[Funland] Tản mạn về cuộc sống tại CH Séc

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
365
Động cơ
204,055 Mã lực
Tuổi
57
CNXH vẫn luôn là mơ ước của ông người , bởi thế xã hội các nước càng phát trển thì nó càng tiệm cận với XH của cụ Mác râu.
Đi sàn chỉ dành cho cánh thanh niên dưới 30 ,chúng mình có tuổi rồi nên dùng hàng xách tay cho an toàn mọi nhẽ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,239 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
CNXH vẫn luôn là mơ ước của ông người , bởi thế xã hội các nước càng phát trển thì nó càng tiệm cận với XH của cụ Mác râu.
Đi sàn chỉ dành cho cánh thanh niên dưới 30 ,chúng mình có tuổi rồi nên dùng hàng xách tay cho an toàn mọi nhẽ.
Đúng là thế giới về đêm nhiều cám dỗ: Casino, Night club, rượu mạnh, gái trẻ,... nhưng em thật sự không thấy hứng thú với những thú vui đó nữa. Có lẽ mình đúng nghĩa đã già.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,239 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Ngày Chúa nhật thứ ba của tháng 11, người dân Séc và cả thế giới tưởng nhớ ngày này dành riêng cho tất cả những người đã thiệt mạng bởi tại nạn giao thông đường bộ. Ngày Các nạn nhân thiệt mạng do tai nạn giao thông năm nay rơi vào ngày 20 tháng 11.

Trong 10 tháng đầu năm, giao thông trên các tuyến đường nội địa tại Séc đã cướp đi sinh mạng của 390 người, nhiều hơn 11 người so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty thống kê về bảo hiểm Vindicia chỉ ra rằng không chỉ những người bị thương trong vụ tai nạn mới được bồi thường mà cả những người thân của những người thiệt mạng do vụ tai nạn cũng được bồi thường và hỗ trợ.

390 nạn nhân - theo Thống kê tai nạn của Cảnh sát Séc, đây là con số tử vong do tai nạn giao thông trong 10 tháng đầu năm nay. Số người chết tương ứng với dân số của một đô thị nhỏ tại Séc. Cũng theo thống kê, các số liệu chỉ ra rằng ngày "Thứ Hai" là ngày tồi tệ nhất trên các cung đường nội địa. Thống kê của cảnh sát cho thấy 67 người đã thiệt mạng trong các ngày đầu tuần của năm nay. Theo sát phía sau là ngày "Thứ Ba" với 63 người chết do tai nạn. Ngược lại, ngày ít người tử vong nhất rơi vào ngày "Thứ Tư", khi các vụ tai nạn trong ngày này đã cướp đi 47 nạn nhân cho đến nay", ông Tomáš Beck, chuyên gia bồi thường từ công ty Vindicia, tóm tắt. Tháng 6 năm 2022 là tháng buồn nhất với 49 mạng sống đã bị cướp đi.

Có tổng cộng 92 ngày không xảy ra tai nạn chết người nào từ tháng 1 đến tháng 10 trong năm 2022, tức là tương đương với 3 tháng trong năm. Ngược lại, ngày đau buồn nhất là ngày 14/1, khi có 6 người đã thiệt mạng chỉ trong vòng 24 giờ. Số người thiệt mạng nhiều nhất thuộc về các tài xế ô tô, với 154 người chết, trong số 390 người tử vong này còn có 61 người đi bộ, 57 người đi cùng trên xe đi ô tô, 52 người đi xe máy và 35 người đi xe đạp cũng đã thiệt mạng từ đầu năm tới giờ.
 

binhnq2

Xe tăng
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
1,841
Động cơ
584,032 Mã lực
Hôm rồi em và mẹ tụi nhỏ tính ra đã quen nhau được tròn 20 năm. Bữa đi xe của cô ấy, em thấy xe của cô ấy bật khá nhiều lần bài "Tình thương phu thê". Cô ấy nói với em, khi cô ấy nghe bài này lần đầu tiên, cô ấy nghĩ ngay tới em và cô ấy đã ghi lại để nghe những lúc ở xa em. Hôm đó cũng là lần đầu tiên em nghe bài hát này.

Lời bài hát Tình thương phu thê:

Này người anh yêu, yêu rất nhiều
Hứa với em đi hết cả cuộc đời
Trọn đời bên nhau như lời hứa
Dù cuộc sống mai này vất vả bao nhiêu
Trọn đời tình nghĩa phu thê
Đến hết đời tình vẫn như xưa
Cảm ơn em đã thương anh
Thanh xuân này chỉ dành cho anh
Tình thương đó là tình phu thê
Cả cuộc đời không thay thế ai
Hỡi người anh yêu thương
Anh thương em là cả cuộc đời
Tình thương đó là tình hiểu thấu
Cả đời này chỉ dành cho em
Cảm ơn em đã trao cho anh thanh xuân cuộc đời
Dù có đắng cay, mình cùng nhau bước qua.


Hai mươi năm, tụi em đã có với nhau 3 mặt con dù trải qua khá nhiều cung bậc trong cuộc sống. Hạnh phúc từng có, khổ đau cũng trải qua. Hợp rồi tan, sau tan vỡ rồi vẫn hợp lại.

Giờ tụi em đang cùng nhau xây dựng lại mái ấm cũng như kinh tế cho gia đình. Điều mà em thấy khá may mắn trong cuộc sống là cho tới thời điểm hiện tại, tụi em vẫn luôn đam mê và hết lòng với nhau. Tương lai không ai biết ra sao, nên tụi em luôn tự nhủ là sẽ cùng nhau cảm nhận cuộc sống đầy ý nghĩa mỗi ngày.
E có theo dõi cụ đoạn tan, nói chung cụ khá may, do phúc phần của phụ huynh để lại, chắc vậy!!! Chúc cụ đã ngộ ra và cảm nhận dc cái hạnh phúc mà đã từng có mà tý mất!!!
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,239 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Đêm qua lúc ngồi taxi về nhà, em với bác tài xế taxi có trò chuyện về tình hình chiến sự tại Ukraina. Theo quan điểm của bác ấy, người dân sống ở đâu thì cũng đều nảy sinh tình yêu đối với nơi mình sinh ra, hoặc sinh sống nhiều năm. Như người dân Nga, họ sinh ra và lớn lên tại Nga, họ sẽ cảm thấy cuộc sống ở đất nước Nga phù hợp với họ.

Người dân Ukraina, hay người dân Séc cũng vậy, họ cũng yêu đất nước của họ và chẳng có ai hay chế độ nào làm thay đổi được điều đó. Ngay cả những người nước ngoài chuyển tới sinh sống tại một quốc gia khác, lâu dần rồi cũng nảy sinh tình cảm đối với miền đất mới đó.

Như những người Việt ở Nga yêu và bảo vệ quan điểm về nước Nga, cũng giống như người Việt ở Ukraina yêu và bảo vệ quan điểm về nước Ucraina. Hay như người Việt sống tại Séc cũng vậy, dễ dàng bỏ qua những sai lầm hoặc những bất cập ở nơi mình sống. Cái này không giống như cách nhiều cụ mợ cho rằng đây là do Phương Tây tẩy não. Bởi giới chính trị nào cũng vậy, từ đông sang tây, từ XHCN hay TBCN thì đều mị dân cả, và người dân cũng có nhiều cách để thu thập thông tin và chọn lựa những gì mình muốn tìm hiểu.

Nga hay Phương Tây thì đều giống nhau là tìm mọi cách để nói xấu nhau, nên cũng chẳng bên nào tốt đẹp cả. Người dân Nga, người dân Ukraina, hay người dân Séc thì cũng đều chỉ là dân đen trên bàn cờ chính trị của các thế lực cầm quyền. Người dân Ukraina đang khổ sở do chiến tranh và họ phải tìm cách để sinh tồn và bảo vệ gia đình tổ quốc.

Nhưng không thể cho rằng người dân Nam Tư, người dân Syria cũng từng phải gánh chịu sự tàn phá của chiến tranh nên người Ukraina cũng phải hứng chịu điều đó. Cái này là một cách so sánh theo kiểu luật rừng, thằng Mỹ đem bom trải thảm ở các nước được thì ông Nga cũng mang tên lửa bắn phá đất nước Ukraina được. Rồi Mỹ nó xấu nhiều như thế, nên Nga xấu ít hơn Mỹ là tốt đẹp lắm rồi. Rồi quan điểm mọi người bị Phương Tây tẩy não nên lúc nào cũng nhìn Nga xấu đi. Nhưng thực tế, cái nhìn của người dân Séc, hay người dân các nước khác có thay đổi đâu, họ đều nhận thấy Nga hay Mỹ thì thằng nào cũng xấu cả, dù xấu ít hay xấu nhiều.

Chiến tranh chắc cũng còn kéo dài, vẫn chỉ là những người dân phải gánh chịu hậu quả. Nhưng suy cho cùng, ai cũng đều cố gắng bảo vệ thành quả cho thế hệ sau. Nên chắc chắn người Ukraina dù có đau thương thì họ cũng vẫn sẽ kiên cường bảo vệ tổ quốc, dù nhiều cụ đem lịch sử ra chứng minh vài thế hệ trước, đất nước Ukraina chưa tồn tại. Nhưng cuộc sống là hiện tại và tương lai, đất nước Ukraina cũng như người dân Ukraina chắc chắn sẽ tìm mọi cách để bảo vệ và xây dựng đất nước của họ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,239 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Tụi em đi bơi với xông hơi mà tuyết đã rơi trắng xoá, phủ kín xe rồi.

IMG_20221119_152518.jpg


Em thấy có shop quảng cáo bộ lịch năm 2023 dành cho người hâm mộ môn câu cá nên chia sẻ lên đây vài tấm lịch.

8021701~2.jpg


8021707~2.jpg


8021700~2.jpg


8021703~2.jpg
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,239 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Chiều thứ 7 ngày 19.11.2022, thông tấn xã của Séc đã đưa tin chuyến tàu đầu tiên từ Kiev đã đến thành phố Kherson của Ukraine, nơi mới được giải phóng kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược đất nước Ukraine của Nga vào ngày 24.2.2022. Với hai trăm hành khách, chuyến tầu đã rời thủ đô vào ngày thứ Sáu sau mười giờ tối.

Đoàn tầu với 8 toa đã tới đích.
Screenshot_2022-11-20-07-59-18-311_com.UCMobile.intl.jpg

Screenshot_2022-11-20-07-59-41-732_com.UCMobile.intl.jpg

Screenshot_2022-11-20-08-00-29-474_com.UCMobile.intl.jpg
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,239 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cũng theo Thông tấn xã Séc, Bộ Lao động và các vấn đề xã hội đã đề xuất gia hạn gói hỗ trợ cho những người tiếp nhận cho ở miễn phí đối với những người tị nạn chiến tranh đến từ Ukraine, đất nước đang bị Nga tấn công, cho đến cuối tháng 3 năm 2023. Nếu chính phủ Séc không chấp nhận, nhà nước sẽ ngừng trợ cấp tiền nhà cho các hộ gia đình vào cuối tháng 12 năm 2022. Chi tiêu ngân sách hàng tháng cho nhà ở của khoảng 50 000 người tị nạn lên tới khoảng 178 triệu Korun (khoảng 178 tỷ VND.

Trong tháng 10, theo dữ liệu của bộ, khoản hỗ trợ đã được trả cho 19 400 hộ gia đình đã giúp đỡ chỗ ở cho gần 50 000 người Ukraine cùng với chi phí sinh hoạt tạm thời. Trong số này, khoảng hai phần ba người tỵ nạn sống ở chỗ ở riêng biệt và một phần ba sống ở chung nhà với những người giúp đỡ. Vào tháng 10, nhà nước Séc cũng đã trả tiền trợ cấp nhân đạo cho 142 000 người tị nạn chiến tranh tới từ Ukraina.

Quy định hiện hành được áp dụng từ ngày 1. 7. 2022. Nếu toàn bộ căn hộ được cung cấp ít nhất 16 ngày một tháng tại một thời điểm, theo quy định, chủ nhà có thể nhận được từ nhà nước 5 000 đến 15 000 korun tùy thuộc vào số lượng khách đến ở. Nếu chủ nhà nhường 1 phòng cho người tỵ nạn thì số tiền hỗ trợ sẽ là 3 000 Korun với mỗi người tỵ nạn, nhưng tối đa sẽ chỉ nhận được 9 000 Korun mỗi tháng cho 1 phòng. Từ cuối tháng 6, khoản trợ cấp dành cho những người tị nạn phải tự trả tiền điện và gas cũng được tăng thêm. Nhà nước chỉ trả tiền cho một căn hộ riêng biệt nếu ngôi nhà trước đây không có người ở.

Khoản trợ cấp này được áp dụng cho chỗ ở có không gian để nghỉ ngơi, phòng bếp để chuẩn bị thức ăn và vệ sinh cá nhân, tắm rửa và khả năng tiếp cận nguồn nước sạch có thể uống được. Cho đến cuối tháng 6, nhà nước Séc đã trả cho các chủ nhà đã cung cấp chỗ ở 3 000 korun cho mỗi người tỵ nạn và tối đa là 12 000 korun cho mỗi hộ gia đình, để cung cấp nhà ở trong ít nhất 16 ngày một tháng. Kể từ tháng 7, nếu mọi người tiếp nhận người tị nạn tại nhà riêng của họ, họ có thể nhận được 3 000 korun mỗi tháng và tối đa 9 000 korun cho mỗi phòng.

Khi toàn bộ các căn hộ bỏ trống đã được cung cấp cho người tỵ nạn, và nhà nước cần kêu gọi thêm chỗ ở dành cho người tỵ nạn, khoản trợ cấp đã được tăng lên kể từ tháng Bảy. Mức trợ cấp đã lên tới 5 000 Korun (khoảng 5 triệu VND) cho một người ở, 9 000 korun cho hai người, 12 000 Korun cho ba người, 14 000 Korun cho bốn người và 15 000 korun cho năm người trở lên.

Tổng số 460 144 thị thực tỵ nạn tạm thời đã được cấp cho đến nay đối với những người Ukraina, kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine từ tháng Hai. Thị thực này cho phép những người Ukraina tị nạn chiến tranh được tiếp cận với bảo hiểm y tế công cộng, giáo dục hoặc thị trường lao động trong Séc. Người tị nạn phải báo cáo với cảnh sát nước ngoài trong vòng ba ngày sau khi đến Cộng hòa Séc. Kể từ khi bắt đầu chiến tranh, 591 190 người Ukraine đã đăng ký xin thị thực theo cách này tại Séc.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Vít Rakušan (đảng STAN) đã tuyên bố vào đầu tháng 11 rằng khoảng 20% người tị nạn Ukraine đã quay trở về đất nước của họ từ Cộng hòa Séc. Tuy nhiên, trước mùa đông, một số người Ukraine có thể quay trở lại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu, nơi họ đã được cấp thị thực tạm thời.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,239 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Một nữ tài xế ở thị trấn Tehovec gần Praha đã chạy trốn khỏi cảnh sát vào tối thứ bảy, khiến cảnh sát đã phải bắn hai phát đạn vào chiếc xe. Phát ngôn viên cảnh sát bà Barbora Schneeweissová cho biết, không ai bị thương. Theo kết quả kiểm tra hơi thở, người phụ nữ này có nồng độ cồn trong máu hơn 1,5.

Người phụ nữ lái chiếc Škoda Octavia, sinh năm 1983, đã khiến cảnh sát tuần tra chú ý với hành vi lái xe khác thường của mình, cô ta đã lạng lách đánh võng trên đường. Người phát ngôn cho biết: “Vì lý do này, cảnh sát muốn dừng lại và kiểm tra cô ấy. Tuy nhiên, cô ta đã không tuân thủ và chấp hành các cuộc gọi dừng lại từ loa xe của cảnh sát. Sau khi vượt qua một chiếc xe buýt mà cô ta đâm phải, cô ta vẫn cố tình đi tiếp. Cuộc rượt đuổi kết thúc với hai phát súng của cảnh sát bắn vào bánh sau của chiếc xe.

Screenshot_2022-11-20-09-37-32-253_com.UCMobile.intl.jpg


Sau khi dừng xe lại, người phụ nữ này không chịu ra khỏi xe. Bà Schneeweiss nói thêm: “Vì lý do này, cảnh sát đã phải phá cửa sổ của cánh cửa thứ năm và vào trong xe để cưỡng chế người phụ nữ này.

Người phụ nữ lái xe này bị tình nghi phạm tội gây nguy hiểm dưới ảnh hưởng của chất gây nghiện. Cô ta có thể phải đối mặt với án tù 3 năm nếu bị kết tội, vì đã gây ra tai nạn trong tình trạng lái xe khi sử dụng chất kích thích.
 

landaumuaxe

Xe điện
Biển số
OF-201728
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
2,315
Động cơ
350,244 Mã lực
Nơi ở
Vô định
Em vừa được giới thiệu 1 cái nhà đang cần bán, nằm ở cách nhà máy em làm khoảng 18 km, cách nhà Ông Bà nội khoảng 41 km.

View attachment 7509026
View attachment 7509027

Cái nhà này thực chất là gồm 2 cái nhà nằm trên mảnh đất 436 m2. Một cái nhà mới hơn có 1 tầng hầm, 1 tầng mặt đất và 1 tầng tum. Ngôi nhà này thuộc dạng 4+1, tức là có 1 sảnh, 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, cùng bếp và phòng tắm, nhà vệ sinh.

Căn nhà thứ 2 thì nhỏ hơn, chỉ có 1 tầng hầm nhỏ, 1 tầng mặt đấy gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, bếp và nhà tắm, nhà vệ sinh. Tầng tum có thể sửa thành nhà ở được.

View attachment 7509034
View attachment 7509035
View attachment 7509036
View attachment 7509037

Giá mong muốn của chủ nhà là 2,4 triệu korun (khoảng 2,4 tỷ VND) đã bao gồm cả thuế, phí dịch vụ giấy tờ.

Em với hai người em cũng vừa chạy xuống tận nơi để xem thực trạng.
bên sec nhà rẻ cụ nhỉ, bà chị gái thằng ku làm cùng phòng e cũng mua cái hơn 1ha mà tính ra tầm 12 tỉ, cả nhà định cư bên đó, có mấy cái siêu thị con con rồi,
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,239 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
bên sec nhà rẻ cụ nhỉ, bà chị gái thằng ku làm cùng phòng e cũng mua cái hơn 1ha mà tính ra tầm 12 tỉ, cả nhà định cư bên đó, có mấy cái siêu thị con con rồi,
Vâng, giá nhà ở Séc nếu so với các nước Châu Âu thì cũng không phải là đắt cụ ạ. Giá bất động sản chỉ ở những thành phố lớn mới cao, chứ nếu ra ngoại ô chút thì giá cả cũng hợp lý.

Mục đích em tìm mua nhà để ở và để cho công nhân thuê, nên cũng không quan trọng vị trí mặt bằng. Chủ yếu là rộng, có nhiều chỗ đỗ xe, gần nhà máy là ok. Như hai cái nhà này, cái to có thể sửa được thành 3+1 và 2+kk, còn cái nhỏ thì cũng sửa được thành 2+1 với 1+kk. Chứ vị trí này thì khó kinh doanh mặt hàng nào được, và đang sửa dở dang, nên giá nó mới như vậy, cụ ạ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,239 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cách đây 1 tháng, phía nhà máy cũng như bên công ty môi giới việc làm thông báo với em là sắp tới bác quản lý cũ ở đây, người mà khi em về trên này đã thay thế vị trí của bác ấy, sẽ từ Việt Nam quay lại Séc và xin vào lại nhà máy làm. Bác ấy sẽ làm ở vị trí công nhân như mọi người.

Khi biết thông tin này, mẹ tụi nhỏ nhà em khá lo lắng, bởi cô ấy cũng sợ rằng, nếu em làm không tốt thì sẽ bị mất việc. Trước không có bác ấy ở đây thì nhà máy có ít lựa chọn về vị trí quản lý. Nhưng giờ nếu em làm không tốt thì khả năng bị xa thải cao hơn. Điều cô ấy lo lắng không phải là không có lý, nhưng đã là công việc thì đều có áp lực cả. Trách nhiệm càng cao thì áp lực càng lớn.

Nhưng ngược lại, đó cũng là điều kiện để thúc đẩy em phải làm tốt hơn, có trách nhiệm nhiều hơn trong công việc. Khi bác ấy sang lại bên này, có hẹn gặp em nói chuyện. Bác ấy cũng chia sẻ là giờ bác ấy cũng đã mất hết mọi thứ, từ gia đình, sự nghiệp ở bên này lẫn tài sản ở Việt Nam. Giờ bác ấy quyết định quay lại Séc để làm lại từ đầu.

Hoàn cảnh của bác ấy em cũng từng trải qua và em hiểu cái khó khăn mà bác ấy đang gặp phải. Em cũng luôn tôn trọng những người có ý trí và nghị lực. Biết rằng, tuổi của bác ấy không còn nhỏ khi đã năm mươi mấy tuổi, nhưng ở đất Séc này, em cũng đã chứng kiến vài người em quen thân, họ đều bắt đầu thành đạt khi qua ngưỡng 50 tuổi.

Hai anh em có nói chuyện thì thật sự lúc đó trong nhà máy chỉ còn vị trí lái xe nâng là còn khuyết 1 chỗ, nhưng yêu cầu phải có bằng. Mà bằng của bác ấy đã hết hạn từ tháng 7.2022. Nên em phải đặt lích để bác ấy thi lại. Nhưng cuối tháng 10 mới có lịch thi. Trong thời gian chờ việc đó, bác ấy cũng xin vào làm hoa và hàng ngày em cũng chở bác ấy và mọi người lên chỗ làm hoa. Một năm trước, vị trí này cũng là một nghề tay trái kiếm thêm của bác ấy. Giờ bác ấy cũng không ngại phải làm như mọi người, chịu khó cắm từng bát hoa để kiếm thu nhập.

Giờ bác ấy đã làm việc ổn định trong nhà máy. Lương lái xe nâng của bác ấy cũng khá cao và nhiều khi phải tăng ca tới 16 tiếng mỗi ngày. Nhưng bác ấy vẫn đăng ký làm và hoàn thành tốt công việc. Em tin rằng, trải qua các biến cố vừa rồi, bác ấy sẽ tránh được những cám dỗ đời thường để gây dựng lại sự nghiệp.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,239 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Nguồn cung cấp nhiệt sưởi ấm từ nhà máy nhiệt Pražská teplárenská vừa bị gián đoạn ở khu vực phía đông nam Praha. Việc ngừng cung cấp nhiệt làm ảnh hưởng đến các khu vực ở Jižní Město, Modřany, Krče và Vršovice.

Theo thông tin từ trang web của Pražská teplárenská, có khoảng hai nghìn địa điểm bị ngừng nguồn cung cấp nhiệt tại Praha.

Việc khắc phục sự cố này sẽ dần dần được giải quyết vào sáng và chiều thứ năm 24.11.2022.

Chúng tôi sẽ cập nhập chi tiết về sự cố này, báo novinky.cz cho biết.

Screenshot_2022-11-24-07-58-42-076_com.UCMobile.intl.jpg
 

dinhngocthach

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302004
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
130
Động cơ
310,581 Mã lực
Cách đây 1 tháng, phía nhà máy cũng như bên công ty môi giới việc làm thông báo với em là sắp tới bác quản lý cũ ở đây, người mà khi em về trên này đã thay thế vị trí của bác ấy, sẽ từ Việt Nam quay lại Séc và xin vào lại nhà máy làm. Bác ấy sẽ làm ở vị trí công nhân như mọi người.

Khi biết thông tin này, mẹ tụi nhỏ nhà em khá lo lắng, bởi cô ấy cũng sợ rằng, nếu em làm không tốt thì sẽ bị mất việc. Trước không có bác ấy ở đây thì nhà máy có ít lựa chọn về vị trí quản lý. Nhưng giờ nếu em làm không tốt thì khả năng bị xa thải cao hơn. Điều cô ấy lo lắng không phải là không có lý, nhưng đã là công việc thì đều có áp lực cả. Trách nhiệm càng cao thì áp lực càng lớn.

Nhưng ngược lại, đó cũng là điều kiện để thúc đẩy em phải làm tốt hơn, có trách nhiệm nhiều hơn trong công việc. Khi bác ấy sang lại bên này, có hẹn gặp em nói chuyện. Bác ấy cũng chia sẻ là giờ bác ấy cũng đã mất hết mọi thứ, từ gia đình, sự nghiệp ở bên này lẫn tài sản ở Việt Nam. Giờ bác ấy quyết định quay lại Séc để làm lại từ đầu.

Hoàn cảnh của bác ấy em cũng từng trải qua và em hiểu cái khó khăn mà bác ấy đang gặp phải. Em cũng luôn tôn trọng những người có ý trí và nghị lực. Biết rằng, tuổi của bác ấy không còn nhỏ khi đã năm mươi mấy tuổi, nhưng ở đất Séc này, em cũng đã chứng kiến vài người em quen thân, họ đều bắt đầu thành đạt khi qua ngưỡng 50 tuổi.

Hai anh em có nói chuyện thì thật sự lúc đó trong nhà máy chỉ còn vị trí lái xe nâng là còn khuyết 1 chỗ, nhưng yêu cầu phải có bằng. Mà bằng của bác ấy đã hết hạn từ tháng 7.2022. Nên em phải đặt lích để bác ấy thi lại. Nhưng cuối tháng 10 mới có lịch thi. Trong thời gian chờ việc đó, bác ấy cũng xin vào làm hoa và hàng ngày em cũng chở bác ấy và mọi người lên chỗ làm hoa. Một năm trước, vị trí này cũng là một nghề tay trái kiếm thêm của bác ấy. Giờ bác ấy cũng không ngại phải làm như mọi người, chịu khó cắm từng bát hoa để kiếm thu nhập.

Giờ bác ấy đã làm việc ổn định trong nhà máy. Lương lái xe nâng của bác ấy cũng khá cao và nhiều khi phải tăng ca tới 16 tiếng mỗi ngày. Nhưng bác ấy vẫn đăng ký làm và hoàn thành tốt công việc. Em tin rằng, trải qua các biến cố vừa rồi, bác ấy sẽ tránh được những cám dỗ đời thường để gây dựng lại sự nghiệp.
Em không biết bác ấy về VN làm sao mà mất hết sạch tài sản??
Nhưng em cũng có quen mấy cụ đi Đông Âu( đại khái là những nước XHCN cũ) về thì thấy toàn bị bọn nhóc ( tầm 40 tuổi ) đi du học( hoặc quốc tịch Tây Âu, Mỹ) nó lừa cụ ợ. Nó lừa các kiểu đầu tư BĐS, tài chính,kiểu đa cấp...
Nói chung em công nhận là khoản đào tạo tài năng ( kể cả tài năng lừa đảo) thì Tây Âu, Mỹ là bậc thầy luôn.
Mà chết nỗi là người VN bây giờ đi du học thì học về khoa học kỹ thuật thì ít( rất ít) , nhưng học về để dễ làm lừa đảo thì nhiều. Toàn học về kinh tế, tài chính, quản trị kinh doanh, truyền thông, ....
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,239 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em không biết bác ấy về VN làm sao mà mất hết sạch tài sản??
Nhưng em cũng có quen mấy cụ đi Đông Âu( đại khái là những nước XHCN cũ) về thì thấy toàn bị bọn nhóc ( tầm 40 tuổi ) đi du học( hoặc quốc tịch Tây Âu, Mỹ) nó lừa cụ ợ. Nó lừa các kiểu đầu tư BĐS, tài chính,kiểu đa cấp...
Nói chung em công nhận là khoản đào tạo tài năng ( kể cả tài năng lừa đảo) thì Tây Âu, Mỹ là bậc thầy luôn.
Mà chết nỗi là người VN bây giờ đi du học thì học về khoa học kỹ thuật thì ít( rất ít) , nhưng học về để dễ làm lừa đảo thì nhiều. Toàn học về kinh tế, tài chính, quản trị kinh doanh, truyền thông, ....
Em cũng không biết chính xác, nhưng ở bên này bác ấy nợ cũng nhiều, gia đình lại đổ vỡ nên có thể phải về VN để giải quyết tài sản ở nhà. Giờ bác ấy quay lại bên này để làm lại. Chứ theo như bác ấy chia sẻ, thì với hoàn cảnh của bác ấy hiện giờ, chọn lựa ở lại Việt Nam sẽ rất khó để tồn tại và làm lại được.
 

Anh_he

Xe máy
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
76
Động cơ
149,756 Mã lực
Chào cụ Anh_he, em có theo dõi Thread Nga và Ukraina, thấy cụ đưa ra thông tin ở trên mà em đã quote lại. Em không biết tiếng Nga nên muốn cụ chia sẻ rõ hơn về thông tin trên được không? Bao gồm những nước nào hỗ trợ Nga và hỗ trợ là bao nhiêu, kể từ đầu cuộc chiến.

Em cũng đã chia sẻ thông tin về sự hỗ trợ của các nước đối với Ukraina qua các thống kê bằng nguồn tiếng Séc mà em quote lại ở dưới.

Cảm ơn cụ trước vì những thông tin hữu ích, nếu cụ dành chút thời gian rảnh cho Thread của em.
À ý em là các nước hỗ trợ cho Nga lách luật bằng cách mua dầu, than và gas của Nga bác ạ :D. Cả năm nay gom lại là hơn 300 tỷđấy, nhiều hơn năm ngoái tầm 100 tỷ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Anh_he

Xe máy
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
76
Động cơ
149,756 Mã lực
Đêm qua lúc ngồi taxi về nhà, em với bác tài xế taxi có trò chuyện về tình hình chiến sự tại Ukraina. Theo quan điểm của bác ấy, người dân sống ở đâu thì cũng đều nảy sinh tình yêu đối với nơi mình sinh ra, hoặc sinh sống nhiều năm. Như người dân Nga, họ sinh ra và lớn lên tại Nga, họ sẽ cảm thấy cuộc sống ở đất nước Nga phù hợp với họ.

Người dân Ukraina, hay người dân Séc cũng vậy, họ cũng yêu đất nước của họ và chẳng có ai hay chế độ nào làm thay đổi được điều đó. Ngay cả những người nước ngoài chuyển tới sinh sống tại một quốc gia khác, lâu dần rồi cũng nảy sinh tình cảm đối với miền đất mới đó.

Như những người Việt ở Nga yêu và bảo vệ quan điểm về nước Nga, cũng giống như người Việt ở Ukraina yêu và bảo vệ quan điểm về nước Ucraina. Hay như người Việt sống tại Séc cũng vậy, dễ dàng bỏ qua những sai lầm hoặc những bất cập ở nơi mình sống. Cái này không giống như cách nhiều cụ mợ cho rằng đây là do Phương Tây tẩy não. Bởi giới chính trị nào cũng vậy, từ đông sang tây, từ XHCN hay TBCN thì đều mị dân cả, và người dân cũng có nhiều cách để thu thập thông tin và chọn lựa những gì mình muốn tìm hiểu.

Nga hay Phương Tây thì đều giống nhau là tìm mọi cách để nói xấu nhau, nên cũng chẳng bên nào tốt đẹp cả. Người dân Nga, người dân Ukraina, hay người dân Séc thì cũng đều chỉ là dân đen trên bàn cờ chính trị của các thế lực cầm quyền. Người dân Ukraina đang khổ sở do chiến tranh và họ phải tìm cách để sinh tồn và bảo vệ gia đình tổ quốc.

Nhưng không thể cho rằng người dân Nam Tư, người dân Syria cũng từng phải gánh chịu sự tàn phá của chiến tranh nên người Ukraina cũng phải hứng chịu điều đó. Cái này là một cách so sánh theo kiểu luật rừng, thằng Mỹ đem bom trải thảm ở các nước được thì ông Nga cũng mang tên lửa bắn phá đất nước Ukraina được. Rồi Mỹ nó xấu nhiều như thế, nên Nga xấu ít hơn Mỹ là tốt đẹp lắm rồi. Rồi quan điểm mọi người bị Phương Tây tẩy não nên lúc nào cũng nhìn Nga xấu đi. Nhưng thực tế, cái nhìn của người dân Séc, hay người dân các nước khác có thay đổi đâu, họ đều nhận thấy Nga hay Mỹ thì thằng nào cũng xấu cả, dù xấu ít hay xấu nhiều.

Chiến tranh chắc cũng còn kéo dài, vẫn chỉ là những người dân phải gánh chịu hậu quả. Nhưng suy cho cùng, ai cũng đều cố gắng bảo vệ thành quả cho thế hệ sau. Nên chắc chắn người Ukraina dù có đau thương thì họ cũng vẫn sẽ kiên cường bảo vệ tổ quốc, dù nhiều cụ đem lịch sử ra chứng minh vài thế hệ trước, đất nước Ukraina chưa tồn tại. Nhưng cuộc sống là hiện tại và tương lai, đất nước Ukraina cũng như người dân Ukraina chắc chắn sẽ tìm mọi cách để bảo vệ và xây dựng đất nước của họ.
Về việc bác bảo chính trị thì chỗ nào cũng muốn tẩy não dân cả. Cái này em đồng ý với bác. Từ Hít le, đến Anh, đến Mỹ hay Nga Tàu thì chính quyền nó luôn định hướng dư luận theo hướng có lợi cho nó.

Nhưng khác một cái là ở các nước gọi là "độc tài" như Tàu, Triều Tiên, Nga hay Iran thì nó cấm thẳng luôn những ý kiến mà nó cho là trái chiều. Nó công khai việc đó và thậm chí là ra luật luôn.

Riêng với các nước phương Tây thì lúc nào cũng cho rằng mình là tự do ngôn luận, tuy nhiên lại âm thầm kiểm duyệt hay chặn các nguồn tin không có lợi cho mình. Đấy mới là vấn đề chính bác ạ. Nên bảo là phương Tây nó "lừa" thì cũng có cái đúng.
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Đêm qua lúc ngồi taxi về nhà, em với bác tài xế taxi có trò chuyện về tình hình chiến sự tại Ukraina. Theo quan điểm của bác ấy, người dân sống ở đâu thì cũng đều nảy sinh tình yêu đối với nơi mình sinh ra, hoặc sinh sống nhiều năm. Như người dân Nga, họ sinh ra và lớn lên tại Nga, họ sẽ cảm thấy cuộc sống ở đất nước Nga phù hợp với họ.

Người dân Ukraina, hay người dân Séc cũng vậy, họ cũng yêu đất nước của họ và chẳng có ai hay chế độ nào làm thay đổi được điều đó. Ngay cả những người nước ngoài chuyển tới sinh sống tại một quốc gia khác, lâu dần rồi cũng nảy sinh tình cảm đối với miền đất mới đó.

Như những người Việt ở Nga yêu và bảo vệ quan điểm về nước Nga, cũng giống như người Việt ở Ukraina yêu và bảo vệ quan điểm về nước Ucraina. Hay như người Việt sống tại Séc cũng vậy, dễ dàng bỏ qua những sai lầm hoặc những bất cập ở nơi mình sống. Cái này không giống như cách nhiều cụ mợ cho rằng đây là do Phương Tây tẩy não. Bởi giới chính trị nào cũng vậy, từ đông sang tây, từ XHCN hay TBCN thì đều mị dân cả, và người dân cũng có nhiều cách để thu thập thông tin và chọn lựa những gì mình muốn tìm hiểu.

Nga hay Phương Tây thì đều giống nhau là tìm mọi cách để nói xấu nhau, nên cũng chẳng bên nào tốt đẹp cả. Người dân Nga, người dân Ukraina, hay người dân Séc thì cũng đều chỉ là dân đen trên bàn cờ chính trị của các thế lực cầm quyền. Người dân Ukraina đang khổ sở do chiến tranh và họ phải tìm cách để sinh tồn và bảo vệ gia đình tổ quốc.

Nhưng không thể cho rằng người dân Nam Tư, người dân Syria cũng từng phải gánh chịu sự tàn phá của chiến tranh nên người Ukraina cũng phải hứng chịu điều đó. Cái này là một cách so sánh theo kiểu luật rừng, thằng Mỹ đem bom trải thảm ở các nước được thì ông Nga cũng mang tên lửa bắn phá đất nước Ukraina được. Rồi Mỹ nó xấu nhiều như thế, nên Nga xấu ít hơn Mỹ là tốt đẹp lắm rồi. Rồi quan điểm mọi người bị Phương Tây tẩy não nên lúc nào cũng nhìn Nga xấu đi. Nhưng thực tế, cái nhìn của người dân Séc, hay người dân các nước khác có thay đổi đâu, họ đều nhận thấy Nga hay Mỹ thì thằng nào cũng xấu cả, dù xấu ít hay xấu nhiều.

Chiến tranh chắc cũng còn kéo dài, vẫn chỉ là những người dân phải gánh chịu hậu quả. Nhưng suy cho cùng, ai cũng đều cố gắng bảo vệ thành quả cho thế hệ sau. Nên chắc chắn người Ukraina dù có đau thương thì họ cũng vẫn sẽ kiên cường bảo vệ tổ quốc, dù nhiều cụ đem lịch sử ra chứng minh vài thế hệ trước, đất nước Ukraina chưa tồn tại. Nhưng cuộc sống là hiện tại và tương lai, đất nước Ukraina cũng như người dân Ukraina chắc chắn sẽ tìm mọi cách để bảo vệ và xây dựng đất nước của họ.
Thực sự là dù cụ muốn hay không thì thế giới nó vẫn vận hành theo quy luật mà cụ gọi là " luật rừng". Tức là mạnh được yếu thua.
Giới cầm quyền nào cũng đều định hướng dân chúng theo hướng có lợi cho họ. Quan trọng là ai nắm công cụ định hướng. Về mặt này có thể nói truyền thông và truyền thống Tây lông đang nắm ưu thế tuyệt đối.
Thế giới đang ngày càng hành xử theo kiểu luật rừng hơn bởi cách hành xử độc tài và độc đoán của Tây lông trong quan hệ quốc tế với những luật lệ do chúng nó đặt ra để bắt các nước tuân theo, nhưng chính chúng nó thì ị trên cái luật đó. Những thằng khác khi nó có lực hơn như Nga, Tàu sau này có thể là Ấn, Braxin, Indonesia.. chúng nó cảm thấy cứ tuân theo luật mà bọn Tây lông đặt ra trong khi bọn Tây lông thì xài "luật rừng" chúng nó cảm thấy thua thiệt thì chúng nó sẽ xài luật rừng thôi. Nên cụ đừng có lí luận kiểu là vì Mỹ , Tây xài luật rừng thì Nga Tàu cũng không nên xài luật rừng. Nó hành xử sao có lợi cho nó thôi. Mỹ Tây xài luật rừng làm lợi cho Mỹ Tây cớ gì Nga Tàu nó không xài luật rừng có lợi cho nó , khi mà cái gọi là luật pháp quốc tế chỉ là cái để làm công cụ để răn đe mấy nước nhỏ yếu?? Không tỉnh táo nhận thức thì trước sau gì cũng bị bọn côn đồ nó đập cho. Nó đúng từ cả quan hệ cá nhân cho đến quan hệ tầm quốc gia.
Không tin cụ thử đi chọc hoặc trêu ngươi bọn xã hội đen ở Sec coi ( dù hành vi chọc và trêu ngươi đó không hề vi phạm pháp luật của Sec). Cụ mà trêu ngươi nó trước sau gì cụ cũng bị nó đập cho nhừ tử.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,239 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Thực sự là dù cụ muốn hay không thì thế giới nó vẫn vận hành theo quy luật mà cụ gọi là " luật rừng". Tức là mạnh được yếu thua.
Giới cầm quyền nào cũng đều định hướng dân chúng theo hướng có lợi cho họ. Quan trọng là ai nắm công cụ định hướng. Về mặt này có thể nói truyền thông và truyền thống Tây lông đang nắm ưu thế tuyệt đối.
Thế giới đang ngày càng hành xử theo kiểu luật rừng hơn bởi cách hành xử độc tài và độc đoán của Tây lông trong quan hệ quốc tế với những luật lệ do chúng nó đặt ra để bắt các nước tuân theo, nhưng chính chúng nó thì ị trên cái luật đó. Những thằng khác khi nó có lực hơn như Nga, Tàu sau này có thể là Ấn, Braxin, Indonesia.. chúng nó cảm thấy cứ tuân theo luật mà bọn Tây lông đặt ra trong khi bọn Tây lông thì xài "luật rừng" chúng nó cảm thấy thua thiệt thì chúng nó sẽ xài luật rừng thôi. Nên cụ đừng có lí luận kiểu là vì Mỹ , Tây xài luật rừng thì Nga Tàu cũng không nên xài luật rừng. Nó hành xử sao có lợi cho nó thôi. Mỹ Tây xài luật rừng làm lợi cho Mỹ Tây cớ gì Nga Tàu nó không xài luật rừng có lợi cho nó , khi mà cái gọi là luật pháp quốc tế chỉ là cái để làm công cụ để răn đe mấy nước nhỏ yếu?? Không tỉnh táo nhận thức thì trước sau gì cũng bị bọn côn đồ nó đập cho. Nó đúng từ cả quan hệ cá nhân cho đến quan hệ tầm quốc gia.
Không tin cụ thử đi chọc hoặc trêu ngươi bọn xã hội đen ở Sec coi ( dù hành vi chọc và trêu ngươi đó không hề vi phạm pháp luật của Sec). Cụ mà trêu ngươi nó trước sau gì cụ cũng bị nó đập cho nhừ tử.
Cụ nói cũng có cái đúng, và đấy cũng là điều mà em nghĩ mọi người đều hiểu. Thế nên không có lý do gì mà các cụ ủng hộ Nga lại có thể lên án hay khích bác các cụ ủng hộ Ukraina cả. Bởi mọi người đều đang dùng luật rừng để cư xử với nhau. Các cụ ủng hộ Nga cho rằng các cụ ủng hộ Ukraina đang bị Mỹ và Phương Tây tẩy não, trong khi đó thì bản thân các cụ cũng có thể đang bị Nga tẩy não.

Thực tế cho thấy những gì Mỹ và Phương Tây làm là xấu, là đáng lên án, thì thực tế những gì đang xảy ra cũng chỉ ra rằng Nga cũng xấu xí không kém. Vậy thì các cụ chửi bới nhau để được cái gì. Ai cũng có quan điểm riêng của mình, và ai cũng sẵn sàng bỏ qua những cái xấu của phe mình ủng hộ. Thế nên cũng đừng coi thường người khác trong khi chính bản thân mình chắc gì đã đỡ xấu hơn họ.

Còn về cái ví dụ của cụ ở cuối bài viết thì em nghĩ nó không phù hợp với một xã hội Pháp quyền, khi mà pháp luật được đa số người dân chấp hành nghiêm chỉnh. Như em dân đen, khi ra đường em nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp, thì em cũng chẳng ngại va chạm với bất kỳ thành phần xã hội đen nào. Bởi em tin là luật pháp luôn nghiêm minh để bảo vệ mọi người trong xã hội.

Như em có đưa thống kê về tỷ lệ tai nạn giao thông đường bộ mười tháng đầu năm tại Séc, với số người bị chết là 390 người. Điều này cũng chỉ ra rằng, ngoài xã hội vẫn còn khá nhiều người không chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông. Nhưng để xã hội đảm bảo 100% Pháp quyền là việc không tưởng, nên mọi người đều phải chấp nhận và sống chung với điều đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top