[Funland] Tăng thuế VAT lên 12% để cơ cấu lại ngân sách Nhà nước

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
In ra về ngắn hạn thì như cụ nói nhưng về dài hạn thì cả nền kinh tế sẽ chết. Nhà đầu tư sẽ không yên tâm khi rót tiền vào VN khi đầu tư ban đầu 1 tỷ qui đổi sau chu trình hoạt động lãi 3 tỷ nhưng lại không thể qui đổi ra 1 tỷ qui đổi đầu tư ban đầu vì mất giá. Về lượng giấy, NĐT thu về nhiều hơn nhưng về giá trị thì không đủ. Người KD sẽ không còn nguồn lực để tái đầu tư. Đầu tư FDI sẽ giảm và vốn đầu tư sẽ dần rút khỏi VN, Nhà nước đi vay vốn nước ngoài chi phí vay vốn sẽ cao hơn vì chưa nhiều rủi ro......
Cụ nói vĩ mô quá mặc dù là đúng. Em dùng ĐT đang hỏng màn hình nên chỉ viết giới hạn vậy thôi.
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,242 Mã lực
Chúng ta đang cố né tránh từ " thắt lưng buộc bụng" " biện pháp khắc khổ" mà các định chế tài chính quốc tế ép các quốc gia vỡ nợ áp dụng.
Tăng VAT mới chỉ là bước đầu.
Sẽ còn nhiều thứ khác.
Nhưng nhất định truyền thông sẽ né tránh các cụm từ trên THEO YÊU CẦU CỦA TUYÊN GIÁO.
 

thangmh

Xe tăng
Biển số
OF-83424
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
1,350
Động cơ
283,362 Mã lực
Ko tăng thuế mà nó in tiền còn vỡ mặt hơn đấy. Tăng thuế ít ra còn làm cho các khoản chi tiêu đc căn ke, tính toán hơn để bù đắp. In tiền thì chả tiêu j cũng bị móc túi.
Sợ nó vẫn làm cả hai cụ ạ, vãi lái luôn :(
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,339
Động cơ
553,177 Mã lực
Cái ít vịt này nữa này. Vừa đá bóng vừa thỏi còi, nghe thối quá

Thứ trưởng Tài chính: Tăng thuế VAT không ảnh hưởng tới người nghèo
Lãnh đạo Bộ Tài chính và nhiều bộ ngành khác đã giải đáp các câu hỏi dư luận quan tâm tại họp báo của Văn phòng Chính phủ chiều 30/8.
http://vnexpress.net/tong-thuat/thoi-su/thu-truong-tai-chinh-tang-thue-vat-khong-anh-huong-toi-nguoi-ngheo-3634910.html
chuẩn quá rồi, mấy người nghèo chỉ cần ăn với uống còn ko cần mặc quần áo, ko đi xe, ko mua xăng, con cái họ ko đi học, ko đi chơi, ko cái gì cả! đá con mèo, mấy đứa này chui ra từ lỗ mít hay sao mà ăn nói như thế này?
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,739
Động cơ
268,747 Mã lực
Tôi hiểu ý cụ.

Thực ra, chị ThTr kia nói đúng nhưng chưa đủ, chưa hết ý. Nó phải là: "Tăng VAT ít ảnh hưởng đến bọn nghèo, mà ảnh hưởng trực tiếp ngay và luôn đến số đông, là bọn thị dân chúng mài thu nhập 3tr/tháng đấy hiểu chưa ?"


Chứng tỏ rằng chưa chắc các cụ có cách hiểu về "người nghèo" giống như quan chức. Ví dụ với nhà cháu, nghèo là thu nhập dưới 10 triệu/tháng. Với một số cụ khác, cứ dưới 100 củ/tháng là thuộc diện nghèo. Nhưng nếu quan chức họ phát biểu, có thể họ phải căn cứ vào một chuẩn mực được quy định nào đó, chứ không thể ngẫu hứng như cụ với nhà cháu. Và nhà cháu trích một trong những chuẩn mực về người nghèo để các cụ tham khảo. Theo chuẩn đó thì người nghèo quả thực hầu như nộp rất ít VAT. Thu nhập 700.000đ/tháng thì dùng bao nhiêu tiền điện, nước, thậm chí chắc gì có xe máy?

Người phải nộp nhiều nhất là các cụ, và nhà cháu. Hãy đấu tranh vì mình, đừng mượn người nghèo ra làm bình phong. Chúng ta chi tiêu mỗi tháng vài chục triệu, chưa kể mua sắm lớn như xe cộ, đồ gia dụng, tổng mỗi năm cũng vài trăm triệu cho tới cả tỷ. VAT chúng ta nộp mỗi năm vài chục triệu tới cả trăm triệu, giờ tăng 20% số đó sẽ là bao nhiêu? Chúng ta mới là những kẻ bị ảnh hưởng nhiều nhất, những người thu nhập trung bình và trên trung bình, chứ không phải người nghèo.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,387 Mã lực
Chúng ta đang cố né tránh từ " thắt lưng buộc bụng" " biện pháp khắc khổ" mà các định chế tài chính quốc tế ép các quốc gia vỡ nợ áp dụng.
Tăng VAT mới chỉ là bước đầu.
Sẽ còn nhiều thứ khác.
Nhưng nhất định truyền thông sẽ né tránh các cụm từ trên THEO YÊU CẦU CỦA TUYÊN GIÁO.
Vấn đề cơ bản nhất là thắt chặt chi tiêu công và cắt giảm các khối u ăn tàn phá hại thì không thấy thằng nào nói đến. Từ hội ND, hội CCB.....đến các ban ngành đoàn thể nam phụ lão ấu tất tật đều hứng sữa từ bầu ngân sách thì thuế nào chịu nổi? Thu bao nhiêu cho vừa để vừa nuôi chúng nó ăn vừa cho chúng nó phá.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Ko tăng thuế mà nó in tiền còn vỡ mặt hơn đấy. Tăng thuế ít ra còn làm cho các khoản chi tiêu đc căn ke, tính toán hơn để bù đắp. In tiền thì chả tiêu j cũng bị móc túi.
Tăng thuế được thì nó sẽ tăng không ngừng chứ không nghĩ đến tiết giảm chi tiêu để tăng ngân sách.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Tiến sỹ Lê Đăng Doanh: Hiện nay tăng ngân sách không thể bằng cách tăng thuế



+ Thưa TS Lê Đăng Doanh, câu chuyện BOT Cai Lậy chỉ là một câu chuyện nhỏ trong chuỗi những sự bức xúc của người dân trước những gánh nặng về thuế phí hiện nay: thuế bảo trì đường bộ, thuế môi trường, thuế xe, thuế đất tăng đột biến hay dự thảo tăng thuế giá trị gia tăng sắp tới... gánh nặng về thuế trong bối cảnh thu nhập người dân không cao, dường như người Việt Nam đang phải oằn mình chịu một mức thuế và các loại chi phí quá lớn do với sức mình?

TS Đăng Doanh: Cái đó là không phải bàn cãi! Với mức thu nhập trung bình thấp của Việt Nam (hơn 2.160 đôla/người) thì Ngân hàng Thế giới khuyên chúng ta chỉ nên huy động 18% GDP thôi. Hiện nay, ta huy động 31-35% GDP, thực sự là cao quá mức, đẩy gánh nặng thuế khóa lên người dân.

Vậy đâu sẽ là lời giải cho bài toán ngân sách?

TS Lê Đăng Doanh: Nghị quyết 07/2016 của Bộ Chính trị có cho biết rõ, phê phán hàng loạt các điều: chi tiêu ngân sách, đầu tư công kém hiệu quả... Bây giờ phải thực hiện theo cái đó, phải nhìn vào hiện thực chứ không phải tăng thuế. Ví dụ như chúng ta phải quyết tâm giảm biên chế, giảm diện Nhà nước trả lương. 30% công chức là không có tác dụng, vậy thì hãy giảm đi.
Không phải không có cách nếu chúng ta ngừng xây tượng đài, ngừng việc mua vé hạng thương gia cho quan chức cỡ vừa vừa, cân nhắc kĩ trước mỗi quyết định chi ngân sách như một người nghèo đang thắt lưng buộc bụng! Đó mới là cách giải quyết khó khăn hiện nay chứ không phải đẩy gánh nặng thuế lên người dân, biến người dân thành con nợ của nền kinh tế.

So sánh với Trung Quốc, họ thu nhập 8.100 đô/người mà họ huy động 17% GDP thôi, tức là phần họ để lại cho người dân rất cao. Cho nên tôi phải cảnh báo việc chúng ta hiện nay đang có nguy có trở thành một nước có mức thuế cao.
Những loại thuế phí tăng liên tục gần đây chính là để giải quyết vấn đề thâm hụt ngân sách.

+ Và chuyện thâm hụt ngân sách đó là do dân đóng thuế chưa đủ hay gì khác?

TS Lê Đăng Doanh: Chúng ta thâm hụt ngân sách vì chúng ta đầu tư tràn lan, để thất thoát quá nhiều và chúng ta chi tiêu một cách quá tùy tiện. Có một đại biểu Quốc hội từng phát biểu rằng nếu cứ chi tiêu như thế này thì không ngân sách nào chịu được....

+ Vậy đâu sẽ là lời giải cho bài toán ngân sách?
TS Lê Đăng Doanh: Nghị quyết 07/2016 của Bộ Chính trị có cho biết rõ, phê phán hàng loạt các điều: chi tiêu ngân sách, đầu tư công kém hiệu quả... Bây giờ phải thực hiện theo cái đó, phải nhìn vào hiện thực chứ không phải tăng thuế. Ví dụ như chúng ta phải quyết tâm giảm biên chế, giảm diện Nhà nước trả lương. 30% công chức là không có tác dụng, vậy thì hãy giảm đi.
Không phải không có cách nếu chúng ta ngừng xây tượng đài, ngừng việc mua vé hạng thương gia cho quan chức cỡ vừa vừa, cân nhắc kĩ trước mỗi quyết định chi ngân sách như một người nghèo đang thắt lưng buộc bụng! Đó mới là cách giải quyết khó khăn hiện nay chứ không phải đẩy gánh nặng thuế lên người dân, biến người dân thành con nợ của nền kinh tế.
+ Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Hương Thảo Nguyên (thực hiện)
 

menam1991

Xe tải
Biển số
OF-525017
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
231
Động cơ
175,380 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Gò Vấp
Bà Mai thứ trưởng này nói lấy được.
Người nghèo thu nhập đã thấp, phải tiết kiệm từng đồng, thì việc tăng thuế VAT 10 lên 12% (tức là thuế VAT tăng 20%), họ sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất: trước hết, Điện + nước + xăng tăng, ba mặt hàng này người nghèo không thể không dùng, nên VAT tăng là trực tiếp đánh vào túi tiền của họ, hàng tháng họ phải tốn kém thêm, tiếp đó, những thứ hàng hóa khác gián tiếp bị đẩy giá lên, gánh nặng lại đổ lên đầu họ.
Người giàu cũng bị ảnh hưởng, nhưng họ giàu, có chăng chỉ giảm bớt một chút phần tích lũy của họ, chứ cuộc sống của họ vẫn thế.

Điều giản đơn ấy, ai cũng hiểu.

Mồm quan đúng là trôn trẻ thật, các cụ nói không sai.
Nghĩ một đằng nói một nẻo, trơ tráo!
Nông dân dùng ánh sáng từ củi lấy từ rừng hoặc là ánh trăng, nước ở suối, đi bộ thì không ảnh hưởng gì hết nha.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Thông lệ quốc tế, theo ông Doanh.
So sánh với Trung Quốc, họ thu nhập 8.100 đô/người mà họ huy động 17% GDP thôi, tức là phần họ để lại cho người dân rất cao. Cho nên tôi phải cảnh báo việc chúng ta hiện nay đang có nguy có trở thành một nước có mức thuế cao.
 

maitrang1972

Xe điện
Biển số
OF-189866
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
3,468
Động cơ
358,172 Mã lực
Cái ít vịt này nữa này. Vừa đá bóng vừa thỏi còi, nghe thối quá

Thứ trưởng Tài chính: Tăng thuế VAT không ảnh hưởng tới người nghèo
Lãnh đạo Bộ Tài chính và nhiều bộ ngành khác đã giải đáp các câu hỏi dư luận quan tâm tại họp báo của Văn phòng Chính phủ chiều 30/8.
http://vnexpress.net/tong-thuat/thoi-su/thu-truong-tai-chinh-tang-thue-vat-khong-anh-huong-toi-nguoi-ngheo-3634910.html
chuẩn quá rồi, mấy người nghèo chỉ cần ăn với uống còn ko cần mặc quần áo, ko đi xe, ko mua xăng, con cái họ ko đi học, ko đi chơi, ko cái gì cả! đá con mèo, mấy đứa này chui ra từ lỗ mít hay sao mà ăn nói như thế này?
Chuẩn nhất quả đất rồi.
Đằng nào thì họ cũng nghèo :P , vậy nên ảnh hưởng hay không ảnh hưởng thì họ vẫn là người nghèo.
Cái đáng nói là những người .... cận nghèo, nhờ tăng thuế phí sẽ phải tự nguyện ra nhập hội những người nghèo cho ít bị ảnh hưởng :D , mà cái tầng lớp cận nghèo ở VN mới là đông đảo. :D
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
3,282
Động cơ
299,378 Mã lực
Tăng thuế khéo còn có lợi cho người nghèo ấy chứ :))
Em mừng rơi nước mắt vì sắp hoá dồng.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực

Chủ tịch xóm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379511
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
5,894
Động cơ
289,320 Mã lực

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,081
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bố sư khỉ, họ coi dân là lũ ngu hết à mà cứ ra giả cái luận điệu thối tha này

(Tăng thuế VAT: Rau thịt không ảnh hưởng, dân nghèo đừng lo
Lương Bằng

15:00 30/08/2017

Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) cho rằng người nghèo mua rau dưa ở chợ không chịu thuế giá trị gia tăng (VAT) nên tăng thuế VAT lên 12% thì người nghèo không bị ảnh hưởng.

http://bizlive.vn/chinh-tri-xa-hoi/tang-thue-vat-rau-thit-khong-anh-huong-dan-ngheo-dung-lo-3130683.html )



Phải chăng dân chúng đa phần còn lam lũ lo kiếm cơm manh áo, chưa đủ năng lực đòi hỏi chính chuyền, chất lượng công chức, quan chức chính quyền, chất lượng dịch vụ của nền hành chính công mang lại cho người dân, chưa có cơ chế, áp lực cạnh tranh chính trị để các ông chính quyền phải làm việc vì dân chứ không phải vì chính quyền cứ muốn gì là được lấy, rồi sẽ thành chính quyền áp bức, rồi bùm, nhỉ.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,724
Động cơ
346,574 Mã lực
Em tưởng rằng ngân sách nhà nước đã được cơ cấu xong nhờ bởi Vinashin, Vinaliné, Đạm, Sơ xợi, Ethanol, quảng trường, tượng đài,... rồi chứ nhỉ? Mà sao chị Mai không nghĩ cách đánh thuế đội buôn chổi đót, chạy xe ôm, nuôi lợn đi. Dân nghèo còn mỗi cái xà lỏn mà cũng định tụt nốt của họ ra hay sao.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đọc cái này mới thấy OF toàn rặt một lũ chém gió bằng mồm mà méo có số liệu, dẫn chứng! Thuế Vn cao là cao như thế nào, cao so với cái gì???
Đây nó cao như này cho mấy lũ rận chém gió xem này! Xem Vn thuế cao nằm nhóm nào nhé!
https://en.wikipedia.org/…/List_of_countries_by_tax_revenue…
https://www.economist.com/…/economic-a…/21636056-tax-revenue
Theo Wikipedia thì thu thuế của VN chiếm 13.8% GDP.

GDP của Việt Nam năm 2016 là 207 tỷ USD.
http://pubdocs.worldbank.org/en/977981492061085584/Vietnam-MPO-SM17-VN.pdf

Cũng năm 2016, chính phủ tuyên bố thu ngân sách là 1094 nghìn tỷ, tương đương 48.6 tỷ đô.
http://cafef.vn/thu-ngan-sach-2016-dat-1094-nghin-ty-dong-2017010615184393.chn

Trong 3 thằng, phải có ít nhất 1 thằng nói láo.
 

drcanhhoang

Xe tải
Biển số
OF-515450
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
252
Động cơ
180,410 Mã lực
Có mỗi thuế bất động sản, là thuế ảnh hưởng đến nhân dân lớn nhất thì không chịu tăng.
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
835
Động cơ
202,344 Mã lực
Nợ nước ngoài nhiều quá. Vốn ODA, các khoản hỗ trợ bị cắt, làm ăn thua lỗ, tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt...vv và vv. Lấy thu bù chi thôi chứ có gì đâu mà phải giải thích, lý lẽ làm gì cho mệt. Ai mà chẳng biết điều đó.
Em mong nó vỡ càng nhanh càng tốt xem VN có anh hùng nào giải cứu được nền kinh tế không? Nếu có người đó mới xứng đáng lãnh đạo Đất nước
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top