Tản mạn cái sự chạy,chỉnh,sửa các loại xe của người VN ta

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,721
Động cơ
446,860 Mã lực
Các cụ phang gạch đá em chịu,dưng mà...
Các nước phát triển người ta tận dụng,khai thác thời gian 1 cách triệt để,khoa học để phát triển kinh tế.(Cứ nhìn họ đi bộ thì biết,rất nhanh,đến đúng nơi cần đến,không la cà...).Nhưng 1 khi đã ngồi lên xe(Dù là xe gì)họ tuân thủ triệt để luật giao thông!!!Vì họ biết rằng khi họ lái xe là lúc có thể ảnh hưởng tới tính mạng của họ & cộng đồng!!!

VN ta thì khác,toàn làm ngược lại.Cả xã hội thấy vội vội vàng đó.Nhưng sự vội vàng cho cái gì???
Đi cho thật nhanh,chen lấn,bóp còi,rồ ga lạng lách...nhưng nhiều khi là đi uống cafe,nhậu,đi chơi,đi lượn biểu diễn tay lái lụa.
Theo em nghĩ,người đi có mục đích chính đáng:đi làm,đi công việc,đi đưa đón người nhà không chắc họ phải đi cho thật nhanh,chen lấn,bóp còi,rồ ga lạng lách...Thật đấy!!!
Lại còn chỉnh sửa cái xe,nhiều khi sai cả thiết kế,ảnh hưởng tới độ an toàn,sự điều khiển của người cầm lái.Ví như nhiều cụ bỏ cả cái gương chiếu hậu,cho nó gọn,nó đẹp theo trào lưu số đông...Cái sự này thì riêng em là em sợ quá thể luôn!!!Thôi thì nó cồng kềnh,không đẹp gì gì đấy...Nhưng nhà sản xuất thiết kế ra nó để mà tiện dụng,an toàn tính mạng cho người sử dụng cơ mà.Sinh mạng con người là trên hết đới các cụ ơi!!!
Phải chi chỉnh sửa cái xe cho nó an toàn hơn,tiện dụng hơn thì em chả buôn dưa leo làm gì.Đàng này...

Thôi,tản mạn tới đây em xin...té.Tản mạn nữa em lại...Sợ quá thể luôn. :)

Các cụ phang gạch đá thì em chịu,dưng mà...
 

ttn2009

Xe tải
Biển số
OF-48173
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
316
Động cơ
462,470 Mã lực
Em rất đồng ý với Cụ, Việt nam đang phát triển về mọi mặt nhưng nói về giao thông thì thôi rồi kém lắm, từ điều kiện đưởng xá tới ý thức người dân khi tham gia giao thông, chẵn hạn như :
* Ra đường chạy xe bạt mạng. lạng lách không chỉ giới trẻ mà đôi khi có cả giới văn phòng.... biết là nhiều khi có chuyện gấp nhưng nhanh chậm gì cũng có mất phút đâu, mất phút mà nhiều khi hối hận cả đời, chúng ta là người đàng hoàng thì tại sao lại phải chạy xe như thằng an cướp ???
* Biết đi không được nhưng vẫn bấm còi inh ỏi làm phiền người xung quanh
* trời mưa xe oto chạy ngang vũng nước bắn tung tóe vào người đi xe máy
và còn nhiều vấn đề khác nữa, theo Mình đã đến chúng ta hãy tham gia giao thông 1 cách có ý thức hơn để đảm bảo an toàn cho bản thân mình và người khác,
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Đứt gân, gãy xương bàn chân vì nắp pô Air Blade


Thứ năm, 14/10/2010, 7:53(GMT+7)
Sau khi nắp pô chiếc Air Blade vượt lên từ phía sau cắt vào chân N.T.H.L, bàn chân của cô bé 11 tuổi đã bị đứt gân co duỗi và gãy xương.
Nạn nhân mới nhất của những chiếc nắp pô sắc lẹm là bé N.T.H.L (11 tuổi, trú tại quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh). Trước đó, vào trưa ngày 10/10, bé được mẹ chở về thăm ông bà ngoại tại huyện Hóc Môn. Khi đang chạy trên quốc lộ 22, đến khu vực họp chợ đông người, bất ngờ chiếc xe Air Blade phía sau vượt lên khiến nắp pô cắt vào chân cháu bé ngồi sau.

“Va quệt xảy ra rất nhẹ, mẹ con tôi không bị té xuống đường nhưng lúc đó bé kêu thét lên ‘đau quá mẹ ơi, ngón chân con không cử động được’. Tôi quay lại nhìn thì thấy mu bàn chân của bé bị cắt một vệt dài, máu tuôn xối xả. Bé cho biết vừa bị pô của chiếc Air Blade quệt vào”, chị N.T.N, mẹ bé N.T.H.L đau xót kể lại.


Vết cắt do năp pô Air Blade gây ra trên bàn chân bé H.L.
Ngay lập tức, chị băng bó rồi đưa con đến Bệnh viện huyện Hóc Môn. Sau khi sơ cứu, bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2. Kết quả chẩn đoán hình ảnh của bác sĩ cho thấy, chân trái của H.L. bị gãy hai xương bàn số 4 và 5 đồng thời đứt gân duỗi.
Sau khi được mổ cố định xương gãy và nối lại gân bị đứt, hiện tình trạng sức khỏe của bé H.L. đang bình phục rất tốt.
Theo bác sĩ tại khoa Chấn thương - Chỉnh hình, cùng thời điểm với bé H.L, bệnh viện huyện Hóc Môn cũng tiếp nhận trường hợp của một bé trai 7 tuổi bị rách vùng mu bàn chân do nắp pô xe Air Blade gây nên.

Trước đó, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp tương tự, có cháu bé đã phải cắt bỏ cả hai ngón chân 4 và 5 của bàn chân trái do bị nắp pô xe gắn máy cắt đứt lìa.


http://autopro.com.vn/20101014065020770ca2425/dut-gan-gay-xuong-ban-chan-vi-nap-po-air-blade.chn#ixzz1M2cTGtKl
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Các cụ phang gạch đá em chịu,dưng mà...
Các nước phát triển người ta tận dụng,khai thác thời gian 1 cách triệt để,khoa học để phát triển kinh tế.(Cứ nhìn họ đi bộ thì biết,rất nhanh,đến đúng nơi cần đến,không la cà...).Nhưng 1 khi đã ngồi lên xe(Dù là xe gì)họ tuân thủ triệt để luật giao thông!!!Vì họ biết rằng khi họ lái xe là lúc có thể ảnh hưởng tới tính mạng của họ & cộng đồng!!!

VN ta thì khác,toàn làm ngược lại.Cả xã hội thấy vội vội vàng đó.Nhưng sự vội vàng cho cái gì???
Đi cho thật nhanh,chen lấn,bóp còi,rồ ga lạng lách...nhưng nhiều khi là đi uống cafe,nhậu,đi chơi,đi lượn biểu diễn tay lái lụa.
Theo em nghĩ,người đi có mục đích chính đáng:đi làm,đi công việc,đi đưa đón người nhà không chắc họ phải đi cho thật nhanh,chen lấn,bóp còi,rồ ga lạng lách...Thật đấy!!!
Lại còn chỉnh sửa cái xe,nhiều khi sai cả thiết kế,ảnh hưởng tới độ an toàn,sự điều khiển của người cầm lái.Ví như nhiều cụ bỏ cả cái gương chiếu hậu,cho nó gọn,nó đẹp theo trào lưu số đông...Cái sự này thì riêng em là em sợ quá thể luôn!!!Thôi thì nó cồng kềnh,không đẹp gì gì đấy...Nhưng nhà sản xuất thiết kế ra nó để mà tiện dụng,an toàn tính mạng cho người sử dụng cơ mà.Sinh mạng con người là trên hết đới các cụ ơi!!!
Phải chi chỉnh sửa cái xe cho nó an toàn hơn,tiện dụng hơn thì em chả buôn dưa leo làm gì.Đàng này...

Thôi,tản mạn tới đây em xin...té.Tản mạn nữa em lại...Sợ quá thể luôn. :)

Các cụ phang gạch đá thì em chịu,dưng mà...
Đây nữa ạ:

Đứt ngón chân vì miếng cản bô xe máy
Dừng ngã tư, vừa chạm vào mép bô chiếc Air Blade đang chạy bên cạnh, bà Phượng thấy chân rát và bị ướt. Chưa kịp nhìn xuống, một người đi đường đã la toáng: “Bác ơi, dừng lại mau, chân bác chảy máu quá nhiều rồi kìa”.
Vội tấp xe vào lề đường, kiểm tra vết thương, bà Phượng thấy ngón chân mình bị đứt một vết dài khoảng 6 cm, máu tuôn xối xả không thể cầm được. Chủ nhân của chiếc Air Blade theo quán tính kiểm tra lại chiếc xe của mình thì thấy, mép dưới miếng cản nhiệt ở bô xe vẫn còn nguyên vết máu.
Tại phòng khám quốc tế Columbia quận 1, TP HCM, gần nơi xảy ra tai nạn, rửa vết thương, các bác sĩ cho biết vết “chém” quá sâu đã khiến nạn nhân bị đứt gân ngón chân.
Vị trí gây tai nạn. Ảnh: Thiên Chương. Bà Phượng cho biết, cú va chạm rất nhẹ, gần như chỉ sượt qua. “Mép miếng cản nhiệt bô quá sắc. Sắc đến độ tôi không có cảm giác chân mình bị đứt cho đến khi nhìn lại vết thương”, bà Phượng nói.
Đưa bố đến phòng cấp cứu Bệnh viện quận 1, cũng là nạn nhân của tấm cản nhiệt trên bô xe Air Blade, anh Hòa ở quận 4, TP HCM cho biết, bố anh thậm chí bị khứa đứt cả 3 ngón chân, phải khâu gần 20 mũi.
“Tôi chở bố đi cùng chiều với chiếc Air Blade, đến ngã tư chiếc xe trờ lên khoảng trống bên cạnh chạm nhẹ vào chân bố tôi, thế mà vết thương lại quá nặng. Tôi và chủ xe cố tìm hiểu dụng cụ 'gây án' và phát hiện, đấy chính là tấm cản nhiệt bằng inox”, anh Hòa kể.
Không bị tai nạn trên phố, nhóm rửa xe máy trên đường Võ Văn Tần, quận 3, cho hay, một đồng nghiệp mới vào nghề của các anh từng bị “thanh gươm” này cắt một đường ngọt ngào vào cả 4 ngón tay khi dùng giẻ lau.
“Đúng là sắc như dao, chỉ cần chạm nhẹ là đứt ngay. Một người bạn trong nhóm cố tình thử lại cũng đã bị đứt tay đấy”, một nhân viên rửa xe cho biết.
Tai nạn tưởng chừng hy hữu, tuy nhiên khi VnExpress.net tìm hiểu tại khoa cấp cứu của một số bệnh viện ở TP HCM, các bác sĩ cho biết có khi mỗi ngày vài ca bệnh vào khâu vết thương. Thủ phạm đều do tấm cản nhiệt inox xe Air Blade.
"Vết thương thường thấy nhất ở các ngón chân, thường là ngón thứ hai và thứ ba. Không ít trẻ bị cắt đứt cả gân chân. Nhiều người lớn dù đã mang giày vẫn bị cắt đứt”, một bác sĩ ở phòng tiểu phẫu, Bệnh viện quận 1 cho hay.
Trong khi xe Air Blade nguyên thủy chỉ có tấm cản nhiệt bằng nhựa, thì nhiều người chơi xe gắn máy thích gắn thêm tấm cản nhiệt bằng inox để làm điệu. Tại TP HCM, tấm cản nhiệt inox gắn ngoài bô xe và nhiều phụ tùng gắn thêm trên xe máy (mang tính trang trí) được các cơ sở tư nhân sản xuất và bán khá nhiều ở khu vực Nguyễn Chí Thanh, quận 10, quận 11. Giá mỗi tấm chừng vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn đồng, tùy theo độ inox dày hay mỏng.
Nói về nguyên nhân gây thương tích của tấm cản nhiệt inox, anh Tuấn - chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh “đồ chơi” xe máy cho hay, không chỉ riêng tấm cản cho xe Air Blade, mà các tấm cản inox của các xe khác cũng có thể gây đứt chân tay.
“Thứ nhất, bô xe là phần nhô ra bên ngoài nên dễ bị va chạm. Thứ hai, mép tấm cản inox không được nhà sản xuất gò mài cho hết sắc trước khi xuất xưởng”, anh Tuấn nói.
Để tránh xảy ra tai nạn, theo anh Tuấn, nhà sản xuất nên nghiêng lại phần mép của tấm cản bô, còn người tiêu dùng thì nên chọn mua những tấm cản có độ dày hơn. Riêng người đi đường, không có cách nào khác ngoài việc cẩn thận khép chân vào khi thấy “sát thủ”.
Với những người chẳng may bị thương vì tấm chắn inox, để tránh nhiễm trùng, các bác sĩ khuyên nạn nhân cần đến bệnh viện để được khử trùng; đồng thời nên đi tiêm ngừa uốn ván.
http://vnexpress.net/gl/doi-song/2010/01/3ba17fe7/
 

titmit_tit

Xe buýt
Biển số
OF-93457
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
856
Động cơ
410,920 Mã lực
Nơi ở
Mường Tè - Việt Nam - Trái Đất - Hệ Mặt Trời
nghe các cụ nói về miếng cản pô xe máy mà em chột dạ, cách đây 2 tháng thằng bạn em cũng xuýt đứt gót chân vì nó, củ 1 va quệt rất nhẹ nhưng mà nó sắc lẻm
 
Chỉnh sửa cuối:

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,721
Động cơ
446,860 Mã lực
Đứt gân, gãy xương bàn chân vì nắp pô Air Blade


Thứ năm, 14/10/2010, 7:53(GMT+7)
Sau khi nắp pô chiếc Air Blade vượt lên từ phía sau cắt vào chân N.T.H.L, bàn chân của cô bé 11 tuổi đã bị đứt gân co duỗi và gãy xương.
Nạn nhân mới nhất của những chiếc nắp pô sắc lẹm là bé N.T.H.L (11 tuổi, trú tại quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh). Trước đó, vào trưa ngày 10/10, bé được mẹ chở về thăm ông bà ngoại tại huyện Hóc Môn. Khi đang chạy trên quốc lộ 22, đến khu vực họp chợ đông người, bất ngờ chiếc xe Air Blade phía sau vượt lên khiến nắp pô cắt vào chân cháu bé ngồi sau.

“Va quệt xảy ra rất nhẹ, mẹ con tôi không bị té xuống đường nhưng lúc đó bé kêu thét lên ‘đau quá mẹ ơi, ngón chân con không cử động được’. Tôi quay lại nhìn thì thấy mu bàn chân của bé bị cắt một vệt dài, máu tuôn xối xả. Bé cho biết vừa bị pô của chiếc Air Blade quệt vào”, chị N.T.N, mẹ bé N.T.H.L đau xót kể lại.


Vết cắt do năp pô Air Blade gây ra trên bàn chân bé H.L.
Ngay lập tức, chị băng bó rồi đưa con đến Bệnh viện huyện Hóc Môn. Sau khi sơ cứu, bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2. Kết quả chẩn đoán hình ảnh của bác sĩ cho thấy, chân trái của H.L. bị gãy hai xương bàn số 4 và 5 đồng thời đứt gân duỗi.
Sau khi được mổ cố định xương gãy và nối lại gân bị đứt, hiện tình trạng sức khỏe của bé H.L. đang bình phục rất tốt.
Theo bác sĩ tại khoa Chấn thương - Chỉnh hình, cùng thời điểm với bé H.L, bệnh viện huyện Hóc Môn cũng tiếp nhận trường hợp của một bé trai 7 tuổi bị rách vùng mu bàn chân do nắp pô xe Air Blade gây nên.

Trước đó, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp tương tự, có cháu bé đã phải cắt bỏ cả hai ngón chân 4 và 5 của bàn chân trái do bị nắp pô xe gắn máy cắt đứt lìa.


http://autopro.com.vn/20101014065020770ca2425/dut-gan-gay-xuong-ban-chan-vi-nap-po-air-blade.chn#ixzz1M2cTGtKl

Ui,cái vụ này là em thấy quả là...Em sợ quá thể luôn!!!
-Xe thì nặng thêm(Vì thay miếng kim loại vào miếng mủ ra mà)=>Hao xăng!!!
-Không thể đẹp = lúc chưa thay,không thì các hãng xe đã mướn người VN ta làm thiết kế cho họ rồi!!!
-Và...như trên đới...máu me kinh quá.Mà nhất là con cháu mình nữa chứ.Đau lòng quá thể luôn!!!
 

MinPrince

Xe buýt
Biển số
OF-82499
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
863
Động cơ
421,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ra đường em sợ nhất mấy bác lái taxi và xe buýt....đi quá hãi luôn..hồi trước ngồi xe buýt bọn nó bảo 1 câu nghe ởn cả người là cái thằng đi xe attlia kia cứ chen chen , đâm cho bỏ ....., mà đâm xong nó bảo nó cũng chả có tiền đền :))...haiz...quá nản...còn taxi toàn ngược chiều, đi lấn làn , đi rất bố láo ...chẹp..
 

mrrocky

Xe buýt
Biển số
OF-82421
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
974
Động cơ
423,040 Mã lực
Nơi ở
LIBERTY CITY
E hèm cái chỉnh sửa này gọi là độ xe nha nó là đam mê bác đừng có lôi vào đây, mà mấy cái thằng phóng nhanh vượt ẩu rồi cũng có ngày chết thôi :))
 

biketn

Xe tải
Biển số
OF-92275
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
450
Động cơ
407,830 Mã lực
Nơi ở
http://buyme.vn/?ref=thang
nhìn đứa bé bị đứt chân sợ quá đi @@
gấu nhà em vừa bị bắt gương lúc sang, mai em sang lắp gương luôn :)>-
 

simmer

Xe hơi
Biển số
OF-94636
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
114
Động cơ
402,540 Mã lực
Em thấy mợ tản mản hơi nhiều về những vấn đề thuộc về sở thích và niềm đam mê của rất nhiều người đấy ợ :| Theo ý mợ thì là xe mua về chỉ việc đi ko nên độ thêm gì cho mệt phải ko ạ? :-?? Thế thì các hãng độ xe, cửa hàng độ xe họ chết đói hết à :-| Em thề với mợ là các ông thiết kế cho các loại xe chưa chắc đã tính toán chính xác mức độ an toàn cho xe mình chạy đâu mợ ạ..VD như là cái xe nouvo LX của yamaha ấy..Không hiểu các ông ý mất bao nhiêu thời gian để thiết kế xe mà xuất xưởng ra đôi lốp ko còn lốp nào trơn hơn, đi trời mưa tránh xòe hơi bị khó L-) Còn về chuyện lắp gương theo ý mợ nói ý..Tùy theo sở thích của mỗi người thôi..Em thấy lắp vào chả có tác dụng gì cả :-< Chỉ thấy vướng và khó điều khiển hơn thôi..E đi mấy xe có gương không thể nào căn chính xác được khoảng cách giữa xe mình và xe bên cạnh để tránh vì nhiều xe họ thiết kế gương lòi hẳn ra hai bên của xe..Em thấy thế là nguy hiểm hơn là ko lắp vì bây giờ ra đường rất nhiều thanh niên chạy ẩu, lạng lách đến ghê, tự nhiên xe mình mà tròi hai gương ra có khi lại mang họa vào thân :-< Với cả vì những người đi xe có gương nên bao nhiêu lần em gửi xe vào bãi toàn bị oan gia mấy vết xước ở đầu xe đấy ợ..Bực ko tả nổi x-(
Em có vài lời chia sẻ với mợ :-bd
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_85

Xe hơi
Biển số
OF-88797
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
141
Động cơ
408,110 Mã lực
Độ xe là một thú chơi của một số người ,chứ chẳng riêng gì VN .cũng giông như mer AMG vậy .Trong nam ngta còn độ xe khiếp hơn nhiều ,chính vì như thế mà tay nghề thợ trong nam rất giỏi chứ không như ngoài bắc ,khá kém so với thợ trong nam .Nhiều xe đc giới hạn tốc độ ,giới hạn tua máy ,nvay thì còn gì là cảm giác tốc độ nữa chứ :D
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,721
Động cơ
446,860 Mã lực
Em thấy mợ tản mản hơi nhiều về những vấn đề thuộc về sở thích và niềm đam mê của rất nhiều người đấy ợ :| Theo ý mợ thì là xe mua về chỉ việc đi ko nên độ thêm gì cho mệt phải ko ạ? :-?? Thế thì các hãng độ xe, cửa hàng độ xe họ chết đói hết à :-| Em thề với mợ là các ông thiết kế cho các loại xe chưa chắc đã tính toán chính xác mức độ an toàn cho xe mình chạy đâu mợ ạ..VD như là cái xe nouvo LX của yamaha ấy..Không hiểu các ông ý mất bao nhiêu thời gian để thiết kế xe mà xuất xưởng ra đôi lốp ko còn lốp nào trơn hơn, đi trời mưa tránh xòe hơi bị khó L-) Còn về chuyện lắp gương theo ý mợ nói ý..Tùy theo sở thích của mỗi người thôi..Em thấy lắp vào chả có tác dụng gì cả :-< Chỉ thấy vướng và khó điều khiển hơn thôi..E đi mấy xe có gương không thể nào căn chính xác được khoảng cách giữa xe mình và xe bên cạnh để tránh vì nhiều xe họ thiết kế gương lòi hẳn ra hai bên của xe..Em thấy thế là nguy hiểm hơn là ko lắp vì bây giờ ra đường rất nhiều thanh niên chạy ẩu, lạng lách đến ghê, tự nhiên xe mình mà tròi hai gương ra có khi lại mang họa vào thân :-< Với cả vì những người đi xe có gương nên bao nhiêu lần em gửi xe vào bãi toàn bị oan gia mấy vết xước ở đầu xe đấy ợ..Bực ko tả nổi x-(
Em có vài lời chia sẻ với mợ :-bd
Dạ bẩm cụ,người VN mình thông minh,cần cù,sáng tạo nên nhiều khi chỉnh sửa(Độ)cái xe nó ngon,tốt,tiết kiệm xăng hơn nguyên bản thì em nào dám xen vào.
Đàng này lại làm cho nó như các ví dụ có thật ở các bài trên thì quả thật là em hãi!!!
 

babymilo1210

Xe tải
Biển số
OF-83952
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
344
Động cơ
415,040 Mã lực
em lúc mới đi xe cũng mua xe lắp gương đầy đủ :)) đi đúng lúc tắc đường chả may quệt gương vào tay 1 bà đi LEAD =)) thế là bà ý chửi thấy bà nội em luôn đấy =)) :))
 

ttn2009

Xe tải
Biển số
OF-48173
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
316
Động cơ
462,470 Mã lực
Độ xe và làm đẹp xe là tốt chứ nhưng độ sao cho đẹp thôi chứ ảnh hưởng người khác như trường hợp trên thì o nên các cụ, nhà sản xuất đã tính toán hết rồi còn việc gương hậu nên gắn vừa phải thôi chứ như vespa nhập dang rộng nhìn sang chứ đảm bảo va quẹt rồi, an toàn là ra so với gùi ga khoãng nữa gang tay là Ok, nếu quẹt thì chân các cụ quẹt trước rồi.
 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,348
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
Độ xe là sở thích của từng người, họ muốn biến cái xe theo sở thích và yêu cầu của họ. Cái này thì chúng ta không có tư cách j để lên án hay chê bai này nọ. Có chăng là chỉ lên án những người độ xe nhưng lại làm ảnh hưởng đến người xung quanh. VD như lắp còi CS hay lắp ốp bô inox như trên....

Còn về cái gương e xin nói thật là: nếu đi trong đường nội thành thường xuyên tắc đường thì nó có lợi ít mà bất lợi thì nhiều.
 

Stent

Xe điện
Biển số
OF-83161
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,588
Động cơ
432,990 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào lạnh
Chuyện khổ lắm, biết rồi, nói mãi

Dưng mà có nói còn hơn không, dưng mà nói thôi có làm không mới là vấn đề

Các bạn cứ chê xe buýt, taxi... nhưng bản thân các bạn có thực hiện việc tham gia giao thông cho đúng luật không? chỉ một việc đơn giản như thế này thôi: các bạn có dừng khi đèn đỏ bật lên vào lúc 12h đêm, khi mà chiều kia chẳng có bóng người nào không?

Tự chúng ta phải thật nghiêm chỉnh chấp hành đúng luật để nếu không làm gương cho những (loại con) người đang phóng ào ào ngoài đường, thì cũng làm gương cho các cháu học sinh phổ thông cơ sở (lứa tuổi chưa bị vấy bẩn vì những hành vi xấu). Có thế xã hội mới từ từ văn minh được (cho đến khi nào người dân nhìn mấy thằng đi sai luật như nhìn sinh vật lạ thì tôi đảm bảo rằng chả có ai đi sai luật hết)

Còn mấy chuyện các bạn ví dụ trên đây như lắp 2 gương dễ bị tai nạn hay đụng xe chỉ là bao biện thôi. Chắc phần đông các bạn có học luật giao thông và có thi lấy bằng. Trong luật giao thông có quy định khoảng cách an toàn giữa xe trước và xe sau cũng như các xe bên cạnh (giống như làn đường đối với các xe 4 bánh) chỉ là các bạn không thực hiện hay quên thôi, còn mấy chỗ gửi xe thì đành phải tự bảo vệ mình thôi (cũng do ý thức kém mà ra) như đi cái xe cũ cũ xấu xấu thôi, chọn chỗ nào thật xa mà để...

Tóm lại là người Việt mình cứ thích bàn những chuyện lớn mà không bắt đầu bằng cách thực hiện các chuyện nhỏ. Khi chúng ta kêu gọi thì bản thân chúng ta NÊN THỰC HIỆN TRƯỚC ĐÃ

VÀI LỜI CÙNG CÁC BẠN, CÓ BỊ NÉM ĐÁ TÔI CŨNG CHỊU


Các cụ phang gạch đá em chịu,dưng mà...
Các nước phát triển người ta tận dụng,khai thác thời gian 1 cách triệt để,khoa học để phát triển kinh tế.(Cứ nhìn họ đi bộ thì biết,rất nhanh,đến đúng nơi cần đến,không la cà...).Nhưng 1 khi đã ngồi lên xe(Dù là xe gì)họ tuân thủ triệt để luật giao thông!!!Vì họ biết rằng khi họ lái xe là lúc có thể ảnh hưởng tới tính mạng của họ & cộng đồng!!!

VN ta thì khác,toàn làm ngược lại.Cả xã hội thấy vội vội vàng đó.Nhưng sự vội vàng cho cái gì???
Đi cho thật nhanh,chen lấn,bóp còi,rồ ga lạng lách...nhưng nhiều khi là đi uống cafe,nhậu,đi chơi,đi lượn biểu diễn tay lái lụa.
Theo em nghĩ,người đi có mục đích chính đáng:đi làm,đi công việc,đi đưa đón người nhà không chắc họ phải đi cho thật nhanh,chen lấn,bóp còi,rồ ga lạng lách...Thật đấy!!!
Lại còn chỉnh sửa cái xe,nhiều khi sai cả thiết kế,ảnh hưởng tới độ an toàn,sự điều khiển của người cầm lái.Ví như nhiều cụ bỏ cả cái gương chiếu hậu,cho nó gọn,nó đẹp theo trào lưu số đông...Cái sự này thì riêng em là em sợ quá thể luôn!!!Thôi thì nó cồng kềnh,không đẹp gì gì đấy...Nhưng nhà sản xuất thiết kế ra nó để mà tiện dụng,an toàn tính mạng cho người sử dụng cơ mà.Sinh mạng con người là trên hết đới các cụ ơi!!!
Phải chi chỉnh sửa cái xe cho nó an toàn hơn,tiện dụng hơn thì em chả buôn dưa leo làm gì.Đàng này...

Thôi,tản mạn tới đây em xin...té.Tản mạn nữa em lại...Sợ quá thể luôn. :)

Các cụ phang gạch đá thì em chịu,dưng mà...
 

MinPrince

Xe buýt
Biển số
OF-82499
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
863
Động cơ
421,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@cụ stent: Em chả chê bôi gì đâu =; . Nhưng cụ có bao giờ có cảm giác đang phóng bay bay về nhà từ đâu vèo cái cái xe taxi phi thẳng ở phía đối diện đi ngược chiều chưa =;. Hay là đang đi bt tự nhiên xe buýt từ đâu lao tới ép xừ mình xuống cống......haiz..thật là khó tả :))..........
 

HaiViSaoLac

Xe đạp
Biển số
OF-13106
Ngày cấp bằng
12/2/08
Số km
30
Động cơ
519,900 Mã lực
Nơi ở
™ Lâu đài tình ái- Yên Bái city ™
Để gương chiếu hậu mà sang đường không thèm nhìn hoặc xinhan xong rẽ luôn cũng bằng thừa. Từ ngày đi xe máy e chưa bao giờ để gương nhưng chưa bao giờ bị va quệt khi sang đường cả. Cái chính là sự tập trung và ý thức tham gia giao thông thôi. Ngày trước ở dưới HN e trọ ở Đê Tô Hoàng trong ngõ có đoạn cua hẹp vuông góc luôn, trong trường hợp này thì cái gương chiếu hậu thành của nợ.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,721
Động cơ
446,860 Mã lực
Em lại tản mạn tí.

Dân VN ta,80% là nông dân chân lấm tay bùn 1 nắng 2 sương,nhiều khi khó khăn lắm mới mua được cái 2b.
Mua được rồi thì không phải ai cũng có thời gian mà đi học cho rành rẽ luật giao thông là như nào,hay đọc kỹ cuốn catalog để hiểu biết chi tiết từng công dụng cần phải có trên cái xe để mà sử dụng.
Thành ra nhiều khi trên xe có sẵn đèn xinhan nhưng không phải tất cả mọi người khi rẽ phải hay trái dùng tới nó(Vì không đọc kỹ catalog mà)mà có dùng tới nó thì không biết khoảng cách cần phải xinhan trước là bao nhiêu m rồi mới được rẽ(Vì không học kỹ luật giao thông mà).Nên đôi khi chỉ vì 1 bất cẩn nhỏ như cái xinhan lại đóng góp vào biết bao tai nạn nặng,nhẹ xảy ra trên khắp non sông gấm vóc VN này!!!
Em đọc mà hãi:Thế giới rúng động khi nước Nhật trải qua siêu động đất,chết & mất tích ngoài 20.000 người...
Ấy thế mà là cái đinh gì so với VN:Hàng năm tai nạn giao thông ở VN cướp đi sinh mạng của trên 10.000 con người!!!(Cái này em đọc trên báo,sai các bác bỏ quá cho nhá)

Đau lòng không các cụ???
 

simmer

Xe hơi
Biển số
OF-94636
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
114
Động cơ
402,540 Mã lực
Em lại tản mạn tí.

Dân VN ta,80% là nông dân chân lấm tay bùn 1 nắng 2 sương,nhiều khi khó khăn lắm mới mua được cái 2b.

Mua được rồi thì không phải ai cũng có thời gian mà đi học cho rành rẽ luật giao thông là như nào,hay đọc kỹ cuốn catalog để hiểu biết chi tiết từng công dụng cần phải có trên cái xe để mà sử dụng.
Thành ra nhiều khi trên xe có sẵn đèn xinhan nhưng không phải tất cả mọi người khi rẽ phải hay trái dùng tới nó(Vì không đọc kỹ catalog mà)mà có dùng tới nó thì không biết khoảng cách cần phải xinhan trước là bao nhiêu m rồi mới được rẽ(Vì không học kỹ luật giao thông mà).Nên đôi khi chỉ vì 1 bất cẩn nhỏ như cái xinhan lại đóng góp vào biết bao tai nạn nặng,nhẹ xảy ra trên khắp non sông gấm vóc VN này!!!
Em đọc mà hãi:Thế giới rúng động khi nước Nhật trải qua siêu động đất,chết & mất tích ngoài 20.000 người...
Ấy thế mà là cái đinh gì so với VN:Hàng năm tai nạn giao thông ở VN cướp đi sinh mạng của trên 10.000 con người!!!(Cái này em đọc trên báo,sai các bác bỏ quá cho nhá)

Đau lòng không các cụ???


Em lại phải tản mạn với mợ là trong số 10.000 người chết vì TNGT có bao nhiêu người chết do tai nạn xe máy và bao nhiêu người chết vì tai nạn ô tô? Nói chung tai nạn ô tô chỉ một vụ xe khách thôi cũng hơn tai nạn xe máy gấp nhiều lần L-) Còn các vụ tai nạn xe máy hầu như là toàn liên quan đến ô tô và rượu bia là chính chứ ko liên quan gì mấy đến xi nhan và gương mợ ạ..Còn catalog của hãng thì ko cần đọc cũng biết và cái gì ko biết thì sẽ có thợ sửa xe biết hộ rồi ạ :D Chủ yếu tính mạng người đi xe máy phụ thuộc vào các hung thần đường phố thôi mợ ạ :-|

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top