[TT Hữu ích] Tản mạn về cuộc sống tại CH Séc

bitcoinvn

Xe tải
Biển số
OF-348010
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
256
Động cơ
183,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày xưa khi còn Liên bang CH Tiệp Khắc chiếc xe Skoda này đồng nghĩa với Đáng tiếc vì vậy dân nói đùa là số tiền đáng tiếc. (Bạn sống ở Tiệp năm nào mà ko biết điều này?).
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,850
Động cơ
319,297 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Ngày xưa khi còn Liên bang CH Tiệp Khắc chiếc xe Skoda này đồng nghĩa với Đáng tiếc vì vậy dân nói đùa là số tiền đáng tiếc. (Bạn sống ở Tiệp năm nào mà ko biết điều này?).
Đúng là em không biết cụm từ "Số tiền đáng tiếc" này thật cụ ạ. Cảm ơn cụ. Đúng là không phải cứ ở lâu là cái gì cũng biết, cụ nhỉ :)
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,850
Động cơ
319,297 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Từ đầu tháng 3, khi chiến sự giữa Nga và Ucraina nổ ra, nhà máy em làm việc gặp khá nhiều khó khăn trong vấn đề phân bố công nhân. Gần như 90% công nhân nam giới người Ucraina xin nghỉ phép để quay về Ucraina đều không trở lại làm việc. Hiện giờ trong xưởng chỉ có công nhân nữ người Ucraina làm việc là chủ yếu. Tụi em phải mix trên các chuyền sản xuất công nhân người Việt và công nhân người Ucraina. Có những chuyền 4 người công nhân nữ Ucraina làm cùng với 2 nam, 2 nữ công nhân người Việt mình.

Nhà máy cũng đã tăng lương và thưởng để khuyến khích các công ty môi giới đưa công nhân vào làm việc, cũng như tạo điều kiện để mọi người có thể ký kết hợp đồng trực tiếp với nhà máy. Nhưng tình hình nhân sự cũng không khá hơn là bao. Mấy hôm nay em cũng lăn tăn một trường hợp công nhân người Việt mình do bên môi giới đưa vào. Đó là một cậu bé sinh năm 2000 ở bên này, nghe nói là bị tự kỷ từ nhỏ. Bên công ty Agentura đưa vào xưởng để thử việc, nhưng vì cậu ấy tiếp thu chậm, lại khó giao tiếp với mọi người nên không thể hoàn thành được công việc. Bố mẹ cậu ấy, cũng như người quản lý của công ty môi giới có nói chuyện với em nhờ thu xếp công việc cho cậu bé đó.

Khi nói chuyện với bố mẹ cậu bé đó, em cũng hiểu được phần nào tâm trạng của họ. Vợ chồng họ đều là những người thành đạt, nhưng thật không may mắn con trai của họ lại bị bệnh từ nhỏ. Họ đã tìm mọi cách để đồng hành cùng con, và cậu bé có tiến triển hơn theo từng năm. Nhưng để có thể bình thường thì còn phải cố gắng rất nhiều. Họ muốn đưa con đi làm việc để giúp con hoà đồng và dần dần tự lo được cho bản thân.

Em cũng chỉ giúp được họ bằng cách đồng ý cho cậu bé đó vào học an toàn lao động và thử việc. Em cũng khuyên và gần như là yêu cầu, mong mấy ngày đầu bố hoặc mẹ cậu ấy phải có mặt hỗ trợ cậu ấy làm việc. Nhưng thật sự là sau 3 ngày cố gắng, bố mẹ cậu ấy cũng phải chấp nhận một sự thật, đó là con của họ không thể thực hiện được những công việc dễ dàng nhất trên dây chuyền, vị trí mà những bác lớn tuổi hơn 50, 60 tuổi vẫn đang làm.

Họ cũng mới đưa con vào chào em để đi về. Đúng là cuộc sống muôn màu, mỗi nhà mỗi cảnh.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,261
Động cơ
261,582 Mã lực
Thật sự là khi em quyết định lấy con xe này là đã chấp nhận giữ mối quan hệ với đối tác này. Đúng ra là giá trị còn xe này hơn thế, nhưng vì họ muốn để lại cho em với giá đó, theo em hiểu là một cách tỏ thiện chí với em. Mà từ chối thì em cũng thấy hơi ngại và cũng không thấy lý do gì để từ chối cả. Bởi điều này hợp lý với em, cái xe phù hợp với nhu cầu của nhóc nhà em. Cháu đang học lái xe, nên chạy con xe này khi mới lấy bằng cũng tốt.

Em có xem qua giá cả trên thị trường, thì nếu mua cũ lại của người đang đi thì cũng tầm 150 tới 180 triệu VND. Còn nếu mua qua salon xe cũ thì cũng phải đắt hơn. Ví dụ như 2 con ở dưới:

View attachment 7080122
View attachment 7080123

Nên nói chung lấy con này là em đã mang một ân huệ mà họ dành cho em. Thứ nhất là giá xe như cho, thứ hai là xe có nguồn gốc rõ ràng nên yên tâm dù là xe cũ. Nhưng ngược lại, mối quan hệ trong công việc giữa em với họ sẽ bước thêm ở một mức độ khác. Nói chung cái gì cũng có giá của nó, và em thấy mối quan hệ này có thể giao tình được, nên mới đồng ý lấy con xe này.

Em để xe trên này, thỉnh thoảng ranh rỗi em sẽ lau chùi và nâng cấp nội ngoại thất để sau này đưa về cho nhóc.

View attachment 7080147
Cụ khéo lại dính tội nhận hối lộ nhé.

Tự nhiên đối tác bán rẻ xe cho cụ, chắc họ muốn được ưu đãi cái gì đó
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,850
Động cơ
319,297 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cụ khéo lại dính tội nhận hối lộ nhé.

Tự nhiên đối tác bán rẻ xe cho cụ, chắc họ muốn được ưu đãi cái gì đó
Vâng, thế mới thấy ở đâu, ở xã hội nào cũng đều có những mối quan hệ ràng buộc đằng sau những thoả thuận hợp tác. Chỉ là đứng trước những cám dỗ của đồng tiền mà cân nhắc lợi hại để đưa ra những quyết định phù hợp nhất. Ranh giới giữa trắng và đen có khi thật mỏng manh.

"Số tiền đáng tiếc" giờ cũng thay đổi nhiều thật.
Hôm qua em gặp quả biển số xe thấy hợp với nick của cụ, nên chụp lại. Em cũng đang nghĩ xem có nên mua tặng nhóc con cái biển số kèm theo xe không. Nhưng rồi quyết định không mua, tại cũng không biết nhóc thích đặt tên biển xe là gì. Để sau này nếu nhóc thích thì dành dụm tiền rồi tự mua lấy.

IMG_20220429_105302.jpg
 

wave thái xịn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779240
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
802
Động cơ
16,944 Mã lực
Vâng, thế mới thấy ở đâu, ở xã hội nào cũng đều có những mối quan hệ ràng buộc đằng sau những thoả thuận hợp tác. Chỉ là đứng trước những cám dỗ của đồng tiền mà cân nhắc lợi hại để đưa ra những quyết định phù hợp nhất. Ranh giới giữa trắng và đen có khi thật mỏng manh.
Giá xe thế là rẻ nhưng cụ nên nghĩ đấy là lòng tốt, còn đã ko muốn nọ kia thì thiếu gì lý do để ko lấy cái xe đó, chính nguời vn mình hay nghĩ như cụ mới là lằng nhằng, lợi thì thích huởng nhưng lại sợ nguời ta lợi dụng. Hoặc lấy hoặc không, chấm hết. Thế mới là thẳng thắn sòng phẳng như tây. :D

Ông chú em cũng tật này, lợi về mình tính nhanh vãi lều và gọi đấy là sòng phẳng như tây, cơ mà giúp xong phải mang ơn cả đời như vn, vãi cái nửa nạc nửa mỡ. :D
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,850
Động cơ
319,297 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Giá xe thế là rẻ nhưng cụ nên nghĩ đấy là lòng tốt, còn đã ko muốn nọ kia thì thiếu gì lý do để ko lấy cái xe đó, chính nguời vn mình hay nghĩ như cụ mới là lằng nhằng, lợi thì thích huởng nhưng lại sợ nguời ta lợi dụng. Hoặc lấy hoặc không, chấm hết. Thế mới là thẳng thắn sòng phẳng như tây. :D

Ông chú em cũng tật này, lợi về mình tính nhanh vãi lều và gọi đấy là sòng phẳng như tây, cơ mà giúp xong phải mang ơn cả đời như vn, vãi cái nửa nạc nửa mỡ. :D
Chính vì họ nhiệt tình với em và cũng là một đối tác có uy tín nên em mới chấp nhận lấy cái xe này. Còn nếu em lăn tăn thì em đã tìm cách để từ chối. Thật sự em còn vui hơn khi có được mối quan hệ với đối tác này, chứ không hẳn chỉ là chuyện con xe.
 

wave thái xịn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779240
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
802
Động cơ
16,944 Mã lực
Em cho ông tây bạn cả cái xe cơ chứ bán rẻ ăn thua giề.
Hôm ra sang tên ông còn hỏi mỗi thế thôi à, em bảo tôi có cần nhắc lại thế nào là miễn phí không ông cuời. Cái xe thồ hàng của em bị kêu ở số 1, hàng hoá chạy xa ko chuẩn chỉ, không đảm đảm bảo, có ông bạn hay sửa xe mày mò em bảo tôi cho ông đấy về ông sửa mà đi chở dầu( ông sưỏi bằng dầu máy đã qua xử dụng).

Bên này có ông chú, mồm lúc đếk nào cũng đưa mày sang ko bỏ rơi mày, cần gì tao giúp lọ chai, cơ mà xuống cửa hàng giúp tính tiền xăng đi mới vãi lỳn, hồi em bỏ 2 cửa hàng dàn giá chả biết vứt đâu, ông chú nhà to vườn rộng cũng ko 1 câu, ới ông tây này đêm hôm vẫn mở cửa rồi bốc cùng cho để nhờ vài năm trời. Ông bạn này quen hồi hay đi khảo cổ, đào cổ vật cùng, thế mà chơi mãi đến bây giờ.

Thế nên thấy cụ chém về lòng tốt, tây lông rồi lồng ghép cái ý kiến của cụ em hơi căng thẳng tý.
Đâu cũng có nguời nọ nguời kia cơ mà nguời mình mới là khó luờng. :D
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,850
Động cơ
319,297 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Vì em không được phép đăng bài trong thread "Tình hình Nga và Ukraina...", nên em mạn phép chia sẻ ở đây, những bài viết liên quan tới tình hình chiến sự này, những vấn đề đang xảy ra và có ảnh hưởng tới xã hội của CH Séc.
======

Hàng trăm người tị nạn chiến tranh tới từ Ukraina, chủ yếu là người gốc Digan, đang phải sống trong điều kiện thiếu thốn trong nhiều ngày tại nhà ga chính ở Praha. Nơi đáng lẽ chỉ là điểm dừng chân trung chuyển của họ, nhưng giờ đã trở thành một nhà trọ không phù hợp. Ở đây chủ yếu là phụ nữ, một số người đang mang thai và con cái của họ, những em bé đã phải ngủ trên mặt đất trong nhiều đêm.

Các tổ chức tình nguyện cho người tị nạn đã không có đủ thức ăn, quần áo, thiếu các thiết bị vệ sinh. Bộ trưởng bộ Nội vụ Vít Rakušan hôm thứ Tư thông báo rằng tình hình đã được giải quyết và một nơi cư trú tạm thời đang được tạo ra cho những người này.

Tình hình hiện đang rất nguy kịch, theo các tình nguyện viên giúp đỡ những người tị nạn tại nhà ga. Một khu vực lều trại sẽ được tạo ra cho những người tị nạn phía ngoài nhà ga chính. Nhưng ngài bộ trưởng cho biết đây không phải là nơi ở lâu dài.

Những người không thể tìm được chỗ ở trong các trung tâm hỗ trợ, đang quay trở lại Praha và có ý định ở lại đây trong một thời gian dài.

“Chúng tôi chưa sẵn sàng làm chỗ ở lâu dài ở đây. Chúng tôi chăm sóc 400 đến 500 người mỗi ngày, hầu hết là các gia đình người digan có con nhỏ. Tuy nhiên, khả năng cung cấp dịch vụ cơ bản ban đầu là khoảng 300 người, "Jan Škop, điều phối viên của tổ chức tình nguyện Iniciativa Hlavák, cho biết.

“Chúng tôi đến từ Transcarpathia, chúng tôi đã ở đây một tuần, chúng tôi không thích ở đây. Chúng tôi không có được một bữa ăn ngon, "hai phụ nữ phàn nàn với phóng viên. “Tôi đã ở đây sáu ngày. Bọn trẻ đang phải ngủ dưới đất ”, một người khác tâm sự.

Họ thường không đi qua bất kỳ trung tâm nào khác ở nước ta, họ không biết gì khác. "Trẻ em chạy nhảy ở đây, vẽ trên tường, có thể phi ra ngoài đường xe cộ, đó không phải là chỗ ở thích hợp cho một ngày hoặc dài hơn", Skop nói thêm.

Tình nguyện viên Hlavák Miluše Jarošová phàn nàn: “Thiếu sự hỗ trợ đáng kể của nhà nước về những thứ cơ bản như đồ lót, quần áo, thực phẩm, đặc biệt là thiết yếu phẩm cho trẻ nhỏ là không đủ”.

"Những người đó xứng đáng được ngủ trên giường, có thức ăn thích hợp, trẻ em sẽ cần được tắm mỗi ngày. Chúng tôi làm những gì có thể ở đây, nhưng vẫn chưa đủ. Nhà nước thực sự phải vào cuộc”, Jarošová nói thêm.

Screenshot_2022-05-11-15-58-48-792_com.UCMobile.intl.jpg
 

Nhoban1980

Xe tải
Biển số
OF-615303
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
481
Động cơ
122,708 Mã lực
Tuổi
39
Vì em không được phép đăng bài trong thread "Tình hình Nga và Ukraina...", nên em mạn phép chia sẻ ở đây, những bài viết liên quan tới tình hình chiến sự này, những vấn đề đang xảy ra và có ảnh hưởng tới xã hội của CH Séc.
======

Hàng trăm người tị nạn chiến tranh tới từ Ukraina, chủ yếu là người gốc Digan, đang phải sống trong điều kiện thiếu thốn trong nhiều ngày tại nhà ga chính ở Praha. Nơi đáng lẽ chỉ là điểm dừng chân trung chuyển của họ, nhưng giờ đã trở thành một nhà trọ không phù hợp. Ở đây chủ yếu là phụ nữ, một số người đang mang thai và con cái của họ, những em bé đã phải ngủ trên mặt đất trong nhiều đêm.

Các tổ chức tình nguyện cho người tị nạn đã không có đủ thức ăn, quần áo, thiếu các thiết bị vệ sinh. Bộ trưởng bộ Nội vụ Vít Rakušan hôm thứ Tư thông báo rằng tình hình đã được giải quyết và một nơi cư trú tạm thời đang được tạo ra cho những người này.

Tình hình hiện đang rất nguy kịch, theo các tình nguyện viên giúp đỡ những người tị nạn tại nhà ga. Một khu vực lều trại sẽ được tạo ra cho những người tị nạn phía ngoài nhà ga chính. Nhưng ngài bộ trưởng cho biết đây không phải là nơi ở lâu dài.

Những người không thể tìm được chỗ ở trong các trung tâm hỗ trợ, đang quay trở lại Praha và có ý định ở lại đây trong một thời gian dài.

“Chúng tôi chưa sẵn sàng làm chỗ ở lâu dài ở đây. Chúng tôi chăm sóc 400 đến 500 người mỗi ngày, hầu hết là các gia đình người digan có con nhỏ. Tuy nhiên, khả năng cung cấp dịch vụ cơ bản ban đầu là khoảng 300 người, "Jan Škop, điều phối viên của tổ chức tình nguyện Iniciativa Hlavák, cho biết.

“Chúng tôi đến từ Transcarpathia, chúng tôi đã ở đây một tuần, chúng tôi không thích ở đây. Chúng tôi không có được một bữa ăn ngon, "hai phụ nữ phàn nàn với phóng viên. “Tôi đã ở đây sáu ngày. Bọn trẻ đang phải ngủ dưới đất ”, một người khác tâm sự.

Họ thường không đi qua bất kỳ trung tâm nào khác ở nước ta, họ không biết gì khác. "Trẻ em chạy nhảy ở đây, vẽ trên tường, có thể phi ra ngoài đường xe cộ, đó không phải là chỗ ở thích hợp cho một ngày hoặc dài hơn", Skop nói thêm.

Tình nguyện viên Hlavák Miluše Jarošová phàn nàn: “Thiếu sự hỗ trợ đáng kể của nhà nước về những thứ cơ bản như đồ lót, quần áo, thực phẩm, đặc biệt là thiết yếu phẩm cho trẻ nhỏ là không đủ”.

"Những người đó xứng đáng được ngủ trên giường, có thức ăn thích hợp, trẻ em sẽ cần được tắm mỗi ngày. Chúng tôi làm những gì có thể ở đây, nhưng vẫn chưa đủ. Nhà nước thực sự phải vào cuộc”, Jarošová nói thêm.

View attachment 7106962
Tình hình có vẻ căng cụ nhỉ? Hệ luỵ chiến tranh kéo theo bao nhiêu vấn đề nan giải😢
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,850
Động cơ
319,297 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Tình hình nhóm người ti nạn chiến tranh gốc Digan, tới từ Hungary đã được xử lý bởi Hạ viện Séc kể từ hôm thứ Ba.

"Tình hình tại nhà ga đường sắt chính của Praha đang được giải quyết. Chúng tôi không thể để mọi người ngủ ngoài hành lang. Do đó, một nơi cư trú tạm thời với đầy đủ các trang thiết bị sẽ được nhanh chóng tạo ra”, Bộ trưởng Bộ Nội vụ ông Vít Rakušan cho biết trên mạng xã hội hôm thứ Tư.

“Các tổ chức phi lợi nhuận và phí chính phủ cũng sẽ tham gia. Chúng tôi vẫn đang đàm phán với chính phủ Hungary để đẩy nhanh việc sàng lọc lượng khách đến CH Séc. Và cảm ơn tất cả những người đã giúp đỡ", ông ấy nói thêm.

Đồng thời, ông ấy cũng muốn đàm phán với người đồng cấp Hungary về những mong muốn giải quyết việc tiếp nhận người tị nạn nhanh hơn vào thứ Tư. Ông cũng chỉ ra rằng một số người trong số họ có quốc tịch Hungary và do đó những người này không được trợ giúp ở Cộng hòa Séc.

Bộ Nội vụ cũng muốn kiểm tra hộ chiếu để xem liệu những người tị nạn có thực sự đến từ Ukraine hay không, và việc chuyển hỗ trợ tài chính thành hiện vật cũng là một vấn đề.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,850
Động cơ
319,297 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Tình hình có vẻ căng cụ nhỉ? Hệ luỵ chiến tranh kéo theo bao nhiêu vấn đề nan giải😢
Vâng, cuối tuần rồi em cũng có việc giúp người em trai trên Praha nên cũng có chứng kiến những vấn đề nhức nhối này. Hy vọng các cấp chính quyền Séc sẽ nhanh chóng giải quyết ổn thỏa.
 

Quỳnh hp

Xe tăng
Biển số
OF-585307
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,979
Động cơ
154,041 Mã lực
Tuổi
45
Anh chị và các cháu khoẻ ko anh
Tình hình bên séc có ổn sau dịch ko anh
Hết chiến tranh khéo sang ucr buôn bán đồng nát lại hay anh nhỉ
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,850
Động cơ
319,297 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Anh chị và các cháu khoẻ ko anh
Tình hình bên séc có ổn sau dịch ko anh
Hết chiến tranh khéo sang ucr buôn bán đồng nát lại hay anh nhỉ
Cảm ơn chú, anh và mọi người trong gia đình đều ổn. Cả mấy đợt dịch, may là cả nhà không ai bị dính Covid-19 cả. Hè này Ông Bà nội và mẹ con tụi nhỏ về Vn chơi, nên tui nhóc cũng háo hức sau hơn 3 năm chưa được về. Tụi nhóc đã chuẩn bị từ bây giờ rồi, nhưng anh chắc tụi gà gô này mỗi lần về Vn thì cũng vẫn ngây ngô như vậy :)
 

Sonnh20

Xe đạp
Biển số
OF-734994
Ngày cấp bằng
5/7/20
Số km
36
Động cơ
72,072 Mã lực
Tuổi
40
Vâng, cuối tuần rồi em cũng có việc giúp người em trai trên Praha nên cũng có chứng kiến những vấn đề nhức nhối này. Hy vọng các cấp chính quyền Séc sẽ nhanh chóng giải quyết ổn thỏa.
Làn sóng chạy tị nạn kéo theo vấn đề xã hội, việc làm. Đầu năm em còn hồ hởi khi dịch Covid qua đi, mà đến giờ em coi năm nay là vất đi rồi.
 

Fd79

Xe tải
Biển số
OF-592785
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
434
Động cơ
139,773 Mã lực
Từ đầu tháng 3, khi chiến sự giữa Nga và Ucraina nổ ra, nhà máy em làm việc gặp khá nhiều khó khăn trong vấn đề phân bố công nhân. Gần như 90% công nhân nam giới người Ucraina xin nghỉ phép để quay về Ucraina đều không trở lại làm việc. Hiện giờ trong xưởng chỉ có công nhân nữ người Ucraina làm việc là chủ yếu. Tụi em phải mix trên các chuyền sản xuất công nhân người Việt và công nhân người Ucraina. Có những chuyền 4 người công nhân nữ Ucraina làm cùng với 2 nam, 2 nữ công nhân người Việt mình.

Nhà máy cũng đã tăng lương và thưởng để khuyến khích các công ty môi giới đưa công nhân vào làm việc, cũng như tạo điều kiện để mọi người có thể ký kết hợp đồng trực tiếp với nhà máy. Nhưng tình hình nhân sự cũng không khá hơn là bao. Mấy hôm nay em cũng lăn tăn một trường hợp công nhân người Việt mình do bên môi giới đưa vào. Đó là một cậu bé sinh năm 2000 ở bên này, nghe nói là bị tự kỷ từ nhỏ. Bên công ty Agentura đưa vào xưởng để thử việc, nhưng vì cậu ấy tiếp thu chậm, lại khó giao tiếp với mọi người nên không thể hoàn thành được công việc. Bố mẹ cậu ấy, cũng như người quản lý của công ty môi giới có nói chuyện với em nhờ thu xếp công việc cho cậu bé đó.

Khi nói chuyện với bố mẹ cậu bé đó, em cũng hiểu được phần nào tâm trạng của họ. Vợ chồng họ đều là những người thành đạt, nhưng thật không may mắn con trai của họ lại bị bệnh từ nhỏ. Họ đã tìm mọi cách để đồng hành cùng con, và cậu bé có tiến triển hơn theo từng năm. Nhưng để có thể bình thường thì còn phải cố gắng rất nhiều. Họ muốn đưa con đi làm việc để giúp con hoà đồng và dần dần tự lo được cho bản thân.

Em cũng chỉ giúp được họ bằng cách đồng ý cho cậu bé đó vào học an toàn lao động và thử việc. Em cũng khuyên và gần như là yêu cầu, mong mấy ngày đầu bố hoặc mẹ cậu ấy phải có mặt hỗ trợ cậu ấy làm việc. Nhưng thật sự là sau 3 ngày cố gắng, bố mẹ cậu ấy cũng phải chấp nhận một sự thật, đó là con của họ không thể thực hiện được những công việc dễ dàng nhất trên dây chuyền, vị trí mà những bác lớn tuổi hơn 50, 60 tuổi vẫn đang làm.

Họ cũng mới đưa con vào chào em để đi về. Đúng là cuộc sống muôn màu, mỗi nhà mỗi cảnh.
Cụ có hướng thành lập phát triển 1 cty môi giới lao động và đưa lao động Việt Nam sang làm việc?? Làm việc hợp pháp và chính quy chứ ko phải trốn chui trở thành lđ bất hợp pháp ( thấy cụ khá tâm huyết trong công việc xắp xếp nhân sự người việt trong cty cụ đang làm)
 

Quỳnh hp

Xe tăng
Biển số
OF-585307
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,979
Động cơ
154,041 Mã lực
Tuổi
45
Cảm ơn chú, anh và mọi người trong gia đình đều ổn. Cả mấy đợt dịch, may là cả nhà không ai bị dính Covid-19 cả. Hè này Ông Bà nội và mẹ con tụi nhỏ về Vn chơi, nên tui nhóc cũng háo hức sau hơn 3 năm chưa được về. Tụi nhóc đã chuẩn bị từ bây giờ rồi, nhưng anh chắc tụi gà gô này mỗi lần về Vn thì cũng vẫn ngây ngô như vậy :)
Vâng. Chúng nó về thời gian ngắn lên chưa quen hết mọi thứ ở nhà dc
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,850
Động cơ
319,297 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Chính phủ CH Séc từ đầu năm 2022 đã triển khai chương trình hỗ trợ tài chính cho các hộ gia đình gặp khó khăn do khủng hoảng năng lượng và giá nhà gia tăng.

Chương trình này được cho là để giúp những người bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng năng lượng và giá nhà ở đang tăng mạnh tại Séc. Tuy nhiên, dữ liệu thống kê cho thấy các hộ gia đình đã không sử dụng nhiều sự trợ giúp của nhà nước dưới hình thức trợ cấp xã hội được gọi là Trợ cấp Nhà ở. Số lượng đơn đăng ký trong quý 1 giảm so với dự tính ban đầu.

Trong ba tháng đầu năm, đã có 444.500 khoản hỗ trợ đã được thanh toán, tức là nhiều hơn năm ngoái hai nghìn rưỡi trường hợp. Đây là mức tăng trưởng dưới một phần trăm.

Và mọi người đã nhận được hỗ trợ là bao nhiêu? Trung bình, người dân nhận được 4.058 Korun trong ba tháng đầu tiên (khoảng 4 triệu VND). Từ tháng 1 đến tháng 3, 1,8 tỷ korun đã được trả cho các hộ gia đình theo cách này. Năm ngoái, mức này đạt trung bình là 3701 Korun trong cùng thời kỳ, tổng cộng gói hỗ trợ là hơn 1,6 tỷ Korun. Đây là số liệu do Bộ Lao động và Thương binh Xã hội công bố.

Từ tháng 1.2022, khi Bộ LD&TBXH bắt đầu quảng bá quyền lợi và tung ra một hệ thống trực tuyến, có thể nhanh chóng tính toán quyền lợi của người dân khi nhận viện trợ của nhà nước, Bộ trưởng Marian Jurečka (đang KDU-ČSL) nói rằng chỉ khoảng một phần ba trong số những người đăng ký đủ điều kiện để được hưởng trợ cấp.

"Có khoảng 150.000 hộ gia đình nhận được trợ cấp nhà ở và chúng tôi kỳ vọng mức trợ cấp này sẽ tăng thêm 50.000 hộ nữa. Với một ước tính dự báo là khoảng hai trăm nghìn hộ, nhưng chúng tôi cũng có thể mong đợi những con số cao hơn", bà Zdeňka Cibulková, Giám đốc Cục Phúc lợi Xã hội Phi Bảo hiểm tại Văn phòng Lao động, cho biết.

P/S: tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraina xảy ra từ 24.2.2022 khiến giá năng lượng và lãi xuất vay ngân hàng tăng cao, khiến chính phủ Séc phải bàn thảo để tiếp tục đưa ra những gói hỗ trợ cho những gia đình gặp khó khăn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top