Tạo gia tốc tối ưu cho xe (số sàn)

phuongvm

Xe tải
Biển số
OF-15104
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
316
Động cơ
515,329 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
itcom.vn
Chơi kiểu của cụ thì côn khét lẹt luôn!
Không nhất thiết là vòng tua cao càng cao càng khỏe đâu , thông số của xe luôn có momen xoắn cực đại tại xxx vòng , loanh quanh khoảng đó là bốc nhất . Quan trọng vẫn là cảm giác vì chả ai liếc đồng hồ tua suốt cả .
Còn một kỹ thuật nữa là tì và miết côn , cái này 2b em hay nghịch chứ 4b không bao giờ vì toàn đi đường tp :D , nguyên tắc là nhanh chóng đạt đến ngưỡng max torque rồi từ từ bù ga + nhả côn sao cho chuẩn để tạo gia tốc lớn nhất , thường là hay sử dụng trong depa , cách này khá hại xe :))
 

phuongvm

Xe tải
Biển số
OF-15104
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
316
Động cơ
515,329 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
itcom.vn
số 2 mà bác vươt ở tốc độ khoảng từ 50km/h trở lên thì chắc không cần còi nhỉ :)).
e thì tùy, vượt xe dài thì e về số 2 nhấn ga,vượt dứt khoát, qua rồi thì lên số, nhanh gon
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
Khà khà... chả biết, nhưng trong thành thì AT 2.0 không ăn được MT 1.5 của nhà cháu về độ bốc đâu! Và nhất là những tình huống đề pa mất đà (trèo vỉa ba toa, trườn qua hòn gạch...) thì MT là vô đối cụ nhá. :D
Cụ có thi với 1.8 Kompressor nhà em không? Em thử làm phép so sánh cùng bác nhé:
Mercedes C200 CGI, dung tích xi-lanh 1.8, công suất 184 ngựa ở 5250rpm, tăng tốc từ 0-100km/h: 7,4 giây.
Toyota Altis dung tích xi-lanh 1.8, công suất 138 ngựa ở vòng tua 6.400rpm, tăng tốc từ 0-100km/h: vô thời hạn (Toyota Vịt không dám công bố)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có thi với 1.8 Kompressor nhà em không? Em thử làm phép so sánh cùng bác nhé:
Mercedes C200 CGI, dung tích xi-lanh 1.8, công suất 184 ngựa ở 5250rpm, tăng tốc từ 0-100km/h: 7,4 giây.
Toyota Altis dung tích xi-lanh 1.8, công suất 138 ngựa ở vòng tua 6.400rpm, tăng tốc từ 0-100km/h: vô thời hạn (Toyota Vịt không dám công bố)
Cụ so thế thì làm khó cho các xe không có turbo rồi. Với lại, đi trong phố là tính linh động chứ chưa hẳn là cứ gia tốc từ 0 lên 100km/h trong thời hạn ngắn nhất.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Bác nói đúng, cái chỉ số thời gian tăng tốc từ 0-100 áp dụng rất tốt trên đường cao tốc, nhưng để vượt họ còn có thêm thời gian đạt từ 60-100. Nhưng trong thành phố, hay những chỗ đường xấu, hẹp thì rất nhiều chỉ tiêu không được công bố lại rất quan trọng như 0-50 để vượt người ta từ vạch đèn xanh đèn đỏ, 30-50m hay 30-80. Xe turbo (động cơ tăng áp) cho công suất lớn dù dung tích xi lanh nhỏ, nhưng lại có độ trễ lớn không khác gì xe máy dầu...
Mà dù có tắt cả các chỉ tiêu trên đều tốt thì còn phụ thuộc vào cách lái, khi cái xe bị "ép số" thường có tốc độ tăng tốc rất lớn mà mấy cái chỉ số trên chỉ còn để tham khảo (chắc đi xe tự động thì sẽ nhiều lần thấy bị mấy cái xe tải khoảng hơn 1 tấn vượt dù đã gí ga kha khá, mặc dù mang tỷ số công suất/trọng lượng ra so sánh thì xe tải thất thế hoàn toàn!).
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
Nhưng MT lại có độ trễ khi bác phải xử lý đạp côn, tính toán về số hợp lý, vào số, nhả côn rồi mới đến Vượt. AT Turbo thì cũng có độ trễ, nhưng sau đó thì lưng lại dính ghế, vọt rất nhanh.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,439
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có thi với 1.8 Kompressor nhà em không? Em thử làm phép so sánh cùng bác nhé:
Mercedes C200 CGI, dung tích xi-lanh 1.8, công suất 184 ngựa ở 5250rpm, tăng tốc từ 0-100km/h: 7,4 giây.
Toyota Altis dung tích xi-lanh 1.8, công suất 138 ngựa ở vòng tua 6.400rpm, tăng tốc từ 0-100km/h: vô thời hạn (Toyota Vịt không dám công bố)
Với Mẹc 1.8 AT như của cụ thì chỉ cần đến 1.5 MT là quá đủ để cho "ăn khói" trong đường nội đô, cụ ạ! Đường trường thì nhà cháu thua... nhưng ở VN thì sorry, cụ có muốn nhanh cũng chả được đâu. :))

À quên, cụ thử xếp 2 hòn gạch lên xong đề pa qua lại hoặc thực hành quả ghếch bánh vỉa ba toa xem thế nào!?! Riêng cái bài đấy, xin phép cụ... nhà cháu triển khai chính xác đến từng cm. AT không tải nổi khoản đấy đâu, mong sao cụ về nhì được là tốt rồi. =))
 

Sprinter 1626

Xe buýt
Biển số
OF-130461
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
699
Động cơ
379,770 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường
Với Mẹc 1.8 AT như của cụ thì chỉ cần đến 1.5 MT là quá đủ để cho "ăn khói" trong đường nội đô, cụ ạ! Đường trường thì nhà cháu thua... nhưng ở VN thì sorry, cụ có muốn nhanh cũng chả được đâu. :))

À quên, cụ thử xếp 2 hòn gạch lên xong đề pa qua lại hoặc thực hành quả ghếch bánh vỉa ba toa xem thế nào!?! Riêng cái bài đấy, xin phép cụ... nhà cháu triển khai chính xác đến từng cm. AT không tải nổi khoản đấy đâu, mong sao cụ về nhì được là tốt rồi. =))
Một mẫu người hoài cổ:D hy vọng cụ giữ gìn xe tốt kẻo sau này không còn MT cho cụ biểu diễn nữa đâu :))

Vụ ghếch chân c.hó thì có gì phức tạp nhỉ? AT còn có đến mấy cái D- nữa cơ mà!
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,726
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em thích AT ở chỗ vượt an toàn hơn, không bị phân tâm vì cái cần số. Lái AT, lúc nào cũng 2 tay vần chắc và thẳng đường được, chân trái được nghỉ còn chân phải nhấn ga. Còn MT thì vượt nhiều sẽ rất mệt và mất an toàn vì chỉ có 1 tay chỉnh hướng vô-lăng, 1 tay phải phụ trách cần số, chân trái vào côn, chân phải vào ga. 1 lúc làm nhiều việc, quá tải, mệt, mất tập trung và mất chuẩn xác hướng lái là điều dĩ nhiên. Do vậy khi vượt, nhiều khi bị loạng quạng tay lái.
Em đoán giờ bay với MT của cụ ko nhiều hoặc cụ ít kinh nghiệm với MT. Khi mọi thứ thuần thục, các hành động nó là cảm giác. Đi đường dài em toàn lái 1 tay, tay kia thỉnh thoảng lên xuống số đỡ buồn ngủ hơn lái AT nhiều.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,439
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một mẫu người hoài cổ:D hy vọng cụ giữ gìn xe tốt kẻo sau này không còn MT cho cụ biểu diễn nữa đâu :))

Vụ ghếch chân c.hó thì có gì phức tạp nhỉ? AT còn có đến mấy cái D- nữa cơ mà!
Hớ hớ, AT cũng chạy chán và bán rồi... Nhưng quan điểm cá nhân của nhà cháu về các phương tiện di chuyển có động cơ là ứ thích chạy cái loại nó auto. Thành tật rồi! :D

Còn cụ, đến giờ này vẫn phát biểu được nguyên câu: "Vụ ghếch chân c.hó thì có gì phức tạp nhỉ? AT còn có đến mấy cái D- nữa cơ mà!" thì thôi... nhường, để nhà cháu búng cái cmt này sang mấy thớt offroad . :))
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Hớ hớ, AT cũng chạy chán và bán rồi... Nhưng quan điểm cá nhân của nhà cháu về các phương tiện di chuyển có động cơ là ứ thích chạy cái loại nó auto. Thành tật rồi! :D
Còn cụ, đến giờ này vẫn phát biểu được nguyên câu: "Vụ ghếch chân c.hó thì có gì phức tạp nhỉ? AT còn có đến mấy cái D- nữa cơ mà!" thì thôi... nhường, để nhà cháu búng cái cmt này sang mấy thớt offroad . :))
Không cần bác ạh!
MT có mỗi chiêu ấy để khiêu khích AT thôi. Những người lái AT thành thạo cũng có thể làm được.
Nhưng sang offroad lại là chuyện khác, đâu chỉ có 1 hay 2 hòn gạch, hòn đá!
Vọt nhanh từ 0 thì vài mét đầu tiên chắc MT nhiều ưu điểm lắm (mà trong thành phố chắc chỉ cách nhau 10 mét là quá dài)!
 
Chỉnh sửa cuối:

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,439
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không cần bác ạh!
MT có mỗi chiêu ấy để khiêu khích AT thôi. Những người lái AT thành thạo cũng có thể làm được.
Nhưng sang offroad lại là chuyện khác, đâu chỉ có 1 hay 2 hòn gạch, hòn đá!
Vọt nhanh từ 0 thì vài mét đầu tiên chắc MT nhiều ưu điểm lắm (mà trong thành phố chắc chỉ cách nhau 10 mét là quá dài)!
À, đấy mới chỉ là bài cơ bản nhất mà nhà cháu lôi ra để trêu mấy cụ fan AT thôi. Đơn giản ấy mà! :D

Còn lái AT thành thạo ư? E là rất khó có thể thực hiện chuẩn được các thao tác liên quan đến đề pa, thốc ga, tăng - giảm tốc đấy, cụ ạ. :))
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
Em đoán giờ bay với MT của cụ ko nhiều hoặc cụ ít kinh nghiệm với MT. Khi mọi thứ thuần thục, các hành động nó là cảm giác. Đi đường dài em toàn lái 1 tay, tay kia thỉnh thoảng lên xuống số đỡ buồn ngủ hơn lái AT nhiều.
Nhà cháo chạy MT nhiều hơn AT rồi ạ: Em đã chạy hết các loại đỉnh của đỉnh dùng cho các cốp ở Vịt: trước khi chuyển sang AT, cháu đã cưỡi Toyota Crown. Chạy MT, đi 300 cây chuối/ngày là cháu đã thấy oải. Giờ chạy AT, đợt mới nhất là em phi Nha Trang-Vinh: 6 giờ sáng đến 8h tối, tối vẫn khỏe re, vợ cả vẫn khen. Vào phố cháu vẫn vượt bình thường đúng tốc độ, chỉ lo mỗi cái chân phanh.
Còn vụ ghếch chân chó thì có gì là khó, cao hơn nữa em cũng chơi tới luôn mà không hề bị đụng gầm. Leo vỉa hè cuối Hoàng Diệu đoạn văn phòng ILO, đối diện KFC Nguyễn Thái Học, cao ~25cm mà nhà cháo nhẹ nhàng như đi đường bằng chứ ấy ạ. Quan trọng là người lái thôi.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,439
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháo chạy MT nhiều hơn AT rồi ạ: Em đã chạy hết các loại đỉnh của đỉnh dùng cho các cốp ở Vịt: trước khi chuyển sang AT, cháu đã cưỡi Toyota Crown. Chạy MT, đi 300 cây chuối/ngày là cháu đã thấy oải. Giờ chạy AT, đợt mới nhất là em phi Nha Trang-Vinh: 6 giờ sáng đến 8h tối, tối vẫn khỏe re, vợ cả vẫn khen. Vào phố cháu vẫn vượt bình thường đúng tốc độ, chỉ lo mỗi cái chân phanh.
Còn vụ ghếch chân chó thì có gì là khó, cao hơn nữa em cũng chơi tới luôn mà không hề bị đụng gầm. Leo vỉa hè cuối Hoàng Diệu đoạn văn phòng ILO, đối diện KFC Nguyễn Thái Học, cao ~25cm mà nhà cháo nhẹ nhàng như đi đường bằng chứ ấy ạ. Quan trọng là người lái thôi.
Cụ thật là... hồn nhiên! MT đi đường trường thì khác mấy AT?!? :D

Thôi, tả thêm chút để cụ kịp bắt sóng vậy. Ờ, "ghếch chân ch.ó" chả có gì khó... nhưng cụ thử thế này nhé. Cụ ghếch 1/2 -> 1/3 cái chân ý lên một cái gờ gì ý cao cao tí, xong, cụ dừng lại... kéo phanh tay, xong, cụ đề pa tiến - lùi khoảng 2 cm, xong, cụ dừng lại... cụ lại... tiếp. =))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Cụ thật là... hồn nhiên! MT đi đường trường thì khác mấy AT?!? :D
Thôi, tả thêm chút để cụ kịp bắt sóng vậy. Ờ, "ghếch chân ch.ó" chả có gì khó... nhưng cụ thử thế này nhé. Cụ ghếch 1/2 -> 1/3 cái chân ý lên một cái gờ gì ý cao cao tí, xong, cụ dừng lại... kéo phanh tay, xong, cụ đề pa tiến - lùi khoảng 2 cm, xong, cụ dừng lại... cụ lại... tiếp. =))
Bác ấy chưa hiểu!
Bác cứ nói rõ là đặt 1 bánh xe lên hòn gạch ba banh (hòn gạch họ đúc bằng xỉ than hay bột đá)!
Xe MT có côn và chân ga không bị trễ là lợi thế ở cái công việc "cỏn con" này!
Thực hiện được chỉ là sự thành thạo chân phải giữa pedal ga và pedal phanh. Em vẫn khuyên tập động tác này để tránh xe điên!
Còn các bác bận tâm về việc "trễ" khi chuyển số trên xe MT có thể yên tâm, vì cái ô tô nó không nhẹ như xe máy (kể cả xe ô tô bé nhất) để dựng bánh trước lên được vì vậy ngay cái hộp số DSG của Volkswagen cũng rất ít tác dụng khi chạy ngoài đường (họ quảng cáo mất 3 phần trăm giây để chuyển từ số này sang số khác - còn không bình luận DSG của Ford vì cũng chỉ nhanh hơn người chạy MT đang tập lái)!
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,332
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ thật là... hồn nhiên! MT đi đường trường thì khác mấy AT?!? :D

Thôi, tả thêm chút để cụ kịp bắt sóng vậy. Ờ, "ghếch chân ch.ó" chả có gì khó... nhưng cụ thử thế này nhé. Cụ ghếch 1/2 -> 1/3 cái chân ý lên một cái gờ gì ý cao cao tí, xong, cụ dừng lại... kéo phanh tay, xong, cụ đề pa tiến - lùi khoảng 2 cm, xong, cụ dừng lại... cụ lại... tiếp. =))
Cái này chỉ liên quan đến giặc lái thôi. MT hay AT làm được tất.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,439
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này chỉ liên quan đến giặc lái thôi. MT hay AT làm được tất.
Thách kẹo... AT. Cụ lại cứ vui tính! Mà ngoại trừ cụ ở bển hay chuyên chạy trong sân bay chứ đường VN thì lắm lúc phải bất đắc dĩ làm "giặc lái" lắm cụ à!!! :))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,332
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thách kẹo... AT. Cụ lại cứ vui tính! Mà ngoại trừ cụ ở bển hay chuyên chạy trong sân bay chứ đường VN thì lắm lúc phải bất đắc dĩ làm "giặc lái" lắm cụ à!!! :))
Leo vỉa hè, ghếch chân chó v.v.v là những việc nhà cháu chứng kiến hàng ngày. Có gì mà cụ thần tượng quá nhỉ?
 

Sprinter 1626

Xe buýt
Biển số
OF-130461
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
699
Động cơ
379,770 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường
Cụ thật là... hồn nhiên! MT đi đường trường thì khác mấy AT?!? :D

Thôi, tả thêm chút để cụ kịp bắt sóng vậy. Ờ, "ghếch chân ch.ó" chả có gì khó... nhưng cụ thử thế này nhé. Cụ ghếch 1/2 -> 1/3 cái chân ý lên một cái gờ gì ý cao cao tí, xong, cụ dừng lại... kéo phanh tay, xong, cụ đề pa tiến - lùi khoảng 2 cm, xong, cụ dừng lại... cụ lại... tiếp. =))
Bác ấy chưa hiểu!
Bác cứ nói rõ là đặt 1 bánh xe lên hòn gạch ba banh (hòn gạch họ đúc bằng xỉ than hay bột đá)!
Xe MT có côn và chân ga không bị trễ là lợi thế ở cái công việc "cỏn con" này!
Thực hiện được chỉ là sự thành thạo chân phải giữa pedal ga và pedal phanh. Em vẫn khuyên tập động tác này để tránh xe điên!
Còn các bác bận tâm về việc "trễ" khi chuyển số trên xe MT có thể yên tâm, vì cái ô tô nó không nhẹ như xe máy (kể cả xe ô tô bé nhất) để dựng bánh trước lên được vì vậy ngay cái hộp số DSG của Volkswagen cũng rất ít tác dụng khi chạy ngoài đường (họ quảng cáo mất 3 phần trăm giây để chuyển từ số này sang số khác - còn không bình luận DSG của Ford vì cũng chỉ nhanh hơn người chạy MT đang tập lái)!
Các cụ diễn đạt phức tạp,rối rắm quá.Tóm lại để gác một,hai bánh xe lên bất kỳ đâu mà xe MT làm được thì xe AT cùng loại cũng sẽ làm được như thế! Thế nhá.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,439
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Leo vỉa hè, ghếch chân chó v.v.v là những việc nhà cháu chứng kiến hàng ngày. Có gì mà cụ thần tượng quá nhỉ?
Có gì mà "thần tượng", chẳng qua là ở đây đang tập trung đàm luận về những cái ưu và nhược của AT và MT thôi. :))
Các cụ diễn đạt phức tạp,rối rắm quá.Tóm lại để gác một,hai bánh xe lên bất kỳ đâu mà xe MT làm được thì xe AT cùng loại cũng sẽ làm được như thế! Thế nhá.
Thì có ai nói khác đâu, cụ. AT làm được mà... công nghệ hiện đại nó phải khác chứ! Nhưng... phải cố và kết cục vẫn chỉ là "bản mô phỏng" thôi. =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top