[Funland] Tản mạn về cuộc sống tại CH Séc

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,210
Động cơ
408,243 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá này cũng ngang với giá ở bên đây, chú ạ.

Dưới đây bảng giá từ ngày 3.7.2023 của chính hãng Skoda đã bao gồm thuế và các phí kèm theo.

View attachment 8035330
View attachment 8035331
View attachment 8035332

Kodiaq thì dòng rẻ nhất có giá từ 1,069 tỷ VND và đắt nhất là 1,399 tỷ VND.

View attachment 8035339
View attachment 8035341
View attachment 8035342

Dòng Karoq thì rẻ nhất giá 719 triệu VND và đắt nhất là 1,015 tỷ VND.

Em vừa đạp xe về, tắm rửa xong nên lại sang mua một vại bia hơi về uống cho mát :)

View attachment 8035343
View attachment 8035347
Vậy mà e nhầm đây là thg hiệu bình dân ngang tầm các hãng châu á :(
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,668
Động cơ
318,285 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Vậy mà e nhầm đây là thg hiệu bình dân ngang tầm các hãng châu á :(
Skoda cũng chỉ là thương hiệu tầm trung, ngang hàng với Volkswagen, Opel, Seat, Ford hay Renault, Peugeot,... Mỗi tộI là người dân Séc cũng có máu dân tộc nên thay vì mua xe của các hãng còn lại thì họ chọn Skoda. Mặc dù Skoda đã thuộc VW từ những năm 2000, nhưng sản xuất chủ yếu vẫn ở Séc, do kỹ sư và công nhân Séc tạo ra. Nhiều dòng xe Skoda khá được ưa chuộng ở Đông Âu lẫn Tây Âu.

P/S: nếu so về giá thành thì Skoda Kodiaq ngang ngửa Huyndai Santa FE, nhưng 10 người Séc mua xe mới thì 7 tới 8 người sẽ trọn mua Kodiaq.

Screenshot_2023-08-19-18-01-39-064_com.android.browser.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
365
Động cơ
204,055 Mã lực
Tuổi
57
Giá này cũng ngang với giá ở bên đây, chú ạ.

Dưới đây bảng giá từ ngày 3.7.2023 của chính hãng Skoda đã bao gồm thuế và các phí kèm theo.

View attachment 8035330
View attachment 8035331
View attachment 8035332

Kodiaq thì dòng rẻ nhất có giá từ 1,069 tỷ VND và đắt nhất là 1,399 tỷ VND.

View attachment 8035339
View attachment 8035341
View attachment 8035342

Dòng Karoq thì rẻ nhất giá 719 triệu VND và đắt nhất là 1,015 tỷ VND.

Em vừa đạp xe về, tắm rửa xong nên lại sang mua một vại bia hơi về uống cho mát :)

View attachment 8035343
View attachment 8035347
Theo tỉ giá giữa Đồng và Ku thì giá xe như trên bên Việt Nam vẫn rẻ hơn vài chục đến trăm triệu Đồng, nhưng không biết có bị cắt giảm bớt tiện nghi gì không.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Hôm qua bạn gái của nhóc lớn nhà em lên trên này, nên bữa nay em đi chợ mua chủ yếu là thịt, còn rau cỏ thì nhà trồng được :)
Con bác có lẽ đã là công dân Cộng hòa Czech, mặc dù thuần Việt về huyết thống.
Cháu / các cháu nó có vấn đề gì về chủng tộc không bác: Kỳ thị, bạn gái, trường học, đi làm ....???
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,668
Động cơ
318,285 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Con bác có lẽ đã là công dân Cộng hòa Czech, mặc dù thuần Việt về huyết thống.
Cháu / các cháu nó có vấn đề gì về chủng tộc không bác: Kỳ thị, bạn gái, trường học, đi làm ....???
Vâng, cháu nhà em đã có thêm quốc tịch Séc ngoài quốc tịch Việt Nam. Đa số các cháu sinh ra và lớn lên ở bên này thì đủ 18 tuổi là được xin thêm quốc tịch Séc nếu làm đơn. Thủ tục khá đơn giản, chỉ cần giấy chứng nhận trích lục cư trú của sở ngoại kiều về thời gian sinh sống tại Séc, cùng bảng điểm của các lớp, để chứng minh đủ thời gian sinh sống liên tục 10 năm tại Séc cho tới 18 tuổi. Cháu nhà em thì do học mẫu giáo ở bên này, nên theo luật thì cũng phải nộp chứng nhận của trường mẫu giáo. Cháu nó chỉ mất công liên lạc qua điện thoại với email cùng với trường mẫu giáo, rồi họ gửi chứng nhận qua hòm thư điện tử là xong.

Theo em cảm nhận thì có lẽ Séc là nước có khá ít vấn đề về việc phân biệt chủng tộc. Người dân đa số họ không quan tâm bạn tới từ đâu, mà quan trọng là bạn sống như thế nào, có ý thức chung giữ gìn xã hội không? Bản thân em trao đổi nói chuyện với khá nhiều người dân Séc thì thấy họ đều coi trọng người Việt Nam mình. Họ đều phải công nhận là người Việt Nam mình đều rất chịu khó, sống hoà đồng và sẵn sàng đóng góp giúp đỡ xã hội khi có kêu gọi.

Thế hệ trẻ sinh ra và lớn lên bên này đa số đều phát triển khá đồng đều. Truyền thống gia đình Việt Nam là cố gắng tạo điều kiện để con cái được học hành tốt nhất có thể. Nên thế hệ trẻ sau này nhiều cháu đã sử dụng kiến thức chuyên ngành và chất xám để đóng góp cho xã hội Séc, chứ không chỉ là công việc buôn bán như đa phần bố mẹ trước đây nữa.

Như cháu nhà em thì bạn gái hiện tại là người Séc. Em thấy tụi nó sống với nhau khá tình cảm và đồng điệu. Trong trường thì năm nay là năm cuối cấp, chuẩn bị làm đề án để tốt nghiệp phổ thông nên cháu nó cũng phải ôn luyện nhiều, nhất là những môn chuyên ngành. Thầy cô bạn bè đều tốt và nhiệt tình giúp đỡ. Trong công việc thì cháu có tham gia khoá đào tạo của ngành PCCC trong huyện được hai năm nay và cũng không gặp trở ngại gì do là gốc Việt cả. Em nghĩ một phần cũng vì luật pháp Séc đã công nhận người dân gốc Việt là một phần không thể tách rời với xã hội Séc, khi công nhận cộng đồng người Việt tại Séc là dân tộc thiểu số của họ.

Cảm nhận của các cháu nhà em thì các cháu đều cho rằng các cháu không hề có cảm giác bị phân biệt gì cả, hoặc có thể các cháu chưa gặp. Nhưng đúng là ở xã hội nào, hay bất kỳ ở đâu thì cũng có người này người nọ, kể cả giữa người Séc với nhau mà còn có ghen ghét đố kỵ, thì người gốc nước ngoài làm sao tránh khỏi điều đó. Chỉ là tỷ lệ những thành phần như vậy không nhiều và nó không đáng để chúng ta phải bận tâm và luật pháp của Séc đủ răn đe, để áp chế vấn đề này.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,668
Động cơ
318,285 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Kế hoạch đi nghỉ dịp cuối hè của gia đình em vậy là không thực hiện được. Hai tuần trước nhóc bé nhà em đi kiểm tra sức khoẻ định kỳ thì bác sỹ yêu cầu nên cho cháu mổ để cắt amidan. Sáng hôm qua mẹ tụi nhỏ đưa cháu vào nhập viện để mổ, giờ cháu phải nằm viện tới thứ 7 này mới được về. Hàng ngày mẹ cháu sẽ vào thăm cháu hai lần để động viên.

Nhóc lớn nhà em và bạn gái nhóc lên chỗ em làm thêm, nhưng vì một số công nhân Ukraina theo lịch là tuần này quay lại làm việc sau khi nghỉ phép, nhưng họ thông báo là đầu tuần sau mới quay lại Séc được để đi làm. Nên giờ gần như toàn bộ công nhân người Việt phải làm 16 tiếng mỗi ngày (làm thông 2 ca 8 tiếng từ 6h sáng tới 22h tối). Em không muốn nhóc lớn nhà em làm dài như vậy, nên hai nhóc chỉ làm 10 tiếng từ 6h tới 16h thì về, sau đó em và một người nữa vào làm thay cho hai nhóc từ 16h tới 22h.

Em vừa làm vừa nghe mọi người tám chuyện mà thấy lượng thông tin thật phong phú :)
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Kế hoạch đi nghỉ dịp cuối hè của gia đình em vậy là không thực hiện được. Hai tuần trước nhóc bé nhà em đi kiểm tra sức khoẻ định kỳ thì bác sỹ yêu cầu nên cho cháu mổ để cắt amidan. Sáng hôm qua mẹ tụi nhỏ đưa cháu vào nhập viện để mổ, giờ cháu phải nằm viện tới thứ 7 này mới được về. Hàng ngày mẹ cháu sẽ vào thăm cháu hai lần để động viên.

Nhóc lớn nhà em và bạn gái nhóc lên chỗ em làm thêm, nhưng vì một số công nhân Ukraina theo lịch là tuần này quay lại làm việc sau khi nghỉ phép, nhưng họ thông báo là đầu tuần sau mới quay lại Séc được để đi làm. Nên giờ gần như toàn bộ công nhân người Việt phải làm 16 tiếng mỗi ngày (làm thông 2 ca 8 tiếng từ 6h sáng tới 22h tối). Em không muốn nhóc lớn nhà em làm dài như vậy, nên hai nhóc chỉ làm 10 tiếng từ 6h tới 16h thì về, sau đó em và một người nữa vào làm thay cho hai nhóc từ 16h tới 22h.

Em vừa làm vừa nghe mọi người tám chuyện mà thấy lượng thông tin thật phong phú :)
Khiếp nhỉ, làm 2 ca 8+8 tiếng.
Tôi tưởng cái đó nó phải cấm chứ bác?
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,668
Động cơ
318,285 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Khiếp nhỉ, làm 2 ca 8+8 tiếng.
Tôi tưởng cái đó nó phải cấm chứ bác?
Vâng, đúng là luật lao động không cho phép, nhưng phía nhà máy cũng mắt nhắm mắt mở cho các công ty môi giới việc làm tự chịu trách nhiệm về việc này. Đó cũng là những góc khuất vẫn luôn tồn tại trong xã hội Séc, cụ ạ.
 

baongan2511

Xe buýt
Biển số
OF-487608
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
563
Động cơ
198,540 Mã lực
Tuổi
36
Số 6 - Bản thân Liên đoàn khỏa thân Séc-Morava cũng có đầu tư một bãi tắm khỏa thân nhỏ mang tên FKK Úštěk tại Hồ Chmelař. Khu vưc này có không gian cho việc cắm trại, bãi đỗ xe caravan, và những khu nhà gỗ dành cho một vài đoàn lữ hành. Trong khu vực của hồ bơi có nhà vệ sinh và vòi tắm hoa sen cho khách và một bến đỗ cho thuyền. Bãi tắm có nhiều cỏ, và thường xuyên được cắt tỉa, chăm sóc.
View attachment 8034725

Số 7 - Ở khu vực phía Nam Morava, có hồ tắm nude ATC Merkur Pasohlávky khá lớn. Bãi tắm có nhiều cỏ và cây cối với tán lớn xung quanh cung cấp bóng mát. Thời gian mới đây, cây mới được trồng ở bãi đất giữa hồ, để mọi người có thể thư giãn dưới bóng râm. Khu nhà hàng có ghế ngồi người vườn cho khách và khu vực vệ sinh cũng như khu phòng tắm vòi hoa sen cũng ngay gần đấy. Trong khu vực hồ tắm cũng có sân bóng chuyền, cầu lông và một số môn thể thao khác.
View attachment 8034781

Số 8 - Ở vùng Ostrava, một trong những khu nghỉ dưỡng khỏa thân nổi tiếng nhất được mang tên "Pohoda". Bạn có thể đến hồ bơi này bằng cách đi theo các mũi tên chỉ đường từ quán rượu U Pepy ở quận Antošovice thuộc TP Ostrava. Hồ bơi này được điều hành bởi Hiệp hội khỏa thân Ostrava và miễn phí đối với những người theo chủ nghĩa tự nhiên. Ai không muốn nude thì sẽ phải trả phí để vào khu vực này, và giá thanh toán theo bảng giá niêm yết. Bãi đậu xe nằm trên một khu vực đỗ xe chuyên dụng, nhưng không có người bảo vệ. Bãi tắm rộng, nhiều cỏ,và cát. Một quầy giải khát cũng luôn phục vụ khách hàng. Bạn cũng có thể cắm trại với một chiếc lều hoặc đoàn lữ hành có thể đăng ký nghỉ ở khu nhà gỗ hoặc trên xe caravan.
View attachment 8034833

Số 9 - Cách Pardubice không xa là bãi tắm tiên Hrádek - Oplatil. Bãi tắm có nhiều cỏ và một bãi cát dài nằm cách bãi đậu xe khoảng 50 mét, bên cạnh tuyến đường Staré Ždánice - Lázně Bohdaneč. Khu bãi tắm cũng có nhà hàng, khu nhà vệ sinh, khu phòng tắm có vòi hoa sen, khu cắm trại và khu dành cho caravan.
View attachment 8034873

Một số hình ảnh về khách nghỉ dưỡng tại các hồ tắm tiên ở Séc.
View attachment 8034881
View attachment 8034883
View attachment 8034885
View attachment 8034906
View attachment 8034911
View attachment 8034931
View attachment 8034937
View attachment 8034940
chẹp :D
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Khiếp nhỉ, làm 2 ca 8+8 tiếng.
Tôi tưởng cái đó nó phải cấm chứ bác?
Cái này gọi là tiêu chuẩn kép cụ ơi. Ở Tây âu thì công nhân tuần làm dưới 40h từ thứ Hai tới thứ Sáu, có ca kíp cũng chỉ tầm đó tiếng. Ngược lại hãng xưởng ở Đông âu thì cho vượt giờ làm, mà bản chất các hãng xưởng, nhà máy ở Đông âu nay thuộc sở hữu các ông chủ Tây âu rồi.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,668
Động cơ
318,285 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cái này gọi là tiêu chuẩn kép cụ ơi. Ở Tây âu thì công nhân tuần làm dưới 40h từ thứ Hai tới thứ Sáu, có ca kíp cũng chỉ tầm đó tiếng. Ngược lại hãng xưởng ở Đông âu thì cho vượt giờ làm, mà bản chất các hãng xưởng, nhà máy ở Đông âu nay thuộc sở hữu các ông chủ Tây âu rồi.
Em vào làm thay cho nhóc lớn nên giờ mới tan ca. Bữa nay nhóc nói con làm 12 tiếng tới 18h thì bố vào thay cho con. Em làm xong thì tắm rửa sạch sẽ và nghỉ ngơi trong nhà máy xong rồi mới về.

Thật ra thì vấn đề làm thêm nhiều giờ như này chủ yếu là do phía người Việt Nam mình yêu cầu. Như em đã từng chia sẻ, người lao động phổ thông Việt Nam mình luôn muốn kiếm được nhiều nhất có thể trong một tháng. Nên nếu công ty môi giới việc làm không đảm bảo cho họ được tối thiểu 250h mỗi tháng thì họ sẽ chuyển sang công ty khác đáp ứng được điều này.

Mọi người cứ nghĩ trả lương cao hơn thì họ sẽ không làm thêm giờ nữa nhưng không phải. Cũng công việc đó, nhưng năm ngoái mức lương là 160 korun một giờ thì họ phải làm 300h một tháng thì mới ổn. Còn năm nay mức lương tăng lên 170 korun thì ít nhất phải đảm bảo cho họ 250h một tháng. Có nhiều bác chê 170 korun lương thấp nên chuyển sang nhà máy khác làm với mức lương 220 korun một giờ, nhưng vẫn làm 250h tới 300h mỗi tháng, chứ họ có làm ít giờ đi vì lương cao hơn đâu ạ.

Thế nên cũng chẳng trách phía nhà máy được, vì đó cũng là Win-Win. Người lao động cần tối đa thu nhập theo nhu cầu của họ, còn phía nhà máy thì đạt được sản lượng tốt hơn. Nếu không để các công ty môi giới việc làm lách luật thì nhà máy lấy đâu ra người lao động để làm việc ạ. Những gì bất cập mà vẫn còn tồn tại được thì cũng có nguyên nhân và lý do của nó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Có Luật lao động thì nhà máy, công ty môi giới, người lao động phải tuân thủ đúng không cụ? Nhà máy mắt nhắm mắt mở để công nhân làm 2 ca thì có. Chứ không công ty môi giới nào dám nhận hay hứa hẹn gì việc làm 2 ca cả, khi mà phòng Nhân sự nhà máy không đồng ý. Thiết nghĩ chính quyền Séc buông lỏng việc này. Sai nhất là những người lao động, họ bị thiệt thòi về quyền lợi, tăng ca tăng giờ làm tăng tiền lương nhưng về chế độ là thiệt.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,668
Động cơ
318,285 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Chuyền mà nhóc lớn nhà em và cô bạn gái đang làm còn có 4 người người Việt mình nữa. Có một chị sinh năm 1967, một anh sinh năm 1969, một anh sinh năm 1972 và một chị sinh năm 1977. Mọi người đều làm 16 tiếng mỗi ngày cho tới hết tuần này. Tới 16h thì em và một cô bạn sinh năm 1982 vào thay cho hai nhóc về nghỉ ngơi. Cô bạn này bán hàng ở gần nhà máy nên thỉnh thoảng lại tranh thủ vào xưởng làm thêm. Lâu rồi em không làm lao động phổ thông liên tục như thế này, nên cảm thấy cũng vận động với cường độ khá cao :)

Lúc trưa em lại vào siêu thị để mua đồ, em có thói quen là thấy có gì ngon và giá thành hợp lý thì thường gọi hỏi cả người Việt Nam lẫn Ukraina trong nhà máy, xem họ có mua không, thì em mua hộ luôn cho họ. Vì đa số mọi người làm từ sáng tới tối, hoặc là không có xe nên đi mua đồ cũng khá bất tiện.

Thấy có loại chân giò lợn lọc xương đã nấu chín, hút chân không có 99,9 korun một kg, nên mọi người nhờ mua khá nhiều. Em cũng làm mấy cái về cho tụi nhỏ chế biến. Còn em thì làm về muộn, nên chỉ cần thái một đĩa cho vào lò vi sóng quay 2 phút rồi bỏ ra chấm mắm tôm ăn với cơm và rau muống luộc, thêm vại bia nữa là quá ổn :)

88778FBE-EE6A-42CA-9A13-B1F19F861D95.jpeg


Ba bố con em làm nốt ngày mai rồi về dưới chỗ mẹ tụi nhỏ để thứ 7 vào viện đón nhóc bé được xuất viện sau khi mổ Amiđan xong. Sang tuần hy vọng công nhân Ukraina quay lại Séc đầy đủ để công việc trở lại bình thường. Hai nhóc nhà em cũng làm nốt tới ngày 30 rồi nghỉ, để chuẩn bị cho năm học mới vào ngày 1.9 là thứ 6 tuần sau.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,668
Động cơ
318,285 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Vậy là các công nhân Ukraina đã quay lại làm việc trong nhà máy nên nhóc lớn nhà em và bé bạn gái chỉ phải làm 8 tiếng buổi sáng. Hai nhóc đang cố gắng tranh thủ làm việc và dành dụm để Tết này về Việt Nam thăm thú. Cô bé có vẻ hào hứng lắm.

Sáng nay em đưa mẹ tụi nhỏ lên Praha sớm để làm xét nghiệm tổng quát, bởi mỗi lần thay thuốc điều trị thì các bác sỹ đều theo dõi và đánh giá các thông số của tình hình bệnh cũng như sức khỏe. Nhóc bé nhà em thì cũng mới xuất viện sau khi phải nằm viện 5 ngày do mổ Amiđan, nên tuần này cũng không đi tập gì cả. Nhóc với nhóc nhỡ chỉ nghỉ ngơi ở nhà với tới trường nhận sách vở để chuẩn bị cho năm học mới vào thứ 2 tuần sau.

Em cũng mới gọi cho Ông Bà, hẹn cuối tuần Ông Bà đi nghỉ về thì em đưa cả nhà lên Ông Bà. Em cũng hẹn mấy anh chị bạn và mấy đứa em đưa gia đình lên đánh chén tụ tập trước khi tụi nhỏ vào năm học mới. Ở bên đây mọi người sống khá xa nhau, nên muốn gặp mặt cũng phải đợi có dịp và lên kế hoạch từ sớm.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,668
Động cơ
318,285 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Giải thi đấu năm nay đội FC Viktoria Plzen chỉ đủ điểm để tham dự giải cúp C3 UEFA. Nên trận đấu ngày hôm nay là trận lượt về Play OFF của đội Viktoria. Đội ít nhất phải có được một trận hoà thì mới được quyền vào thi đấu vòng bảng của cúp C3. Không được tham dự C1 lẫn C2 là một thiệt hại đáng kể về kinh phí của đội. Nên việc phải vào được vòng bảng cúp C3 này rất quan trọng với đội bóng lúc này.

Trận lượt đi Viktoria đã thắng 2-1 trên sân khách, nên trận lượt về được đá dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của đội nhà sẽ giúp đội dành chiến thắng và tiến vào vòng bảng.

Viva Viktoria Plzen 🥰

9650231F-5024-4873-B8C2-73E537995696.jpeg

37F67FC9-BA7A-4AC3-815A-4F77E9D3C580.png

A677E4C0-1B86-4CA8-8926-D0C7A46B2627.jpeg
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,210
Động cơ
408,243 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giải thi đấu năm nay đội FC Viktoria Plzen chỉ đủ điểm để tham dự giải cúp C3 UEFA. Nên trận đấu ngày hôm nay là trận lượt về Play OFF của đội Viktoria. Đội ít nhất phải có được một trận hoà thì mới được quyền vào thi đấu vòng bảng của cúp C3. Không được tham dự C1 lẫn C2 là một thiệt hại đáng kể về kinh phí của đội. Nên việc phải vào được vòng bảng cúp C3 này rất quan trọng với đội bóng lúc này.

Trận lượt đi Viktoria đã thắng 2-1 trên sân khách, nên trận lượt về được đá dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của đội nhà sẽ giúp đội dành chiến thắng và tiến vào vòng bảng.

Viva Viktoria Plzen 🥰

View attachment 8058578
View attachment 8058579
View attachment 8058580
E vừa xem tỉ lệ. plzen chắc vào thôi ạ
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,210
Động cơ
408,243 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giải thi đấu năm nay đội FC Viktoria Plzen chỉ đủ điểm để tham dự giải cúp C3 UEFA. Nên trận đấu ngày hôm nay là trận lượt về Play OFF của đội Viktoria. Đội ít nhất phải có được một trận hoà thì mới được quyền vào thi đấu vòng bảng của cúp C3. Không được tham dự C1 lẫn C2 là một thiệt hại đáng kể về kinh phí của đội. Nên việc phải vào được vòng bảng cúp C3 này rất quan trọng với đội bóng lúc này.

Trận lượt đi Viktoria đã thắng 2-1 trên sân khách, nên trận lượt về được đá dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của đội nhà sẽ giúp đội dành chiến thắng và tiến vào vòng bảng.

Viva Viktoria Plzen 🥰

View attachment 8058578
View attachment 8058579
View attachment 8058580
Chấp đến 1.5 bàn thì ko lo đâu cụ ạ :D
 

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,562
Động cơ
360,689 Mã lực
Chuyền mà nhóc lớn nhà em và cô bạn gái đang làm còn có 4 người người Việt mình nữa. Có một chị sinh năm 1967, một anh sinh năm 1969, một anh sinh năm 1972 và một chị sinh năm 1977. Mọi người đều làm 16 tiếng mỗi ngày cho tới hết tuần này. Tới 16h thì em và một cô bạn sinh năm 1982 vào thay cho hai nhóc về nghỉ ngơi. Cô bạn này bán hàng ở gần nhà máy nên thỉnh thoảng lại tranh thủ vào xưởng làm thêm. Lâu rồi em không làm lao động phổ thông liên tục như thế này, nên cảm thấy cũng vận động với cường độ khá cao :)

Lúc trưa em lại vào siêu thị để mua đồ, em có thói quen là thấy có gì ngon và giá thành hợp lý thì thường gọi hỏi cả người Việt Nam lẫn Ukraina trong nhà máy, xem họ có mua không, thì em mua hộ luôn cho họ. Vì đa số mọi người làm từ sáng tới tối, hoặc là không có xe nên đi mua đồ cũng khá bất tiện.

Thấy có loại chân giò lợn lọc xương đã nấu chín, hút chân không có 99,9 korun một kg, nên mọi người nhờ mua khá nhiều. Em cũng làm mấy cái về cho tụi nhỏ chế biến. Còn em thì làm về muộn, nên chỉ cần thái một đĩa cho vào lò vi sóng quay 2 phút rồi bỏ ra chấm mắm tôm ăn với cơm và rau muống luộc, thêm vại bia nữa là quá ổn :)

View attachment 8045158

Ba bố con em làm nốt ngày mai rồi về dưới chỗ mẹ tụi nhỏ để thứ 7 vào viện đón nhóc bé được xuất viện sau khi mổ Amiđan xong. Sang tuần hy vọng công nhân Ukraina quay lại Séc đầy đủ để công việc trở lại bình thường. Hai nhóc nhà em cũng làm nốt tới ngày 30 rồi nghỉ, để chuẩn bị cho năm học mới vào ngày 1.9 là thứ 6 tuần sau.
Cả một mùa hè hai nhóc thu hoạch đủ về Việt nam không cụ? Các con ngoan ghê. Món chân giò bên dfos thế là rẻ hơn ở vn nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top