[Thảo luận] Táo dân phải luyện kungfu rồi!!!

vietmms

Xe hơi
Biển số
OF-12701
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
139
Động cơ
523,530 Mã lực
Cụ cũng hay suy diễn nhỉ. Bí bách trong khi tranh luận thường dẫn đến suy diễn.

Đây là đường thẳng ở thành phố, sao cụ lại so sánh với chỗ đèo và góc cua gấp?

Không biết cụ đã quan sát cái cục đặt trước cột chưa. Cái cục đấy bằng nhựa, em thấy các cạnh đều bo tròn, sắc như dao ở chỗ nào em chả thấy. Cụ lại gắn chông gắn dao cho em nó thì độ quẩn trong suy nghĩ của cụ cũng khá cao rồi.

Làm thế nào mà lại bị mài vào vỉa? Bị mài vào vỉa bê tông thì có cùn cũng chết, mà em chưa thấy chỗ nào làm vỉa ba toa sắc như dao cả? Không lẽ giờ vỉa ba toa lại chuyển sang làm bằng cao su?

Em cũng là 1 thằng bị cận thị và phải đeo kính, em ý thức được mắt mũi mình không tinh tường bằng người ta nên em đi lại cẩn thận hơn, nhẹ nhàng đẩy xe hàng hơn. Mắt mờ chân chậm mà lại lao như điên thì ko thăng hơi phí.

Tham gia giao thông ở ta là hãm mình vào nơi nguy hiểm cao độ bởi đủ mọi thứ, từ mặt đường lồi lõm, hố ga mất nắp đến cây đổ đá rơi, và thứ gây ra độ nguy hiểm cao nhất lại chính là số đông nhất: Những người ý thức kém, vô tổ chức, vô kỷ luật. Ào ào ra đường như 1 bầy ruồi, chỗ nào hở là chen, đè đầu, cắt mặt, vượt đèn đỏ, chui sang đường ngược chiều để tiết kiệm vài ba giây trong khi sẵn sàng bỏ hàng giờ xem 1 đám cãi chửi nhau. Sống giữa chốn nguy hiểm ấy, mình không tự bảo vệ mình bằng cách chú ý, cảnh giác, tập trung thì xác suất dính tai nạn trở nên cao, cao lắm. Em nhớ có ai đó nói 1 câu đại ý là hãy lái xe cho cẩn thận vì xung quanh toàn thằng điên. Ngẫm chả sai.

Thôi thì cái đám vô ý thức ấy thuộc về số đông, anh em Ofer mình cố gắng làm những người số ít có ý thức, đi lại khẽ khàng duyên dáng đúng làn, không lạng lách phóng nhanh vượt ẩu, ko đè đầu cắt mặt người khác, ko vượt đèn đỏ, ko đi ngược chiều, không lấn sang làn đối diện khi đường tắc, không mất bình tĩnh thì cái nguy cơ gặp tai nạn kia nó phần lớn sẽ là của người khác, ko phải của mình.

Ý em có thế, cụ định suy diễn ra thế nào nữa thì vui lòng cho em biết với. Cái gì đúng thì em nghe, em làm theo, còn ko đúng thì xin lỗi, có cho e thêm tiền e cũng chả làm.
Em cũng mạo muội vài ý vầy:

Thiển ý của em là cái cách phân làn của chúng ta hiện nay vô cùng manh mún. Manh mún ở chỗ chỉ nhăm nhăm xử lý ba cái lặt vặt mà quên đi cái tổng thể, chỉ nhăm nhăm "cưỡng bức" từng ông cá nhân mà quên đi cái cộng đồng. Cái cách xử lý kiểu vậy, em thật, hiệu quả chả thấy đâu mà hậu quả thì cả lố.

Các cụ "văn minh" quá, "văn minh" đến mức phải cho chúng dân vài tấm gương tày liếp, như là chấn thương sọ não, gãy tay, què chân để cho thằng khác sợ, biết điều mà lé. Thế thì theo cụ, cái nhân văn trong giao thông nó ở đâu? Mà nếu không có cái món ấy, thì cụ cũng đừng trách tại sao xxx chỉ nhăm nhăm phạt mà không phải là hướng dẫn, nhắc nhở khi cụ đi sai; Cụ cũng đừng trách khi va chạm thì nên nói chuyện với nhau bằng khí tài cho nó nhanh chứ không phải vài lời nói, hành động cao thượng ba lăng nhăng... Để có cái nhân văn ấy, mất thời gian lắm cụ ạ, mở ngoặc là không phải em khỉa cụ đâu nhưng thực tế nó vậy!

Em là người phản đối cái cọc phân làn vì nó gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông (may là quê em chưa có cái cọc này, cầu thánh Ala phù hộ cho lãnh đạo quê em!!!). Em chỉ nghĩ thiển cận là dù họ có đi sai làn thì hình phạt dành cho họ không phải là liệt giường liệt chiếu hay mất đi n% sức khỏe, nhất là khi họ là trụ cột của gia đình + phúc lợi xã hội chưa tốt. Em đồ rằng cái hệ lụy theo sau nó lớn lắm cụ ợ.

Em chờ để tiếp tục được hầu chuyện cụ... 8->
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,079
Động cơ
738,657 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Em cũng mạo muội vài ý vầy:

Thiển ý của em là cái cách phân làn của chúng ta hiện nay vô cùng manh mún. Manh mún ở chỗ chỉ nhăm nhăm xử lý ba cái lặt vặt mà quên đi cái tổng thể, chỉ nhăm nhăm "cưỡng bức" từng ông cá nhân mà quên đi cái cộng đồng. Cái cách xử lý kiểu vậy, em thật, hiệu quả chả thấy đâu mà hậu quả thì cả lố.

Các cụ "văn minh" quá, "văn minh" đến mức phải cho chúng dân vài tấm gương tày liếp, như là chấn thương sọ não, gãy tay, què chân để cho thằng khác sợ, biết điều mà lé. Thế thì theo cụ, cái nhân văn trong giao thông nó ở đâu? Mà nếu không có cái món ấy, thì cụ cũng đừng trách tại sao xxx chỉ nhăm nhăm phạt mà không phải là hướng dẫn, nhắc nhở khi cụ đi sai; Cụ cũng đừng trách khi va chạm thì nên nói chuyện với nhau bằng khí tài cho nó nhanh chứ không phải vài lời nói, hành động cao thượng ba lăng nhăng... Để có cái nhân văn ấy, mất thời gian lắm cụ ạ, mở ngoặc là không phải em khỉa cụ đâu nhưng thực tế nó vậy cụ ạ?

Em là người phản đối cái cọc phân làn vì nó gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông (may là quê em chưa có cái cọc này, cầu thánh Ala phù hộ cho lãnh đạo quê em). Em nghĩ thiển cận là dù họ có đi như thế nào đi chăng nữa thì hình phạt dành cho họ không phải là liệt giường liệt chiếu hay mất đi n% sức khỏe, nhất là khi họ là trụ cột của gia đình + phúc lợi xã hội chưa tốt thì nó kéo theo bao hệ lụy và đầy người khác phải khổ theo đấy cụ ợ.

Em chờ để tiếp tục được hầu chuyện cụ... 8->
Sao em đọc đi đọc lại bài của cụ rồi đọc lại đọc đi bài của em mà em chả thấy nó móc xích vào với nhau ở cái chỗ nào để hầu chuyện cụ cả.:D
 

vietmms

Xe hơi
Biển số
OF-12701
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
139
Động cơ
523,530 Mã lực
Mắt xích ở đây ợ:

mấy chú PTV viêý cũng chả rõ ràng.

1. mấy cái cục đấy bằng nhựa, bên trong đổ nước chứ có phải bê tông đâu.

2. Đi thiếu quan sát, lơ đễnh thì đâm vào đâu mà chả nguy hiểm.

3. Nói chung là ý thức ko bằng con ruồi.:D
1. Theo cụ là không nguy hiểm?
Thế thì mời cụ cứ đi đúng tốc độ cho phép, và cụ thử táng vào mấy cái cục đấy, theo cụ là "an toàn", rồi cụ ở đâu em sẽ mang phong bì đến hầu chuyện cụ tiếp ợ! =))

2. Chính xác. Nhưng phải phấn đấu giảm thiểu nguy cơ trên đường cho mọi đối tượng tham gia giao thông. Còn nếu cụ khẳng định với em cụ lúc nào cũng có khả năng tập trung cao độ khi lái xe, em xin được gặp cụ, xin cụ ngồi làm mẫu ít phút để em được đúc tượng cụ và gắn lên đầu xe, cụ nhá =)).

3. Cụ cân nhắc câu này. Không phải là ý thức dân mình kém mà chưa có điều kiện để cải thiện.

Cuối cùng: cụ đồng tình cái cọc và cái cục, còn em phản đối. :-h
 

Duong_Anh

Xe buýt
Biển số
OF-102913
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
800
Động cơ
405,350 Mã lực
lại một thớt tranh cãi về cái cột. Sao các cụ cứ để cái cột nó làm khổ mình thế nhỉ
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,079
Động cơ
738,657 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Mắt xích ở đây ợ:



1. Theo cụ là không nguy hiểm?
Thế thì mời cụ cứ đi đúng tốc độ cho phép, và cụ thử táng vào mấy cái cục đấy, theo cụ là "an toàn", rồi cụ ở đâu em sẽ mang phong bì đến hầu chuyện cụ tiếp ợ! =))

2. Chính xác. Nhưng phải phấn đấu giảm thiểu nguy cơ trên đường cho mọi đối tượng tham gia giao thông. Còn nếu cụ khẳng định với em cụ lúc nào cũng có khả năng tập trung cao độ khi lái xe, em xin được gặp cụ, xin cụ ngồi làm mẫu ít phút để em được đúc tượng cụ và gắn lên đầu xe, cụ nhá =)).

3. Cụ cân nhắc câu này. Không phải là ý thức dân mình kém mà chưa có điều kiện để cải thiện.

Cuối cùng: cụ đồng tình cái cọc và cái cục, còn em phản đối. :-h
1. Đi đúng tốc độ, chú ý quan sát thì em chả tự nhiên đâm vào nó làm gì để người ta gọi là dở hơi.=)) Cụ ngụy biện vãi.

2. Những lúc e ko tập trung, e táng vào đâu thì em tự chửi em chứ em ko lôi thằng khác ra chửi.

3. Cái dân mình mà cụ nói có bao gồm cụ ko ợ? Nếu có thì em xin thôi ko tranh luận với cụ nữa.:D
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,662
Động cơ
531,097 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Biện pháp này chỉ là phần ngọn khi cưỡng bức ý thức giao thông của người dân. Nếu thật sự muốn làm thì phải làm từ gốc: AI SAI NGƯỜI ĐÓ PHẢI BỊ PHẠT. Ví dụ:

- Người đi bộ sang đường sai, bị xe đâm chết, chủ xe còn được bồi thường nếu xe hỏng...
- Xe máy, xe đạp lưu thông sai tuyến đường, bị tai nạn, còn phải bồi thường cho ô tô nếu bị hỏng...
- Đua xe thì dùng bàn chông chặn đầu, thằng nào chết thì chôn, xe thì sung công quỹ...
- Tóm lại, thằng nào tham gia giao thông sai thì phải chịu tự hậu quả và phải bồi thường nếu cần. Nếu được như thế đảm bảo giao thông ổn định ngay.

Còn hiện tại việc phân làn như trên chỉ là để các vị mới lên chức muốn thể hiện bản thân và có thêm dự án để tiêu tiền (tiêu như thế nào, bao nhiêu thì chỉ có giời biết) :D
 

vietmms

Xe hơi
Biển số
OF-12701
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
139
Động cơ
523,530 Mã lực
1. Đi đúng tốc độ, chú ý quan sát thì em chả tự nhiên đâm vào nó làm gì để người ta gọi là dở hơi.=)) Cụ ngụy biện vãi.

2. Những lúc e ko tập trung, e táng vào đâu thì em tự chửi em chứ em ko lôi thằng khác ra chửi.

3. Cái dân mình mà cụ nói có bao gồm cụ ko ợ? Nếu có thì em xin thôi ko tranh luận với cụ nữa.:D
Tranh luận với cụ vui phết. Em khoái cụ rồi đấy. :)) Vote cụ cái nào!

Như vậy là cụ đã thừa nhận bài của em và của cụ nó có cái móc xích rồi đúng không ạ?

Hầu chuyện tiếp với cụ đây:

1. Đang xem cái "cục an toàn" có gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông hay không thì cụ lại lái sang là có đâm vào hay không -> Cụ lạc đề.

2. Đương nhiên là "tiên trách kỷ", nhưng thực tế đường xá Vịt mình nó là một hệ thống chắp vá, chấp chứa quá nhiều rủi ro cho người tham gia giao thông. Cụ đi nhiều cụ biết, trên đường không biết bao nhiêu cái bẫy mà sơ sẩy cái là trả giá rất nặng. Quan điểm của em là trước tiên phải trách mình, đúng, nhưng cái gì bất hợp lý, gây nguy hiểm cho mình và người khác thì phải có ý kiến (chứ không phải chửi đâu cụ nhé!), kể cả nó chẳng có ý nghĩa hay tác dụng gì. Vài ngày đầu mà có hơn 40 người đâm phải thì theo cụ có đủ điều kiện xem xét lại cái cách thực hiện chính sách phân làn của HN chưa cụ? Đằng này lại còn tiếp tục chình ình thêm cái cục quá nguy hiểm để bảo vệ cái cọc khỏi bị đâm đổ, thế thì người ta coi trọng con người hay coi trọng cái cột nhỉ???

3. Bản chất dân mình không phải là quá vô ý thức đâu. Em thấy những cụ có thời gian sinh sống lâu lâu ở nước ngoài, khi về nước đều ít nhiều có ý thức tự giác hơn anh em mình. Cái điều kiện để phát huy ý thức của dân Vịt mình là một nhà nước pháp quyền đúng nghĩa, nói nôm na các chế tài luật pháp và thực thi luật pháp phải sâu sát, ổn định và nghiêm. Cụ có tin rằng nếu ông nào đi láo, cho đi lao động công ích, thu bằng lái thậm chí là cả phương tiện thì đâu sẽ vào đó ngay không?

Còn tại sao em cho là chính sách giải quyết ách tắc là manh mún, nó ở chỗ này:

1. Nguyên nhân chính của thực trạng giao thông hiện nay là do sự phát triển không đồng đều giữa các vùng dẫn đến sự di dân tự nhiên bất hợp lý (hiện tượng này đã xảy ra từ lâu). Điều này làm cho hạ tầng cơ sở càng ngày càng bị tụt lại so với nhu cầu lưu thông của xã hội.

2. Các biện pháp nâng cao ý thức của người tham gia giao thông hầu như không thấy đâu, chủ yếu vẫn là hô hào, hô hào và hô hào. Mà có gì khó lắm đâu? Ví dụ chỉ đơn giản như tạo ra nhiều diễn đàn otofun chẳng hạn, mà sao đến giờ otofun vẫn chưa nhận được các hỗ trợ cụ thể nào từ Nhà nước nhỉ? Cụ chủ otofun giờ này đáng ra phải có xe con đưa đón, ra ra vào vào Bộ GTVT như chỗ không người ấy chứ? :))

Cá nhân em từ ngày tham gia otofun, thừa nhận là ý thức tham gia giao thông tốt hơn hẳn. Thật! [-(

3. Quy hoạch giao thông đô thị không chuẩn và thiếu tầm nhìn dài hạn. Cụ cứ nhìn những con đường mới như đường Chùa Bộc, Thái Hà, Nguyễn Chí Thanh v.v... thì thấy ngay. Khi mới đưa vào sử dụng thì thênh thênh thang thang, sau đó một vài năm y rằng cứ như nêm cối.

4. Việc giải quyết tình trạng giao thông hiện nay không phải trách nhiệm ở trong một hai bộ mà phải là sự phối hợp vĩ mô giữa các cơ quan Chính phủ và toàn xã hội, chứ mỗi Bộ GTVT thì làm sao đủ khả năng giải quyết được? Có cố giải quyết thì cũng chỉ theo kiểu manh mún như hô hào hạn chế phương tiện cá nhân, tổ chức phân làn giao thông v.v và v.v... Hết! Giống như nhiều người cùng ngủ trên một cái giường bé, loay hoay sắp xếp kiểu gì cũng không ổn, mất thời gian, mất tiền của vô ích.

5. Các mô hình tổ chức lại giao thông toàn thực hiện trên cơ sở thiếu nghiên cứu chiều sâu và quá nặng về cảm tính. Đáng lẽ một dự án khi đưa ra, người ta phải xoay đi xoay lại chán chê trên bàn làm việc rồi trước hội đồng khoa học, hội đồng phản biện -> đưa vào thử nghiệm trên phạm vi nhỏ để đưa ra được các số liệu phân tích chuẩn xác để hoàn thiện dần mô hình -> tiếp tục thử nghiệm trên phạm vi lớn hơn một chút -> tiếp tục hoàn thiện -> tiếp tục thử nghiệm trên phạm vi lớn hơn nữa -> tiếp tục hoàn thiện... khi nào tối ưu nhất, không ai phản biện nữa mới được đưa ra áp dụng trên diện rộng.


Thế nên bao năm nay tắc vẫn hoàn tắc.

Cuối cùng:

Em cũng là dân Vịt, thường xuyên lái xe trên đường Vịt, em không dám khẳng định mình lúc nào cũng có ý thức 100% đâu cụ ạ. Tương đối thôi.

Điều kiện để được hầu chuyện cụ khó quá!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Em ở quê, chả dám lên cái phố "văn minh" của các cụ.
Em dự thời gian nữa, xung quanh cột phân làn sẽ ghi chi chít: "Nguyễn Văn A - 19/10/2011, Trần Thị B - 27/11/2011, Đặng Thị Tèo - 12/12/2012..." X_X
Hồn, vong tha hồ quây quần tụ tập quanh cột tán phét, vui ơi là vui!:))

À, nghe tây đồn năm sau Hollywood sẽ ra một bộ phim bom tấn hợp tác với điện ảnh Việt Nam: "Ma Cột" b-(
Cụ hóng mà chưa hết tin,thêm phim "Ma phân làn"nữa!!!
=)) =)) =))
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Tranh luận với cụ vui phết. Em khoái cụ rồi đấy. :)) Vote cụ cái nào!

Như vậy là cụ đã thừa nhận bài của em và của cụ nó có cái móc xích rồi đúng không ạ?

Hầu chuyện tiếp với cụ đây:

1. Đang xem cái "cục an toàn" có gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông hay không thì cụ lại lái sang là có đâm vào hay không -> Cụ lạc đề.

2. Đương nhiên là "tiên trách kỷ", nhưng thực tế đường xá Vịt mình nó là một hệ thống chắp vá, chấp chứa quá nhiều rủi ro cho người tham gia giao thông. Cụ đi nhiều cụ biết, trên đường không biết bao nhiêu cái bẫy mà sơ sẩy cái là trả giá rất nặng. Quan điểm của em là trước tiên phải trách mình, đúng, nhưng cái gì bất hợp lý, gây nguy hiểm cho mình và người khác thì phải có ý kiến (chứ không phải chửi đâu cụ nhé!), kể cả nó chẳng có ý nghĩa hay tác dụng gì. Vài ngày đầu mà có hơn 40 người đâm phải thì theo cụ có đủ điều kiện xem xét lại cái cách thực hiện chính sách phân làn của HN chưa cụ? Đằng này lại còn tiếp tục chình ình thêm cái cục quá nguy hiểm để bảo vệ cái cọc khỏi bị đâm đổ, thế thì người ta coi trọng con người hay coi trọng cái cột nhỉ???

3. Bản chất dân mình không phải là quá vô ý thức đâu. Em thấy những cụ có thời gian sinh sống lâu lâu ở nước ngoài, khi về nước đều ít nhiều có ý thức tự giác hơn anh em mình. Cái điều kiện để phát huy ý thức của dân Vịt mình là một nhà nước pháp quyền đúng nghĩa, nói nôm na các chế tài luật pháp và thực thi luật pháp phải sâu sát, ổn định và nghiêm. Cụ có tin rằng nếu ông nào đi láo, cho đi lao động công ích, thu bằng lái thậm chí là cả phương tiện thì đâu sẽ vào đó ngay không?

Còn tại sao em cho là chính sách giải quyết ách tắc là manh mún, nó ở chỗ này:

1. Nguyên nhân chính của thực trạng giao thông hiện nay là do sự phát triển không đồng đều giữa các vùng dẫn đến sự di dân tự nhiên bất hợp lý (hiện tượng này đã xảy ra từ lâu). Điều này làm cho hạ tầng cơ sở càng ngày càng bị tụt lại so với nhu cầu lưu thông của xã hội.

2. Các biện pháp nâng cao ý thức của người tham gia giao thông hầu như không thấy đâu, chủ yếu vẫn là hô hào, hô hào và hô hào. Mà có gì khó lắm đâu? Ví dụ chỉ đơn giản như tạo ra nhiều diễn đàn otofun chẳng hạn, mà sao đến giờ otofun vẫn chưa nhận được các hỗ trợ cụ thể nào từ Nhà nước nhỉ? Cụ chủ otofun giờ này đáng ra phải có xe con đưa đón, ra ra vào vào Bộ GTVT như chỗ không người ấy chứ? :))

Cá nhân em từ ngày tham gia otofun, thừa nhận là ý thức tham gia giao thông tốt hơn hẳn. Thật! [-(

3. Quy hoạch giao thông đô thị không chuẩn và thiếu tầm nhìn dài hạn. Cụ cứ nhìn những con đường mới như đường Chùa Bộc, Thái Hà, Nguyễn Chí Thanh v.v... thì thấy ngay. Khi mới đưa vào sử dụng thì thênh thênh thang thang, sau đó một vài năm y rằng cứ như nêm cối.

4. Việc giải quyết tình trạng giao thông hiện nay không phải trách nhiệm ở trong một hai bộ mà phải là sự phối hợp vĩ mô giữa các cơ quan Chính phủ và toàn xã hội, chứ mỗi Bộ GTVT thì làm sao đủ khả năng giải quyết được? Có cố giải quyết thì cũng chỉ theo kiểu manh mún như hô hào hạn chế phương tiện cá nhân, tổ chức phân làn giao thông v.v và v.v... Hết! Giống như nhiều người cùng ngủ trên một cái giường bé, loay hoay sắp xếp kiểu gì cũng không ổn, mất thời gian, mất tiền của vô ích.

5. Các mô hình tổ chức lại giao thông toàn thực hiện trên cơ sở thiếu nghiên cứu chiều sâu và quá nặng về cảm tính. Đáng lẽ một dự án khi đưa ra, người ta phải xoay đi xoay lại chán chê trên bàn làm việc rồi trước hội đồng khoa học, hội đồng phản biện -> đưa vào thử nghiệm trên phạm vi nhỏ để đưa ra được các số liệu phân tích chuẩn xác để hoàn thiện dần mô hình -> tiếp tục thử nghiệm trên phạm vi lớn hơn một chút -> tiếp tục hoàn thiện -> tiếp tục thử nghiệm trên phạm vi lớn hơn nữa -> tiếp tục hoàn thiện... khi nào tối ưu nhất, không ai phản biện nữa mới được đưa ra áp dụng trên diện rộng.


Thế nên bao năm nay tắc vẫn hoàn tắc.

Cuối cùng:

Em cũng là dân Vịt, thường xuyên lái xe trên đường Vịt, em không dám khẳng định mình lúc nào cũng có ý thức 100% đâu cụ ạ. Tương đối thôi.

Điều kiện để được hầu chuyện cụ khó quá!!!
Mời bác 1 ly!!!Văn bác hay quá,em xin copi để nói lên...của em - Em là trùm copi mà :) -
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Biện pháp này chỉ là phần ngọn khi cưỡng bức ý thức giao thông của người dân. Nếu thật sự muốn làm thì phải làm từ gốc: AI SAI NGƯỜI ĐÓ PHẢI BỊ PHẠT. Ví dụ:

- Người đi bộ sang đường sai, bị xe đâm chết, chủ xe còn được bồi thường nếu xe hỏng...
- Xe máy, xe đạp lưu thông sai tuyến đường, bị tai nạn, còn phải bồi thường cho ô tô nếu bị hỏng...
- Đua xe thì dùng bàn chông chặn đầu, thằng nào chết thì chôn, xe thì sung công quỹ...
- Tóm lại, thằng nào tham gia giao thông sai thì phải chịu tự hậu quả và phải bồi thường nếu cần. Nếu được như thế đảm bảo giao thông ổn định ngay.

Còn hiện tại việc phân làn như trên chỉ là để các vị mới lên chức muốn thể hiện bản thân và có thêm dự án để tiêu tiền (tiêu như thế nào, bao nhiêu thì chỉ có giời biết)
Đã xóa VOV giao thông 91.0 MHz trên Radio !:D
-Oạc,nếu xóa VOV giao thông 91.0 MHz trên Radio thì hôm nay hay nhiều hôm nữa em lại...mù trên đường ồi!!!Sao cái hay,cái tốt cứ bị...vùi dập thế nhở???
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Tp HCM,Đà Nẵng có nhiều cách làm để giao thông không oải như Hà Nội!

Sao các bề trên ở Hà Nội không học nhể???Toàn thấy làm cho tiêu hao $ của dân & tình hình giao thông thêm oải không hà!!!
Hay lại viện lẽ "Đặc thù mỗi nơi mỗi khác???"

Thế thì chả còn gì để nói!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

vietmms

Xe hơi
Biển số
OF-12701
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
139
Động cơ
523,530 Mã lực
Cụ hóng mà chưa hết tin,thêm phim "Ma phân làn"nữa!!!
=)) =)) =))
Đúng rồi mợ ạ. Đầy đủ là "Ma hộp phân làn", bảo đảm không đụng hàng với một lô xích xông họ nhà ma từ trước tới nay. =P~

Mời bác 1 ly!!!Văn bác hay quá,em xin copi để nói lên...của em - Em là trùm copi mà :) -
Cảm ơn mợ. Nghĩ gì nói đấy thôi ợ. Mợ cứ dùng tự nhiên. >:D<
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,079
Động cơ
738,657 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Tranh luận với cụ vui phết. Em khoái cụ rồi đấy. :)) Vote cụ cái nào!

Như vậy là cụ đã thừa nhận bài của em và của cụ nó có cái móc xích rồi đúng không ạ?

Hầu chuyện tiếp với cụ đây:

1. Đang xem cái "cục an toàn" có gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông hay không thì cụ lại lái sang là có đâm vào hay không -> Cụ lạc đề.

Ấy chết, cụ xem lại câu chữ của cụ hộ em xem ai lạc đề nhé, rõ ràng cụ xui em đâm vào mà?:D

vietmms viết

1. Theo cụ là không nguy hiểm?
Thế thì mời cụ cứ đi đúng tốc độ cho phép, và cụ thử táng vào mấy cái cục đấy, theo cụ là "an toàn", rồi cụ ở đâu em sẽ mang phong bì đến hầu chuyện cụ tiếp ợ! =))

2. Đương nhiên là "tiên trách kỷ", nhưng thực tế đường xá Vịt mình nó là một hệ thống chắp vá, chấp chứa quá nhiều rủi ro cho người tham gia giao thông. Cụ đi nhiều cụ biết, trên đường không biết bao nhiêu cái bẫy mà sơ sẩy cái là trả giá rất nặng. Quan điểm của em là trước tiên phải trách mình, đúng, nhưng cái gì bất hợp lý, gây nguy hiểm cho mình và người khác thì phải có ý kiến (chứ không phải chửi đâu cụ nhé!), kể cả nó chẳng có ý nghĩa hay tác dụng gì. Vài ngày đầu mà có hơn 40 người đâm phải thì theo cụ có đủ điều kiện xem xét lại cái cách thực hiện chính sách phân làn của HN chưa cụ? Đằng này lại còn tiếp tục chình ình thêm cái cục quá nguy hiểm để bảo vệ cái cọc khỏi bị đâm đổ, thế thì người ta coi trọng con người hay coi trọng cái cột nhỉ???

Thế cụ xem mấy hôm nay có bao nhiêu người đâm vào so với mấy ngày đầu? Tác dụng rõ quá rồi đấy thôi. Tất nhiên là mỗi người có 1 sự nhìn nhận khác nhau nên đối với em, cái cọc và cái cục nhựa ấy chỉ nguy hiểm với những ông đi ẩu chứ không nguy hiểm với em.

3. Bản chất dân mình không phải là quá vô ý thức đâu. Em thấy những cụ có thời gian sinh sống lâu lâu ở nước ngoài, khi về nước đều ít nhiều có ý thức tự giác hơn anh em mình. Cái điều kiện để phát huy ý thức của dân Vịt mình là một nhà nước pháp quyền đúng nghĩa, nói nôm na các chế tài luật pháp và thực thi luật pháp phải sâu sát, ổn định và nghiêm. Cụ có tin rằng nếu ông nào đi láo, cho đi lao động công ích, thu bằng lái thậm chí là cả phương tiện thì đâu sẽ vào đó ngay không?

Ước gì được như thế này. Trong lúc chờ đợi, hãy tự bảo vệ mình bằng cách đi đứng khoan thai, có ý thức đi bác. Tại sao cứ phải đợi mọi người xung quanh có ý thức rồi mình mới làm theo? Tâm lý bầy đàn chính là chỗ này.

Còn tại sao em cho là chính sách giải quyết ách tắc là manh mún, nó ở chỗ này:

1. Nguyên nhân chính của thực trạng giao thông hiện nay là do sự phát triển không đồng đều giữa các vùng dẫn đến sự di dân tự nhiên bất hợp lý (hiện tượng này đã xảy ra từ lâu). Điều này làm cho hạ tầng cơ sở càng ngày càng bị tụt lại so với nhu cầu lưu thông của xã hội.

Cái này ko phải lỗi của em, ko phải lỗi của cụ và sửa rất khó.

2. Các biện pháp nâng cao ý thức của người tham gia giao thông hầu như không thấy đâu, chủ yếu vẫn là hô hào, hô hào và hô hào. Mà có gì khó lắm đâu? Ví dụ chỉ đơn giản như tạo ra nhiều diễn đàn otofun chẳng hạn, mà sao đến giờ otofun vẫn chưa nhận được các hỗ trợ cụ thể nào từ Nhà nước nhỉ? Cụ chủ otofun giờ này đáng ra phải có xe con đưa đón, ra ra vào vào Bộ GTVT như chỗ không người ấy chứ? :))

Ơ cụ ơi, tỉnh dây đi chứ. Ngủ mà cụ cũng vào OF được à?=))
Phạt thì kêu ko giáo dục, tuyên truyền, hô hào thì chả ai nghe. Đằng nào cũng nói được.


Cá nhân em từ ngày tham gia otofun, thừa nhận là ý thức tham gia giao thông tốt hơn hẳn. Thật! [-(

Em cũng thế.:6:

3. Quy hoạch giao thông đô thị không chuẩn và thiếu tầm nhìn dài hạn. Cụ cứ nhìn những con đường mới như đường Chùa Bộc, Thái Hà, Nguyễn Chí Thanh v.v... thì thấy ngay. Khi mới đưa vào sử dụng thì thênh thênh thang thang, sau đó một vài năm y rằng cứ như nêm cối.


Repeat: Cái này ko phải lỗi của em, ko phải lỗi của cụ và sửa rất khó.

4. Việc giải quyết tình trạng giao thông hiện nay không phải trách nhiệm ở trong một hai bộ mà phải là sự phối hợp vĩ mô giữa các cơ quan Chính phủ và toàn xã hội, chứ mỗi Bộ GTVT thì làm sao đủ khả năng giải quyết được? Có cố giải quyết thì cũng chỉ theo kiểu manh mún như hô hào hạn chế phương tiện cá nhân, tổ chức phân làn giao thông v.v và v.v... Hết! Giống như nhiều người cùng ngủ trên một cái giường bé, loay hoay sắp xếp kiểu gì cũng không ổn, mất thời gian, mất tiền của vô ích.

ANh em OF hãy góp phần bằng cách tuân thủ luật, đi đứng đàng hoàng chứ đừng bới móc xem lỗi cắm cọ phân làn là của ai, lỗi ở đâu nữa.

5. Các mô hình tổ chức lại giao thông toàn thực hiện trên cơ sở thiếu nghiên cứu chiều sâu và quá nặng về cảm tính. Đáng lẽ một dự án khi đưa ra, người ta phải xoay đi xoay lại chán chê trên bàn làm việc rồi trước hội đồng khoa học, hội đồng phản biện -> đưa vào thử nghiệm trên phạm vi nhỏ để đưa ra được các số liệu phân tích chuẩn xác để hoàn thiện dần mô hình -> tiếp tục thử nghiệm trên phạm vi lớn hơn một chút -> tiếp tục hoàn thiện -> tiếp tục thử nghiệm trên phạm vi lớn hơn nữa -> tiếp tục hoàn thiện... khi nào tối ưu nhất, không ai phản biện nữa mới được đưa ra áp dụng trên diện rộng.

Cái này e ko ý kiến.:D

Thế nên bao năm nay tắc vẫn hoàn tắc.

Cuối cùng:

Em cũng là dân Vịt, thường xuyên lái xe trên đường Vịt, em không dám khẳng định mình lúc nào cũng có ý thức 100% đâu cụ ạ. Tương đối thôi.

Em cũng như cụ thôi, ai dám bảo mình tuân thủ 100%? Thế nhưng dính sẹo vì lỗi kém ý thức của mình thì đừng có nỏ mồm đổ cho người khác, đấy là điều em ao ước.:6:

Điều kiện để được hầu chuyện cụ khó quá!!!

Khó chỗ nào ấy nhỉ?:102:

Ặc, cụ viết dài thế. Thật là tâm huyết.(b)(b)(b)
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,662
Động cơ
531,097 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
-Oạc,nếu xóa VOV giao thông 91.0 MHz trên Radio thì hôm nay hay nhiều hôm nữa em lại...mù trên đường ồi!!!Sao cái hay,cái tốt cứ bị...vùi dập thế nhở???
Em không hiểu ý bác!? :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tp HCM,Đà Nẵng có nhiều cách làm để giao thông không oải như Hà Nội!

Sao các bề trên ở Hà Nội không học nhể???Toàn thấy làm cho tiêu hao $ của dân & tình hình giao thông thêm oải không hà!!!
Hay lại viện lẽ "Đặc thù mỗi nơi mỗi khác???"

Thế thì chả còn gì để nói!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Làm sao học được hở cụ. Em đã lái xe lòng vòng trong ĐN mấy ngày, đường thoáng đãng, tới tầm 9h tối là vắng hoe, chả bao giờ em thấy kẹt xe cả. Mà có muốn kẹt xe cũng kiếm đâu ra đủ người cơ chứ. HN và tp HCM là 2 cái rún của Việt Nam, người ở đâu cứ đổ về đông nghẹt, chỉ hở cái là tắc, hở cái là tắc. Nếu không có các phương tiện kiểu như tầu điện ngầm hoặc tầu điện trên không, còn lâu mới giải quyết được ùn tắc. Làm sao mà học được như ĐN, trừ phi sơ tán bớt người !
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
7,742
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Em nói thật lòng 1 câu là ý thức tham gia giao thông của dân mình quá kém luôn ạ.
Nên chăng phải có nhiều biện pháp tuyên truyền, giáo dục từ nhà trường đến các cơ quan, may ra mới chuyển biến được.
Chứ bây giờ ra đường cứ như đi chiến trường ý (iem chưa đi CT bao giờ, hì), nào thì xxx bắt bẩn, cài bẫy, nào thì xe ngược, xe xuôi, chen lấn nhau đến là mệt mỏi.
 

inova2611

Xe điện
Biển số
OF-28319
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
4,756
Động cơ
530,249 Mã lực
mấy chú PTV viêý cũng chả rõ ràng.

1. mấy cái cục đấy bằng nhựa, bên trong đổ nước chứ có phải bê tông đâu.

2. Đi thiếu quan sát, lơ đễnh thì đâm vào đâu mà chả nguy hiểm.

3. Nói chung là ý thức ko bằng con ruồi.:D
bác này nói chuẩn, em vote bác 1 chén, những thằng nào mà đâm vào là con muỗi chứ chẳng phải con ruồi mà cứ đem ra bình luận....
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,249
Động cơ
537,516 Mã lực
cái vụ làm phân cách bằng nhựa đổ nước vào,em đã được nghe 1 số nước làm lâu lắm rồi ,rất kinh tế mà lại an toàn,khi cần di chuyển chỉ cần tháo nước ra và chuyển đi ,rất nhẹ nhàng.nhưng em chỉ e bọn trộm nó lại mang đi bán nhựa thì toi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top