[Funland] Tản mạn về cuộc sống tại CH Séc

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
E thấy thớt bên kia cụ rửa xe hết 45 phút mà ngày rửa 15 cái thì cũng căng nhỉ vì còn tiền công thợ và chi phí nữa. Xưởng của cụ hay cụ thuê vậy
Mà mình giả thớt cho cụ chủ, chờ ảnh cụ chủ chụp rồi chém tiếp nhỉ :D
 

Quỳnh hp

Xe tăng
Biển số
OF-585307
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,937
Động cơ
154,041 Mã lực
Tuổi
45
Trông vào rửa có mà chết đói cụ ơi :))
Được cái khách quý nên ủng hộ cái này cái kia.
Khách ofers của em đông lắm, tầm hơn 50%, các cụ hay ủng hộ dọn xe, tẩy nhựa cây, đánh bóng, phủ, mua đồ :P


82D0F967-5821-4E71-8B64-A13A8DC2A5B7.jpeg
Đánh bóng Jo bn tiền một xe vậy cụ
Xưởng e nhỏ hơn của cụ ngày cao kỷ lục đc 70 còn bình quân 25 xe rửa,ngày cuối tuần tầm 40 xe rửa tuần vài cái đánh bóng với dọn vệ sinh
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,651
Động cơ
318,452 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Bên ấy rẻ thế.
Chứ ở Hn thì chả ai đi xa sửa xe đâu :))
Em khoe xưởng rửa xe, dọn, đánh bóng nhà em :P
EF9F443E-666C-4290-B26F-FA403C20DD48.jpeg

8E1FFEF2-78DD-4D6B-979C-2182720DB91D.jpeg
AC7A4F43-9720-4D0B-8E7B-A45798FB1E48.jpeg
3E7C8CED-0D11-49CC-BAC7-C7E9D69352C5.jpeg

8E1FFEF2-78DD-4D6B-979C-2182720DB91D.jpeg
AC7A4F43-9720-4D0B-8E7B-A45798FB1E48.jpeg
3E7C8CED-0D11-49CC-BAC7-C7E9D69352C5.jpeg
Xưởng của cụ quy mô quá. Xưởng của bạn em cả tầng trệt chắc được khoảng 15m x 12m, nhưng phải chia ra để làm kho và văn phòng, còn lại thì làm gara sửa xe. Trong gara chỉ có 2 máy nâng, nên chỉ sửa được 1 lúc 2 xe. Còn không thì phải để xe ở ngoài sân.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,651
Động cơ
318,452 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Bữa nay có một câu chuyện tản mạn em xin kể lại. Lúc em đang ngồi nghỉ ngơi ở phòng ăn thì có một bác gái người Hà Tĩnh tới gặp em và nhờ chút việc.

Bác ấy nói hơi nhanh lại đeo khẩu trang và dùng khá nhiều từ địa phương nên em cũng hơi khó để hiểu rõ vấn đề. Chẳng là bác ấy làm một mình trên một dây truyền, nhưng do thiếu cẩn thận nên không để ý sản phẩm làm ra đã bị lỗi. Khi bác ấy phát hiện ra lỗi thì lúc đó đã có 3 thùng hàng hoàn thiện được chuyển đi. Bác ấy có nhờ bà đốc công quản lý khu vực đó để nhờ lấy mấy thùng đấy ra để kiểm tra lại. Nhưng vì hàng đã chuyển ra kho sau nên bà ấy không có thời gian để giúp được. Thế nên bác ấy rất lo lắng và căng thẳng.

Bác ấy lo tới nỗi không ăn trưa nổi. Rồi khi vào làm việc cũng không có tâm trí cũng như sự bình tĩnh để làm việc tiếp. Thế rồi bác ấy biết em lên phòng ăn nên xin nghỉ giải lao để đi vệ sinh, rồi tới phòng ăn nhờ em giúp đỡ. Em cũng không biết có giúp được gì cho bác ấy không nhưng cũng cố hết sức. Em có vào khu kho sau, nhờ một người bạn Ucraina làm vận chuyển hàng trong đó nhờ tìm giúp mấy thùng hàng.

Cũng may cậu này khá nhiệt tình nên cuối cùng tụi em cũng tìm ra được mấy thùng hàng đó. Mỗi tội là những thùng đó nằm tít phía sau, trước đó là một loạt hàng của các công nhân khác làm. Cậu Ucraina phải hạ hết 6 tầng hàng, để chuyển các thùng phía trước ra thì mới lấy được mấy thùng hàng đó. Sau khi kiểm lại thì đúng là mỗi thùng cũng phải tới hơn chục sản phẩm bị thiếu linh kiện.

Bác ấy khắc phục lỗi sản phẩm xong thì mừng lắm, luôn miệng cảm ơn em và cậu Ucraina kia. Em cũng phải công nhận là cậu này tốt tính và nhiệt tình. Chứ nếu người khác thì họ cũng ngại mà chẳng muốn giúp. Vì thú thật là số hàng đó mới chuyển vào khu tập chung, chưa kiểm kê nên phải tìm bằng thủ công, mất khá nhiều thời gian.

 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,192
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Chừ em lại nhớ con jawa, babeta cổ ngỗng hay là con Jawa350 năm 91 ạ
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,651
Động cơ
318,452 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Thế kiếm ăn cũng ngon cụ nhỉ
Với tay nghề của chú thì sắm bộ này theo anh là đủ để kiếm tiền rồi, nếu chú ở bên đây :)



Anh thấy trên mạng bazos.cz của Séc có người đang giao bán 1 bộ thiết bị dành cho xưởng sửa chữa lốp xe, gồm 5 thiết bị cơ khí với tổng giá tiền tầm 120 triệu VND.

Bản dịch sơ qua bài đăng quảng cáo bán trên trang bazos.cz :

Tôi muốn bán thiết bị dịch vụ sửa chữa lốp xe, đây là những chiếc máy có nhãn hiệu của một nhà sản xuất của Ý. Máy còn đầy đủ chức năng, có thể kiểm tra chất lượng tận nơi.

1. Máy thay lốp SICAM Falco AL 520 + kỹ thuật số SL cho lốp có cấu hình mỏng, run-flat giá 59 triệu VND.

2. Máy thay lốp SICAM Falco AL 510 + hai tốc độ không dung sai giá 28 triệu VND.

3. Máy cân bằng BOSCH B 309 SE + có càng giữ bằng hơi !!! Một thiết bị tuyệt vời, giúp tăng tốc độ thay lốp, kèm theo ba lõi thay tuỳ theo từng loại lốp, giá 40 triệu VND.

4. Máy nén FIAC có bình chứa 270L, 10bar, công suất hút 550 vòng / phút, 5,5kw, 400volt giá 18 triệu VND.

5. Máy nâng Jack FERM 3000kg giá 3 triệu VND.

Có thể bán trọn bộ này với giá ưu đãi là: 120 triệu VND.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,651
Động cơ
318,452 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Còn đây là giá bộ thay lốp gồm 2 thiết bị của hãng REDATS với giá bao gồm 21% VAT và bảo hành 2 năm, giá trọn gói là 49 triệu VND.

 

Quỳnh hp

Xe tăng
Biển số
OF-585307
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,937
Động cơ
154,041 Mã lực
Tuổi
45
Với tay nghề của chú thì sắm bộ này theo anh là đủ để kiếm tiền rồi, nếu chú ở bên đây :)



Anh thấy trên mạng bazos.cz của Séc có người đang giao bán 1 bộ thiết bị dành cho xưởng sửa chữa lốp xe, gồm 5 thiết bị cơ khí với tổng giá tiền tầm 120 triệu VND.

Bản dịch sơ qua bài đăng quảng cáo bán trên trang bazos.cz :

Tôi muốn bán thiết bị dịch vụ sửa chữa lốp xe, đây là những chiếc máy có nhãn hiệu của một nhà sản xuất của Ý. Máy còn đầy đủ chức năng, có thể kiểm tra chất lượng tận nơi.

1. Máy thay lốp SICAM Falco AL 520 + kỹ thuật số SL cho lốp có cấu hình mỏng, run-flat giá 59 triệu VND.

2. Máy thay lốp SICAM Falco AL 510 + hai tốc độ không dung sai giá 28 triệu VND.

3. Máy cân bằng BOSCH B 309 SE + có càng giữ bằng hơi !!! Một thiết bị tuyệt vời, giúp tăng tốc độ thay lốp, kèm theo ba lõi thay tuỳ theo từng loại lốp, giá 40 triệu VND.

4. Máy nén FIAC có bình chứa 270L, 10bar, công suất hút 550 vòng / phút, 5,5kw, 400volt giá 18 triệu VND.

5. Máy nâng Jack FERM 3000kg giá 3 triệu VND.

Có thể bán trọn bộ này với giá ưu đãi là: 120 triệu VND.
Chắc e phải sang đấy thôi,để hết dịch đã anh nhỉ
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,651
Động cơ
318,452 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em cũng mới đọc một thông tin từ trang báo mạng Seznam.cz về việc một số bệnh viện trong đó có bệnh viên ở TP Pribram không dùng máy trợ thở xâm nhập để điều trị cho những bệnh nhân nhiễm Covid-19 cao tuổi (đa số là trên 80 tuổi). Bởi theo như bài báo thì các bác sỹ cho rằng phương pháp này không giúp ích được gì cho người cao tuổi mà ngược lại còn khiến bệnh nhân nguy hiểm hơn. Các bác sỹ dành hệ thống máy trợ thở của các giường bệnh điều trị đặc biệt cho các bệnh nhân trẻ tuổi hơn, có cơ hội hồi phục cao hơn.

Như vậy có thể thấy rõ tình trạng thiếu giường bệnh điều trị đặc biệt tại Séc khi các bác sỹ đã phải chọn lựa phương pháp điều trị cũng như ưu tiên hệ thống máy móc cho những bệnh nhân có cơ hội sống sót cao hơn. Hiện tại ở Séc có khoảng hơn 6000 bệnh nhân đang được điều trị Covid-19, trên tổng số giường dự phòng trên cả Séc là khoảng 10 ngàn giường. Trong khi đó tỷ lệ phân bố giữa các tỉnh không đồng đều, nhiều khu vực đã không còn giường bệnh ARO để điều trị cho những bệnh nhân bị suy hô hấp nặng.

Dưới đây là em lược dịch nội dung bài báo trên seznam.cz :

Theo kinh nghiệm của một số bệnh viện ở Séc, những bệnh nhân trên 80 tuổi bệnh tình nguy kịch, khi được đưa vào phòng điều trị đặc biệt để thở bằng máy, thì hầu như không có cơ hội sống sót. Do đó, các bác sỹ đã phải dùng biện pháp điều trị khác để tiết kiệm máy thở cho những bệnh nhân ít tuổi hơn.

Các bác sĩ phát hiện ra rằng những bệnh nhân lớn tuổi bị suy hô hấp nghiêm trọng, thì trong phần lớn các trường hợp, việc sử dụng máy trợ thở không những không giúp ích được gì mà còn gây hại cho người bị bệnh.

Petr Bilina, Giám đốc Bệnh viện khu vực Příbram, cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn không chấp nhận bệnh nhân trên 80 tuổi vào điều trị trong phòng ARO". Ông nói thêm rằng "bệnh nhân không được hỗ trợ nhiều từ dịch vụ chăm sóc đặc biệt này, có nghĩa là sự thông khí bằng phổi nhân tạo đối với tuổi già như vậy chắc chắn sẽ dẫn đến tử vong nhanh hơn."

Do đó, Bệnh viện Příbram dành những giường có hệ thống trợ thở cho những bệnh nhân dưới 80 tuổi, những người có cơ hội tốt hơn khi sử dụng phương pháp này. Bệnh viện này cũng không đơn độc trong việc thích ứng với cách tiếp cận như vậy. Một bệnh viện ở khu vực TP Kladno cũng đang làm điều tương tự.

Các bác sĩ nhấn mạnh, điều này không có nghĩa là các bệnh viện từ chối việc chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân trên 80 tuổi. Các y bác sỹ luôn điều trị cho tất cả mọi người, chỉ những người lớn tuổi sẽ được áp dụng phương pháp điều trị khác để không phá hủy lá phổi của họ.
 

Quỳnh hp

Xe tăng
Biển số
OF-585307
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,937
Động cơ
154,041 Mã lực
Tuổi
45
Em cũng mới đọc một thông tin từ trang báo mạng Seznam.cz về việc một số bệnh viện trong đó có bệnh viên ở TP Pribram không dùng máy trợ thở xâm nhập để điều trị cho những bệnh nhân nhiễm Covid-19 cao tuổi (đa số là trên 80 tuổi). Bởi theo như bài báo thì các bác sỹ cho rằng phương pháp này không giúp ích được gì cho người cao tuổi mà ngược lại còn khiến bệnh nhân nguy hiểm hơn. Các bác sỹ dành hệ thống máy trợ thở của các giường bệnh điều trị đặc biệt cho các bệnh nhân trẻ tuổi hơn, có cơ hội hồi phục cao hơn.

Như vậy có thể thấy rõ tình trạng thiếu giường bệnh điều trị đặc biệt tại Séc khi các bác sỹ đã phải chọn lựa phương pháp điều trị cũng như ưu tiên hệ thống máy móc cho những bệnh nhân có cơ hội sống sót cao hơn. Hiện tại ở Séc có khoảng hơn 6000 bệnh nhân đang được điều trị Covid-19, trên tổng số giường dự phòng trên cả Séc là khoảng 10 ngàn giường. Trong khi đó tỷ lệ phân bố giữa các tỉnh không đồng đều, nhiều khu vực đã không còn giường bệnh ARO để điều trị cho những bệnh nhân bị suy hô hấp nặng.

Dưới đây là em lược dịch nội dung bài báo trên seznam.cz :

Theo kinh nghiệm của một số bệnh viện ở Séc, những bệnh nhân trên 80 tuổi bệnh tình nguy kịch, khi được đưa vào phòng điều trị đặc biệt để thở bằng máy, thì hầu như không có cơ hội sống sót. Do đó, các bác sỹ đã phải dùng biện pháp điều trị khác để tiết kiệm máy thở cho những bệnh nhân ít tuổi hơn.

Các bác sĩ phát hiện ra rằng những bệnh nhân lớn tuổi bị suy hô hấp nghiêm trọng, thì trong phần lớn các trường hợp, việc sử dụng máy trợ thở không những không giúp ích được gì mà còn gây hại cho người bị bệnh.

Petr Bilina, Giám đốc Bệnh viện khu vực Příbram, cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn không chấp nhận bệnh nhân trên 80 tuổi vào điều trị trong phòng ARO". Ông nói thêm rằng "bệnh nhân không được hỗ trợ nhiều từ dịch vụ chăm sóc đặc biệt này, có nghĩa là sự thông khí bằng phổi nhân tạo đối với tuổi già như vậy chắc chắn sẽ dẫn đến tử vong nhanh hơn."

Do đó, Bệnh viện Příbram dành những giường có hệ thống trợ thở cho những bệnh nhân dưới 80 tuổi, những người có cơ hội tốt hơn khi sử dụng phương pháp này. Bệnh viện này cũng không đơn độc trong việc thích ứng với cách tiếp cận như vậy. Một bệnh viện ở khu vực TP Kladno cũng đang làm điều tương tự.

Các bác sĩ nhấn mạnh, điều này không có nghĩa là các bệnh viện từ chối việc chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân trên 80 tuổi. Các y bác sỹ luôn điều trị cho tất cả mọi người, chỉ những người lớn tuổi sẽ được áp dụng phương pháp điều trị khác để không phá hủy lá phổi của họ.
Bên e hôm nay thông báo có 5 ca nhiễm mới. 2 ng từ nước ngoài về,3 ng trong nước nhưng tất cả ở cùng một chung cư
Mong cho mọi chuyện Ko sao chứ mới đc nới lỏng hai tuần mà Jo lại phong tỏa thì lại khổ rồi
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,651
Động cơ
318,452 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Hôm nay bên em làm bữa thịt nướng đầu mùa. Mấy anh em vừa hát vừa uống. Em không uống được nhưng nể mọi người quá nhiệt tình nên cũng cố :) Trời bắt đầu tối nên cũng hơi lạnh.



Em có quả lê 53 độ :)

 
Chỉnh sửa cuối:

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,651
Động cơ
318,452 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Nhóc nhỡ thấy em đạp xe đi làm nên cũng xin tụi em cho nhóc tự đạp xe tới sân vận động để tập cùng các bạn trong CLB bóng đá. Tụi em chỉ sợ nhóc mệt vì cũng khá xa (từ nhà tới sân của CLB gần 9km một lượt).

Hôm nay là buổi thứ hai nhóc đạp xe đi tập một mình. Em có hỏi nhóc mệt không thì nhóc nói khi đạp lên dốc thì mệt bố ạ, nhưng con để nhíp số nhỏ nên cũng đạp lên đỉnh dốc được. Lúc xuống thì phê, con phải phanh dần để giảm tốc độ.

Lúc sáng thì nhóc lớn tâm sự là muốn hè này lại đăng ký đi làm thêm ở Siêu thị Billa như năm ngoái. Cu cậu có dự định tới tháng 9 khi đủ 17 tuổi thì sẽ đi học lấy bằng lái xe oto và bằng lái xe motor trên 50 phân khối.

Nhóc cũng tính kiểu cua trong lỗ là nếu cũng làm như năm ngoái thì hai tháng cũng được gần 40 ngàn Korun. Học hai bằng lái xe cũng mất hết chục ngàn, vị tri chỉ còn 30 ngàn nên không đủ tiền mua 1 con xe máy ngon lành. Nhóc cũng nói là chú Franta muốn đổi con Yamaha nên nếu con muốn thì chú ấy để lại cho con tầm mấy chục. Nếu con thiếu tiền thì bố mẹ hỗ trợ thêm cho con được không?

Em với mẹ tụi nhỏ đều đồng ý, nhưng cũng nói cu cậu nếu chạy xe máy phải thật cẩn thận, bởi chạy xe máy ở bên này nguy hiểm hơn chạy xe con nhiều. Nhưng hồi thanh niên em cũng thích vậy nên em cũng hiểu và đồng cảm với nhóc.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,651
Động cơ
318,452 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Làm trong nhà máy cũng có nhiều chuyện vui vui. Trong số 4 người Quản lý chính của xưởng sản xuất thì có 1 ông khá đam mê bóng đá. Có mấy cặp người Việt khi vào trong xưởng làm việc thì hay mặc đồng bộ áo đôi. Có một đôi trên 60 tuổi thường mặc áo phông màu vàng, nên ông ấy gọi là cặp đôi Brazilie. Một đôi trẻ hơn tầm 55 hay mặc áo đôi màu xanh nước biển kiểu thiên thanh, ông ấy gọi là cặp đôi Italiano. Một cặp nữa trẻ hơn hay mặc áo đôi màu xanh nõn chuối thì ông ấy gọi là đội Jamaica. Sáng ra vào văn phòng, thấy ông ấy nói: mày kêu đội Brazilie ra máy 25, cặp Italiano thì xuống máy 18, còn đôi Jamaica thì ra máy 33 nhé ;))

Ra máy 11 chỗ cậu em đang làm hàng mặt nạ BMW, thấy cậu ấy hay mua chai nước hình thức khá đẹp để uống. Em mới cầm lên xem thì thấy đây là loại nước giúp giảm cân. Em mới hỏi cậu ấy là chú có ngót nghét 50 cân, uống nước này thêm để làm người dây à. Cậu ấy hỏi lại là tại sao vậy hả anh, em mới dịch và đọc cho cậu ấy công dụng của loại nước này. Cậu ấy cười bảo, em đâu biết, thấy Tây mua nhiều nên em mua thử uống thấy ngon. Thành ra cứ mua để uống ;))

 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,651
Động cơ
318,452 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Hôm nay thứ hai 19.4.2021, nhóc bé nhà em đã quay lại trường học bình thường sau mấy tháng nghỉ ở nhà học online. Nhưng mẹ tụi nhỏ và em vẫn thay nhau đưa đón nhóc, chứ chưa để con tự đi về bằng xe bus. Lúc chiều khi con đi học về, tụi em hỏi nhóc thích học ở nhà hay tới trường thì nhóc nói con thích tới lớp học hơn.



Ngày hôm qua cả Séc có thêm 823 trường hợp dương tính mới với Covid-19, số bệnh nhân phải nằm viện để điều trị Covid-19 cũng chỉ còn có hơn 3900 người. Hiện cả CH Séc có hơn 28500 trường hợp tử vong liên quan tới Covid-19 và gần 2,5 triệu người đã được tiêm phòng dịch bệnh Covid-19.

P/S: tình hình dịch bệnh có vẻ đã giảm bớt, trong nhà máy em đang làm sang tuần tới cũng có khoảng hơn chục người đã báo nghỉ để chuẩn bị mở cửa hàng, quán ăn và tiệm nails,... khi chính phủ cho phép mở cửa lại.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top