[CCCĐ] Tản mạn 2013....Đi và cảm nhận

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đà Nẵng

Một chuyến đi ngắn vào Đà Nẵng để rồi đi Quảng Nam. Chuyến đi này mới có dịp lang thang Tp. Đà Nẵng với cảm nhận là một thành phố có quy hoạch giao thông đô thị tốt nhất VN hiện nay. Đường phố rộng, và có chỗ đỗ xe được kẻ vạch rõ ràng trên mọi tuyến

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Vào ĐN chỉ sau 10 ngày khi Tp. ĐN khánh thành cây cầu Rồng và cây cầu Trần Thị Lý, cây cầu Rồng được thiết kế để có thể phun lửa và Tp dự định sẽ cho Rồng phun lửa vào 9h tối hàng đêm để thu hút khách du lịch

Đuôi Rồng



Thân Rồng



Đầu Rồng

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Từ Cầu Rồng có thể nhìn sang cầu Trần Thị Lý, với các hàng dây văng được trang trí ánh điện rực sáng



Hai cây cầu này được thi công cùng một lúc trong vòng 3 năm, công việc thi công rất mau lẹ và gọn gàng, đến người dân Đà Nẵng cũng ngỡ ngàng trong ngày 29/3/2013 khi cả hai cây cầu này đồng thời được khánh thành và tiếp nối các cây cầu đã trở thành biểu tượng của thành phố ĐN
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Với hệ thống các cây cầu hiện nay, Tp. ĐN đang được coi là thành phố có quy hoạch giao thông tốt nhất, phát triển và tận dụng được cơ hội phát triển dọc hai bên dòng sông

Điểm danh các cây cầu của Tp. ĐN.

Đầu tiên là cây cầu Thuận Phước, là cây cầu lớn nằm ngay phía ngoài cửa sông ra biển, hoàn thành năm 2009





 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tiếp tục đi dọc sông ngược vào thành phố là gặp cây cầu quay sông Hàn, là cây cầu đã từng là biểu tượng của Tp. ĐN sau khi khánh thành năm 2000



Mặc dù hiện tại các cảng của ĐN đã được di dời, và còn ít thuyền bè qua lại nhưng hàng đêm cây cầu quay Sông Hàn vẫn thực hiện việc quay phần giữa của cầu ra 90 độ, đây cũng là điều nằm trong chiến lược phát triển du lịch của Tp. ĐN

Cây cầu được trang hoàng với đủ màu ánh điện và đổi màu liên tục





Từ quán café của Nguyễn Cao Kỳ Duyên ngắm cảnh cây cầu quay là đẹp nhất

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tiếp tục đi qua cây cầu quay là đến cây cầu Rồng, hiện đang muốn ghi danh kỳ lục thế giới, cây cầu Rồng được thiết kế với đầu Rồng vươn ra biển, với ý nghĩa về một Thành phố Đà Nẵng được ví như một con rồng đang vươn ra biển lớn



Tiếp đến là cầu Nguyễn Văn Trỗi, đây là cây cầu cổ nhất, trước kia, khi vào ĐN những năm 98-99 thì bắc qua sông Hàn chỉ có mỗi cây cầu Nguyễn Văn Trỗi này. Bây giờ, cây cầu này nằm khiêm tốn giữa hai câu cầu mới tinh. Hình như cây cầu Nguyễn Văn Trỗi cũng được ăn theo tý chút khi cũng được sửa sang lại trông đẹp hơn, và bây giờ trở thành cây cầu có ý nghĩa lịch sử nhiều hơn là đáp ứng giao thông cho Tp

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ngay sát cây cầu Nguyễn Văn Trỗi là cây cầu Trần Thị Lý với hệ thống dây văng được thiết kế theo hình cánh buồm





Đi qua cây cầu, ngước lên nhìn dàn dây văng lung linh thật đẹp







Thật ấn tượng với hệ thống các cây cầu của Tp. ĐN, và nghe nói việc xây cầu vẫn chưa dừng lại, vẫn tiếp tục có các cầu đang được xây dựng chạy dọc theo sông về hướng Quảng Nam

Rất ngưỡng mộ và yêu mến vị “minh quân” xuất thân từ Tp này và là nhân tố làm cho thành phố ĐN có sự đột phá và chuyển biến mạnh trong vòng 15 năm qua
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Trước khi rời Đà Nẵng lần này, ghé vào một quán đặc sản nữa của ĐN



Món thịt cuốn ĐN



 

htsolutions

Xe hơi
Biển số
OF-18587
Ngày cấp bằng
14/7/08
Số km
151
Động cơ
505,790 Mã lực
F1 khoảng mấy tháng tuổi là có thể mang đi chơi cùng được các bác nhỉ
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
F1 khoảng mấy tháng tuổi là có thể mang đi chơi cùng được các bác nhỉ
Nhà em bắt đầu cho đi chơi từ lúc 3 tháng tuổi, bác ạ. Khoảng cách lần đầu là HN - Tam Đảo, sau đó tăng dần khoảng cách lên. Đến khoảng 6 tháng tuổi thì đi Hạ Long, Tĩnh Gia. Đến 13 tháng thì đã đi vào tận Cần Thơ rồi ạ. Càng rèn luyện, càng đi khỏe, bác ạ :)
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Sầm Sơn

Có thể nói, Sầm Sơn là một địa danh khá nóng, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Nhắc đến SS, phần đông Ofers đều có những cảm nhận tiêu cực, tôi cũng vậy. Từ nhiều năm trở lại đây, chúng tôi rất ngại và ghét đi SS, đặc biệt là vào các tháng hè. Thường thì SS sẽ khai đao vào dịp 30/4 và kéo dài cho hết tháng 8. Nhưng cũng cố thông cảm với dân buôn bán ở SS vì họ phải mất 9 tháng để mài dao và 3 tháng để chém. Mặc dù gần đây đã có một số chuyển biến trong cách làm du lịch ở SS, nhưng chắc cần thời gian dài nữa để có thể thay đổi cái “chất” của vấn đề

Biết là như vậy, nhưng năm nào nhà tôi cũng vẫn đi SS ít nhất một lần, đi để biết và xem SS có thay đổi gì không? Tuy nhiên, thời điểm chúng tôi chọn đi thì hầu như năm nào cũng như nhau, đó là thời điểm trước 30/4 hằng năm. Đây là thời điểm SS bắt đầu rục rịch đón khách, các dịch vụ đã bầy bán nhưng vì chưa có khách nên chưa chen chúc, cả dân và khách dường như thảnh thơi hơn, khách cũng được đối xử tử tế hơn, bãi biển cũng sạch hơn. Khoảng cách HN-SS khá thuận tiện để có thể tranh thủ một weekend là có thể kiểm tra được không khí SS trước mỗi dịp hè như thế nào

Điểm danh một chút những lần đến SS trong những năm gần đây

Năm 2009, ở khách sạn Hương Biển, thời tiết khá đẹp, có thể tắm biển được vào dịp này, bãi biển vắng nhưng không buồn, có thể thả diều



Năm 2010, vẫn ở khách sạn Hương Biển, thời tiết lạnh, không tắm biển được, cô con gái lớn không chịu nghe lời cứ nhao ra biển và kết quả là về đến khách sạn thì đùng đùng sốt



Năm 2011, định đi một vòng để đổi mới bằng một cái khách sạn khác, nhưng cuối cùng không đâu hơn khách sạn Hương Biển, thời tiết đẹp, các F1 được tắm biển thoải mái



Năm 2012, định tiếp tục đi SS nhưng đây cũng là năm khai trương biển Hải Tiến, vậy là khoảng thời gian trước 30/4 đã dành cho biển Hải Tiến, thời tiết đẹp, thái độ phục vụ của khu nghỉ rất dễ chịu, vẫn chưa bị lây Sầm Sơn



Tuy nhiên, đến giữa tháng 5/2012 thì vẫn quyết định khảo sát SS vào chính giữa vụ, và quả là có khác, Sầm Sơn vẫn là Sầm Sơn, giữa vụ khác hẳn đầu vụ. Lần này ở khách sạn Biển Nhớ vì có bể bơi, nhưng từ khách sạn này ra bãi biển không tiện, được cái gần đền Độc Cước, có thể trèo lên mấy hòn đá gần đền để ngắm toàn cảnh bãi biển SS cũng hay



Năm 2013, lại quay về Hương Biển vì Biển Nhớ chưa khai trương bể bơi, thời tiết năm nay lạnh, không bơi được


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Một vài hình ảnh về Sầm Sơn trước ngày khai hội năm 2013 và so sánh với chính hội của năm 2012

Năm nay, SS làm một cái băng rôn ngay ngoài cửa ngõ



Khách sạn Hương Biển dường như là một nơi quá quen thuộc, đặc biệt cho những dịp trước khai hội



Còn nếu chính giữa hội mà ở khách sạn Biển Nhớ, được coi là khách sạn tốt nhất ở đây vì cái là có bể bơi (không tính Vạn Chài vì ở vị trí quá hẻo lánh) nhưng buffee ăn sáng thì đậm chất SS vào lúc 8h sáng




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Thời tiết năm nay chưa đủ ấm để có thể tắm biển, nên tạm nghịch biển tý vậy



Năm ngoái thì được leo lên Độc Cước ngồi gặm bánh :)



 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đầu mùa năm nay, hàng bán rong ít vì chưa có khách



Nhưng lại thấy cho phép một số quán nước được bán ở sát mép biển, tất nhiên là vẫn phải sử dụng kỹ thuật hỏi giá mọi thứ một cách cẩn thận trước khi mua. Ví dụ lần này là một ấm trà mạn, giá 20K



Còn nếu lúc giữa hội như năm ngoái thì quán hàng trùng trùng điệp điệp





Người mua kẻ bán, trà trộn, lẫn lộn với nhau





Chợ họp ngay cả những chỗ cấm họp chợ






 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đi SS thì nên sử dụng các dịch vụ ăn uống ở dãy trong, nơi có vẻ như là phục vụ dân địa phương, dãy mặt biển là dãy của dân du lịch nên giá cả cũng khác nhiều

Ở dãy trong vào thời gian này chủ yếu là dân địa phương với các khu vui chơi của trẻ em, lần này cũng tạm chấp nhận vì không gặp phải tình huống ức chế nào với dịch vụ SS




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Biển buổi sáng đầu mùa vắng vẻ, chỉ có dân chài đang kéo lưới









Biển vẫn đục nhưng không bị nhộn nhạo vào thời gian này

Nhưng lúc giữa mùa, biển đông người thì rác cũng vô kể, sự đổi mới của SS mấy năm nay là đã có dịch vụ thu dọn cũng nhiệt tình





Có cả chòi canh gác cứu hộ nữa…



..nhưng giữa biển người thế này, việc cứu hộ xem ra cũng vất vả


 
Thông tin thớt
Đang tải
Top