Em thấy không có gì mà phải gọi là kỹ năng cả!Có khác chăng là xe MT có thể đỡ côn được.Nhưng nếu là xe của các cụ thì đi thế nào là tùy,bằng không đi lái thuê thì người ta sẽ đuổi cổ vì lỗi hay đỡ côn.
Có lẽ các cụ nên mở một thớt riêng để tranh luận về các ưu/nhược của AT và MT cho nó thoải con gà mái. Em thấy có cụ thì quen đi AT rồi, thấy mọi thứ của AT đều ngon, và ngược lại.
Em cũng là 1 người thích MT, nhưng phải công nhận AT cũng đạt được nhiều điều như MT. Bản thân em cũng đi 2 loại và thấy rằng, cùng 1 dung tích (công suất), MT chủ động hơn AT. Em cũng từng chạy Cap 2.4 AT và thấy rằng nó cũng làm được nhiều điều mình muốn, nhưng so về mọi thứ, nó cũng không hơn được MT 1.8 khi đi trong phố hoặc vượt. Ít ra về mặt toán học, MT hơn AT một bậc tự do, đó là cái chân côn (2b thì là tay côn).
Phóng ngoài xa lộ, cứ hết ga mà phang thì AT, MT như nhau.