- Biển số
- OF-60107
- Ngày cấp bằng
- 27/3/10
- Số km
- 1,493
- Động cơ
- 445,293 Mã lực
Ach! Vậy chắc em bay cùng chuyến cụ đấy, vì ngày em nhớ không chính xác lắmem sau cụ (25/8/91) cùng sân bay ...
![happy :) :)](/styles/yahoo/1.gif)
Ach! Vậy chắc em bay cùng chuyến cụ đấy, vì ngày em nhớ không chính xác lắmem sau cụ (25/8/91) cùng sân bay ...
Không transit đâu cả, chỉ có 1 medzistatie thôi. Chartered flight mà. Em nhớ có ghé đổ xăng đâu đó India hay Pakistan gì đó thôi.Không biết các cụ bay từ sân bay Ostrava thì transit ở đâu ạ?
Hồi đầy là các chuyến bay charter chứ không phải pravidelna linka đưa người lao động Vn về nước, em nhớ không nhầm thì transit ở Ấn và Pakistan, cũng kéo dài mấy tháng. Được cái là không bị cân kẹo gì nên bà con có gì mang đấy về, nhiều người mang cả vòng bi trong người, bọn em nói đùa là "ngã không đứng dậy được"Không biết các cụ bay từ sân bay Ostrava thì transit ở đâu ạ?
Hồi đầy là các chuyến bay charter chứ không phải pravidelna linka đưa người lao động Vn về nước, em nhớ không nhầm thì transit ở Ấn và Pakistan, cũng kéo dài mấy tháng. Được cái là không bị cân kẹo gì nên bà con có gì mang đấy về, nhiều người mang cả vòng bi trong người, bọn em nói đùa là "ngã không đứng dậy được".
Cảm ơn thông tin của hai cụ. Em mới nghe lần đầu tới vụ này nên hơi ngạc nhiênKhông transit đâu cả, chỉ có 1 medzistatie thôi. Chartered flight mà. Em nhớ có ghé đổ xăng đâu đó India hay Pakistan gì đó thôi.
Khi bọn em đi năm 1985 đi CSA hoành hơn. Trasa HNA-Kualar Lumpur- Kalkuta- Cyprus-Praha. Xuất phát từ Nội bài đâu đó 12h trưa mà khoảng 10h sáng mới đến Praha!
Đúng rồi đấy. Nghe bọn nó kể là có chuyến về VN bị không tặc, mà các anh sù tước luôn cả súng của bọn đấy, còn đập cho 1 trận, đơn giản là người các bác sù quấn toàn xích Eska, nên đạn bắn không ăn thua.Hồi đầy là các chuyến bay charter chứ không phải pravidelna linka đưa người lao động Vn về nước, em nhớ không nhầm thì transit ở Ấn và Pakistan, cũng kéo dài mấy tháng. Được cái là không bị cân kẹo gì nên bà con có gì mang đấy về, nhiều người mang cả vòng bi trong người, bọn em nói đùa là "ngã không đứng dậy được".
Năm 1990 sinh viên vẫn về trên các chuyến bay thương mại từ Praha. Sang năm 91 chắc bọn nó gửi bọn em đi kèm với các bác lao động cho rẻ vì thực ra sinh viên ít và phần lớn bỏ vé không về đúng hạn, nên mới đi từ Ostrava.Hồi đầy là các chuyến bay charter chứ không phải pravidelna linka đưa người lao động Vn về nước, em nhớ không nhầm thì transit ở Ấn và Pakistan, cũng kéo dài mấy tháng. Được cái là không bị cân kẹo gì nên bà con có gì mang đấy về, nhiều người mang cả vòng bi trong người, bọn em nói đùa là "ngã không đứng dậy được".
Con em bay khi đi là IL86. Khi về là IL62 thì phải.Cảm ơn thông tin của hai cụ. Em mới nghe lần đầu tới vụ này nên hơi ngạc nhiên
Vậy thì đúng nghĩa là "chuyên cơ" rùi. Cụ có nhớ là bay loại máy bay nào không ạ?
Em không bay nên cũng không biết, chỉ đưa người ra sân bay thôi, nhiều người ra đến sân bay còn quay lại và ở bển đến tận bây giờ.Cảm ơn thông tin của hai cụ. Em mới nghe lần đầu tới vụ này nên hơi ngạc nhiên
Vậy thì đúng nghĩa là "chuyên cơ" rùi. Cụ có nhớ là bay loại máy bay nào không ạ?
Đúng rồi cụ, em cũng có ông anh về cùng chuyến của bác, học máy Praha. Năm em đi cũng dc bay chuyên cơ CSA đón các dân tộc ở Đông DươngNăm 1990 sinh viên vẫn về trên các chuyến bay thương mại từ Praha. Sang năm 91 chắc bọn nó gửi bọn em đi kèm với các bác lao động cho rẻ vì thực ra sinh viên ít và phần lớn bỏ vé không về đúng hạn, nên mới đi từ Ostrava.
E đi 1983 cũng tầm trưa ở NB và dừng ở 2 chỗ là Bombay (Mumbai) Ấn Độ (được xuống ~ 30-45') và Ả rập (hình như Dubai) nhưng chỉ ngồi trên MB (chắc chỉ tiếp dầu) và đến Praha tầm 4-5h sáng, nhập cảnh xong lên xe về trường tiếng ở Štíty - Šumperk mà ngoài xe vẫn tối mờ, tuyết trắng xóa (đầu tháng 03/1983).Không transit đâu cả, chỉ có 1 medzistatie thôi. Chartered flight mà. Em nhớ có ghé đổ xăng đâu đó India hay Pakistan gì đó thôi.
Khi bọn em đi năm 1985 đi CSA hoành hơn. Trasa HNA-Kualar Lumpur- Kalkuta- Cyprus-Praha. Xuất phát từ Nội bài đâu đó 12h trưa mà khoảng 10h sáng mới đến Praha!
Em không nhớ rõ lắm nhưng hình như ra sân bay sứ quán mình mới trả cái gọi là hồ sơ lưu học sinh, có cái đó sau này về mới đi làm được, vì vậy nhiều bác phải giả vờ lên sân bay để lấy giấy tờ xong bùng. Chứ ko ko về thì thôi chứ lên sb làm gì nhể ?!Em không bay nên cũng không biết, chỉ đưa người ra sân bay thôi, nhiều người ra đến sân bay còn quay lại và ở bển đến tận bây giờ.
Em cũng nghĩ là các bác ấy ra sân bay lấy giấy tờ rồi tìm cách ra ngoài để ở lại, không về nữa.Em không nhớ rõ lắm nhưng hình như ra sân bay sứ quán mình mới trả cái gọi là hồ sơ lưu học sinh, có cái đó sau này về mới đi làm được, vì vậy nhiều bác phải giả vờ lên sân bay để lấy giấy tờ xong bùng. Chứ ko ko về thì thôi chứ lên sb làm gì nhể ?!
Ý em là dân lờ đờ cụ ạ. Sinh viên hồi đấy ngoan lắm, ông anh em nhận bằng xong đi Os về Hn luôn. Khi em về tìm mãi mới biết thằng nào là đơn vị trưởng để lấy chữ ký rồi lên sứ quán xác nhận kết quả học tập về Hn mới nhập dc Hộ khẩu.Em không nhớ rõ lắm nhưng hình như ra sân bay sứ quán mình mới trả cái gọi là hồ sơ lưu học sinh, có cái đó sau này về mới đi làm được, vì vậy nhiều bác phải giả vờ lên sân bay để lấy giấy tờ xong bùng. Chứ ko ko về thì thôi chứ lên sb làm gì nhể ?!
Hình như lên SB xếp hàng check-in mới được đưa HC và Vé nên có những ông lấy xong giả vờ vào Záchod thế là té! Có ông Đoàn em thì cờ bạc thành thần nên hội đồng hương Bắc Thái khi đó góp tiền mua vé bắt về để cai, vk vẫn ở lại sau vk lại bảo lãnh cho sang rồi cả 2 té sang Đức, mở nhà hàng cũng khá (thậm chí được giới thiệu trên Tạp chí gì gì đó như Heritage của VNA trên máy bay). Đến giờ vẫn đam mê đỏ đen nên vc cũng lục đục suốt!!!Em không nhớ rõ lắm nhưng hình như ra sân bay sứ quán mình mới trả cái gọi là hồ sơ lưu học sinh, có cái đó sau này về mới đi làm được, vì vậy nhiều bác phải giả vờ lên sân bay để lấy giấy tờ xong bùng. Chứ ko ko về thì thôi chứ lên sb làm gì nhể ?!
Em cũng mới đọc được là Séc mới thông qua mức lương cơ bản cho thành viên điều hành đất nước từ tháng 10 năm nay. Em xin cập nhập thông tin để mọi người cùng tham khảo.
Đầu tiên là chức to nhất nước Séc trên danh nghĩa, đó là Tổng thống Zeman. Ông Zeman năm 2019 có mức lương là 274,5 triệu VND cùng trợ cấp phụ là 255,5 triệu VND mỗi tháng. Kể từ năm 2020, ông được nhận mỗi tháng là 302,7 triệu VND tiền lương và 281,7 triệu VND tiện phụ cấp.
Người nhận lương cao thứ 2 là chức Th.u tướng, ông Babis năm 2019 nhận được 221,2 triệu + 28,3 triệu thì từ 2020 sẽ nhận được 243,8 triệu + 31,2 triệu phụ cấp.
Chủ tịch quốc hội nhận mức lương cao thứ 3, tức là năm 2019 nhận được 221,2 triệu + 44,223 triệu VND, năm 2020 tăng lên thành 243,8 triệu + 48,8 triệu VND.
Bộ trư.ởng có mức lương năm 2019 là 157,1 triệu + 22,9 triệu VND, năm 2020 tăng lên thành 173,2 triệu + 25,3 triệu VND.
Nghị sỹ cũng được tăng mức lương từ 82,4 triệu + phụ cấp (trong khoảng 42,7 triệu - 58 triệu VND) trong năm 2019 lên 90,8 triệu VND + phụ cấp (trong khoảng 46,2 triệu - 62,7 triệu VND) năm 2020 cho từng chức vụ.
Bên tư pháp cũng được tăng lương, quan toà năm 2019 có mức lương xê dịch từ 80,6 triệu tới 168,4 triệu + 5,1 triệu phụ phí thì năm 2020 sẽ được nhận lương trong khoảng 88,8 triệu tới 185,7 triệu VND cùng 5,6 triệu phụ phí.
Lương của công tố viên cũng tăng với mức lương từ 72,6 triệu tới 151,6 triệu VND lên thành mức lương từ 79,9 triệu VND tới 167,1 triệu VND mỗi tháng. Công tố viên không được nhận thêm phụ cấp như các chức vụ khác.
Một số mức lương dao động phụ thuộc vào khu vực họ quản lý, khu vực càng đông dân thì mức lương càng cao.
P/S: mọi người để ý sẽ thấy lương của Th.ủ tuóng và chủ ti.ch quốc hội bằng nhau, nhưng phụ cấp của chủ ti.ch quốc hội thì cao hơn.