Xe mềnh đi 1 thời gian bán lại lãi. Khổ thân
Em ủng hộ quan điểm này. Thực ra sưc chịu đựng của cơ sở hạ tầng có hạn, nên tính xem từng thành phố có khả năng đủ cho bao nhiêu oto, xe máy... rồi chỉ cấp phép lưu hành bấy nhiêu cái. Khi nào hạ tầng tốt hơn sẽ mở thêm cấp phép. Người ta có thể đấu giá, mua bán quyền sở hữu giấy phép lưu hành như Sing, HongKong hay Tokyo vậy.Tại sao không nghĩ ra chỉ tiêu tăng. Ví dụ năm nay cho Hà Nội tăng 100.000 oto mới và phải tiêu hủy 5000 xe cũ nát. Trước bạ vẫn 12% nhưng đấu giá cái quyền đăng ký mua xe. Mấu chốt là tổ chức lại giao thông, xây dựng hạ tầng...
Thế em muốn đi oto riêng vào Huế, qua Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị thì phải làm sao? Cho oto lên tàu đi đường biển hoặc đường sắt à?Chuyện này dễ, anh Thăng ra thêm luật là biển tỉnh thành nào chỉ được chạy ở tỉnh thành đó, trừ một số trường hợp đặc biệt như biển xanh, biển đỏ, xe có phù hiệu riêng, còn lại xe tỉnh khác bắt gửi ngoại ô hết!
Em ủng hộ quan điểm này. Thực ra sưc chịu đựng của cơ sở hạ tầng có hạn, nên tính xem từng thành phố có khả năng đủ cho bao nhiêu oto, xe máy... rồi chỉ cấp phép lưu hành bấy nhiêu cái. Khi nào hạ tầng tốt hơn sẽ mở thêm cấp phép. Người ta có thể đấu giá, mua bán quyền sở hữu giấy phép lưu hành như Sing, HongKong hay Tokyo vậy.
Bác chả nhời chuẩn. Quê em không tắc đường và 20 năm nữa cũng chẳng tắc, và còn nhiều nơi khác nữa. Như vậy là không công bằng với các thành phần và dân cư ở địa phương khác. Thà bán rẻ xe, thu phí vào 2 TP rất cao, vài trăm ngàn đồng 1 lượt cũng được. Lúc ấy tí thoảng em mới lái xe vào TP, còn thì đi xe buýt. Bán rẻ, tăng thu thuế thông qua số lượng. Phí vào TP cao , tăng thu về lượt sử dụng. Đằng nào thì Nhà Nước chẳng mất gì, mà dân ai ai cũng được. Lao động ở thôn quê còm cõi chẳng bao giờ được mở mày mở mặt, để dành tí tiền có mơ đi xe 4b.Hạn chế xe thì phải đánh vào chi phí vận hành nhé bác. Tăng giá xe chỉ làm cho xe trên đường có chất lượng kém đi thôi.
Theo em thì xe nên rẻ để mọi người đều có thể có xe nhưng chi phí vận hành phải rất đắt để họ phải cân nhắc mỗi khi mang xe ra đường.
Cả nước có mỗi 2 thành phố bị tắc đường mà cả nước phải chịu cảnh mua xe giá cao là không fair
Cụ yên tâm là các thứ rồi sẽ đều tăng cả. Trước là tăng thuế trước bạ, rồi tăng phí làm biển số lên 20 củ/biển, rồi tiếp theo là thêm phí lưu thông qua xăng dầu, tiếp theo là tăng phí kiểm định xe, tiếp là thu phí ra vào TP, tiếp nữa là tăng phí đỗ xe, tăng mức phạt vi phạm, tăng .... chưa nghĩ ra... Sau đó sẽ quay lại tăng vòng 2, vòng 3, vòng 4 ... các loại tăng nói trên. Em đảm bảo giá xe sẽ hạ ngay lập tức. Khi đó, ra đường tuyền ... đi bộ, xe đạp và các phương tiện giao thông công cộng... Thủ đô ta xanh sạch đẹp hơn bao giờ hết... Singapore sẽ phải sang VN học tập cách làmBác chả nhời chuẩn. Quê em không tắc đường và 20 năm nữa cũng chẳng tắc, và còn nhiều nơi khác nữa. Như vậy là không công bằng với các thành phần và dân cư ở địa phương khác. Thà bán rẻ xe, thu phí vào 2 TP rất cao, vài trăm ngàn đồng 1 lượt cũng được. Lúc ấy tí thoảng em mới lái xe vào TP, còn thì đi xe buýt. Bán rẻ, tăng thu thuế thông qua số lượng. Phí vào TP cao , tăng thu về lượt sử dụng. Đằng nào thì Nhà Nước chẳng mất gì, mà dân ai ai cũng được. Lao động ở thôn quê còm cõi chẳng bao giờ được mở mày mở mặt, để dành tí tiền có mơ đi xe 4b.
Hem bik trên chỗ cụ chánh tăng lên bao nhiêu ợ?Với sức ép thế này! bắt buộc phải tăng roài
Em nghĩ tầm 15-18 chưa có công văn chốt cụ ạHem bik trên chỗ cụ chánh tăng lên bao nhiêu ợ?