cơ
51,595 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Phải xây cho mỗi tỉnh 1 nhà máy như thế này. Nhà máy xây cũng nhanh nhỉ. 3 năm.
Hãy xem tốc độ Tesla xây nhà máy ô tô ở Thượng Hải có 10 tháng
1718425661950.png


link đây ạ https://spiderum.com/bai-dang/Cau-Chuyen-Tesla-Xay-Nha-May-O-Duc-0rvhQ462J03U
Nên nếu thuê TQ và mua thiết bị của họ (phù hợp với rác chưa phân loại của VN hơn), mà tiền tốt thì chắc 1 năm 1 nhà máy là KHẢ THI
 
Biển số
OF-811389
Ngày cấp bằng
23/4/22
Số km
508
Động cơ
51,595 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Căn bản vẫn là phải tăng phân loại rác để nguồn rác còn lại không tái sử dụng được mới đem đốt. Tỷ lệ đem đốt giảm dần và tỷ lệ tái sử dụng tăng. Chứ đốt hết thì lại đẻ ra khói bụi, chứ có phải trong lành hết đâu cụ.
Nó có hệ thống lọc đảm bảo TCVN về chất thải sau khi xử lý rồi chứ bác. Nhưng khi hoạt động thực nó có vận hành đúng không thì chỉ có trời biết đất biết, chủ nhà máy biết và (đôi khi là) $$$ US biết:))
 

hoangminh1992

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-860820
Ngày cấp bằng
6/6/24
Số km
385
Động cơ
5,747 Mã lực
Tuổi
34
Cháu thấy dạo này bầu trời thủ đô trong xanh phết rồi đấy
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Nó có hệ thống lọc đảm bảo TCVN về chất thải sau khi xử lý rồi chứ bác. Nhưng khi hoạt động thực nó có vận hành đúng không thì chỉ có trời biết đất biết, chủ nhà máy biết và (đôi khi là) $$$ US biết:))
Để tôi hỏi mấy cậu trên nớ, coi mấy cái nhà mái nài đã đạt tiêu chuẩn PCCC chưa.
Cứ đốt hà rầm như này, nguy hiểm lắm.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Cty TQ cũng được, nó hoạt động ở VN phải theo luật VN. Nó cũng như 1 Cty tư nhân VN thôi. Sợ thế thì chỉ có Nhà nước bỏ tiền ra đầu tư.

Công ty Cổ phần Năng lượng Môi trường Thiên Ý Hà Nội (vnty.com.vn)

Cty này đang làm 2 dự án điện rác nữa ở Phú Thọ và Thanh Hóa, với quy mô nhỏ hơn cái ở Sóc Sơn - HN.
Nhân tiện, bác cho hỏi là tôi và bác phải trả bao nhiêu tiền cho 1 kg rác được đốt ấy nhỉ?

Tôi thấy họ cân rác cẩn thận lắm.
 

Thành Thị 1

Xì hơi lốp
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,029
Động cơ
97,389 Mã lực
Xử lý rác của TQ vẫn phù hợp nhất với VN. Chứ công nghệ G7 vừa tốn vừa khó khi bắt phân loại đủ kiểu mà vẫn k hiệu suất bằng.
Phân loại vẫn là tối ưu, vừa tạp thói quen tốt, vừa giảm chi phí xử lý. Ko cần như G7 nhưng nên lấy mục tiêu để tiến tới.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Phân loại vẫn là tối ưu, vừa tạp thói quen tốt, vừa giảm chi phí xử lý. Ko cần như G7 nhưng nên lấy mục tiêu để tiến tới.
Nhà tôi từng làm như thế, cả khu tập thể lúc đó cũng vậy.
Rồi thấy Nhà rác họ đổ cả Thùng vàng và Thùng xanh vô cái Xe xanh.

Vậy là dẹp.
 

HUEVAPE.COM

Xe máy
Biển số
OF-858334
Ngày cấp bằng
1/5/24
Số km
78
Động cơ
396 Mã lực
Nơi ở
Zalo 0777475218
Website
www.huevape.com
Em chưa hiểu lắm đâu nhưng thấy cụ tự hào quá nên em cũng có cảm giác chút chút tự hào <:-P
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
3,926
Động cơ
155,235 Mã lực
Sợ gì cụ :D

Một thực tế mà cụ cần phải làm quen dần đi ....Đó là VN là 1 Quốc gia lớn ở Khu vực ASEAN, nền kinh tế VN cũng có cỡ khá lớn trên TG, ít ra là cũng xếp thứ 35-36 gì đó trong 190 nước trên TG.
Thế cho nên, ở VN sẽ còn nhiều công trình, nhiều Nhà máy, nhiều Cty, Nhiều cá nhân....có tầm Khu vực và TG.

Ví dụ: đến năm 2030, tổng số km đường cao tốc ở VN cũng hạng TOP ASEAN và có số má trên TG đó ....không phải vừa đâu.

Đó là tất yếu thôi, em thì không ngạc nhiên. :))
Việt Nam là cường quốc ở Đông Nam Á rồi!
Mấy cháu bé như Sing sẽ bị giớ hạn là có vài triệu dân, cơ bản là khôngđáng kể!Đối trọng của Việt Nam trong tương lại sẽ là Nhật Hàn, Indo, Ấn Độ, Trung Quốc, Âu Mỹ.
Việt Nam vượt tầm ĐNA là vấn đề thời gian thôi!
Mạnh mẽ lên, tự hào lên các cụ ơi!
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,993
Động cơ
1,032,000 Mã lực
Em thấy gương mặt seeder thân quen thì em trêu tí thôi ám ảnh gì cái hãng xe ế đấy =))
Cụ kia nơi đúng bố nó rồi còn gì! Đến câu trả lời này, cụ muốn phủ định mà vẫn sờ sờ cái sự ám ảnh đấy thôi.😅
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,976
Động cơ
1,035,806 Mã lực
Nhà máy ở Sóc Sơn là lò đốt dầu hay sao ý. Em xem Video của HTV thấy nói lúc đầu đốt mồi rác bằng dầu, sau khi rác đã cháy thì ngưng phun dầu, rác tự cháy và tạo nhiệt đun sôi nồi hơi, để phát điện đó.
K rõ công nghệ đốt rác thế nào?
Vì rác sinh hoạt, tá lả các loại, thì khó đốt, nó có lẫn nước, rồi rác hữu cơ độ ẩm cao, nhiệt trị thấp.
Đốt được đã khó, duy trì đủ nhiệt độ để phát điện cũng cực khó.
TCVN cho lò đốt rác, nhiệt độ lò đốt , để cháy hết được khí độc như dioxin, furan thì phải trên 950độ, còn muốn sinh hơi đủ tc quay tuabin phát điện, nhiệt còn cần cao nữa.
Lò đốt vải, là 1 kiểu đốt rác công nghiệp, mà nếu gặp vải lông xù, đốt mãi còn k lên nổi 1000 độ, phải đốt cùng vòi phun dầu, huống hồ là rác trộn linh tinh.
Nên không có chuyện đốt độc rác mà chạy được đâu.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Xử lý rác của TQ vẫn phù hợp nhất với VN. Chứ công nghệ G7 vừa tốn vừa khó khi bắt phân loại đủ kiểu mà vẫn k hiệu suất bằng.
Mọi cái đều có lý do. Người ta phân loại để rác hữu cơ làm sản phẩm giá trị cao hơn như phân bón...còn lại là đốt. K phải tự nhiên người ta phân loại cụ.
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
276
Động cơ
10,162 Mã lực
Cty TQ cũng được, nó hoạt động ở VN phải theo luật VN. Nó cũng như 1 Cty tư nhân VN thôi. Sợ thế thì chỉ có Nhà nước bỏ tiền ra đầu tư.

Công ty Cổ phần Năng lượng Môi trường Thiên Ý Hà Nội (vnty.com.vn)

Cty này đang làm 2 dự án điện rác nữa ở Phú Thọ và Thanh Hóa, với quy mô nhỏ hơn cái ở Sóc Sơn - HN.
Cũng không hẳn đâu cụ. Những dự án liên quan tới hạ tầng giao thông (nhất là các tuyến huyết mạch), năng lượng, môi trường nên để nước khác làm. Vì khi có chuyện dễ xảy ra gián đoạn công việc lắm. Ví dụ phụ thuộc điện vào họ, khi có xung đột chẳng hạn, nguồn điện bị cắt, hoạt động sản xuất trong nước sẽ bị gián đoạn.
Dự án tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông em thấy bẩu bánh xe của nó được thiết kế gắn gì đấy mà chỉ TQ làm được. Tức là dự án này phải phụ thuộc TQ mãi mãi. Nếu sau này VN có muốn thay toa khác của nước khác hay của VN tự sản xuất vào cũng không được. Cụ nào làm bên xây dựng hoặc rành chuyện này có thể xác nhận giúp.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
17,527
Động cơ
647,889 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Thực sự mà nói thì đốt rác phát điện có mang lại hiệu quả ban đầu (điện, rác được đốt, ...), tuy nhiên hệ quả của nó cũng không ít đâu các cụ, giờ chưa thấy thôi chứ sau này thì khủng khiếp lắm:
- Rác sinh hoạt thông thường có thể tự phân hủy sau ít thời gian;
- Rác SH khó phân hủy thì lâu hơn;
- Rác y tế;
- Rác công nghiệp thông thường, ...
Khi đốt (nói chung) đều sinh ra NOx, tro bay, tro xỉ với lượng khá lớn (tùy thuộc công nghệ), theo em biết chỉ có lò kiểu lò đốt tầng sôi CFC là ít các thứ nêu trên nhất, còn lại thì sau này cũng ngập tràn mấy thứ em nêu trên thôi.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,193 Mã lực
Nói chung, muốn xử lý rác hiệu quả thì việc phân loại rác từ đầu nguồn thải ra ( các hộ gia đình ) là rất quan trọng.
Nếu làm được như Nhật và các nước CN phát triển thì cũng chả cần đốt rác.
Rác thải được phân loại thành 3 loại chính:
1-Rác hữu cơ: là loại rác dễ phân hủy và có thể tái chế để đưa vào sử dụng cho việc chăm bón và làm thức ăn cho động vật.
2-Rác vô cơ: là những loại chất thải không thể phân hủy hoặc có thể phân hủy trong thời gian rất dài.
3-Rác tái chế: là loại rác có thể tái chế để sản xuất ra các sản phẩm mới.

Vì rác đã phân loại thành 3 loại rác. Chỉ cần chôn rác loại 1 là OK.

Ở VN thì việc phân loại rác từ nguồn thải (hộ gia đình) sẽ còn lâu mới thực hiện được, cho nên việc đốt rác là hiệu quả nhất.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,510
Động cơ
623,683 Mã lực
Đến khi phân loại được rác từ nguồn thì nhà máy này cũng hết khấu hao rồi.
 

Thành Thị 1

Xì hơi lốp
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,029
Động cơ
97,389 Mã lực
Nhà tôi từng làm như thế, cả khu tập thể lúc đó cũng vậy.
Rồi thấy Nhà rác họ đổ cả Thùng vàng và Thùng xanh vô cái Xe xanh.

Vậy là dẹp.
Ha ha tội nghiệp bác, nhà e thì phân loại theo kiểu hàng khô, đồng nát và phần còn lại, đồng nát ra tiền nên họ ko trộn với nhau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top