Xe cụ nếu máy móc còn ngon thì nên dùng loại 5w-30 sẽ giảm tiêu hao xăng hơn so với 10w-40.
Cơ bản nhớt được tạo ra từ hai thành phần: dầu gốc + phụ gia.
Dầu gốc thì chia thành: dầu gốc khoáng, bán tổng hợp và tổng hợp toàn phần. Dầu tổng hợp có dầu tổng hợp nhóm III, IV (PAO), V (ESTER).
Gói phụ gia thì tùy vào nhà sản xuất muốn đạt được tiêu chuẩn kỹ thuật gì: API SN, API SL..., ACEA, hay các tiêu chuẩn của hãng chế tạo xe BMW, MB, WV,...
Còn 0w-20, 0w-30, 5w-30, 10w-30, 5w-40, 10w-40, 15w-40, 5w-50, 20w-50... là các cấp độ nhớt của dầu, càng cao thì nhớt càng đặc.
Nhân tiện em cũng mời cụ khảo một số dòng dầu
Kixx bên em:
- Dầu tổng hợp gốc PAO
Kixx PAO 1 0W-30:
https://www.daunhothanoi.com/kixx-pao-1-0w-30-api-sn-acea-a5-b5-12
- Dầu tổng hợp toàn phần nhóm III
Kixx G1 5W-30:
https://www.daunhothanoi.com/kixx-g1-5w-30-api-sn-gf-5
- Dầu bán tổng hợp
Kixx G1 10W-40:
https://www.daunhothanoi.com/kixx-g1-10w-40-api-sn-cf