[Funland] Tăng thuế VAT lên 12% để cơ cấu lại ngân sách Nhà nước

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,411
Động cơ
426,953 Mã lực
Ông thớt viết tối nghĩa bỏ mợ, tăng thuế vát lên 2% chứ de'll phải lên 12%, còn viết như ông thì mọi người sẽ hiểuthueeus vát sẽ là 22%.
Cụ đọc kĩ đi, rất rõ ràng còn j. Viết như cụ mới ko ổn, phải là "tăng thêm 2%".
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,411
Động cơ
426,953 Mã lực
Vấn đề cơ bản nhất là thắt chặt chi tiêu công và cắt giảm các khối u ăn tàn phá hại thì không thấy thằng nào nói đến. Từ hội ND, hội CCB.....đến các ban ngành đoàn thể nam phụ lão ấu tất tật đều hứng sữa từ bầu ngân sách thì thuế nào chịu nổi? Thu bao nhiêu cho vừa để vừa nuôi chúng nó ăn vừa cho chúng nó phá.
Hơn thế nữa là không nuôi nổi nên thả ra cho chúng tự kiếm ăn.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,387 Mã lực
Hơn thế nữa là không nuôi nổi nên thả ra cho chúng tự kiếm ăn.
Thả chúng nó ra thì mất tiệc. Nuôi chúng nó để thao túng giờ chúng nó tự kiếm ăn thì thằng nào cho chúng nó ăn chúng nó theo thì tiệc sẽ tàn!
 

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
6,554
Động cơ
445,839 Mã lực
Nghe qua khẩu khí các quan thì chuyện tăng thuế VAT là không tránh khỏi rồi. Có bàn bạc thì cũng không thay đổi được vấn đề.
Tuy nhiên, việc thắt chặt chi tiêu công rõ ràng là hướng chính, chứ tăng thuế lên nữa mà vẫn chi tiêu công như hiện nay thì không giải quyết được vấn đề, phải cân bằng thu chi ngân sách theo hướng giảm chi là chính.
Từ chuyện nhỏ, như tiền xăng xe của các quan, tiền vé máy bay, tiền công tác phí nước ngoài nước trong, tiền hội nghị hội thảo (chỉ nhằm giải ngân, bởi không giải ngân thì năm sau ngân sách có thể giảm đi)... nhỏ mà thành lớn: các bộ, các cục, vụ, viện hàng năm chi bao nhiêu cho "chuyện vặt" ấy?
Đến chuyện biên chế, đụng chạm quyền lợi rất nhiều người, chắc khó giải quyết hơn. Giảm số người ăn lương và nâng lương cho cán bộ đủ sống: Nên bỏ việc chênh lệch lương cứng nhắc như hiện nay (lương cán bộ bên ảng cùng cấp cao hơn lương cán bộ bên chính quyền một bậc, bên chính quyền cùng cấp cao hơn bên sự nghiệp một bậc (một phần do cách xếp cán bộ thành công chức và viên chức) thay bằng khoán phân bổ ngân sách, khoán quỹ lương cho từng bộ, từng cơ quan, giảm mức khoán theo kế hoạch theo tiến độ từng năm một. Cơ quan nào khéo chi thì lương nhân viên cao hơn cơ quan khác. Bên sự nghiệp thì bắt buộc lấy thu bù chi, tự hạch toán, khoản đầu tư cứng của nhà nước thì tách riêng.
Đấy là chuyện thấy có thể thực hiện được ngay. Còn chuyện chống tham ô, lãng phí khác từ Ngân sách thì chưa bàn tới.
 

porsche nato

Xe tải
Biển số
OF-524778
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
361
Động cơ
176,140 Mã lực
Cụ sui như này thì chết dân, các anh í ngồi im thì dân được nhờ, mở ra dự án nào là dân è cổ trả nợ dự án đó như Vinasin rồi Vinaline, nhà máy, tập đoàn..... mỗi cú nốc ao rẻ cũng vài trăm triệu đến vài chục tỷ usd..Cách tốt nhất thực sự là chính phủ đừng làm gì cả thì dân mới làm được. Các anh đưa sáng kiến nào đốt tiền dân sáng kiến ấy, đưa chính sách nào trói tay chân doanh nghiệp chính sách đó. Các anh cứ ngồi im là dân biết ơn nhiều lắm. Có chăng nên tăng lệ phí đảng viên thay cho VAT mới thực sự dân được nhờ ơn Đảng.
Em ủng hộ quan điểm ngồi im của cụ (*)(*)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top