[Công nghệ] Tản mạn về điều hòa chính hàng Việt Nam, điều hòa nội địa Nhật, điều hòa inverter có tiết kiệm điện không?

TrucLam123

Xe hơi
Biển số
OF-724870
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
184
Động cơ
77,381 Mã lực
Tuổi
41
Nói chung em mua đồ điện giờ có Inverter là em mua Nhật bản dùng lâu rồi VN mãi về sau mới biết tiện lợi điều khiển công suất và vận hành êm . Còn ai thích dùng Mono thì cứ dùng thôi hỏng cho dễ sửa chạy quá tải vô tư. Em đang mệt con tủ lạnh Hitachi Mono dùng chục năm nay mãi chưa chịu hỏng để thay sang con Innverter. Đồ rau củ không để được lâu.
 

Fall&Rise

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-387942
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
1,296
Động cơ
252,890 Mã lực
Từ ngày chuyển sang dùng inverter nhà em giảm tiền điện được 1/3, trước 3 điều hòa cơ 9k tháng nắng nóng nhà em tổng động viên hết hơn 3tr, giờ 1 máy 34k, 1 máy 18k, 1 máy 12k tháng 5 vừa rồi chưa đến 2 củ. Các cụ cho em hỏi thế là inverter tiết kiệm điện hay là không ạ?
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,437
Động cơ
414,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhôm nó nhẹ, giải nhiệt nhanh nên hiệu suất nó cao là đúng rồi nhưng độ bền, tuổi thọ máy sẽ kém, khả năng làm lạnh kém hơn dàn đồng là điều ko bàn cãi

Tương lai vật tư lắp đặt (ống kết nối giữa cục indoor và outdoor của điều hòa) cũng chuyển sang dùng ống nhôm hết, dây điện cũng lõi nhôm hết. Điều này do khách quan mang lại (tài nguyên khoáng sản trên trái đất dần cạn kiệt)

Và xu thế điều hòa làm bằng vật liệu "tái chế" dần ra đời :D
Đó là điều tất yếu của cuộc sống kk, lại về máng lợn bán đồng nát cụ nhỉ :D
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,437
Động cơ
414,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ông nhìn vào mấy con tem của tụi sản xuất để tin thì tôi cũng thua cái chỉ số CSPF đó mỗi hãng có điều kiện tiêu chuẩn thí nghiệm riêng nên so sánh các hãng với nhau là ngu dốt
Ví dụ chỉ số CSPF của điều hòa Daikin nó được đo trong điều kiện: nhiệt độ trong nhà 27°CDB, 19°CWB; nhiệt độ ngoài trời 35°CDB; chiều dài đường ống 7.5 m.
Còn thằng điều hòa Sharp mà ông nâng ball nó đo trong điều kiện thí nghiệm khác thì đương nhiên nó công bố chỉ số CSPF khác thôi mà tôi ko thấy nó công bố điều kiện thí nghiệm ntn
Lấy xiền đâu mà xây phòng thí nghiệm, ngu gì mà xây trong khi mẹ nó media, gree bán cho ruột giá rẻ bèo :D
 

grandeurHD

Xe tải
Biển số
OF-129343
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
331
Động cơ
377,570 Mã lực
Mấy hàng Thái với malai đó chỉ bán riêng bên Việt nam mình thôi chứ bên đó không có bán cụ ạ
Em có mua được hàng Malay xuất sang Thái đây ạ, model 2019 em mua năm ngoái, non inverter, dùng chưa biết chất thế nào chứ riêng cục nóng nó to hơn hẳn hàng pana cùng công suất được bán ngoài thị trường ta
 

Thebeo

Xe đạp
Biển số
OF-731282
Ngày cấp bằng
2/6/20
Số km
36
Động cơ
70,560 Mã lực
Tuổi
30
Em có mua được hàng Malay xuất sang Thái đây ạ, model 2019 em mua năm ngoái, non inverter, dùng chưa biết chất thế nào chứ riêng cục nóng nó to hơn hẳn hàng pana cùng công suất được bán ngoài thị trường ta
Cụ lại không hiểu em nói gì rồi :D
 

TrucLam123

Xe hơi
Biển số
OF-724870
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
184
Động cơ
77,381 Mã lực
Tuổi
41
Cụ nào bảo Inverter chay điện 2 chiều là chưa hẳn nhé. Em viết cụ thể để khỏi cãi nhau về nguyên lý Inverter. Ai học điện chắc biết.
Điện 220v chu kỳ 50hz/giây.
Hai cực hai đầu dây điện đổi chiềi 50 lần trong 1 giây.
Muốn tăng giảm cái đó phải đưa về điện một chiều không có tần số.
Sau đó lại Dùng Inverter biến đổi lên Ac . Ac này có thể biến đổi tần số. Điều khiển tần số an toàn hơn điều khiển điện áp như ngày xưa. Vd điện Dc ngày xưa thuờng chỉ chay 180v còn nhanh chậm thì là điều khiển tần số.
Cụ thể. Vd. Một máy nén khí thuờng thì có 3 cuộn dây cấp điện. Mỗi cuộn khoảng 1 hz nên 3hz thì quay đụoc 1 vòng.
50 hz cứ cho quay đụoc 16 vòng.
Tăng cuộn dây lên thì bị chạy chậm lại tuy nhiên tiết kiệm điện hơn (em khỏi giải thích dành cho bác nào am hiểu về điện vì no dài dòng) nên muốn tăng vòng dây lên mà lại không bị chậm thì phải dùng cái phần đầu em nói. (bỏ qua cái hệ số trượt vong dây nhé)
Các cụ tưởng tượng điện 220v mà cắm 110v một không quay hai là thành từ nung cháy đồ điện. Nên giờ người ta dùng Inverver điều khiển tần số là cực kỳ thông minh hiện đại.
Còn tiết kiệm điện thì còn nhiều cái khác chứ ko hẳn mỗi Inverter đâu các cụ. Cụ thể như vòng dây, bộ Inverter điều khiển của Nhật xịn hay rẻ tiền hàng tàu nó cũng đã khác nhau. ... Biến tần chất lượng Japan với Tàu khựa nó khác nhau nhé)) .
Vd Japan AC 220v 50hz thành DC 220v 0hz. Rồi qua IC công suất thành AC 170v 10 000hz . Của Tàu khựa khéo vẫn AC 220v 5000hz
 
Chỉnh sửa cuối:

TrucLam123

Xe hơi
Biển số
OF-724870
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
184
Động cơ
77,381 Mã lực
Tuổi
41
Phần linh kiện , cơ khí nó cũng đã khác nhau rồi. Ko bị thất thoát điện năng hay chạy ổn định hơn. Nên cùng là Inverter có cái giảm nhiều giảm it hoặc không giảm. Nhưng em đam bảo cac cụ là công nghệ này có thể giảm tải điện năng.
Để thay đổi tần số là điện DC (điện không co tân số). Điện xoay chiều là điện 220v 50hz các cụ hay dùng hàng ngày đây. Cố định 50hz rồi.
 

TrucLam123

Xe hơi
Biển số
OF-724870
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
184
Động cơ
77,381 Mã lực
Tuổi
41
Nó có nhiều công năng hiện đại. Có mỗi cái giới điều hoà cứ ca tụng nổ banh giời tiết kiệm điện để bán hàng .
Vd cái CD lởm ngày xưa non ỉnverte chạy chậm rì. DVD có Inverter thay đổi tần số chạy nhanh như ngựa đọc nhiều dữ liệu hơn.
 

Thebeo

Xe đạp
Biển số
OF-731282
Ngày cấp bằng
2/6/20
Số km
36
Động cơ
70,560 Mã lực
Tuổi
30
Cụ nào bảo Inverter chay điện 2 chiều là chưa hẳn nhé. Em viết cụ thể để khỏi cãi nhau về nguyên lý Inverter. Ai học điện chắc biết.
Điện 220v chu kỳ 50hz/giây.
Hai cực hai đầu dây điện đổi chiềi 50 lần trong 1 giây.
Muốn tăng giảm cái đó phải đưa về điện một chiều không có tần số.
Sau đó lại Dùng Inverter biến đổi lên Ac . Ac này có thể biến đổi tần số. Điều khiển tần số an toàn hơn điều khiển điện áp như ngày xưa. Vd điện Dc ngày xưa thuờng chỉ chay 180v còn nhanh chậm thì là điều khiển tần số.
Cụ thể. Vd. Một máy nén khí thuờng thì có 3 cuộn dây cấp điện. Mỗi cuộn khoảng 1 hz nên 3hz thì quay đụoc 1 vòng.
50 hz cứ cho quay đụoc 16 vòng.
Tăng cuộn dây lên thì bị chạy chậm lại tuy nhiên tiết kiệm điện hơn (em khỏi giải thích dành cho bác nào am hiểu về điện vì no dài dòng) nên muốn tăng vòng dây lên mà lại không bị chậm thì phải dùng cái phần đầu em nói. (bỏ qua cái hệ số trượt vong dây nhé)
Các cụ tưởng tượng điện 220v mà cắm 110v một không quay hai là thành từ nung cháy đồ điện. Nên giờ người ta dùng Inverver điều khiển tần số là cực kỳ thông minh hiện đại.
Còn tiết kiệm điện thì còn nhiều cái khác chứ ko hẳn mỗi Inverter đâu các cụ. Cụ thể như vòng dây, bộ Inverter điều khiển của Nhật xịn hay rẻ tiền hàng tàu nó cũng đã khác nhau. ... Biến tần chất lượng Japan với Tàu khựa nó khác nhau nhé)) .
Vd Japan AC 220v 50hz thành DC 220v 0hz. Rồi qua IC công suất thành AC 170v 10 000hz . Của Tàu khựa khéo vẫn AC 220v 5000hz
Muốn điều chỉnh tốc độ người ta dùng biến tần. Biến tần ở đây không phải chỉ điều chỉnh tần số để điều chỉnh tốc độ.
Từ thông của động cơ phụ thuộc vào đại lượng U/F. Tức là phụ thuộc và điện áp và cả tần số. Giả sử nếu muốn giảm tốc độ động cơ mà chỉ giảm độc tần số như cụ nói thì sẽ dẫn đến việc tỉ số U/F quá cao tức là từ thông phi tăng cao. Lúc này sẽ dẫn đến bão hòa mạch từ và gây cháy động cơ. Còn nếu tăng F để tăng tốc độ động cơ mà không tăng U thì từ thông phi của động cơ sẽ thấp ảnh hưởng đến đặc tính cơ của động cơ và đó là một sự lãng phí. Như vậy biến tần nghe là điều chỉnh tần số nhưng thực chất là điều chỉnh đồng thời cả tần số lẫn điện áp. Bác có thể tìm hiểu thêm trong sách " truyền động điện" nhé.
 

win7

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-101308
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
662
Động cơ
404,263 Mã lực
Từ ngày chuyển sang dùng inverter nhà em giảm tiền điện được 1/3, trước 3 điều hòa cơ 9k tháng nắng nóng nhà em tổng động viên hết hơn 3tr, giờ 1 máy 34k, 1 máy 18k, 1 máy 12k tháng 5 vừa rồi chưa đến 2 củ. Các cụ cho em hỏi thế là inverter tiết kiệm điện hay là không ạ?
cụ dùng điều hòa cơ gas R22 , sau đó cụ chuyển sang inverter dùng Gas r32 , loại gas này hiệu suất của nó hơn 4 đến 5 lần gas22 tiếc kiêm 1/3 là ít đấy, vì gas đời mới hiệu suất cao hơn , inverter chỉ 1 phần nhỏ thôi
 

Fall&Rise

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-387942
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
1,296
Động cơ
252,890 Mã lực
cụ dùng điều hòa cơ gas R22 , sau đó cụ chuyển sang inverter dùng Gas r32 , loại gas này hiệu suất của nó hơn 4 đến 5 lần gas22 tiếc kiêm 1/3 là ít đấy, vì gas đời mới hiệu suất cao hơn , inverter chỉ 1 phần nhỏ thôi
Em thấy các chuyên gia vật nhau kinh quá, là người dùng em chỉ quan tâm tới kết quả là mình phải móc túi bao nhiêu thôi. Tiền em giảm 1/3 nhưng tổng cộng lại nhà em bây giờ là 74k btu so với trước đây có 27k btu thôi cụ.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,606
Động cơ
507,661 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Sắp hè rồi trời sắp nóng hôm nay rảnh dỗi ngồi tản mạn về điều hòa và khả năng tiết kiệm điện của điều hòa inverter cũng như nói thêm về các điều hòa nội địa Nhật. Trước khi bàn luận mình xin nhắc lại các kiến thức cơ bản:
I.Cấu tạo điều hòa hai cục riêng biệt.(Phần này mình nói sơ qua)
+Cục lạnh điều hoà (dàn lạnh): Bộ phận này lắp đặt bên trong phòng cần điều hòa làm mát (môi trường trong) có nhiệm vụ hấp thụ nhiệt độ bên trong để mang ra ngoài môi trường thông qua loại môi chất mang nhiệt được gọi là gas (lưu ý gas ở đây không phải gas dùng nấu ăn trong nhà bếp). Cấu tạo phổ thông nhất của cục lạnh là gồm ống đồng uốn thành nhiều lớp và đặt trong dàn lá nhôm dẫn nhiệt rất dày nhằm tối ưu quá trình truyền nhiệt.
+Cục nóng điều hoà (dàn nóng): Là bộ phận giúp toả nhiệt ra môi trường và nên đặt tịa những vị trí thoáng mát (môi trường ngoài) giúp tản nhiệt tốt hơn. Dàn nóng được cấu tạo bởi ống đồng uốn nhiều lớp đặt trong dàn lá nhôm rất dày nhằm mục đích truyền nhiệt nhanh. Giàn nóng bao gồm quạt tản nhiệt, máy nén.....
II.Nguyên lý hoạt động của điều hòa, máy lạnh. (Phần này mình nói sơ qua)
B1: Máy nén sẽ nén môi chất lạnh (gas). Lúc này môi chất lạnh sẽ có nhiệt độ cao và áp suất cao.
B2. Môi chất gas lúc này có nhiệt độ cao và áp suất cao sẽ được đưa ra giàn tản nhiệt. Tại đây nó được làm mát cưỡng bức bằng gió. Gas lúc này sẽ nguội đi nhưng áp suất lại không giảm nên ngưng tụ lại thành dạng lỏng.
B3. Gas có áp suất cao dưới dạng lỏng được đưa vào trong giàn lành. Tại đây gas bay hơi và thu nhiệt của môi trường khiến nhiệt độ xung quanh lạnh đi. Gas sau khi bay hơi hồi về máy nén và tiếp tục chu trình 1.
Kết luận : Như vậy có thể thấy lượng nhiệt mất đi của căn phòng chính là lượng nhiệt được thải qua giàn tản nhiệt thông qua môi chất lạnh.
III. Các câu hỏi trả lời nhanh.
Câu 1: Máy lạnh inverter có tiết kiệm điện không ? Máy inverter có chạy liên tục không ?

Trả lời:
+Một câu hỏi rất chung chung và khó trả lời, 6tr cũng có máy inverter 9000BTU, 13tr cũng có máy inverter 9000BTU và 40tr cũng có máy inverter 9000BTU. Để xem máy có tiết kiệm điện không các bạn có thể xem trên nhãn năng lượng của bộ công thương. Các máy đắt tiền thường có hiệu suất rất cao và rất tiết kiệm điện như Sharp Inverter Wifi AH-XP10VXW đạt 7.95, Panasonic CU/CS-VZ9TKH-8, Daikin Inverter 1 HP FTKM25SVMV đều đạt 7.4. Các điều hòa kể trên thuộc tốp tiệt kiệm điện ở việt nam. Các máy inverter giá rẻ thường hiệu suất năng lượng chỉ đạt từ 4-5 cũng tiết kiệm điện so với máy thông thường nhưng không khác biệt nhiều.
+Nhiều người nhận định máy lạnh inverter chỉ tiết kiệm điện khi bật lâu trên 8 tiếng điều này không chính xác. Ví dụ máy lạnh dakin dòng FTC để tạo ra 3.26KW lạnh nó tiêu thụ hết 933W điện như hình dưới:
1586532405781.png



Một ví dụ khác máy lạnh inverter dòng FTKM tạo tới 3.5KW lạnh mà chỉ mất 900W điện:


1586532564421.png



Như vậy các máy inverter cao cấp đã tiết kiệm điện ngay từ lúc bật chứ không cần phải dùng một thời gian dài như nhiều người vẫn nghĩ và nhận định.
+Máy inverter vẫn dừng khi nhiệt độ phòng đã ổn định chứ không hề chạy liên tục.

Câu 2: Máy lạnh nội địa nhật ở Việt Nam có những loại nào ? Có nên mua không ?
Trả lời : Hiện tại máy lạnh nội địa về việt nam có 3 loại
Loại 1 là hàng bãi: Là nhưng máy quá cũ nát, sứt mẻ, màu ngả vàng.....Các dòng máy này tuy rẻ nhưng không nên mua vì rủi ro cao, hình thức xấu và gần như 100% là các máy tân trang.
Loại 2 là hàng lướt :Là những máy hình thức như mới, có thể đã qua sử dụng hoặc chưa (hàng trưng bày) đời gần đây 2018-2019. Đặc điểm của dòng này là giá tương đối cao. Nếu bạn có kiến thức về mảng điều hòa và nơi bán uy tín có chế độ bảo hành cũng như hậu mãi tốt thì có thể mua loại này.
Loại 3 là hàng mới 100%: Là máy mới 100% chưa qua sử dụng giá cả thì khỏi nói có thể lên tới 30-40tr một máy 9000BTU. Ai có tiền, thích công nghệ Nhật chỗ bán uy tín thì mua thôi không cần lăn tăn gì cả.

Câu 3: Máy lạnh nội địa Nhật có tiết kiệm điện không?
Trả lời: Còn tùy vào bạn dùng sản phẩm nào.
+Các máy lạnh cao cấp nội địa Nhật có chỉ số COP rất cao. Các máy mới giàn tản nhiệt sạch sẽ không bám bẩn, máy nén mới hiệu suất cao.

1586533741584.png


Ví dụ con hitachi này tạo ra công suất 2.2KW lạnh chỉ mất có 355W (Tiết kiệm điện rất khủng khiếp). Công suất max lên tới 4.2KW mạnh hơn cả một máy 12000BTU(3.5KW). Con máy Hitachi 8500BTU này có thể làm lạnh một phòng 25m2 bình thường.
+ Giàn ngưng ( giàn nóng) của các máy nội địa Nhật này kích thước rất lớn, lớn hơn rất nhiều so với các máy giá rẻ trong nước do nó có công suất max cao chứ không phải do các sản phẩm trong nước bị cắt giảm hay ăn bớt gì. Điều này rất quan trọng và là một yếu tố giúp COP của các máy nội địa cao hơn nhiều so với các máy việt nam.
Ví dụ con hitachi trên để giải nhiệt cùng một công suất 2.2KW chẳng hạn thì giàn tản nhiệt của nó làm tốt hơn, nhiệt độ của môi chất lạnh gas giảm nhiều hơn do giàn tản nhiệt của nó được thiết kế to hơn và có thể giải nhiệt lên đến 4.2KW tức là gần gấp đôi. Các máy chính hãng giá rẻ giàn nóng thiết kế nhỏ nên đương nhiên giải nhiệt kém hơn dẫn đến tiêu thụ nhiều điện năng hơn.
+Thêm một điều nữa là các máy inverter xịn nội địa nhật có thể duy trì công suất điện tiêu thụ ở dải min rất thấp chỉ từ 100-110W điện. Điều mà các máy chính hãng tại việt nam không làm được.
+Về các máy bãi giàn tản nhiệt bám bẩn, bị ăn mòn, máy nén hoạt động trong thời gian dài dẫn đến hiệu suất kém dần.
Hiệu suất các bộ đổi điện từ 220V xuống 110V của việt nam rơi vào tầm 80-85%.

Câu 4: Điều gì khiến các máy inverter tiết kiệm điện hơn so với các máy không inverter?
+ Máy nén ở điều hòa inverter sử dụng năng lượng hiệu quả hơn khoảng 15-20% so với máy nén thông thường.
+ Yếu tố quan trọng nhất: Condenser coil system (Giàn tản nhiệt). Mình sẽ đi sâu vào phân tích dưới đây:
-Như bên trên các máy inveter cao cấp có giàn tản nhiệt kép và có kích thước to hơn nhiều so với thông thường. Ở dải công suất min ( Tức là công suất duy trì cho phòng) điều hòa inverter chỉ cần cung cấp một công suất lạnh nhỏ để duy trì nhiệt độ căn phòng. Giải nhiệt một công suất nhỏ mà giàn tản nhiệt lại to nên lúc này COP của máy lên rất cao.

Câu 5: Bạn nên mua điều hòa nào ? Hàng nội địa hay chính hãng?
Trả lời : Quyết định là ở bạn, tiền là của bạn. Nếu bạn có tiền, có kiến thức, yêu thích hàng nhật thì hãy tìm cho mình một cửa hàng uy tín. Ngược lại nếu bạn muốn một sự lựa chọn an toàn thì hàng chính hãng phân phối tại việt nam là một sự lựa chọn hợp lý hơn.
Tiền nào của nấy !

Câu 6: Các định kiến sau lầm.
+
Máy không inverter làm lạnh nhanh hơn và khỏe máy có inverter : Đây là một các hiểu hoàn toàn sai lầm. Hai máy có công suất làm lạnh như nhau ví dụ là 9000BTU thì làm lạnh đều phải như nhau làm gì có chuyện máy không inverter làm lạnh nhanh hơn. So sánh này giống như 1kg sắt và 1kg bông cái nào nặng hơn?
+ Máy inverter chỉ tiết kiệm điện khi bật trên 8 tiếng: Máy inverter tiết kiệm điện ngay từ khi bật. Các dòng máy cao cấp thì sự khác biết này cực kỳ lớn. Người ta quảng cáo các máy lạnh cao cấp tiết kiệm 50-60% so với các máy thông thường là chính xác.
+ Máy lạnh nhật không bị khô da dau họng: Tất cả chỉ là cảm giác của người dùng. Máy lạnh Nhật không có bù ẩm nên nó giống như máy chính hãng không có khác biệt nào cả. Nếu cảm thấy thiếu ẩm bạn vẫn phải tự bù ẩm cho nó.
Củ cho em hỏi, em có điều hòa nhật bãi Fujitsu 12BTU, khi điều hóa chạy đo dòng bằng đồng hồ ngoàm 1 dây thấy lên dòng tới 6,7A, vậy có cao không cụ
 

Thebeo

Xe đạp
Biển số
OF-731282
Ngày cấp bằng
2/6/20
Số km
36
Động cơ
70,560 Mã lực
Tuổi
30
Củ cho em hỏi, em có điều hòa nhật bãi Fujitsu 12BTU, khi điều hóa chạy đo dòng bằng đồng hồ ngoàm 1 dây thấy lên dòng tới 6,7A, vậy có cao không cụ
Đo dòng chỉ đúng với máy cơ thôi cụ vì công suất lạnh nó cố định chứ máy inverter công suất lạnh nó thay đổi nên đo dòng không xác định được gì nhiều
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,435
Động cơ
451,250 Mã lực
Thực tế nó là như vậy . Trong cùng 1 đk làm việc , tiết kiệm hơn 20% điện là không tưởng .
Nếu môi trường bên ngoài quá nóng trên 38 độ , thì thậm chí inverter còn tốn điện hơn nhé cụ trẻ :)
Em cũng nghĩ cái Inverter chưa chắc là nguyên nhân chính để tiết kiệm điện, nếu có thì cũng ở mức vừa phải chứ không phải như các gian thương vống lên.
Cái tiết kiệm điện chắc nằm ở vật liệu và công nghệ sản xuất ra sản phẩm, phương thức sử dụng của gia chủ là chính.
 

TrucLam123

Xe hơi
Biển số
OF-724870
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
184
Động cơ
77,381 Mã lực
Tuổi
41
Quạt DC chạy êm lắm cụ. Mỗi tội đắt
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,584
Động cơ
458,076 Mã lực
Nơi ở
HN
Em đọc ù cả đầu. Tiện thể em có 3 con điều hòa bị bệnh. Cần các cụ am hiểu tư vấn xử thế nào ạ?
Ca 1: Điều hòa 1 chiều LG 12.000BTU mua từ 2003 hiện tượng đóng băng đầu ống ngay cục nóng, chạy ko mát. Nạp thêm ga chỉ đc mươi ngày lại bị. Thợ chẩn bệnh dò ga đâu đó giàn nóng. Liệu nên sửa hay mua mới? Mua mới thì chắc em mua Gree Invecter 9000 cho rẻ.
Ca 2: Điều hòa 2 chiều Samsung 9000BTU mua 2009 sử dụng khoảng 2 năm rồi để không. Hôm rồi bật thì chạy được 10' thì đèn xanh cục lạnh nháy nháy rồi tắt. Giờ bật nguồn có lúc chạy, có lúc im re.
Ca 3: Điều hòa Daikin 12000BTU mua 2015 hiện tượng lâu mát và yếu.
 

TrucLam123

Xe hơi
Biển số
OF-724870
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
184
Động cơ
77,381 Mã lực
Tuổi
41
Em đọc ù cả đầu. Tiện thể em có 3 con điều hòa bị bệnh. Cần các cụ am hiểu tư vấn xử thế nào ạ?
Ca 1: Điều hòa 1 chiều LG 12.000BTU mua từ 2003 hiện tượng đóng băng đầu ống ngay cục nóng, chạy ko mát. Nạp thêm ga chỉ đc mươi ngày lại bị. Thợ chẩn bệnh dò ga đâu đó giàn nóng. Liệu nên sửa hay mua mới? Mua mới thì chắc em mua Gree Invecter 9000 cho rẻ.
Ca 2: Điều hòa 2 chiều Samsung 9000BTU mua 2009 sử dụng khoảng 2 năm rồi để không. Hôm rồi bật thì chạy được 10' thì đèn xanh cục lạnh nháy nháy rồi tắt. Giờ bật nguồn có lúc chạy, có lúc im re.
Ca 3: Điều hòa Daikin 12000BTU mua 2015 hiện tượng lâu mát và yếu.
Cụ gọi cho thợ và yêu cầu nó mang ra chỗ chuyên sửa cho thợ. (Thợ giờ chủ yếu là lắp đăt không biết sửa đâu.) Trừ mấy cái nạp ga hay lắp điện. Còn hỏng thì cụ cứ yêu cầu thẳng trả công bê vác với gỡ ra tháo vào mang đến chỗ chuyên sửa. Mấy ông đi đi lại lại ko sửa được đâu. Thợ xịn chủ yếu ngồi một chỗ chờ mấy ông bê vác này mang hàng đến nhờ sửa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top