[Thảo luận] Táo dân phải luyện kungfu rồi!!!

Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,990
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com

inova2611

Xe điện
Biển số
OF-28319
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
4,757
Động cơ
530,317 Mã lực
hôm vừa rồi em đi ở phố Huế có thằng xe SH không đội mũ bảo hiểm nhìn trông cũng xì dầu phết lúc xe em đang đi đúng làn theo phân làn thì xì dầu vot sang làn dành cho xe oto, lúc đấy kô có các ẻm thanh tra giao thông, em nhìn ngứa mắt quá cứ thế đánh lái sang làm chú xì dầu tý ngã vào giải phân cách giữa hai làn, đấy là em còn cả nể vì nó xì dầu quá không em ép mẹ cho nó ngã ra cho sướng, lúc nó vọt lên nó nhìn chằm chằm vào xe em, mà xe em cũng dán kính đen kịt nó tưởng anh chị có số có má sao mà nó lượn luôn, hú hồn tưởng nó lên lấy trong cốp ra ít alibaba và 40 tên cướp thì bỏ mẹ.
tiện đây em cũng nói luôn, đừng đổ lỗi cho ai nữa mà tự mình hãy đóng góp sức mình vào hiến kế đó là tự bản thân mình chấp hành tốt là ok rôi, em dị ứng với mấy cái kiểu xưa như diễm là chửa đưa ra vấn đề gì mấy ổng đã bàn toán, mà toàn bàn gỗ lim đi lùi, chẳng xây dựng chút nào.
 

vietmms

Xe hơi
Biển số
OF-12701
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
142
Động cơ
523,530 Mã lực
Tranh luận với cụ vui phết. Em khoái cụ rồi đấy. Vote cụ cái nào!

Như vậy là cụ đã thừa nhận bài của em và của cụ nó có cái móc xích rồi đúng không ạ?

Hầu chuyện tiếp với cụ đây:

1. Đang xem cái "cục an toàn" có gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông hay không thì cụ lại lái sang là có đâm vào hay không -> Cụ lạc đề.

Ấy chết, cụ xem lại câu chữ của cụ hộ em xem ai lạc đề nhé, rõ ràng cụ xui em đâm vào mà?

vietmms viết

1. Theo cụ là không nguy hiểm?
Thế thì mời cụ cứ đi đúng tốc độ cho phép, và cụ thử táng vào mấy cái cục đấy, theo cụ là "an toàn", rồi cụ ở đâu em sẽ mang phong bì đến hầu chuyện cụ tiếp ợ!


"Thích Là Bụp viết
mấy chú PTV viêý cũng chả rõ ràng.

1. mấy cái cục đấy bằng nhựa, bên trong đổ nước chứ có phải bê tông đâu.

2. Đi thiếu quan sát, lơ đễnh thì đâm vào đâu mà chả nguy hiểm.

3. Nói chung là ý thức ko bằng con ruồi."


2. Đương nhiên là "tiên trách kỷ", nhưng thực tế đường xá Vịt mình nó là một hệ thống chắp vá, chấp chứa quá nhiều rủi ro cho người tham gia giao thông. Cụ đi nhiều cụ biết, trên đường không biết bao nhiêu cái bẫy mà sơ sẩy cái là trả giá rất nặng. Quan điểm của em là trước tiên phải trách mình, đúng, nhưng cái gì bất hợp lý, gây nguy hiểm cho mình và người khác thì phải có ý kiến (chứ không phải chửi đâu cụ nhé!), kể cả nó chẳng có ý nghĩa hay tác dụng gì. Vài ngày đầu mà có hơn 40 người đâm phải thì theo cụ có đủ điều kiện xem xét lại cái cách thực hiện chính sách phân làn của HN chưa cụ? Đằng này lại còn tiếp tục chình ình thêm cái cục quá nguy hiểm để bảo vệ cái cọc khỏi bị đâm đổ, thế thì người ta coi trọng con người hay coi trọng cái cột nhỉ???

Thế cụ xem mấy hôm nay có bao nhiêu người đâm vào so với mấy ngày đầu? Tác dụng rõ quá rồi đấy thôi. Tất nhiên là mỗi người có 1 sự nhìn nhận khác nhau nên đối với em, cái cọc và cái cục nhựa ấy chỉ nguy hiểm với những ông đi ẩu chứ không nguy hiểm với em.


Cụ có thống kê được số lượng thực người va chạm với cái cột (hoặc cái bục phân làn) trong mấy hôm nay (ngoài nguồn báo chí) không?

3. Bản chất dân mình không phải là quá vô ý thức đâu. Em thấy những cụ có thời gian sinh sống lâu lâu ở nước ngoài, khi về nước đều ít nhiều có ý thức tự giác hơn anh em mình. Cái điều kiện để phát huy ý thức của dân Vịt mình là một nhà nước pháp quyền đúng nghĩa, nói nôm na các chế tài luật pháp và thực thi luật pháp phải sâu sát, ổn định và nghiêm. Cụ có tin rằng nếu ông nào đi láo, cho đi lao động công ích, thu bằng lái thậm chí là cả phương tiện thì đâu sẽ vào đó ngay không?

Ước gì được như thế này. Trong lúc chờ đợi, hãy tự bảo vệ mình bằng cách đi đứng khoan thai, có ý thức đi bác. Tại sao cứ phải đợi mọi người xung quanh có ý thức rồi mình mới làm theo? Tâm lý bầy đàn chính là chỗ này.


Em đang khẳng định là dân mình không vô ý thức, chỉ chưa có điều kiện để phát huy ý thức thôi - trong khi cụ cho rằng: "3. Nói chung là ý thức ko bằng con ruồi" (mong cụ xem lại post trước hộ em).

Còn tại sao em cho là chính sách giải quyết ách tắc là manh mún, nó ở chỗ này:

1. Nguyên nhân chính của thực trạng giao thông hiện nay là do sự phát triển không đồng đều giữa các vùng dẫn đến sự di dân tự nhiên bất hợp lý (hiện tượng này đã xảy ra từ lâu). Điều này làm cho hạ tầng cơ sở càng ngày càng bị tụt lại so với nhu cầu lưu thông của xã hội.


Cái này ko phải lỗi của em, ko phải lỗi của cụ và sửa rất khó.


Đồng ý với cụ.

2. Các biện pháp nâng cao ý thức của người tham gia giao thông hầu như không thấy đâu, chủ yếu vẫn là hô hào, hô hào và hô hào. Mà có gì khó lắm đâu? Ví dụ chỉ đơn giản như tạo ra nhiều diễn đàn otofun chẳng hạn, mà sao đến giờ otofun vẫn chưa nhận được các hỗ trợ cụ thể nào từ Nhà nước nhỉ? Cụ chủ otofun giờ này đáng ra phải có xe con đưa đón, ra ra vào vào Bộ GTVT như chỗ không người ấy chứ?

Ơ cụ ơi, tỉnh dây đi chứ. Ngủ mà cụ cũng vào OF được à?
Phạt thì kêu ko giáo dục, tuyên truyền, hô hào thì chả ai nghe. Đằng nào cũng nói được.


Cụ lại không hiểu ý em lần 2 :P

Em xin cụ thể vấn đề để cụ hiểu là em vẫn chưa ngủ:

Hô hào suông hiệu quả rất kém: Các chương trình cổ động chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn rồi mất hút, mà toàn nhồi nhét những khẩu hiệu cứng quèo, không biết cụ thế nào chứ em là em chịu, chẳng có cảm giác gì :(

Thay vì áp dụng các biện pháp nâng cao ý thức giao thông giáo điều, tại sao Nhà nước không "mềm hóa" tuyên truyền bằng nhiều biện pháp khác hiệu quả và đơn giản hơn như sử dụng sự ảnh hưởng, định hướng tích cực của các mạng xã hội hoặc của một cộng đồng nào đó tới các cá thể? Ví dụ:

Otofun, theo em, là môi trường tích cực để nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Thay bằng việc hô hào (mà có hô hào chưa chắc thằng nào đã để ý), Nhà nước nên nhân rộng và phát triển thêm nhiều mô hình tương tự như otofun.

Có 4 lý do:

1. Otofun được tạo ra bởi một cộng đồng, không mang yếu tố áp đặt, các thành viên tham gia vào cộng đồng hoàn toàn tự nguyện. Vì thế định hướng của otofun là định hướng của cộng đồng, văn hóa của otofun cũng là văn hóa của cộng đồng và mọi thành viên đều tuân thủ rất thoải mái, không chỉ giới hạn trên diễn đàn mà còn rất nhiều trong thực tế.

2. Mô hình otofun góp phần nâng cao văn hóa giao thông tốt hơn hẳn các chương trình cổ động chính thống khác vì cách truyền tải nội dung tự nhiên + liên tục + thực dụng.

3. Nội dung truyền tải phù hợp với mọi thể loại đối tượng :))

4. Thành viên của otofun, giả dụ, chỉ vài chục nghìn người nhưng vài chục nghìn người đó, chẳng ai xui, có thể trở thành vài chục nghìn tuyên truyền viên cho cả trăm nghìn người khác cùng xây dựng văn hóa giao thông. Và từ trăm nghìn người đó sẽ có bao nhiêu người tiếp theo? Cái này gọi là hiệu ứng "truyền miệng" và hiệu ứng "vết dầu loang", mà thực tế đã chứng minh nó tuy tiến triển không nhanh nhưng tác dụng rất khủng khiếp và bền vững.

Như vậy, với mặt tích cực của Otofun và nếu cụ là cơ quan tuyên truyền về giao thông, cụ có nên hỗ trợ cho cho Otofun phát triển tốt, đồng thời nhân rộng ra nhiều mô hình kiểu "Otofun" hay cụ lại tiếp tục chạy theo cách tuyên truyền "trống dong cờ mở", "một phút huy hoàng rồi chợi lói" lãng phí và kém hiệu quả từ trước đến nay?



Minh chứng là đã có ít nhất 2 ông được giác ngộ tốt:



Cá nhân em từ ngày tham gia otofun, thừa nhận là ý thức tham gia giao thông tốt hơn hẳn. Thật!


Phát ngôn của cụ:


Em cũng thế.

3. Quy hoạch giao thông đô thị không chuẩn và thiếu tầm nhìn dài hạn. Cụ cứ nhìn những con đường mới như đường Chùa Bộc, Thái Hà, Nguyễn Chí Thanh v.v... thì thấy ngay. Khi mới đưa vào sử dụng thì thênh thênh thang thang, sau đó một vài năm y rằng cứ như nêm cối.


Repeat: Cái này ko phải lỗi của em, ko phải lỗi của cụ và sửa rất khó.

4. Việc giải quyết tình trạng giao thông hiện nay không phải trách nhiệm ở trong một hai bộ mà phải là sự phối hợp vĩ mô giữa các cơ quan Chính phủ và toàn xã hội, chứ mỗi Bộ GTVT thì làm sao đủ khả năng giải quyết được? Có cố giải quyết thì cũng chỉ theo kiểu manh mún như hô hào hạn chế phương tiện cá nhân, tổ chức phân làn giao thông v.v và v.v... Hết! Giống như nhiều người cùng ngủ trên một cái giường bé, loay hoay sắp xếp kiểu gì cũng không ổn, mất thời gian, mất tiền của vô ích.


ANh em OF hãy góp phần bằng cách tuân thủ luật, đi đứng đàng hoàng chứ đừng bới móc xem lỗi cắm cọ phân làn là của ai, lỗi ở đâu nữa.

Đồng ý với cụ về tuân thủ luật, em không phản đối chủ trương phân làn, nhưng em phản đối cái cách thực hiện chủ trương đó.

5. Các mô hình tổ chức lại giao thông toàn thực hiện trên cơ sở thiếu nghiên cứu chiều sâu và quá nặng về cảm tính. Đáng lẽ một dự án khi đưa ra, người ta phải xoay đi xoay lại chán chê trên bàn làm việc rồi trước hội đồng khoa học, hội đồng phản biện -> đưa vào thử nghiệm trên phạm vi nhỏ để đưa ra được các số liệu phân tích chuẩn xác để hoàn thiện dần mô hình -> tiếp tục thử nghiệm trên phạm vi lớn hơn một chút -> tiếp tục hoàn thiện -> tiếp tục thử nghiệm trên phạm vi lớn hơn nữa -> tiếp tục hoàn thiện... khi nào tối ưu nhất, không ai phản biện nữa mới được đưa ra áp dụng trên diện rộng.

Cái này e ko ý kiến.


Còn em chỉ thấy xót tiền thuế của em.

Thế nên bao năm nay tắc vẫn hoàn tắc.

Cuối cùng:

Em cũng là dân Vịt, thường xuyên lái xe trên đường Vịt, em không dám khẳng định mình lúc nào cũng có ý thức 100% đâu cụ ạ. Tương đối thôi.


Em cũng như cụ thôi, ai dám bảo mình tuân thủ 100%? Thế nhưng dính sẹo vì lỗi kém ý thức của mình thì đừng có nỏ mồm đổ cho người khác, đấy là điều em ao ước.

Điều kiện để được hầu chuyện cụ khó quá!!!

Khó chỗ nào ấy nhỉ?
Ặc, cụ viết dài thế. Thật là tâm huyết.(b)(b)(b)
Cảm ơn cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Big_D

Xe buýt
Biển số
OF-46964
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
653
Động cơ
467,590 Mã lực
Việc đâm vào cột biển báo có cả nguyên nhân do người điều khiển 2b và 4b nữa.
Không chú ý và tăng tốc quá nhanh sau khi dừng đèn đỏ nên xúc vào cả thanh tra GTCC.
Tất cả là do ý thức của lái xe thôi. Nếu chấp hành đúng làn đường thì đâu có phải đặt biển báo và dải phân làn đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top