Tạo gia tốc tối ưu cho xe (số sàn)

Sprinter 1626

Xe buýt
Biển số
OF-130461
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
701
Động cơ
379,770 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường
Thì có ai nói khác đâu, cụ. AT làm được mà... công nghệ hiện đại nó phải khác chứ! Nhưng... phải cố và kết cục vẫn chỉ là "bản mô phỏng" thôi. =))
Cụ cũng chỉ là bản mô phỏng của ông bà thân sinh thôi! Nhưng khác là biết dùng máy tính để vào OTO FUN,thế nhá.Mời cụ cười tiếp!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
Ngay từ trên kia em đã nói người lái AT khéo vẫn có thể bò và đứng trên viên ngạch được,
Nhưng để làm được việc đó thì người đi MT không vất vả, ngược lại AT thì cũng phải đạt được 1 kỹ năng kha khá!
Tất cả chỉ ở cái côn, phản ứng tức thời của bướm ga và truyền lực trực tiếp ở bộ biến mô của cái xe MT thôi!
Chứ thực tế hay ngó gầm xe cho nên em vẫn trèo AT lên thềm bậc thang của phòng làm việc ở dưới xí nghiệp. Mặt nó cũng chỉ rộng có 20 phân thôi (trèo vuông góc chứ không bỏ từ dưới lên vì mũi xe sẽ đâm vào tường mà gầm chưa nâng đủ cao để em ngó)!
 
Chỉnh sửa cuối:

Sprinter 1626

Xe buýt
Biển số
OF-130461
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
701
Động cơ
379,770 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường
Ngay từ trên kia em đã nói người lái AT khéo vẫn có thể bò và đứng trên viên ngạch được,
Nhưng để làm được việc đó thì người đi MT không vất vả, ngược lại AT thì cũng phải đạt được 1 kỹ năng kha khá!
Tất cả chỉ ở cái côn, phản ứng tức thời của bướm ga và truyền lực trực tiếp ở bộ biến mô của cái xe MT thôi!
Chứ thực tế hay ngó gầm xe cho nên em vẫn trèo AT lên thềm bậc thang của cái phòng làm việc ở dưới xí nghiệp. Mặt nó cũng chỉ rộng có 20 phân thôi!
Em thấy không có gì mà phải gọi là kỹ năng cả!Có khác chăng là xe MT có thể đỡ côn được.Nhưng nếu là xe của các cụ thì đi thế nào là tùy,bằng không đi lái thuê thì người ta sẽ đuổi cổ vì lỗi hay đỡ côn.
 
Chỉnh sửa cuối:

fordfocus2011

Xe hơi
Biển số
OF-111902
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
142
Động cơ
390,690 Mã lực
:77: :77: chúc các cụ Giữ xe tốt,lái xe an toàn :)) :))
Ủa, em nghĩ đi số sàn thì ai chả có lúc phải làm vậy. Cụ đang lên dốc, thả dần côn số 1 hay 2 nó cứ ì ì thì phải nhấp tí ga. Cái này em đảm bảo chả khác gì số tự động, nó mô phỏng ông số sàn thôi. Còn về độ êm và trơn tru trong tình huống này thi AT không thể đạt được.

Hix, mà topic này của em có muốn so sánh AT MT đâu ạ, chỉ muốn thảo luận kỹ thuật tăng tốc tối ưu thôi. Chứ em an phận MT lâu rồi.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
Em thấy không có gì mà phải gọi là kỹ năng cả!Có khác chăng là xe MT có thể đỡ côn được.Nhưng nếu là xe của các cụ thì đi thế nào là tùy,bằng không đi lái thuê thì người ta sẽ đuổi cổ vì lỗi hay đỡ côn.
Em viết như vậy không phải chỉ đọc trên Internet mà đang chạy song song 3 cái xe, 1 cái MT và 2 cái AT. Cái MT công suất tối đa chỉ bằng nửa 2 cái kia và 1 cái AT cho phép em chỉ cần với chân ga có thể thay đổi số chứ không cần bấm số tiến/lùi hay về S. Tất cả đều bằng thực tế chạy trên đường, mà đường em đi thường xuyên nhất là QL3 HN-TN (1 tuần tối thiểu 2 lần). Rất ngẫu nhiên mà trọng lượng tĩnh của cả 3 cái xe này chỉ chênh lệch nhau cỡ 50kg!
Còn cái MT em thay côn sau khi nó chạy được 170K cây!
 
Chỉnh sửa cuối:

Sprinter 1626

Xe buýt
Biển số
OF-130461
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
701
Động cơ
379,770 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường
Võ này là rú ga nhấp côn rồi vọt hả cụ. Cái này hồi đi xe máy em làm rồi nhưng ô tô em chưa có lúc nào thử. Chỉ có thình thoảng đang ở số 1 hoặc 2 mà đang nhả dần côn thì em nhấp ga một tí cho nó nhanh hơn, nhấp chứ không giữ ga. Thực ra cái thiệt hại do "dở võ" của xe số sàn còn thua xa chi phí cho số tự động. Trung bình 30 vạn cây mới phải thay lá côn, giá khoảng 10-20 tr phải không các cụ.
Ủa, em nghĩ đi số sàn thì ai chả có lúc phải làm vậy. Cụ đang lên dốc, thả dần côn số 1 hay 2 nó cứ ì ì thì phải nhấp tí ga. Cái này em đảm bảo chả khác gì số tự động, nó mô phỏng ông số sàn thôi. Còn về độ êm và trơn tru trong tình huống này thi AT không thể đạt được.

Hix, mà topic này của em có muốn so sánh AT MT đâu ạ, chỉ muốn thảo luận kỹ thuật tăng tốc tối ưu thôi. Chứ em an phận MT lâu rồi.
Cụ viết rú ga rồi nhấp côn thì mới là vấn đề,chứ lên dốc đuối đà thì phải tăng ga là bình thường.
 

Sprinter 1626

Xe buýt
Biển số
OF-130461
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
701
Động cơ
379,770 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường
Em viết như vậy không phải chỉ đọc trên Internet mà đang chạy song song 3 cái xe, 1 cái MT và 2 cái AT. Cái MT công suất tối đa chỉ bằng nửa 2 cái kia và 1 cái AT cho phép em chỉ cần với chân ga có thể thay đổi số chứ không cần bấm số tiến/lùi hay về S. Tất cả đều bằng thực tế chạy trên đường, mà đường em đi thường xuyên nhất là QL3 HN-TN (1 tuần tối thiểu 2 lần). Rất ngẫu nhiên mà trọng lượng tĩnh của cả 3 cái xe này chỉ chênh lệch nhau cỡ 50kg!
Còn cái MT em thay côn sau khi nó chạy được 170K cây!
Là dân chuyên nghiệp nên em cũng được làm quen với nhiều loại rồi ạh, chiếc MT em bán sau 7 năm gắn bó có 320k cây mà em vẫn chưa phải thay côn,đến giờ chủ mới cũng vẫn đang chạy.Còn về AT thì em đã chạy từ kia moning->mecr S600 tổng số cũng gần 10 loại ạ.
 

fordfocus2011

Xe hơi
Biển số
OF-111902
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
142
Động cơ
390,690 Mã lực
Cụ viết rú ga rồi nhấp côn thì mới là vấn đề,chứ lên dốc đuối đà thì phải tăng ga là bình thường.
ok, cái rú ga thì em chưa hiểu nhiều và có cụ vừa dạy là không làm được nên chắc xem em đạt tiêu chuẩn an toàn và giữ xe của cụ, :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy không có gì mà phải gọi là kỹ năng cả!Có khác chăng là xe MT có thể đỡ côn được.Nhưng nếu là xe của các cụ thì đi thế nào là tùy,bằng không đi lái thuê thì người ta sẽ đuổi cổ vì lỗi hay đỡ côn.
Có lẽ các cụ nên mở một thớt riêng để tranh luận về các ưu/nhược của AT và MT cho nó thoải con gà mái. Em thấy có cụ thì quen đi AT rồi, thấy mọi thứ của AT đều ngon, và ngược lại.
Em cũng là 1 người thích MT, nhưng phải công nhận AT cũng đạt được nhiều điều như MT. Bản thân em cũng đi 2 loại và thấy rằng, cùng 1 dung tích (công suất), MT chủ động hơn AT. Em cũng từng chạy Cap 2.4 AT và thấy rằng nó cũng làm được nhiều điều mình muốn, nhưng so về mọi thứ, nó cũng không hơn được MT 1.8 khi đi trong phố hoặc vượt. Ít ra về mặt toán học, MT hơn AT một bậc tự do, đó là cái chân côn (2b thì là tay côn).
Phóng ngoài xa lộ, cứ hết ga mà phang thì AT, MT như nhau.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
Em cũng từng chạy Cap 2.4 AT và thấy rằng nó cũng làm được nhiều điều mình muốn, nhưng so về mọi thứ, nó cũng không hơn được MT 1.8 khi đi trong phố hoặc vượt...
Những cái xe dung tích xi lanh nhỏ vẫn thường bị kêu yếu nếu chúng được trang bị hộp số AT. Chắc điều này không cần tranh luận!
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,440
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Những cái xe dung tích xi lanh nhỏ vẫn thường bị kêu yếu nếu chúng được trang bị hộp số AT. Chắc điều này không cần tranh luận!
Câu kết hay và chuẩn, khỏi phải tranh luận thêm. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top