[Công nghệ] Tản mạn về điều hòa chính hàng Việt Nam, điều hòa nội địa Nhật, điều hòa inverter có tiết kiệm điện không?

TrucLam123

Xe hơi
Biển số
OF-724870
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
184
Động cơ
77,381 Mã lực
Tuổi
41
Có loại gì đang quảng cáo trên tivi mà em nghe ba bốn lần vẫn chưa nhớ tên))
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,866
Động cơ
335,759 Mã lực
Lớp học con em mới treo 02 con Gree 24.000 mát rượi!
 

Thebeo

Xe đạp
Biển số
OF-731282
Ngày cấp bằng
2/6/20
Số km
36
Động cơ
70,560 Mã lực
Tuổi
30
E ko hiểu cụ định truyền tải cái gì qua đoạn clip này,công nghệ mới?
Dàn trao đổi nhiệt dạng micro chanel này ko có gì mới cả,đơn giảnđó là cấu trúc của dàn nóng điều hòa ô tô sử dụng phổ biến cách đây....đôi chục năm,nó được sử dụng trên ô tô vì trọng lượng nhẹ,tiết diện trao đổi nhiệt rộng,giảm được môi chất lạnh trong hệ thống,và không thể chế tạo bằng chất liệu đồng được.Còn tại sao ít được sử dụng trong điều hòa dân dụng so với dàn trao đổi nhiệt dạng ống (coil) thì cụ phải tự tìm hiểu :D (hệ thống này được một số nhà sản xuất giới thiệu từ năm 2009)
Bên trên cụ nói "là cấu trúc tối ưu vì đồng hấp thụ nhiệt tốt hơn nhôm và nhôm giải phóng nhiệt nhanh hơn đồng " em dẫn ra cho cụ bằng chứng giàn nhôm hiệu suất cao hơn giàn đồng. Còn cụ nói giàn đồng hiệu suất cao hơn mời cụ chứng mình ạ :D
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,236
Động cơ
361,982 Mã lực
Bên trên cụ nói "là cấu trúc tối ưu vì đồng hấp thụ nhiệt tốt hơn nhôm và nhôm giải phóng nhiệt nhanh hơn đồng " em dẫn ra cho cụ bằng chứng giàn nhôm hiệu suất cao hơn giàn đồng. Còn cụ nói giàn đồng hiệu suất cao hơn mời cụ chứng mình ạ :D
Cái này có mấy điểm cần làm rõ:
1.Dàn nóng điều hòa truyền thống,ống đồng và cánh tản nhiệt nhôm là cấu trúc tối ưu cho đến hiện tại,tính chất nhiêt của đồng và nhôm chắc cụ biết,e ko cần nói lại.
Các nhà sản xuất điều hòa không khí biết rõ điều này,vậy nên nó là cấu trúc phổ biến của dàn nóng điều hòa không khí từ dân dụng đến công nghiệp.
Sau này để hạ giá thành sản phẩm,có một loại dàn mà ống và lá đều bằng nhôm,loại này cả hiệu suất và độ bền đều kém dàn đồng nói trên.
2.Trong clip ở còm trước cụ đưa ra để chứng minh dàn nhôm hiệu quả hơn,e thông tin với cụ như sau:
Đây là dàn tàn nhiệt loại MCC (Multi channel condenser) loại này phổ biến trong điều hòa ô tô,với ưu điểm,hiệu suất cao so với kích thước và giảm được môi chất lạnh trong hệ thống.
Còn tại sao hiệu suất cao hơn,đó là do cấu tạo tăng tiết diện bề mặt trên cùng một diện tích,dẫn đến tăng khả năng giải nhiệt,vậy nên hiệu suất giải nhiệt của dàn MCC cao ko phải do đồng hay nhôm mà là do cấu tạo,thứ 2,quan trọng ko kém là loại này ko thể được chế tạo bằng đồng,vì lý do kỹ thuật hàn và nhiệt,nên phải sử dụng nhôm,đúng hơn là hợp kim nhôm.
Vậy nên phải nói rõ ràng:hiệu suất giải nhiệt của dàn MMC cao hơn dàn dạng coil truyền thống trên cùng một diện tích,chất liệu gì ko cần quan tâm.
3.E xin phép hỏi cụ:Cụ đang PR nhiệt tình cho dòng điều hòa sử dụng loại dàn này,vậy tại sao nó ko dc phổ biến cho đến thời gian gần đây?
Dàn MMC ko phải cái gì mới,nó dc dùng trên điều hòa ô tô vài chục năm nay,giá thành sx ko cao hơn dàn nhôm toàn phần kiểu coil,nó có ưu điểm và có những hạn chế riêng (E đã đánh vật với một thiết bị lạnh xuất xứ châu Âu dùng loại dàn này cách đây dăm năm)
Khi định quảng cáo sp nào đó thì nó phải có thực tế cụ ợ,ko nên chỉ hót theo thông tin của nhà sx và google :D
 

Thebeo

Xe đạp
Biển số
OF-731282
Ngày cấp bằng
2/6/20
Số km
36
Động cơ
70,560 Mã lực
Tuổi
30
Cái này có mấy điểm cần làm rõ:
1.Dàn nóng điều hòa truyền thống,ống đồng và cánh tản nhiệt nhôm là cấu trúc tối ưu cho đến hiện tại,tính chất nhiêt của đồng và nhôm chắc cụ biết,e ko cần nói lại.
Các nhà sản xuất điều hòa không khí biết rõ điều này,vậy nên nó là cấu trúc phổ biến của dàn nóng điều hòa không khí từ dân dụng đến công nghiệp.
Sau này để hạ giá thành sản phẩm,có một loại dàn mà ống và lá đều bằng nhôm,loại này cả hiệu suất và độ bền đều kém dàn đồng nói trên.
2.Trong clip ở còm trước cụ đưa ra để chứng minh dàn nhôm hiệu quả hơn,e thông tin với cụ như sau:
Đây là dàn tàn nhiệt loại MCC (Multi channel condenser) loại này phổ biến trong điều hòa ô tô,với ưu điểm,hiệu suất cao so với kích thước và giảm được môi chất lạnh trong hệ thống.
Còn tại sao hiệu suất cao hơn,đó là do cấu tạo tăng tiết diện bề mặt trên cùng một diện tích,dẫn đến tăng khả năng giải nhiệt,vậy nên hiệu suất giải nhiệt của dàn MCC cao ko phải do đồng hay nhôm mà là do cấu tạo,thứ 2,quan trọng ko kém là loại này ko thể được chế tạo bằng đồng,vì lý do kỹ thuật hàn và nhiệt,nên phải sử dụng nhôm,đúng hơn là hợp kim nhôm.
Vậy nên phải nói rõ ràng:hiệu suất giải nhiệt của dàn MMC cao hơn dàn dạng coil truyền thống trên cùng một diện tích,chất liệu gì ko cần quan tâm.
3.E xin phép hỏi cụ:Cụ đang PR nhiệt tình cho dòng điều hòa sử dụng loại dàn này,vậy tại sao nó ko dc phổ biến cho đến thời gian gần đây?
Dàn MMC ko phải cái gì mới,nó dc dùng trên điều hòa ô tô vài chục năm nay,giá thành sx ko cao hơn dàn nhôm toàn phần kiểu coil,nó có ưu điểm và có những hạn chế riêng (E đã đánh vật với một thiết bị lạnh xuất xứ châu Âu dùng loại dàn này cách đây dăm năm)
Khi định quảng cáo sp nào đó thì nó phải có thực tế cụ ợ,ko nên chỉ hót theo thông tin của nhà sx và google :D
Em không PR cho dòng điều hòa nào cả? Em đọc quote trên của cụ nhưng toàn là cụ suy luận chứ không thấy dẫn bất kỳ một tài liệu hay model cụ thể nào chứng mình giàn đồng hiệu suất cao hơn giàn nhôm ? Cụ nói phải có bằng chứng cụ thể chứ ? Bên trên cũng rất nhiều người khẳng định như cụ nhưng khi em nói đưa ra model chứng minh nó có hiệu suất cao hơn giàn nhôm thì không đưa ra được ?
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,236
Động cơ
361,982 Mã lực
Nếu đã không chế tạo được thì cụ cũng không nên dẫn ra vì nó không tồn tại ;))
E đang nói dàn đồng truyền thống chứ ko phải dàn MMC cụ nhé,đọc cho kỹ,nói đến dàn MMC đương nhiên là nhôm :D
 

boyben2011

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-311651
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
651
Động cơ
304,129 Mã lực
Nơi ở
Běijiāng
Bên trên cụ nói "là cấu trúc tối ưu vì đồng hấp thụ nhiệt tốt hơn nhôm và nhôm giải phóng nhiệt nhanh hơn đồng " em dẫn ra cho cụ bằng chứng giàn nhôm hiệu suất cao hơn giàn đồng. Còn cụ nói giàn đồng hiệu suất cao hơn mời cụ chứng mình ạ :D
Làm gì cần ví dụ nhiều đám Điều hòa Nội địa Nhật đó, dàn đồng đó. Cãi đi
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,236
Động cơ
361,982 Mã lực
Em không PR cho dòng điều hòa nào cả? Em đọc quote trên của cụ nhưng toàn là cụ suy luận chứ không thấy dẫn bất kỳ một tài liệu hay model cụ thể nào chứng mình giàn đồng hiệu suất cao hơn giàn nhôm ? Cụ nói phải có bằng chứng cụ thể chứ ? Bên trên cũng rất nhiều người khẳng định như cụ nhưng khi em nói đưa ra model chứng minh nó có hiệu suất cao hơn giàn nhôm thì không đưa ra được ?
E dân kỹ thuật nhiệt lạnh :D
Ko quen hót theo tài liệu hay thông tin nào cả,tất cả cần thực tế,chắc cụ biết đồng đắt hơn nhôm hơn 3 lần,vậy phải có lý do người ta sản xuất dàn bằng đồng,đừng nói nó bền hơn,trong điều kiện sử dụng bình thường dàn nhôm cũng ko tự nhiên hỏng được.Còn hiệu quả so sánh giữa 2 loại thì cụ sớt trên gúc có đầy kết quả :D
 

boyben2011

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-311651
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
651
Động cơ
304,129 Mã lực
Nơi ở
Běijiāng
Cái này có mấy điểm cần làm rõ:
1.Dàn nóng điều hòa truyền thống,ống đồng và cánh tản nhiệt nhôm là cấu trúc tối ưu cho đến hiện tại,tính chất nhiêt của đồng và nhôm chắc cụ biết,e ko cần nói lại.
Các nhà sản xuất điều hòa không khí biết rõ điều này,vậy nên nó là cấu trúc phổ biến của dàn nóng điều hòa không khí từ dân dụng đến công nghiệp.
Sau này để hạ giá thành sản phẩm,có một loại dàn mà ống và lá đều bằng nhôm,loại này cả hiệu suất và độ bền đều kém dàn đồng nói trên.
2.Trong clip ở còm trước cụ đưa ra để chứng minh dàn nhôm hiệu quả hơn,e thông tin với cụ như sau:
Đây là dàn tàn nhiệt loại MCC (Multi channel condenser) loại này phổ biến trong điều hòa ô tô,với ưu điểm,hiệu suất cao so với kích thước và giảm được môi chất lạnh trong hệ thống.
Còn tại sao hiệu suất cao hơn,đó là do cấu tạo tăng tiết diện bề mặt trên cùng một diện tích,dẫn đến tăng khả năng giải nhiệt,vậy nên hiệu suất giải nhiệt của dàn MCC cao ko phải do đồng hay nhôm mà là do cấu tạo,thứ 2,quan trọng ko kém là loại này ko thể được chế tạo bằng đồng,vì lý do kỹ thuật hàn và nhiệt,nên phải sử dụng nhôm,đúng hơn là hợp kim nhôm.
Vậy nên phải nói rõ ràng:hiệu suất giải nhiệt của dàn MMC cao hơn dàn dạng coil truyền thống trên cùng một diện tích,chất liệu gì ko cần quan tâm.
3.E xin phép hỏi cụ:Cụ đang PR nhiệt tình cho dòng điều hòa sử dụng loại dàn này,vậy tại sao nó ko dc phổ biến cho đến thời gian gần đây?
Dàn MMC ko phải cái gì mới,nó dc dùng trên điều hòa ô tô vài chục năm nay,giá thành sx ko cao hơn dàn nhôm toàn phần kiểu coil,nó có ưu điểm và có những hạn chế riêng (E đã đánh vật với một thiết bị lạnh xuất xứ châu Âu dùng loại dàn này cách đây dăm năm)
Khi định quảng cáo sp nào đó thì nó phải có thực tế cụ ợ,ko nên chỉ hót theo thông tin của nhà sx và google :D
Tay chủ thớt đang thủ dâm con điều hòa Sharp wifi model ah-xp10vxw (gọi tắt là sharp AIoT) lắp ở nhà lão ý cụ à
Con này đúng là tiết kiệm điện thật lại còn tích hợp WiFi để điều khiển qua app cũng như theo dõi được tiền điện, mỗi tội dàn nhôm chả mấy mà bục :D
Và lão ý đang cố chứng minh dàn nhôm hơn dàn đồng để cố thủ dâm lão ta là người tiêu dùng thông thái (mua được chiếc điều hòa Sharp rẻ-bền-đẹp lại còn ngon, lắm option)
 
Chỉnh sửa cuối:

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,236
Động cơ
361,982 Mã lực
Cảm ơn cụ ghé thread :D
Thank cụ,nhưng phiền cụ trả lời giúp e câu hỏi ở còm trước,cụ đang review cho điều hòa dàn nhôm (cụ thể là dàn multi channel) nhưng tại sao nó ko phổ biến,dù ko mới,và hiệu suất giải nhiệt tăng đáng kể so với kiểu truyền thống,và nếu ko chắc chắn thì cụ đừng vội nói nó ok chỉ vì mấy thông số của nhà sản xuất,loại này nó nhiều vấn đề đấy ạ.(vấn đề gì e sẽ nói sau) :D
 

Thebeo

Xe đạp
Biển số
OF-731282
Ngày cấp bằng
2/6/20
Số km
36
Động cơ
70,560 Mã lực
Tuổi
30
E dân kỹ thuật nhiệt lạnh :D
Ko quen hót theo tài liệu hay thông tin nào cả,tất cả cần thực tế,chắc cụ biết đồng đắt hơn nhôm hơn 3 lần,vậy phải có lý do người ta sản xuất dàn bằng đồng,đừng nói nó bền hơn,trong điều kiện sử dụng bình thường dàn nhôm cũng ko tự nhiên hỏng được.Còn hiệu quả so sánh giữa 2 loại thì cụ sớt trên gúc có đầy kết quả :D
Em cũng cần thực tế. Cụ dẫn cho em model điều hòa thực tế mà bác tìm được có CSPF cao nhất ra đây ạ ? Từ nãy giờ cụ không dẫn ra được một bằng chứng cụ thể nào cả ????
 

Thebeo

Xe đạp
Biển số
OF-731282
Ngày cấp bằng
2/6/20
Số km
36
Động cơ
70,560 Mã lực
Tuổi
30
Thank cụ,nhưng phiền cụ trả lời giúp e câu hỏi ở còm trước,cụ đang review cho điều hòa dàn nhôm (cụ thể là dàn multi channel) nhưng tại sao nó ko phổ biến,dù ko mới,và hiệu suất giải nhiệt tăng đáng kể so với kiểu truyền thống,và nếu ko chắc chắn thì cụ đừng vội nói nó ok chỉ vì mấy thông số của nhà sản xuất,loại này nó nhiều vấn đề đấy ạ.(vấn đề gì e sẽ nói sau) :D
Trong thread em không pr hay định hướng gì về giàn nhôm hay đồng cả. Mục đích của thread là đang bàn luận về điều hòa inverter cũng như điều hòa nội địa Nhật. Nhưng có một số người "phía trên" (là ai chắc cụ cũng biết) lái nó đi nhiều hướng cụ ạ :D
 

boyben2011

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-311651
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
651
Động cơ
304,129 Mã lực
Nơi ở
Běijiāng
Thank cụ,nhưng phiền cụ trả lời giúp e câu hỏi ở còm trước,cụ đang review cho điều hòa dàn nhôm (cụ thể là dàn multi channel) nhưng tại sao nó ko phổ biến,dù ko mới,và hiệu suất giải nhiệt tăng đáng kể so với kiểu truyền thống,và nếu ko chắc chắn thì cụ đừng vội nói nó ok chỉ vì mấy thông số của nhà sản xuất,loại này nó nhiều vấn đề đấy ạ.(vấn đề gì e sẽ nói sau) :D
Dàn nhôm microchannel này thường sử dụng trên ôtô loại rẻ tiền, xác định vs cụ là đc tầm 10 niên là bục
Loại dàn này mới áp dụng trên điều hòa cục bộ dân dụng, trước đó là tủ lạnh cũng đã có dàn này rồi
 

Thebeo

Xe đạp
Biển số
OF-731282
Ngày cấp bằng
2/6/20
Số km
36
Động cơ
70,560 Mã lực
Tuổi
30
E dân kỹ thuật nhiệt lạnh :D
Ko quen hót theo tài liệu hay thông tin nào cả,tất cả cần thực tế,chắc cụ biết đồng đắt hơn nhôm hơn 3 lần,vậy phải có lý do người ta sản xuất dàn bằng đồng,đừng nói nó bền hơn,trong điều kiện sử dụng bình thường dàn nhôm cũng ko tự nhiên hỏng được.Còn hiệu quả so sánh giữa 2 loại thì cụ sớt trên gúc có đầy kết quả :D
Em dân sales bên cooling tower. Nói về hiệu quả thì điều hòa dân dụng giải nhiệt gió này COP vẫn kém xa chiller giải nhiệt nước.
 

boyben2011

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-311651
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
651
Động cơ
304,129 Mã lực
Nơi ở
Běijiāng
Này thì dàn nóng làm bằng hợp kim nhôm (microchannel) nè, nhược điểm là khi hàn bị lòi tòi phòi ra (vá dàn khó)

 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,236
Động cơ
361,982 Mã lực
Dàn nhôm microchannel này thường sử dụng trên ôtô loại rẻ tiền, xác định vs cụ là đc tầm 10 niên là bục
Loại dàn này mới áp dụng trên điều hòa cục bộ dân dụng, trước đó là tủ lạnh cũng đã có dàn này rồi
10 năm là còn tốt cụ ợ,trước e va với dàn này mấy lần,hàn đi hàn lại,cuối cùng tắc dàn hỏng cả hệ thống.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top