Kixx Pao 5W40 ACEA C3 dùng cho máy xăng dc không cụ, thấy có dòng chữ Premium diesel engine iol cũng hơi lăn tăn
Bao tiền cụ nhỉ ?Xe cụ nếu máy móc còn ngon thì nên dùng loại 5w-30 sẽ giảm tiêu hao xăng hơn so với 10w-40.
Cơ bản nhớt được tạo ra từ hai thành phần: dầu gốc + phụ gia.
Dầu gốc thì chia thành: dầu gốc khoáng, bán tổng hợp và tổng hợp toàn phần. Dầu tổng hợp có dầu tổng hợp nhóm III, IV (PAO), V (ESTER).
Gói phụ gia thì tùy vào nhà sản xuất muốn đạt được tiêu chuẩn kỹ thuật gì: API SN, API SL..., ACEA, hay các tiêu chuẩn của hãng chế tạo xe BMW, MB, WV,...
Còn 0w-20, 0w-30, 5w-30, 10w-30, 5w-40, 10w-40, 15w-40, 5w-50, 20w-50... là các cấp độ nhớt của dầu, càng cao thì nhớt càng đặc.
Nhân tiện em cũng mời cụ khảo một số dòng dầu Kixx bên em:
- Dầu tổng hợp gốc PAO Kixx PAO 1 0W-30: https://www.daunhothanoi.com/kixx-pao-1-0w-30-api-sn-acea-a5-b5-12
- Dầu tổng hợp toàn phần nhóm III Kixx G1 5W-30: https://www.daunhothanoi.com/kixx-g1-5w-30-api-sn-gf-5
- Dầu bán tổng hợp Kixx G1 10W-40: https://www.daunhothanoi.com/kixx-g1-10w-40-api-sn-cf
Ko được đâu cụ, dầu đó dùng cho máy dầu, máy xăng là 5w30 can 4l ( em cũng dùng kixx 5w30). OkKixx Pao 5W40 ACEA C3 dùng cho máy xăng dc không cụ, thấy có dòng chữ Premium diesel engine iol cũng hơi lăn tăn
Em ở Thanh Xuân muốn thay dầu Kixx 0-30w thì qua đâu tiện nhỉ?Xe cụ nếu máy móc còn ngon thì nên dùng loại 5w-30 sẽ giảm tiêu hao xăng hơn so với 10w-40.
Cơ bản nhớt được tạo ra từ hai thành phần: dầu gốc + phụ gia.
Dầu gốc thì chia thành: dầu gốc khoáng, bán tổng hợp và tổng hợp toàn phần. Dầu tổng hợp có dầu tổng hợp nhóm III, IV (PAO), V (ESTER).
Gói phụ gia thì tùy vào nhà sản xuất muốn đạt được tiêu chuẩn kỹ thuật gì: API SN, API SL..., ACEA, hay các tiêu chuẩn của hãng chế tạo xe BMW, MB, WV,...
Còn 0w-20, 0w-30, 5w-30, 10w-30, 5w-40, 10w-40, 15w-40, 5w-50, 20w-50... là các cấp độ nhớt của dầu, càng cao thì nhớt càng đặc.
Nhân tiện em cũng mời cụ khảo một số dòng dầu Kixx bên em:
- Dầu tổng hợp gốc PAO Kixx PAO 1 0W-30: https://www.daunhothanoi.com/kixx-pao-1-0w-30-api-sn-acea-a5-b5-12
- Dầu tổng hợp toàn phần nhóm III Kixx G1 5W-30: https://www.daunhothanoi.com/kixx-g1-5w-30-api-sn-gf-5
- Dầu bán tổng hợp Kixx G1 10W-40: https://www.daunhothanoi.com/kixx-g1-10w-40-api-sn-cf
Cả 1 và 2 em nghĩ đều không tốt.có 1 vấn đề có nhiều quan điểm khác nhau.
1/ mức dầu. Mức dầu ở giữa vạch min và max là theo khuyến cáo của NSX rồi, tuy nhiên với xe cũ, nhiều thợ cho rằng đổ đầy, hoặc hơi quá 1 tý cũng không sao, thâm chí còn tốt. Có người cho rằng, mức dầu vượt quá vạch max rả RẤT nguy hiểm, dẫn đến hỏng các gioăng.
2/ dầu chuyển mầu đen: có quan điểm dầu chuyển mầu đen là bình thường, thậm chí tốt, vì như vậy là dầu đã tẩy hết cặn bám trên các bộ phận.Có người lại nói, dầu nhanh chuyển đen là chất lượng kém...
có cụ nào thông thái, phân tích khách quan xem sao.
Cụ nói đúng ạ, ở HN đi 5-7km tan tầm trời mưa tắc 2 tiếng tương đương đi 100km ở tỉnh. Thế nên đi tầm 4000km bằng 5000km ở tỉnh hoặc đường trườngThật ra các cụ quên một điều căn bản là cái động cơ xe về bản chất phải tính theo số vòng quay chứ không phải Km hay thời gian ạ. Chẳng qua là hộ quy đổi một cách tương đối thôi.
Vấn đề thay dầu nó cũng giống vấn đề thay đai cam của một số loại xe ấy mà. Hãng khuyến cáo là chính xác, tuy nhiên họ là dựa trên điều kiện chạy tiêu chuẩn của tây, và có tính thêm hệ số an toàn.
Ở VN mà chạy kiểu HN vời CHM thì chiểu theo khuyến cáo của hãng chắc đi luôn cái máy xe.
Em có ông anh rất cẩn thận, đổ xăng bằng thẻ và tính theo số tiền ra thời gian thay dầu, bảo dưỡng các kiểu thể loại. Các cụ nếu có điều kiện thì làm thế là chuẩn nhất, bởi vì từ xăng quy ra thời gian làm việc của động cơ là chuẩn nhất theo điều kiện của VN.
Em thay như cụ xe đi mãi hôm thay gioăng giàn cò bỏ ra vàng óngThay dầu 5000km c ơi, cứ 2 lần thay dầu lần thứ 3 thay lọc c ơi.
Nếu thay dầu 10000km thì mỗi lần thay dầu là 1 lần thay lọc ạ
Vậy là tốt hay ko tốt thế cụ?Em thay như cụ xe đi mãi hôm thay gioăng giàn cò bỏ ra vàng óng
Tốt chứ cụ, cứ 4-5000 là thay thay 2 lần lần thứ 3 thay lọc, đừng chơi cái loại 1 vạn hay 1,5 vạnVậy là tốt hay ko tốt thế cụ?
Em đang xài nhớt Shell Ultra 360k/L giá ở Hyundai. Khá chát mà dc cái chạy rất bốcTốt chứ cụ, cứ 4-5000 là thay thay 2 lần lần thứ 3 thay lọc, đừng chơi cái loại 1 vạn hay 1,5 vạn
Cụ cứ đổ loại 3 trăm 6 bốn trăm cả 3 lít là ok, không việc gì mà đổ loại gì cả triệu, trước em đua đòi mobi1 thấy chả cần thiết, cụ cứ đi ước tầm 5000k ra thay dầu là okEm đang xài nhớt Shell Ultra 360k/L giá ở Hyundai. Khá chát mà dc cái chạy rất bốc
Xe cụ chạy dc bnhiu vạn rồi. Đã đại tu chưaCụ cứ đổ loại 3 trăm 6 bốn trăm cả 3 lít là ok, không việc gì mà đổ loại gì cả triệu, trước em đua đòi mobi1 thấy chả cần thiết, cụ cứ đi ước tầm 5000k ra thay dầu là ok
CHưa cụ ơi, xe em chạy được mười mấy vạn rồi, đi vẫn bốc như mới, được cái em chịu khó thay dầu thay mỡ, những cái bảo dưỡng cần bảo dưỡng thay thế luônXe cụ chạy dc bnhiu vạn rồi. Đã đại tu chưa