[TT Hữu ích] Tản mạn về cuộc sống tại CH Séc

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,942
Động cơ
320,201 Mã lực
Tuổi
58
Liên quan tới Sex thì em thấy có bài viết này :)

Du lịch vì tình dục vẫn là một điều cấm kỵ lớn ở Cộng hòa Séc. Nhiều người vợ tin rằng chồng họ chỉ bay đến Bangkok để công tác. Và cũng không cần phải bàn cãi về những dịch vụ đáp ứng cho những phụ nữ đứng tuổi bởi những người đàn ông Tunisia da ngăm đen hay những chàng trai trẻ đẹp trai đến từ các hòn đảo Lombok hay Bali của Indonesia.

Năm năm trước, ông Tomio Okamura, người phát ngôn lúc bấy giờ của Hiệp hội các công ty du lịch, đã thẳng thắn tuyên bố điều này. Theo ước tính của ông, ba nghìn phụ nữ Séc đến Tunisia để quan hệ tình dục, trong khi bốn nghìn đàn ông Séc tìm kiếm sự thỏa mãn tình dục ở Thái Lan mỗi năm. Nếu chúng ta thêm các điểm đến phụ vào các điểm đến chính này, ước tính có khoảng 10 đến 15 nghìn người Séc đi ra nước ngoài để quan hệ tình dục (và có thể để tìm kiếm tình yêu) mỗi năm.

Tất nhiên, ở vị trí đầu tiên là Thái Lan, quốc gia nổi tiếng là cường quốc tình dục hàng đầu thế giới. Chỉ riêng ở Bangkok, nam giới được phục vụ bởi đội quân nửa triệu phụ nữ hành nghề mại dâm. Ngoài ra, giá của các chuyến bay đến Bangkok đã giảm mạnh trong mười năm qua.

Sự thành công của phụ nữ Thái trong nghề thủ công lâu đời nhất thế giới được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố, một trong số đó là họ không đòi hỏi nhiều về nữ quyền và bị gần như có thiên chức phục tùng nam giới. Ngoài ra, họ cố gắng trở thành bạn đồng hành của nam giới, vì vậy không chỉ về tình dục mà còn là niềm vui và những khoảng thời gian thú vị. Tất nhiên, ở đây cũng có những nhà thổ cổ điển, nhưng nam giới thường thuê bạn đồng hành trong vài ngày hoặc trong cả thời gian lưu trú. Tuy nhiên, giá cả các dịch vụ đã tăng lên trong những năm gần đây, và ở Bangkok, mại dâm có mối liên hệ chặt chẽ với tội phạm.

Trong khi nam giới chủ yếu đến Đông Nam Á hoặc vùng Caribe để quan hệ tình dục, thì phụ nữ có nhiều lựa chọn hơn. Xét về mức độ sẵn có, điểm đến quan hệ tình dục phổ biến nhất là Tunisia. Theo các nguyên tắc của đạo Hồi, các cô gái ở đó không được quan hệ tình dục trước hôn nhân, và đất nước đầy rẫy những người đàn ông trẻ tuổi và ham muốn, những người không bận tâm chút khi chiều chuộng những người bạn tình lớn hơn họ một thế hệ. Ngoài ra, phụ nữ du lịch tới đây không phải trả tiền cho việc quan hệ tình dục, họ chỉ cần trả chi phí trong quán bar hoặc mua cho người yêu tạm thời một món quà nhỏ nào đó là đủ.

“Tôi đã đến Ai Cập được vài năm. Vì tôi vẫn muốn được thỏa mãn về Séc mà chồng tôi thì không còn nhu cầu về việc này, nên tôi đến đây một mình và vào buổi tối, nếu cảm thấy thích, tôi sẽ trả quán bar cho một chàng trai tốt bụng và qua đêm với anh ta. Đó là một sự bổ sung thú vị cho kỳ nghỉ", người phụ nữ đã kết hôn bốn mươi bảy tuổi đến từ Praha bộc bạch, tất nhiên với điều kiện chúng tôi không công bố tên của cô ấy.

Có một quy tắc cho các chuyến đi quan hệ tình dục đến Bắc Phi, đó là những người phụ nữ không được dính vào chuyện yêu đương, bởi trong trường hợp này, mọi thứ sẽ kết thúc bằng thất bại. Nếu một người phụ nữ đang yêu quyết định đón người yêu sang Séc từ Tunisia, cô ấy sẽ có thể bị thất vọng. Bởi sự thật là những chàng trai trẻ, ít khi nào có tình cảm lâu bền với một người phụ nữ đáng tuổi mẹ anh ta.

“Tôi đã phạm sai lầm lớn nhất trong cuộc đời mình. Tôi mang theo một chàng trai tuyệt vời đến từ Tunisia, người trẻ hơn tôi hai mươi tuổi. Anh ấy đã làm được nhiều điều khiến tôi thấy cuộc sống thật tuyệt vời. Nhưng khi qua tới Séc, anh ấy đã ngừng ngủ với tôi, và cuối cùng anh ấy đã phản bội tôi", người phụ nữ đến từ Moravia, tất nhiên cũng ẩn danh, chia sẻ với sự cay đắng trong giọng nói của cô ấy.

Trong khi Bắc Phi là điểm đến tình dục tương đối nguy hiểm, chủ yếu là do tỷ lệ nhiễm HIV cao, thì miền đất Sri Lanka và Indonesia xa xôi đang trở nên phổ biến. Đặc biệt là ở Bali, số lượng khách du lịch nữ từ Séc đã tăng lên đáng kể trong mười năm qua. Họ không chỉ tìm kiếm tình dục mà còn tìm kiếm tình yêu, điều này được thể hiện trong cuốn sách "Ăn, thiền, yêu", hay bộ phim cùng tên, được làm dựa trên cuốn sách với Julia Roberts trong vai chính.

Nhân vật chính đã tìm thấy tình yêu ở Bali, nơi đã biến hòn đảo nhiệt đới dễ chịu trở thành điểm đến hàng đầu thế giới. Nhưng nhiều năm trước đó, phụ nữ châu Âu hoặc Châu Úc đã "khởi xướng" du hướng này tại các quần đảo Gili ngoài khơi Lombok, nơi du lịch tình dục đã trở nên sôi động vào đầu thiên niên kỷ trước.

Thường thì các chàng trai sẽ làm việc theo hai ca, sau ca đầu tiên trong nhà hàng, họ có ca thứ hai trên giường, nơi các chàng trai trẻ và đẹp trai đáp ứng nhu cầu tình dục của các nữ du khách. "Các Madam tìm đến một quán rượu để ăn tối, sau đó uống rượu ở đó hoặc đến một vũ trường, nơi cô ấy mời một thanh niên địa phương đi uống nước. Sau hai hoặc vài ba ly rượu, cô ấy sẽ vào phòng với anh ta", đây luật sư bất thành văn ở vùng này, barman Gino, giải thích thêm rằng đôi khi việc này chỉ thiên về tình yêu, trong khi những lần khác thì chỉ là tình dục. Gino cũng chia sẻ đã nhận được rất nhiều quà từ những người yêu của mình, sau 5 năm phục vụ, anh đã có gần 200 bạn tình, trong đó, anh khẳng định, có hơn chục người là tới từ Séc.
Thú vị thật, cụ kể có cả nam lẫn nữ nên cccm ở đây đỡ tị nạnh kèn cựa hehe.
Luật bất thành văn là "khuất mắt trông coi", cs càng hiện đại thì càng...phát triển. Con người là đv cao cấp, vữn phải "ăn ngủ đu i".

Ăn để tồn tại, Ngủ để bảo dưỡng cơ thể, I là khâu giải quyết quy trình trên. Đu quan trọng nhất, 3 cái trên chỉ để phục vụ Đu, vì đu để giữ giống nòi, vinh quang, trọng trách lắm chớ bộ. :D
Chuyện của cụ vào các tay đạo đức hộc là không chấp nhận được đâu đấy nhé. :P

P/s về chuyện sếch (sêch khô sờ lô vát sờ kai a hehe) thì em chứng kiến nhiều, con người đừng đẩy nhau tới giới hạn, tới giới hạn thì như gà mái gà trống thôi ạ hehe.
Giờ cccm biết đi mô rồi nhé, cũng cùng...lứa thì phải hehe.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,852
Động cơ
319,278 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Lúc mọi người nghỉ trưa, em ghé vào phòng ăn trong xưởng có chút việc. Thấy công nhân Ucraina cũng tranh thủ xem tin tức ở nhà và thảo luận với nhau. Em cũng thử hỏi ý kiến của một bà cũng đứng tuổi về việc Nga vừa kêu gọi tuyển quân dự bị, để chuẩn bị leo thang cho cuộc chiến. Bà ấy nói rằng, hồi Sa Hoàng sụp đổ, cũng là do người Nga nổi dậy làm cách mạng. Tới khi Liên Xô sụp đổ cũng là do chính những người Xô Viết tự đập vỡ. Nên giờ có khi chính những người dân Nga khi cảm thấy cuộc sống bị ảnh hưởng, họ sẽ tự đấu tranh. Nước Nga từ trước tới giờ không sợ ngoại bang, nhưng mỗi lần sụp đổ lại chính từ nội tại của bản thân nó. Nên việc tuyển quân dự bị này, cũng là con dao hai lưỡi đối với chính quyền Nga.

Em nghĩ bà ấy nói cũng có phần đúng.
 

VT Entertainment

Xe buýt
Biển số
OF-771974
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
918
Động cơ
58,951 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Lội
Lúc mọi người nghỉ trưa, em ghé vào phòng ăn trong xưởng có chút việc. Thấy công nhân Ucraina cũng tranh thủ xem tin tức ở nhà và thảo luận với nhau. Em cũng thử hỏi ý kiến của một bà cũng đứng tuổi về việc Nga vừa kêu gọi tuyển quân dự bị, để chuẩn bị leo thang cho cuộc chiến. Bà ấy nói rằng, hồi Sa Hoàng sụp đổ, cũng là do người Nga nổi dậy làm cách mạng. Tới khi Liên Xô sụp đổ cũng là do chính những người Xô Viết tự đập vỡ. Nên giờ có khi chính những người dân Nga khi cảm thấy cuộc sống bị ảnh hưởng, họ sẽ tự đấu tranh. Nước Nga từ trước tới giờ không sợ ngoại bang, nhưng mỗi lần sụp đổ lại chính từ nội tại của bản thân nó. Nên việc tuyển quân dự bị này, cũng là con dao hai lưỡi đối với chính quyền Nga.

Em nghĩ bà ấy nói cũng có phần đúng.
Em nghĩ việc này cũng chưa xi nhê gì với đế chế tổng Pu xây dựng mấy chục năm qua.
Có chăng thì lại phải xem châu Âu chịu khổ được đến đâu để kéo lùi đế chế này vài chục năm, rồi xem dân Nga chịu được đến mức nào, nếu vẫn chịu thương chịu khó phụng sự tổng Pu thì cứ tiếp tục cô lập nó thôi.
Kinh tế thì dần phụ thuộc TQ, Nga dần hết vẹo rồi.
Mùa đông này là bài test đầu tiên cho các cụ bên đó cũng như toàn bộ dân EU, chúc cụ chân cứng đá mềm :D
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,998
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Nga thay 1 đời thủ tướng bằng PT thay vài đời thủ tướng. Cơ bản lúc này Nga còn gì mà sụp, giờ phải công thành lấn đất kiếm ăn, như xưa bị PT và Mỹ ép cũng có khá đâu. Khổ những đất nước Đông Âu ít dân kẹt giữa cuộc chiến Ukr, nền kinh tế phụ thuộc EU và giới chủ nhà giàu Tây Âu, khi mà chính PT đang bế tắc và khủng hoảng năng lượng. Không biết bên Séc ra sao chứ bên Đức từ năm ngoái đã đăng tuyển nhiều việc làm phục vụ trong quân đội, gần đây còn khoanh vùng để mở thao trường luyện tập quân sự.
 

ntg.ctm

Xe hơi
Biển số
OF-174555
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
106
Động cơ
333,669 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em đang đưa mẹ tụi nhỏ lên Praha để tiêm, ngồi ở phòng chờ xem thời sự cùng mọi người. Thấy thời sự điểm báo ông Bộ trưởng quốc phòng Nga công bố là quân đội Nga đã thiệt hại hơn 5 ngàn quân trong cuộc chiến với Ucraina. Có ông Tây ngồi đối diện quay sang hỏi ông ngồi cạnh, quân Nga tử vong có 5 ngàn, quân Ucraina tử vong 150 ngàn, vậy Tổng thống Putin phải tuyên bố tuyển thêm 300 ngàn quân để làm gì nhỉ? Ông kia bảo, tôi nghĩ để đánh cả EU là vừa đủ. Với cả người dân Nga nghe tỉ lệ chênh lệch như vậy thì mới an tâm cầm vũ khí tiến sang đánh Ucraina chứ.
Các còm kiểu này của cụ mà có cờ nhíp chứng minh thì nó cuốn hút hơn ;))
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,852
Động cơ
319,278 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em đang đi công tác 3 ngày, ngồi tầu hạng thương gia thấy cũng khá ok. Khoang có 4 ghế, sâm banh, nước ngọt, cà phê miễn phí. Em gọi thêm 1 suất Sushi giá 90 ngàn và 1 cái cake nhân táo giá 10 ngàn VND. Giá này là giá đã được ưu đãi trên tầu.

IMG_20220923_134348.jpg

IMG_20220923_134429.jpg

IMG_20220923_134447.jpg

IMG_20220923_131412.jpg

IMG_20220923_131847.jpg
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,093
Động cơ
548,335 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em nhớ nhất cái món quốc sỉ Magie của Séc, ngon lắm ạ, hồi em ở bên đấy có 3.6 kuron 1 chai, có lần nguồn cung khan hàng mà xù nháo nhác hết cả lên, có ông ra vét hàng mua một lúc 4 - 5 chai. Xào thịt, nấu súp, luộc thịt phải có món đó mới ngon. Giờ không biết còn bán bên đó không.
Em thì thỉnh thoảng trong những giấc mơ đẹp lại thấy mình đang ăn kledliky, sunka, klobasy... ngon lắm ạ. Đồ ngọt của Séc cũng tuyệt vời, các cửa hàng Cukravna nhan nhản trên các đường phố. Bánh ngọt, đồ ngọt của mình còn phải cố gắng nhiều mới ngon bằng của họ.

Hồi hổi, có lần em tháp tùng ông bạn tội uýnh nhau lên chạy ngài Bắc ở Đoảng uẩy sứ quán, vào bước từ sân vào sảnh thì xộc vào mũi là hai mùi trộn với nhau, mùi thuốc lào và mùi cuốc sỉ. Cái Maggi đó bây giờ bán đầy siêu thị chứ hồi hổi nước mình đến Tôn Đản chả có mà bán.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,942
Động cơ
320,201 Mã lực
Tuổi
58
Hồi hổi, có lần em tháp tùng ông bạn tội uýnh nhau lên chạy ngài Bắc ở Đoảng uẩy sứ quán, vào bước từ sân vào sảnh thì xộc vào mũi là hai mùi trộn với nhau, mùi thuốc lào và mùi cuốc sỉ. Cái Maggi đó bây giờ bán đầy siêu thị chứ hồi hổi nước mình đến Tôn Đản chả có mà bán.
Tiệp thì Maggi tuyệt vời, em chỉ biết viên nén. Em nghe nói bên Tiệp không biết ăn thịt cừu thì phải ạ? Ôi thế thì nước Tiệp thật đáng thương hehe.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,093
Động cơ
548,335 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Tiệp thì Maggi tuyệt vời, em chỉ biết viên nén. Em nghe nói bên Tiệp không biết ăn thịt cừu thì phải ạ? Ôi thế thì nước Tiệp thật đáng thương hehe.
Vẫn có chứ bác. Em nhớ được ăn vài lần đều với khoai tây
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,942
Động cơ
320,201 Mã lực
Tuổi
58
Vẫn có chứ bác. Em nhớ được ăn vài lần đều với khoai tây
Ngon nhất là thịt cừu, cụ có vài lần ạ, và hầm với khoai tây thì chán òm hehe. Thịt cừu chỉ có nướng và hầm dừ. Ôi nước nó ngọt nhất trần đời, thịt bò gọi bằng cụ hehe.
Em xơi chắc tính cả tấn, vì thấy là ăn, hai suất keke.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,852
Động cơ
319,278 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Người dân Séc đã nhận thấy mức sống của họ đang giảm sút, một cuộc khảo sát đã cho thấy điều này.

Cứ mười người thì có bảy người nhận thấy mức sống của họ bị giảm sút. Người Séc bắt đầu mua hàng hóa rẻ hơn, và hạn chế mức chi tiêu. Theo dữ liệu thực tế, người Séc đã giảm chi tiêu cho quần áo, thực phẩm, năng lượng và phương tiện đi lại. Điều này dựa trên dữ liệu của quỹ tín dụng Banka Creditas về dòng tài chính thực tế của khách hàng và từ một cuộc khảo sát của cơ quan Ipsos.

Theo cuộc khảo sát, hầu hết tất cả mọi người (98%) đều nhận thấy sự suy thoái của tình trạng chung của nền kinh tế Séc, nhưng khoảng một phần ba số người tin rằng các phương tiện truyền thông đang phóng đại và tạo ra sự hoảng loạn. 70% người dân tuyên bố mức sống của họ đã giảm trong năm nay, trong đó một nửa cho rằng mức sống giảm ở mức độ khá mạnh. 23% còn lại vẫn chưa cảm nhận sự suy giảm, nhưng họ cũng đang lường trước điều này.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng, những người từ các thị trấn và thành phố nhỏ nhìn nhận tình trạng nền kinh tế và tình hình của chính họ bi quan hơn đáng kể, so với cư dân của các thành phố lớn, với hơn một trăm nghìn dân. Chỉ 20% số người được hỏi, hầu như không cảm thấy chi phí nhà ở cao hơn.

Đối với các chi phí liên quan đến sinh hoạt, chẳng hạn như tiền thuê nhà, trả góp hàng tháng hoặc hóa đơn điện nước, khoảng 20% cho rằng không bị ảnh hưởng. Đối với phần còn lại, chi phí thường tăng lên đáng kể. Có khoảng 19% số người có mức tăng lên đến 1 000 korun mỗi tháng, khoảng 32% chi phí tăng thêm từ 1 001 đến 3000 korun mỗi tháng, khoảng 20% tăng thêm từ 3 001 đến 5 000 korun, và khoảng 9% số người còn lại là tăng hơn 5 000 korun (khoảng 5 triệu VND) mỗi tháng.

Xu hướng mua hàng hóa rẻ hơn.
Theo khảo sát, gần một nửa số người được hỏi đối phó với giá cả tăng cao trong các cửa hàng, bằng cách bắt đầu mua hàng hóa rẻ hơn. Khoảng một phần tư mua cùng một loại hàng hóa, nhưng với số lượng ít hơn và 17% vẫn mua cùng một loại hàng hóa, nhưng đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế. Do giá cả cao hơn, chưa đến một nửa số người Séc đã giảm việc sử dụng các dịch vụ không cần thiết, chẳng hạn như đến nhà hàng hoặc chi tiêu cho việc đi du lịch. 37% khác hiện sử dụng các lựa chọn thay thế rẻ hơn.

Cơ cấu chi phí hộ gia đình được minh họa rõ ràng bằng dữ liệu về khối lượng thanh toán được thực hiện trong các hạng mục riêng lẻ của ngân hàng Creditas. So sánh hàng năm (tháng 8 năm 2022 so với tháng 8 năm 2021) cho thấy các hộ gia đình chi tiêu cho thực phẩm nhiều hơn một phần mười so với một năm trước. Ngược lại, chi tiêu cho quần áo giảm 2% và các khoản mua sắm khác giảm 1,5%. Chi phí liên quan đến giao thông vận tải tăng 4,5%.

Phí dịch vụ và nặng lượng là những lĩnh vực tăng giá nhiều nhất.
Mặt hàng tăng trưởng đáng kể nhất là năng lượng, tăng ít nhất từ 124%, chủ yếu liên quan đến số tiền thanh toán cọc hàng tháng, ví dụ như điện, gas.

"Cuộc khảo sát đã xác nhận những gì đã được chỉ ra một cách khá muộn màng, bởi những dữ liệu cho chi phí tiêu dùng của các hộ gia đình từ cuối năm ngoái. Lạm phát cao làm giảm sức mua của dân Séc và thay đổi thói quen tiêu dùng của họ. Ưu tiên đầu tiên luôn là nhà ở, và phần còn lại đã bắt đầu được dân chúng để dành. Nhà kinh tế học Petr Dufek của Creditas cho biết: Mặc dù người dân chi tiêu nhiều hơn ở các cửa hàng, nhưng thực sự số hàng hóa được tiêu thụ ít hơn.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,852
Động cơ
319,278 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Sáng nay CH Séc đã có kết quả bầu cử các cấp hội đồng nhân dân khu vực.

Screenshot_2022-09-25-07-20-59-074_com.UCMobile.intl.jpg


Praha, Plzeň a một số khu vực miền Tây Séc thì đảng ODS và Spolu (đảng Dân chủ và Đoàn kết) của Thủ tướng Fiala đã dành thắng lợi (màu xanh lam nhạt).

Thành phố lớn thứ hai và thứ ba Séc và nằm ở vùng Morava là Brno và Ostrava và một số huyện ở Tây Séc thì đảng ANO của cựu thủ tướng Babic dành chiến thắng (màu xanh lam đậm).

Vùng Đông Séc và Morava thì đa số chiến thắng thuộc về đảng Cơ đốc giáo và Dân chủ chiến thắng (màu vàng).

Vùng Tây Séc thì chủ yếu thắng lợi dành cho đảng Liên minh STAN và Tự do (màu xanh lá cây).

Số lượng cử tri đi bỏ phiếu trên toàn Séc là 46,07%.

Cuộc bầu cử thượng viện Séc cũng đã có kết quả vòng 1 và chuẩn bị cho cuộc bỏ phiếu của vòng 2.

Screenshot_2022-09-25-07-44-35-314_com.UCMobile.intl.jpg


Đảng ANO hiện dẫn đầu với 18 ứng cử viên, theo sau là Liên minh cầm quyền với 13 ứng cử viên.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,852
Động cơ
319,278 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Đợt rồi cả nhà em đi ăn tân gia nhà anh bạn trên Brno, đến đêm khuya mới về. Em có uống chút bia rượu nên mẹ tụi nhỏ nhà em lái xe về. Đường tối, cô ấy buồn ngủ mất mấy giây nên xe bị mất lái, chiếc xe phi thẳng vào gốc cây. Cả nhà 5 người trên xe cùng vợ chồng người em là 7 người tất cả, may mắn không ai làm sao. Đúng là sống chết có số, Ông Trời vẫn thương tình nên tất cả đều lành lặn.

IMG-70c7d99f5f7a75fff21780fa673e6af1-V.jpg


Em vừa xem một con Evoque tuy đời 2012, một chủ mới chạy có hơn 120 ngàn km, giá tầm hơn 350 triệu VND. Em cũng mới gửi đường link cho cô ấy xem có thích không, nhưng mẹ tụi nhỏ nói là chỉ ưng dòng Sharan vì rộng rãi và dân dã. Cô ấy cũng không muốn mua xe mới mà chỉ muốn mua tầm tiền như con vừa bị đâm là ok. Điều kiện thì vẫn không thay đổi: số tự động, 7 chỗ, full options thì càng tốt và quan trọng là giá cả phải hợp lý nữa :)

Screenshot_2022-09-24-20-15-47-177_com.UCMobile.intl.jpg

Screenshot_2022-09-24-20-14-05-646_com.UCMobile.intl.jpg

Screenshot_2022-09-24-20-14-25-014_com.UCMobile.intl.jpg

Screenshot_2022-09-24-20-13-39-976_com.UCMobile.intl.jpg
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,942
Động cơ
320,201 Mã lực
Tuổi
58
Đợt rồi cả nhà em đi ăn tân gia nhà anh bạn trên Brno, đến đêm khuya mới về. Em có uống chút bia rượu nên mẹ tụi nhỏ nhà em lái xe về. Đường tối, cô ấy buồn ngủ mất mấy giây nên xe bị mất lái, chiếc xe phi thẳng vào gốc cây. Cả nhà 5 người trên xe cùng vợ chồng người em là 7 người tất cả, may mắn không ai làm sao. Đúng là sống chết có số, Ông Trời vẫn thương tình nên tất cả đều lành lặn.

View attachment 7399221

Em vừa xem một con Evoque tuy đời 2012, một chủ mới chạy có hơn 120 ngàn km, giá tầm hơn 350 triệu VND. Em cũng mới gửi đường link cho cô ấy xem có thích không, nhưng mẹ tụi nhỏ nói là chỉ ưng dòng Sharan vì rộng rãi và dân dã. Cô ấy cũng không muốn mua xe mới mà chỉ muốn mua tầm tiền như con vừa bị đâm là ok. Điều kiện thì vẫn không thay đổi: số tự động, 7 chỗ, full options thì càng tốt và quan trọng là giá cả phải hợp lý nữa :)

View attachment 7399222
View attachment 7399242
View attachment 7399244
View attachment 7399243
Ông giời thương gia đình cụ đấy. Còn xe chắc cụ mua bảo hiểm nên không sao.
Con ngan em bao năm rồi mà đóng cái cửa cho "tử tế" còn không nên hồn đây keke. Lúc thì rầm một phát lúc thì cửa còn hở cả gang, ngan cụ thế là ngon rồi hehe.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,852
Động cơ
319,278 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Ông giời thương gia đình cụ đấy. Còn xe chắc cụ mua bảo hiểm nên không sao.
Con ngan em bao năm rồi mà đóng cái cửa cho "tử tế" còn không nên hồn đây keke. Lúc thì rầm một phát lúc thì cửa còn hở cả gang, ngan cụ thế là ngon rồi hehe.
Vâng, đúng là Trời thương và phúc đức của Tổ Tiên phù hộ, cụ ạ.

Xe em có mua bảo hiểm hai chiều nên hãng bảo hiểm họ lo hết, mình chỉ phải phụ 5% tiền bồi thường cùng với hãng.

Thật ra thì mẹ tụi nhỏ nhà em chạy xe nhiều gấp đôi, gấp ba em. Chưa kể là giờ cô ấy tuần nào cũng phải lên Praha để tiêm thuốc, chứ trước 1 tháng chỉ phải đi 1 lần.

Hiện thì mấy mẹ con đang chạy cái xe Škoda của nhóc lớn nhà em, nên em cũng đang tìm mua con Sharan khác để mấy mẹ con đi cho an tâm.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,021
Động cơ
62,392 Mã lực
Tuổi
19
Vâng, đúng là Trời thương và phúc đức của Tổ Tiên phù hộ, cụ ạ.

Xe em có mua bảo hiểm hai chiều nên hãng bảo hiểm họ lo hết, mình chỉ phải phụ 5% tiền bồi thường cùng với hãng.

Thật ra thì mẹ tụi nhỏ nhà em chạy xe nhiều gấp đôi, gấp ba em. Chưa kể là giờ cô ấy tuần nào cũng phải lên Praha để tiêm thuốc, chứ trước 1 tháng chỉ phải đi 1 lần.

Hiện thì mấy mẹ con đang chạy cái xe Škoda của nhóc lớn nhà em, nên em cũng đang tìm mua con Sharan khác để mấy mẹ con đi cho an tâm.
Thế là may rồi.
Cá nhân tôi đánh giá con VW Sharan cao hơn con Range Rover Evoque.
Đi lành hơn.
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
4,547
Động cơ
174,956 Mã lực
Vâng, đúng là Trời thương và phúc đức của Tổ Tiên phù hộ, cụ ạ.

Xe em có mua bảo hiểm hai chiều nên hãng bảo hiểm họ lo hết, mình chỉ phải phụ 5% tiền bồi thường cùng với hãng.

Thật ra thì mẹ tụi nhỏ nhà em chạy xe nhiều gấp đôi, gấp ba em. Chưa kể là giờ cô ấy tuần nào cũng phải lên Praha để tiêm thuốc, chứ trước 1 tháng chỉ phải đi 1 lần.

Hiện thì mấy mẹ con đang chạy cái xe Škoda của nhóc lớn nhà em, nên em cũng đang tìm mua con Sharan khác để mấy mẹ con đi cho an tâm.
E mới học đc bài kinh nghiệm đi cao tốc bên Pháp, số là hôm qua e chạy cao tốc 3 làn xe, cứ nghĩ như cao tốc 2 làn là làn ngoài cùng bên trái để vượt, còn 2 làn trong cứ đi bt thôi, e set 130km/h rồi ung dung chạy làn giữa, chạy 1 hồi tự nhiên có cái xe nó vượt lên rồi chạy song song, ô ngồi lái phụ quay quay cái tay, e cũng kệ mịa, nghĩ thằng thanh niên nào nó trêu hay gì đó, vợ e còn bảo, mấy thằng này nó làm gì thế, e mới bảo thôi kệ họ he he, chạy 1 đoạn xe nó vượt lên độ 10m, lúc này xe nó nháy đèn để bên trong sát gương chiếu hậu bên phụ, e mới bảo, thôi toi rồi, xe Police, con vợ e lúc đó mới quýnh lên, ối giời nọ kia, e mới bảo thôi kệ, đi theo chỉ dẫn của police thôi chứ sao giờ, để xem ntn, e xi nhan phải, báo họ biết là e biết rồi, xe police chú bên phụ mới thò tay ra ngoài quay quay , đi 1 đoạn báo e tấp vào đoạn đường có chỗ dừng đc, 2 đc police xuống xe, e hạ kính 2 đc xì xồ tiếng Pháp , e chào lại bằng E, cái đc ah, oh, mày du lịch ah, abfhfn... 1 lúc kiểu mày đi thế ko chuẩn, e bảo ô tôi xin lỗi, ko tập trung, tưởng ăn phạt tới nơi 2 đc bảo thôi ok, a đi đi, e bảo: đi theo các ô áh, họ bảo, thôi ô té đi he he, sau đó 1 đc còn ra lề đường làm hiệu lệnh cho các xe khác tránh qua trái để xe e nhập làn cho dễ, cám ơn các a Police Pháp( chính xác là Gendarmerrie) rất lịch sự, và e hiểu thêm là, chạy cao tốc bt cứ làn trong cùng mà chạy, đông xe mới dùng làn giữa he he
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,622
Động cơ
542,731 Mã lực
Con sharan cụ thớt truớc kể mua đuợc rẻ chở công nhân đâu rồi ?
Dân mình truớc khoái nhất sharan mí transporter, sharan vưa đi chơi đuợc vừa chở hàng kiểu nhè nhẹ, chứ thực tế con này và candy là 2 loại hay lỗi nhất của vw theo đăng kiểm đức. :D
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,852
Động cơ
319,278 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Con sharan cụ thớt truớc kể mua đuợc rẻ chở công nhân đâu rồi ?
Dân mình truớc khoái nhất sharan mí transporter, sharan vưa đi chơi đuợc vừa chở hàng kiểu nhè nhẹ, chứ thực tế con này và candy là 2 loại hay lỗi nhất của vw theo đăng kiểm đức. :D
Con Galaxy 10 triệu đó, khi em chuyển lên trên này, em cũng mang theo để chở công nhân. Nó vẫn chạy phè phè cụ ạ, mỗi tội điều hòa bị hỏng (thủng đường dẫn ống). Nhưng mọi người vẫn chạy hàng ngày, nóng quá thì mở cửa :)

IMG_20220926_082122.jpg


Mẹ tụi nhỏ thích Sharan vì rộng rãi, vừa đi chơi, với đi lấy hàng được (tất nhiên không chở nặng). Lại không cồng kềnh khó tìm chỗ đỗ như Transporter.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top