Hay là do kụ nổi quá, đại gia phi hummer dầm dập, , nên họ lại muốn phân chia lại tài sản cho công bằng hơn, để nhà xấu xấu như em đi hỏi có khi lại được giá ngon
Cụ nào đã có kinh nghiệm thì cho em xin ý kiến về cái chỗ đỏ đỏ với ạ.tiếp về WHEELS.
Đương nhiên việc độ mâm còn tùy theo thẩm mĩ mỗi người, không hẳn lắp Wheels mới vào xe cổ hay lắp wheel chrome vào xe offroad đã là xấu.
Tuy nhiên bác nào muốn đi theo kiểu "ăn chắc mặc bền" thì cách tốt nhất thì cứ nên đi theo hướng Period và style correct.
Chọn mâm như thế nào????
SIZE : chênh lệch 1 inch. nghĩa là nếu wheel của bác size 18 thì chỉ nên lên 19 thôi. lên hơn nữa sẽ làm chậm + lì xe (mâm to quá). chưa kể đến lốp sẽ đắt tiền hơn rất nhiều. VD: bộ Falken all season cho 18" chỉ vào khoảng $600 trong khi 20" là trên dưới $1000. Các bác cứ nghĩ đơn giản là cả đống các ông car designer khi người ta thiết kế chiếc xe chắc hẳn đã phải tính đến việc chọn mâm xe sao cho cân xứng và phù hợp nhất với chiếc xe của mình rồi. nếu đổi mâm thì chỉ nên đổi kiểu cho đẹp thôi các bác nhỉ. Trình độ các cháu thanh niên trong shop độ xe VN mình làm sao bằng những bác kĩ sư lâu năm dc!
( thanks các đã volka em. xỉn quá rồi 0.........hết xỉn em post tiếp)
Cụ nào đã có kinh nghiệm thì cho em xin ý kiến về cái chỗ đỏ đỏ với ạ.
Em thấy ở trên 1 số diễn đàn ô tô của Tây, bọn nó độ mâm nguyên bản từ 14" lên 17", 18" là bình thường. Trên OF cũng đã có cụ tư vấn: độ mâm chỉ cần quan tâm sao cho chu vi của bánh xe không đổi hoặc thay đổi trong phạm vi 5% là OK. Có cụ lại bảo: độ mâm to hơn, thì lốp phải mỏng đi => đi dễ bị méo vành lắm.
Như vậy có 2 câu hỏi em đặt ra nhưng không biết trả lời:
1- Tăng kích thước mâm lên bao nhiêu % thì đảm bảo an toàn về mặt kỹ thuật (ko tính đến việc đồng hồ hiển thị sai tốc độ và sai quãng đường).
2- Lốp mỏng bao nhiêu thì được coi là đảm bảo an toàn trong điều kiện đường xá Việt Nam.
Các cụ vào khai sáng cho em với ạ
Cái đoạn đỏ đỏ rất quan trọng vì xe em lực kéo hơi yếu. Thanks cụ đã chia sẻ. Thế thì hôm tới em chỉ thay vành khác cho đẹp thôi, ko tăng kích cỡ lên làm gìThưa cụ, chỉ quan tâm đến chu vi là để cho đồng hồ tốc độ không bị sai số, còn khi độ mâm to lên, để không sai số về đường kính cả bánh xe thì lốp sẽ phải mỏng đi, sẽ ảnh hưởng đến lực kéo ạ. Hình như lốp càng mỏng thì lực kéo sẽ càng kém đi, cộng với việc mâm to lên, khối lượng của mâm cũng tăng, bánh xe sẽ nặng hơn, cũng làm giảm lực kéo. Em nghĩ đấy là lý do mà cụ Dép Lào nói là "làm chậm + lì xe". ^_^
Trên thực tế, với những xe thể thao, máy khỏe thì việc độ này ít ảnh hưởng hơn, trong khi đó, tăng đường kính vành sẽ giúp xe vận hành vững hơn, bám đường hơn, vào cua chắc tay hơn, ... nhưng khi vành to thì phải quan tâm đến giá thành của lốp. Vành càng to --> lốp càng đắt.
Nói chung khi độ vành cần phải cân nhắc và cân đối giữa cái LỢI và cái THIỆT: vững, bám đường, ồn, xóc, lực kéo, sức ì, giá thành của lốp, ... Thường em thấy dân tình độ xe chỉ nâng cấp vành lên +2 inch so với vành nguyên bản, hiếm ai độ cao hơn.
Còn như em thì đang lắp vành +1 inch so với nguyên bản ạ (và thay lốp có độ mỏng như lốp của vành độ +2 inch --> giảm đường kính cả bánh --> xe bốc hơn tẹo (vì xác xe em nặng quá) --> nhưng sẽ làm hơi hơi sai số đồng hồ tốc độ!
Cái đoạn đỏ đỏ rất quan trọng vì xe em lực kéo hơi yếu. Thanks cụ đã chia sẻ. Thế thì hôm tới em chỉ thay vành khác cho đẹp thôi, ko tăng kích cỡ lên làm gì
Nếu cụ đang chạy 15 hoặc 16" thì có thể lên mâm 17" là hợp lý về tài chính nhất, vì cỡ mâm này ngon (ở thị trường VN) chỉ cỡ 12-20 triệu, cộng thêm bộ lốp 17" Mich khoảng 12 triệu nữa. Trong khi đó nếu lên 18" thì tổng chi phí mâm vỏ sẽ gần như gấp đôi (tối thiểu cũng khoảng 2000$), chưa kể vỏ 18" rất khó kiếm, thường phải đặt hàng khá lâu mới có. Mấy loại vỏ 18 có thể kiếm được lại đa số là vỏ hàn xẻng, cứng và cực ồn. Ngay bản thân cá loại vỏ xịn khi thiết kế cho loại lốp mỏng này thưongllaf gai Sport nên cũng cứng và ồn hơn loại vỏ thông dụng nhiều lần. (ví dụ như xe em nếu lắp bộ 18" + March3 thì ồn hơn lắp bộ 17"+ PilotSport3 đến 6dB trên mặt đường nhựa phẳng ở tốc độ 40km/h và lên đến khoảng 10dB nếu chạy bắc thăng long với tốc độ 80-100km/h
Với đường ở VN thì khuyên cụ nên xác định độ dầy tối thiểu cho lốp mà không sợ móp mâm là 11cm. Nếu cố lắm thì cũng chỉ nên xuống đến 9cm thôi, mà nếu xuống 9cm thì chạy cũng phải rón rén lắm.
Tất nhiên là khi lên mâm to hơn, vỏ mỏng hơn thì cảm giác lái sẽ chính xác hơn nhiều, xe sẽ êm ái hơn trên đường phẳng, xóc hơn trên đường xấu
cụ thể là con hummer H3 độ mâm 22" cho cảm giác lái vững chãi và cứng cấp như sedan vậy (cái này tây nó làm và comment nhá).
Lốp mỏng nó không ảnh hưởng đến lực kéo, thậm chí còn mang tính tích cực chứ không như cụ Inter nói đâu, vì lực sẽ không bị mất vào việc vặn xoắn lốp. Tuy nhiên đa phần mâm to thì sẽ nặng hơn mâm nhỏ, càng to càng nặng nên moment để quay bánh đòi hỏi nhiều hơn, nếu động cơ xe yếu sẽ có cảm giác ì hơn. Đấy là 1 trong những lý do mâm to thường thiết kế nan nhỏ và ít nan cho nó nhẹ.
Hí hí, cái này dễ ấy mà, e liên hệ với các e nữ sinh chuyên lý của trường năng khiếu Trần Phú a đảm bảo có kết quả chuẩn 100%,keke. Sáng mai e mới đi Udon ah, hôm nay ở nhà với vợ ngoan thế.heỒ, em vẫn chưa hiểu chỗ này: "Tuy nhiên đa phần mâm to thì sẽ nặng hơn mâm nhỏ, càng to càng nặng nên moment để quay bánh đòi hỏi nhiều hơn, nếu động cơ xe yếu sẽ có cảm giác ì hơn." Em nghĩ động cơ nó phải tải trọng lượng của cả cái xe chứ không phải mỗi 4 cái bánh. Do đó, nếu vành có nặng hơn 1 chút thì cũng không ăn thua gì so với trong lượng cả xe đúng không ạ?
Các cụ cho em hỏi nốt: thế chuyện vành to, vành bé có ảnh hưởng đến phanh không ạ? Trên mấy diễn đàn của Tây, nó tư vấn là: "chu vi bánh xe thay đổi trong phạm vi 3-5% thôi để đảm bảo an toàn trong việc phanh?".
The size of a dry front Formula One tyre is 270/55 R13, whilst a rear is 325/45 R13
E nghĩ cái thân xe nó đã lùn tịt thế rồi, vành to nữa có mà vỡ mồm, nhà sản xuất họ phải tính cho đảm bảo chuẩn nhất chứ.Các bác cho em hỏi, cái xe F1 nó chạy nhanh và ôm cua máu thế, sao nó chỉ dùng vành 13 inch ợ?
Vụ dày mỏng thì thực ra là em cũng suy luận thôi, không sure được nên không dám tranh với cụ, nhưng em vẫn ứ tin là cụ đúng. Còn cái vụ lốp nhẵn, nếu em nhớ không nhầm thì do 2 điểm: lốp nhẵn giảm ma sát ở tốc độ thấp và khi tăng tốc nên ít sinh nhiệt hơn. 2 khi phanh thì diện tích bám đường lớn hơn. Do đó các lốp sport đều hướng về nhẵn, với dòng F1-siêu sport thì nó nhẵn lừ luôn.Em đồng ý với cụ về mọi thứ, trừ cái vụ lốp mỏng lốp dày ảnh hưởng đến lực kéo!
Đúng là lốp dày sẽ mất lực ngay thời điểm ban đầu vì xoắn lốp, nhưng lực xoắn đấy sẽ được giải phóng thẳng vào lực kéo khi xe bắt đầu chuyển động.
Lốp mỏng sẽ mất nhiều lực hơn do mực trượt lốp với mặt đường lớn hơn so với lốp dày, tuy nhiên sai khác này là gần như không có với xe dân dụng, chạy ở đường VN.
Thường các xe chạy time attack hay đua drag luôn thay vành nhỏ, lốp nhẵn để tăng lực kéo, còn lại thì chạy vành to vẫn sướng hơn chứ!
Vụ dày mỏng thì thực ra là em cũng suy luận thôi, không sure được nên không dám tranh với cụ, nhưng em vẫn ứ tin là cụ đúng. Còn cái vụ lốp nhẵn, nếu em nhớ không nhầm thì do 2 điểm: lốp nhẵn giảm ma sát ở tốc độ thấp và khi tăng tốc nên ít sinh nhiệt hơn. 2 khi phanh thì diện tích bám đường lớn hơn. Do đó các lốp sport đều hướng về nhẵn, với dòng F1-siêu sport thì nó nhẵn lừ luôn.
ở các Cam góc nhìn thứ nhất thấy rằng lx chỉ cần đánh lái rất nhẹ là xe vào cua ngọt rồi, cái này em cho là ở ht treo và thước Rutin!Các bác cho em hỏi, cái xe F1 nó chạy nhanh và ôm cua máu thế, sao nó chỉ dùng vành 13 inch ợ?