Tạo gia tốc tối ưu cho xe (số sàn)

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
18,151
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
F1 nó cũng dùng hộp số AT đấy giống Civic nhà ta.
The BMW Sauber 2006 steering wheel

1. Pit lane speed limiter
2. Differential +
3. Engine push
4. Gear upshift
5. Traction control +
6. Engine push setting switch
7. Clutch lever
8. Traction control
9. Team info inlap
10. Burn out
11. Multifunctional switch
12. Lambda 13. Diagnostic
14. Wing angle info switch
15. Clutch
16. Differential selective switch
17. Team radio
18. Traction control -
19. Gear downshift
20. Engine break
21. Differential -
22. Neutral
23. Display page change
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,440
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hừm hừm... nhà cháu vừa hỏi cụ gúc, tìm đỏ mắt mà chưa ra được cái xe nào có trang bị hộp số AT mà có... giải!!! =))
 

riang153

Xe tăng
Biển số
OF-63563
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,348
Động cơ
451,080 Mã lực
Nơi ở
Ôi quê toai!
Em hóng nghe các Kụ để học hỏi ạ....Thanks các Kụ nhiều!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,057
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nào mà xem đua mô tô GP thì thấy rõ, mấy thằng giặc lái nó bật chân số thì thôi rồi, tay bóp côn liến thoắng. Phê lắm. Mấy con đó mà AT thì cứ gọi là hít khói.
 

vutamhoan

Xe điện
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
2,123
Động cơ
483,054 Mã lực
Bàn về thích thì mỗi ông một sở thích. Giống như xxx ấy, những ông béo bụng thì sẽ thích nằm ườn ra trong khi những ông khác cứ hùng hục hùng hục, mệt nhưng mà ... sướng =))
Mà đã sướng rồi thì hay dở gì cũng chơi, phải không các cụ?
Ở đây chỉ bàn tới nếu trong cùng những điều kiện lý tưởng (xe, người,...) thì AT hay MT vượt tốt hơn thôi, kinh nghiệm AT của cháu vượt đường trường cũng không nhiều nên chả dám chém, chỉ có điều là đi MT thì không cảm thấy có nhu cầu gì hơn nữa :P
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,554
Động cơ
900,086 Mã lực
F1 nó cũng dùng hộp số AT đấy giống Civic nhà ta.
The BMW Sauber 2006 steering wheel
Bác nhìn cái vô lăng thì sao mà biết được hộp số nó như thế nào?

http://www.formula1.com/inside_f1/understanding_the_sport/5280.html

"The gearboxes of modern Formula One cars are now highly automated with drivers selecting gears via paddles fitted behind the steering wheel. The 'sequential' gearboxes used are very similar in principle to those of motorbikes, allowing gear changes to be made far faster than with the traditional ‘H’ gate selector, with the gearbox selectors operated electrically. Despite such high levels of technology, fully automatic transmission systems, and gearbox-related wizardry such as launch control, are illegal - a measure designed to keep costs down and place more emphasis on driver skill. Transmissions - most teams run seven-speed units - bolt directly to the back of the engine."

Họ chỉ "gián tiếp" điện khí hóa cái cần số cơ khí bằng nút bấm trên vô lăng thôi. Lái xe vẫn tự chọn số cần phải chạy chứ khong phải đi khoán cho cái ECU của xe!
(Nhưng em nghĩ chắc là cách bấm "tuần tự" từng số thì phải quen chứ khi nhẩy tắt số thì cái cần số cơ khí tiện hơn!).
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,554
Động cơ
900,086 Mã lực
Nó là Automated nhưng chưa phải là Fully automatic phải ko ? ;))
Không phải thế mà hệ hộp số - biến mô nó không giống những cái xe AT. Em đã viết họ chỉ thay cái cần số bằng nút bấm và người lái vẫn phải (hay đúng hơn là được) tự quyết định số nào cần chạy. Còn AT thì mấy cái ECU chúng chuyển số hộ người lái!
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
18,151
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Formula One cars use semi-automatic sequential gearboxes, with regulations stating that 7 forward gears and 1 reverse gear must be used, with rear-wheel drive.[6]
F1 sử dụng hộp số bán tự động tuần tự với 7 số tiến và 1 số lùi, truyền động cầu sau.
Hộp số bán tự động hiện nay một số xe AT đang sử dụng. Civic là một ví dụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,554
Động cơ
900,086 Mã lực
Bán tự động ở Sờ Vịt (hay cái xe em đang đi cũng có) thì xe nó vẫn chuyển số khi tốc độ vượt qua ngưỡng an toàn. Nhưng ở F1 thì nó hoàn toàn "tuân lệnh" lái xe. Nếu lái xe cố ý vượt ngưỡng an toàn của xe quá xa, thì xe sẽ dừng giữa chừng mà không đến đích. Đó cũng là tiêu chí của các đội khi đua để quảng cáo thương hiệu. Cũng chữ "tự động" hay "bán tự động", nhưng những cái xe đua mô hình chúng không giống như xe bán để chạy bình thường!

Các quy định kỹ thuật cho F1 rất chặt chẽ, và các nhà sx cũng tận dụng từng chi tiết nhỏ không bị giới hạn để giành kết quả cao nhất. Chính ông Schumacher đã 2 lần bi tước bỏ KQ vô địch chỉ vì xe ông ấy vi phạm: một lần vì gầm thấp hơn 15cm (để trọng tâm xe thấp) và lần khác vì sử dụng hệ thống tự động điều chỉnh lực kéo chống trượt để tăng tốc nhanh hơn (mà bây giờ được áp dụng trên xe thương mại, Toy đặt tên là ATRAC)...
 
Chỉnh sửa cuối:

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,387
Động cơ
446,886 Mã lực
nói chung at = auto = máy móc, nó xử lý nhanh hơn con người rất nhiều, at hoàn thiện hơn mt
nhưng at không phải là con người, không hiểu được í con người, thế cho nên con xế yêu at không hiểu được cậu chủ nó thích gì, cần gì vào cái tích tăc ấy, thế nên mới có chuyện tự làm khắc sướng kiểu mt ợ
cũng giống như nội qui của diễn đàn, các cụ viết từ "c h ó" trong tiếng việt là "at" nó tự động biến thành dấu *, nhưng viết lách, tỉ như "c.hó" thì nó chả hiểu gì cả
at với mt cũng vậy thôi
 

Sprinter 1626

Xe buýt
Biển số
OF-130461
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
700
Động cơ
379,770 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường
Nếu xe cùng dung tích, em đảm bảo MT vượt xe chủ động hơn nhiều. Mình có thể về số thấp, hơi nhấp côn vừa phải khi cần tăng tốc nữa. Xe AT thì em biết có 2 loại, một loại cứ đặt ga kịch sàn là nó tự về số, hai là có nút bấm OD. Nhưng kiểu gì cũng không chủ động bằng MT. Nhưng các cụ đừng so xe AT 2.4 với MT 1.5 nhá.
Cái này gọi là xoa côn tiểu xảo này sẽ làm cho V2 của cụ chóng đi viện đấy:D.
 

fordfocus2011

Xe hơi
Biển số
OF-111902
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
142
Động cơ
390,690 Mã lực
nói chung at = auto = máy móc, nó xử lý nhanh hơn con người rất nhiều, at hoàn thiện hơn mt
nhưng at không phải là con người, không hiểu được í con người, thế cho nên con xế yêu at không hiểu được cậu chủ nó thích gì, cần gì vào cái tích tăc ấy, thế nên mới có chuyện tự làm khắc sướng kiểu mt ợ
cũng giống như nội qui của diễn đàn, các cụ viết từ "c h ó" trong tiếng việt là "at" nó tự động biến thành dấu *, nhưng viết lách, tỉ như "c.hó" thì nó chả hiểu gì cả
at với mt cũng vậy thôi
Cụ này fun từ bài viết đến chữ ký, ý cụ rất chuẩn và cô... đọng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,057
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này gọi là xoa côn tiểu xảo này sẽ làm cho V2 của cụ chóng đi viện đấy:D.
Tất nhiên là vậy, nhưng võ đó cũng nên biết, mình không lạm dụng, nhưng khi cần gia tốc nhanh, vê một tẹo cũng hiệu quả lắm, đỡ lâm vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan.
 

fordfocus2011

Xe hơi
Biển số
OF-111902
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
142
Động cơ
390,690 Mã lực
Tất nhiên là vậy, nhưng võ đó cũng nên biết, mình không lạm dụng, nhưng khi cần gia tốc nhanh, vê một tẹo cũng hiệu quả lắm, đỡ lâm vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan.
Võ này là rú ga nhấp côn rồi vọt hả cụ. Cái này hồi đi xe máy em làm rồi nhưng ô tô em chưa có lúc nào thử. Chỉ có thình thoảng đang ở số 1 hoặc 2 mà đang nhả dần côn thì em nhấp ga một tí cho nó nhanh hơn, nhấp chứ không giữ ga. Thực ra cái thiệt hại do "dở võ" của xe số sàn còn thua xa chi phí cho số tự động. Trung bình 30 vạn cây mới phải thay lá côn, giá khoảng 10-20 tr phải không các cụ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,554
Động cơ
900,086 Mã lực
Xe số sàn - vê côn... Xe máy khác xe ô tô nhỏ và ô tô nhỏ đi côn khác ô tô to chở nặng!
Tất cả chỉ là ở cái côn và tải trọng xe thôi!
Em có ông bạn ngồi than phiền, lái xe của ông ấy (Hyu 2,5 tấn) cứ 3 tháng 1 bộ con!
Còn mấy ông vừa tổ chức đua xong, 1 ông 116 giúp về vì cháy côn!
 

Sprinter 1626

Xe buýt
Biển số
OF-130461
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
700
Động cơ
379,770 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường
Tất nhiên là vậy, nhưng võ đó cũng nên biết, mình không lạm dụng, nhưng khi cần gia tốc nhanh, vê một tẹo cũng hiệu quả lắm, đỡ lâm vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan.
Võ này là rú ga nhấp côn rồi vọt hả cụ. Cái này hồi đi xe máy em làm rồi nhưng ô tô em chưa có lúc nào thử. Chỉ có thình thoảng đang ở số 1 hoặc 2 mà đang nhả dần côn thì em nhấp ga một tí cho nó nhanh hơn, nhấp chứ không giữ ga. Thực ra cái thiệt hại do "dở võ" của xe số sàn còn thua xa chi phí cho số tự động. Trung bình 30 vạn cây mới phải thay lá côn, giá khoảng 10-20 tr phải không các cụ.
:77: :77: chúc các cụ Giữ xe tốt,lái xe an toàn :)) :))
 

Trần Điện

Xe tăng
Biển số
OF-61472
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,223
Động cơ
451,671 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
E chưa dùng số 3 để vọt bao giờ nên ko biết , nhưng thường nếu vọt em luôn về số thấp, nếu đang đi chậm như rùa cần vọt em về số 1, bình thường 40km/h thì em dùng số 2 để vọt. Không biết thế có chuẩn không?
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,440
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E chưa dùng số 3 để vọt bao giờ nên ko biết , nhưng thường nếu vọt em luôn về số thấp, nếu đang đi chậm như rùa cần vọt em về số 1, bình thường 40km/h thì em dùng số 2 để vọt. Không biết thế có chuẩn không?
Ực, cụ có "kỹ nghệ" đề pa kinh nhở!!! b-(
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,554
Động cơ
900,086 Mã lực
Võ này là rú ga nhấp côn rồi vọt hả cụ. Cái này hồi đi xe máy em làm rồi nhưng ô tô em chưa có lúc nào thử. Chỉ có thình thoảng đang ở số 1 hoặc 2 mà đang nhả dần côn thì em nhấp ga một tí cho nó nhanh hơn, nhấp chứ không giữ ga. Thực ra cái thiệt hại do "dở võ" của xe số sàn còn thua xa chi phí cho số tự động. Trung bình 30 vạn cây mới phải thay lá côn, giá khoảng 10-20 tr phải không các cụ.
Ô tô không làm được như xe máy bác ạh!
Cái chính là trọng lượng ô tô quá lớn để người ta cũng không thể lợi dụng bánh đà của máy để tạo lực lớn bán đầu. Và trong lượng ô tô so với độ bám có thể được của lốp xuống mặt đường cũng quá lớn, cho nên khi dùng lực quá lớn để khởi động thì bánh xe quay tít, cháy khét trên mặt đường.
Xe ô tô nhỏ khi chạy bình thường người ta còn có thể lạm dụng côn-ga, nhưng xe tải nặng thì lại phải lợi dụng quán tính!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top